CHAPTER 6

2.7K 271 14
                                    

Quả thật là chẳng sai tẹo nào khi Chou Tzuyu cảm thấy xót xa cho Minatozaki Sana khi nàng học hành và tập luyện đến đổ bệnh. Cô cũng dần cảm nhận được sức ép của bài vở và Quidditch trong những tuần học gần cuối năm như thế này. Mọi người đừng nhầm tưởng là vào Hogwarts sẽ tránh né được những bài kiểm tra miệng, mười lăm phút, một tiết, hay thi học kì. Ở đây tuy không gặp vấn đề về toán lý hoá thì cũng là vấn đề về các môn pháp thuật. Đúng là có né được đấy, nhưng bù lại là kì thi cuối năm. Kì thi lên lớp ở Hogwarts phải nói là cực kì căng thẳng. Tất cả các học sinh đều được phát một cây bút lông ngỗng riêng đã được ếm bùa Chống gian lận thi cử để làm bài. Và chương trình thi ư? Xin thưa là nội dung từ đầu năm học! Đúng chuẩn là học gì thi nấy, không giới hạn bất kì nội dung gì. Học sinh phải thi lí thuyết lẫn thực hành. Nếu như một trăm năm về trước, tức ở thời của cụ Harry Potter, vòng chung kết Quidditch sẽ diễn ra sớm hơn, tận mười tuần trước khi thi. Còn giờ đây, nó được dời lại đến khi học sinh trải qua kì thi lên lớp xong xuôi hết, với mục đích là tâm trạng thoải mái sau thi cử mới có tâm trạng để tham gia thể thao hết mình.

Chính vì áp lực học hành, suốt hai tuần lễ liền Chou Tzuyu không gặp phải Minatozaki Sana bất cứ một lần nào nữa. Hầu hết thời gian của cô là cùng Myoui Mina lên thư viện mượn sách về kí túc xá Gryffindor bởi lẽ mùa thi, thư viện rất đông. Cả hai thức đến tận khuya để ôn bài, từ ngày này sang ngày khác. Minatozaki Sana cũng không ngoại lệ. Chẳng ai ngoại lệ! Nhớ lúc thời xa xưa, bà Hermione Granger đã bắt đầu cật lực ôn thi từ mười tuần lễ trước thi, chẳng đợi đến còn một tháng như thế này.

Sáng hôm ấy, khi Chou Tzuyu lên thư viện mượn cuốn Hogwarts một lịch sử để nghiên cứu thêm về lịch sử, cô vô tình va phải vào người Minatozaki Sana. Hai mắt nàng thâm quầng, lộ rõ vẻ mệt mỏi. Khoé môi không hề có chút nào cong lên tự đắc như lúc trước mà cũng trở nên nhợt nhạt thiếu sức sống. Đôi má mà Chou Tzuyu để ý là rất phúng phính trước đó cũng trở nên hốc hác hơn. Minatozaki Sana chỉ mỉm cười nhẹ thay cho lời chào Tzuyu. Ngược lại với Sana, Tzuyu tuôn ra một tràng các câu hỏi.

- Lâu rồi không gặp. Chị có vẻ không được khoẻ? Bài vở năm hai nhiều lắm à?

- Ừ, tôi sắp chết trên đống bài tập rồi đây. Đừng làm phiền tôi và tránh ra chỗ khác cho tôi mượn sách tham khảo.

Giọng nói nàng uể oải, nhưng vẫn lạnh lùng hệt như những lúc ban đầu. Chou Tzuyu dâng lên trong lòng nỗi xót xa, cô cũng chẳng hiểu vì sao. Tự nhiên cô có suy nghĩ là thà bị Sana bắt nạt, móc xỉa còn hơn là thấy nàng mệt mỏi như vậy. Chắc có lẽ bộ dạng này của Minatozaki Sana làm Chou Tzuyu không được quen mắt cho lắm. Đứa nhóc mười một tuổi này đang có cảm giác gì đây? Minatozaki Sana quay lưng lại nhìn bóng lưng cô độc của Chou Tzuyu đang rời khỏi chỗ nàng đang đứng, lòng chợt thấy quạnh lại, cảm thấy có lỗi. Có lẽ nàng đã cư xử không phải phép rồi.

Minatozaki Sana thường ít khi suy nghĩ đến cảm xúc của người khác. Là không mới đúng, nàng chưa từng suy nghĩ cho ai, trừ Chou Tzuyu! Đây cũng là một chuyện lạ, nhưng cũng là chuyện đáng để cho Minatozaki Sana để tâm đến, nhưng phải là sau khi thi cử và trận chung kết Quidditch sắp tới.

Buổi sáng thứ hai hôm ấy là bắt đầu cho các kì thi. Bọn trẻ sẽ phải thi lí thuyết và thực hành. Thi Độc dược, mọi người sẽ được giám sát bởi giáo sư phụ trách phòng thi để pha chế một món thuốc trong đúng thời gian quy định. Biến hình, mọi người sẽ phải biến con chuột thành tách trà, hay thành bất kì một vật nào đó... Và bài thi cuối cùng của mọi người sẽ là bài thi môn Lịch sử pháp thuật với hàng tá các câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến nội dung đã học. Học sinh của toàn trường không thể giấu nổi niềm vui sướng khi sống một cuộc sống thoải mái không bài không vở, không lo nghĩ nữa. Nhưng, điều đó chỉ đúng đối với những học sinh không tham gia đội tuyển Quidditch cho nhà mình.

[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?Where stories live. Discover now