CHAPTER 19

2.2K 255 29
                                    

Ngày thứ sáu, Minatozaki Sana ở Azkaban... Thời gian không còn nhiều nữa. Liệu ngay lúc này, chạy đua có còn kịp tới đích? Azkaban không phải nơi để đùa. Cái chết có thể diễn ra sau bảy ngày ở đó...

Chou Tzuyu hì hục bên chiếc bàn nhỏ ở phòng sinh hoạt chung vào thời điểm trăng lên, mọi người đang chìm sâu trong những giấc mộng. Ánh sáng trắng từ mặt trăng trên cao kia rọi sáng mái đầu đang cắm cúi nhìn vào cái Bản đồ Đạo tặc mà Hirai Momo đã đưa. cái bản đồ này lợi hại vô cùng. Nó thể hiện mọi đường đi ngóc ngách và cả những ai đang di chuyển trong khuôn viên trường Hogwarts. Bản đồ Đạo tặc là sản phẩm của bốn người: James Potter, Sirius Black, Remus Lupin và Petter Pettigrew . Chou Tzuyu thầm cảm ơn và thán phục Hirai Momo khi đã có thể chôm chỉa món báu vật này ở trong chiếc cặp của con ma giáo sư dạy Lịch sử pháp thuật, giáo sư Binns.

- Suỵt! Cho em này!

Hirai Momo dúi vào tay Chou Tzuyu một cuộn giấy da đã ngả màu do năm tháng. Cả hai nhanh chóng trốn vào một góc của dãy hành lang. Sau khi đảm bảo rằng không còn ai ở đó, Hirai Momo mới lấy lại tấm bản đồ trên tay Chou Tzuyu làm cô trưng ra vẻ mặt khó hiểu.

- Cái này... chị đưa em mảnh giấy da bình thường như vậy để làm gì?

- Nhìn nè! I solemnly swear that I am up to no good!

Tấm giấy da vàng ố cũ sì bỗng hiện lên từng đường nét màu đen, vẽ ra một ngôi trường Hogwarts với đầy đủ tất cả các lối đi và phòng học, kể cả những nơi bí ẩn mà bình thường Chou Tzuyu không thèm chú ý đến. Nhìn những cái chấm tròn đang di chuyển khắp các nơi trên Hogwarts, Chou Tzuyu mỉm cười nhìn Hirai Momo.

- Cái bản đồ này là một vật quý hiếm đó nha! Chị phải cố lấy cắp của giáo sư Binns đó! Sử dụng nó thật đúng cách để lấy Đa Quả Dịch rồi nói tụi chị biết nha, chúng ta sẽ cùng nhau giải cứu Minatozaki Sana! À còn nữa, thật buồn khi phải trao đi người bạn thân cho Chou Tzuyu nhà em... nhưng mà... thôi không có gì đâu!

- Ơ...

- À, khi sử dụng xong, nhớ nói Evanesce, còn để kích hoạt thì nói câu ban nãy chị dùng á. Mà Tzuyu này, thật khó khi phải đứng nhìn hai người bạn thân của mình lần lượt rời đi có phải không?

Tông giọng của Momo nhuốm một màu buồn làm Chou Tzuyu không khỏi băn khoăn.

- Hai người bạn luôn dành hết 100 phần trăm quỹ thời gian dành cho mình, bây giờ chỉ còn lại một nửa, em thấy thế nào? Chị chẳng đành lòng tí nào, hơn nữa...

Hirai Momo dừng lại khi vế sau của câu nói vẫn chưa thể nói ra hết. Tuy vậy nhưng Tzuyu vẫn có thể hiểu hết những gì Momo nói. Quả thật việc rời xa một lúc hai người bạn thân có phần khó quá, hơn nữa Hirai Momo dành cho Myoui Mina một tình cảm đặc biệt khác hơn là tình bạn, mà cũng chẳng thể nói là yêu ở cái độ tuổi còn non nớt này. Momo trầm ngâm, bị Myoui Mina từ chối, mất luôn Im Nayeon và Minatozaki Sana, còn gì để mất? Thật sự rất tồi tệ...

- Trong tình bạn ai cũng có một phần ích kỉ mà chị. Chẳng hạn như Myoui Mina, nhìn có vẻ thờ ơ trước Im Nayeon nhưng em lại cảm thấy ở bạn ấy có chút gì đó quan tâm. Ban đầu, em cảm thấy hơi khó chịu vì nghĩ rằng một người bạn sắp mất đi, nhưng em đã suy nghĩ khác. Em nên tôn trọng sự lựa chọn của Mina.

[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?Where stories live. Discover now