CHAPTER 12

2.2K 284 25
                                    

Minatozaki Sana cười nhạt rồi bước đi, trong lòng thất vọng tràn trề. Có phải nàng đang hi vọng vào một thứ quá xa vời và viễn vông? Mà cũng phải thôi, hi vọng điều gì từ Chou Tzuyu chứ? Em ấy ở Gryffindor, và nàng ở Slytherin. Bà Granger đã đợi nàng từ lâu trong văn phòng hiệu trưởng gọn gàng sang trọng. Hermione Granger vẫn là người hiểu chuyện và biết cách xử lí vấn đề, bà nhẹ nhàng cầm tay Minatozaki Sana rồi cùng nhau bước ra khỏi cổng trường Hogwarts.

- Bám chắc vào ta.

Bà Granger căn dặn Minatozaki Sana cẩn thận trước khi thực hiện phép độn thổ. Chỉ sau một giây, trời đất quay cuồng trước mặt hai người, và giờ đây họ đang đứng trước cánh cửa cổng màu trắng to lớn dẫn vào bên trong toà án. Minatozaki Sana nhếch mép khinh bỉ trước sự đồ sộ của toà án. Đất nước càng văn minh hiện đại, phù thuỷ càng học hỏi dân Muggle nhiều hơn, và đó là lí do tại sao toà án được thành lập để có thể giải quyết các vấn đề pháp luật một cách tử tế hơn hàng ngàn năm trước đây. Bà Granger đi trước, ra hiệu cho Minatozaki Sana bước theo sau. Cánh cổng cao tự động mở ra, hai hàng cây xanh ươm tươi tốt đón chào những bước chân của hai vị khách ghé thăm. Hôm nay không phải xét xử gì cả vì mới chỉ là buổi hầu toà đầu tiên, mà chỉ là lấy lời khai và tra hỏi. Ông thẩm phán, Taylor Lautner đã an toạn trên ghế từ bao giờ, đôi mắt ti hí nheo lại nhìn rõ hai vị khách trước mặt. Ông đứng dậy trang nghiêm cúi chào bà Granger. Bà Granger cũng lịch sử đáp trả. Cả hai an toạ.

- Ta triệu tập cháu đến đây là để thẩm vấn một số chuyện về vụ án hôm đó. Một vụ tấn công mạnh chứ chẳng chơi... Hmmm... Mém chút nữa là đi tong một mạng người. Cháu đã làm những gì?

Minatozaki Sana cúi gằm mặt, nói lí nhí.

- Cháu không cố ý dùng bùa đó... Chị ấy hẹn cháu ra đấu tay đôi, đó là câu thần chú duy nhất cháu có thể nghĩ ra....

- Vậy cháu không biết là phù thuỷ như cháu chỉ được dùng bùa giải giới khi đấu tay đôi chứ?

- Dạ... vâng cháu biết.

- Sao còn cố tình vi phạm?

- Cháu... xin lỗi.

Minatozaki Sana giọng nói nhỏ dần rồi tắt hẳn. Bà Granger nhìn nàng ra vẻ thấu hiểu. Hồi trẻ đôi lúc bà cũng không thể kìm chế được bản thân mà đấm vào mặt Draco Malfoy vài cú. Tuổi trẻ nông nỗi bồng bột mà, nếu có trừng trị quá nghiêm khắc thì chẳng phải hơi khắt khe sao?

Taylor Lautner vuốt chòm râu bạc phơ, đứng dậy đi lui đi tới đầy suy tư. Ông đang cố nhớ lại một số điều của bộ luật pháp thuật áp dụng cho phù thuỷ vị thành niên. Chập sau, ông mới nhẹ nhàng lên tiếng.

- Tội này, ít nhất phải ở Azkaban một tuần lễ hứng chịu các hình phạt phù hợp với phù thuỷ vị thành niên...

Bà Granger đứng bật dậy, giọng có hơi lớn hơn mọi ngày.

- Không thể nào! Azkaban? Có nặng quá không?

- Thưa bà, đây là hình phạt nhẹ nhất mà Bộ đã ban hành rồi...

Minatozaki Sana hai mắt đỏ hoe, nàng phải gồng lắm nước mắt mới không tuôn rơi. Nàng không muốn khóc trước mặt những người quyền cao chức rộng như vầy. Ông Minatozaki sẽ nghĩ gì? Vừa nghĩ đến ba, ông Minatozaki đã ngay lập tức độn thổ thành công vào phòng thẩm vấn của toà án.

[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?Where stories live. Discover now