Chương 8

11.4K 900 188
                                    

Tuy rằng đời đời Tiêu gia là quan văn nhưng triều đại này thiên hạ thịnh hành võ đạo, vì thế trong phủ cũng có nuôi hơn mười con tuấn mã.

Các công tử tiểu thư bắt đầu từng người tự đi chọn tuấn mã cho mình, nam nữ phân làm hai nhóm, nam tử so về kỹ thuật cưỡi ngựa bắn cung, còn nữ tử chỉ đơn thuần cưỡi ngựa. Nhóm nữ tử quyết định so tài trước với nhau, nam tử đứng chung quanh xem.

Gia thế của Độc Cô Thiên Nhã ở thành này hiển hách nhất nên theo thông lệ, phàm là làm gì hoặc có vật gì tốt đều để cho Độc Cô Thiên Nhã chọn trước tiên. Kiếp trước Độc Cô Thiên Nhã là hoàng hậu, đương nhiên dùng vật gì cũng là món tốt nhất, kiếp này chợt phát hiện, nàng kiếp trước việc gì cũng tranh đứng ở đầu, lần nào cũng chọn đồ tốt xong thì để phần còn lại cho người khác, không bị người ta oán hận mới là lạ. Đến nỗi sau khi nàng bị phế, hậu cung từng người đều tranh nhau bỏ đá xuống giếng, lấy đó làm niềm vui khi người khác gặp họa. Cuối cùng tân hậu Tiêu Cửu Thành ban ra một lệnh cấm, không cho bất luận người nào đến thăm viếng nàng thì chuyện này mới chấm dứt, bề ngoài nhìn như pháp lệnh trừng phạt nhưng thực ra là bảo hộ tôn nghiêm sau cùng của Độc Cô Thiên Nhã. Bất kể là kiếp trước hay kiếp này, Độc Cô Thiên Nhã đều coi thường cái gọi là thiện ý của Tiêu Cửu Thành, lòng kiêu hãnh của nàng chưa bao giờ bị đánh bại bởi những người thích nịnh hót hay thích vui trên niềm đau của kẻ khác, những người kia tính là cái gì, nàng, Độc Cô Thiên Nhã chưa bao giờ dể vào trong mắt. Có tư cách cười nhạo nàng chỉ có Tiêu Cửu Thành và Lý Quân Hạo, dưới cái nhìn của nàng, thiện ý của Tiêu Cửu Thành chẳng qua là sự thương hại của người thắng cuộc so với kẻ bại trận. Độc Cô Thiên Nhã này đâu cần người ta thương hại.

Độc Cô Thiên Nhã quan sát Tiêu Cửu Thành, người này kín đáo ở bên cạnh mình chính là một sự so sánh rõ ràng nhất, nếu mình kiêu căng lộ liễu thì Tiêu Cửu Thành vô cùng biết điều, xem ra vô cùng biết cách làm người.

Kiếp trước Độc Cô Thiên Nhã đương nhiên sẽ chọn cho mình con ngựa chạy nhanh nhất, nghĩ lại cũng do Lý Quân Hạo nhiều chuyện, nàng xuất thân con nhà tướng, có võ nghệ trong người nên cưỡi ngựa so với các nữ tử khác tốt hơn nhiều, cho dù Lý Quân Hạo không cứu thì sau khi nàng bị hất văng ra khỏi lưng ngựa cũng chỉ bị vài vết thương nhẹ mà thôi, chính vì nhờ thế mà để Lý Quân Hạo lượm được món hời lớn rồi. Nếu để Tiêu Cửu Thành chọn, tất nhiên nàng ta sẽ không chọn con ngựa tốt nhất, điều nàng đang suy nghĩ chính là làm cách nào để Tiêu Cửu Thành chọn con ngựa kiếp trước của mình.

"Thiên Nhã, ngươi chọn trước đi." Tiêu Nghệ Tuyền thân là chủ nhà, chủ động mời Thiên Nhã.

"Để Cửu Thành giúp ta chọn, cần phải giúp ta chọn được con tuấn mã tốt nhất." Độc Cô Thiên Nhã rất nhanh nghĩ ra một kế, giơ tay ra kéo Tiêu Cửu Thành đang ở bên cạnh mình, để nàng giúp mình chọn ngựa.

Độc Cô Thiên Nhã không đợi Tiêu Cửu Thành có phản ứng gì, đã nắm tay lôi kéo nàng đi về phía trước.

Hành vi đột nhiên này của Độc Cô Thiên Nhã, đừng nói bản thân Tiêu Cửu Thành vô cùng bất ngờ, ngay cả Tiêu Nghệ Tuyền và các tiểu thư công tử khác cũng không ngờ được, không nghĩ đến giao tình của Độc Cô Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành lại tốt đến thế.

[Bach Hop - EDIT] Phế Hậu (Quyển Thượng) - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ