Chương 34

9.1K 652 66
                                    

Tiêu Nghệ Tuyền cầm theo sấp lụa để may áo cưới đến viện của Tiêu Cửu Thành, loại lụa này cùng với loại Tiêu Cửu Thành đang sử dụng giống nhau như đúc.

"Cửu Thành, chúng ta cùng may áo cưới đi cho có bạn, làm một mình buồn lắm." Tiêu Nghệ Tuyền nói với Tiêu Cửu Thành.

"Được, thế thì còn gì bằng." Tiêu Cửu Thành vui vẻ đồng ý, may áo cưới đúng là rất buồn tẻ, nếu có người đến trò chuyện giải sầu cũng tốt.

"Cửu Thành, có thể cho ta mượn áo cưới của muội xem chút không?" Tiêu Nghệ Tuyền nhìn qua áo cưới của Tiêu Cửu Thành, mặc dù chỉ mới thêu mấy con chim nhưng đã tinh xảo mười phần. Tay nghề thêu thùa của muội muội quả thực vượt trội còn hơn đại tỷ.

"Ừm." Tiêu Cửu Thành đưa áo cưới mới hoàn thành một phần ba cho Tiêu Nghệ Tuyền.

Tiêu Nghệ Tuyền càng xem càng thích, đến nỗi không muốn buông tay.

"Ta còn đang buồn rầu không biết nên may áo cưới như thế nào, muội cũng biết tay nghề thêu thùa của ta không bằng muội rồi, tâm tư cũng chẳng bằng, chỉ có cắt may là tàm tạm thôi. Áo cưới muội muội may đẹp như vậy, chắc chắn đến ngày đón dâu nhị tỷ sẽ thua kém muội nhiều..." Tiêu Nghệ Tuyền vừa nói vừa lộ ra ra vẻ mặt buồn rầu.

"Hay là thế này đi, dù gì ta cũng làm xong lâu rồi, bây giờ ta sẽ may cùng tỷ, nhị tỷ thích kiểu dáng gì ta sẽ suy nghĩ thay tỷ cho." Tiêu Cửu Thành biết nữ tử nào cũng rất quan trọng ngày xuất giá, đương nhiên càng không muốn bị so sánh hơn thua. Việc này nàng hoàn toàn có thể lý giải nên mới chủ động muốn giúp nhị tỷ của mình.

"Nếu là vậy hay là chúng ta cùng may một cái áo cưới giống y như nhau đi, đến đó muội giúp ta cũng thuận tay hơn nhiều, hơn nữa chúng ta là thân tỷ muội, lại cùng xuất giá cùng một ngày, nếu còn mặc áo cưới giống nhau thì tuyệt vời biết chừng nào. Cửu Thành có để bụng việc này không?" Tiêu Nghệ Tuyền hỏi.

"Đương nhiên không ngại." Tiêu Cửu Thành cảm thấy điều này quả thật rất hợp với tính tình thích tham gia náo nhiệt của tỷ tỷ, hơn nữa đúng là may cùng một kiểu sẽ nhanh hơn nhiều, cho nên nàng cũng không để tâm.

"Cửu Thành, ta biết muội tốt nhất mà." Tiêu Nghệ Tuyền nắm chặt tay Tiêu Cửu Thành, vui vẻ nói.

Sau đó hai người vừa nói vừa cười bắt đầu may áo cưới.

Ba ngày trước khi xuất giá, Tiêu phủ đại tiểu thư Tiêu Cảnh Tịch mang theo phu quân của mình là Lý Thao cùng nhi tử Lý Kiêu bốn tuổi trở về nhà ngoại.

Tiêu Cửu Thành và Tiêu Nghệ Tuyền nghe nói cả nhà tỷ tỷ đã về tới nhà, vội vàng bỏ áo cưới đã sắp hoàn thiện trong tay xuống, hai kẻ tân nương chờ gả hưng phấn chạy như bay đến tiền viện, đã ba bốn năm rồi các nàng chưa gặp lại đại tỷ.

Hộ quốc công phủ mang theo rất nhiều hạ lễ, thêm vào sính lễ của Độc Cô phủ và Ngô Vương phủ nên khố phòng của Tiêu Phủ chất đầy đồ đến phát sợ.

Tiêu Cửu Thành quan sát tỷ tỷ đã mấy năm rồi không gặp của mình, cảm giác tỷ ấy so với trước kia càng thêm chững chạc đoan trang, rất ra dáng chủ mẫu của gia đình. Tỷ tỷ vốn là trưởng nữ nên trưởng thành hơn hai nàng rất nhiều, tuy trông có vẻ uy nghiêm nhưng gương mặt vẫn mang theo nét dịu dàng, nhìn loáng tháng vẫn có thể cảm nhận được nét thùy mị của thời thiếu nữ năm xưa. Tiêu Cửu Thành vừa thấy Tiêu Cảnh Tịch thì vui sướng nở nụ cười, rực rỡ tựa như ánh ban mai mùa xuân, cũng chỉ có Tiêu Cảnh Tịch và Thiên Nhã mới có thể khiến Tiêu Cửu Thành lộ ra nụ cười này.

[Bach Hop - EDIT] Phế Hậu (Quyển Thượng) - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ