CHAPTER 2

3.5K 307 37
                                    

Buổi sáng ở sân trường Hogwarts đẹp lắm, vì ngôi trường được thiết kế theo lối kiến trúc của một toà lâu đài cổ xưa nên khi được những tia sáng chiếu vào trông chẳng khác nào một cung điện nguy nga lộng lẫy dành cho vua chúa cư ngụ. Từng ô cửa bằng kính to lấp lánh như những miếng kim cương khổng lồ chói sáng đến hoa cả mắt người đi ngang qua. Thảm cỏ non trong trường được chăm chút tỉa tót khéo kéo dưới đôi bàn tay thô to bè của bác Hagrid khổng lồ, người giữ khoá của trường, nên màu sắc xanh tươi tắn không thể chê vào đâu được. Rồi những cơn gió mát nhè nhẹ thổi qua nữa, làm cho học sinh tăng thêm cảm gíac lười học ghê gớm, chỉ muốn thả mình trên thảm cỏ mượt mà, uống một cốc sinh tố ngon lành dưới đại sảnh đường rồi nhắm mắt lại hít thở bầu không khí tươi mát.

Nhưng cuộc sống của học sinh Hogwarts đâu có đơn giản như vậy, vì không luyện tập Quidditch thì giáo viên cũng cho cả núi bài tập về kí túc xá làm. Vì học sinh ở đây học nội trú cả năm, hè và lễ lượt mới được về thăm nhà, nên kí túc xá chính là ngôi nhà thứ hai cho mọi người. Sinh hoạt, ăn uống, học hành cùng nhau dưới một mái nhà chung trong suốt bảy năm, nên hiển nhiên ai cũng cần tìm cho mình ít nhất một người bạn. Cuộc sống này, con người không thể sống thiếu bạn bè đâu, vì nó sẽ vô vị lắm. Cũng không một ai có khả năng rèn luyện pháp thuật và giải quyết núi bài tập cao đó mà không có sự trợ giúp. Rồi những buổi khiêu vũ, tiệc tùng của trường thì sao, không lẽ ngồi thu lu trong phòng sinh hoạt chung ở kí túc xá? Đó là lí do khiến việc có bạn trong Hogwarts rất rất quan trọng. Đó lại là vấn đề nhạy cảm của Chou Tzuyu, vì cô học ở đây hơn một tuần rồi mà vẫn chẳng kiếm được người bạn nào.

Mỗi sáng sớm, Chou Tzuyu lủi thủi vào sảnh đường ăn sáng một mình giữa bầy cú bay lượn đưa thư, sau đó không nói không rằng phóng như bay lên các lớp học theo đúng thời khoá biểu được phân công. Chou Tzuyu định bụng sẽ ra bãi cỏ của trường nghỉ lưng một lát, nhưng hôm ấy có vẻ không kịp. Tzuyu cắm đầu cắm cổ chạy như bay lên các bậc cầu thang đang chuyển động đưa cô đến lớp học chính xác thì va phải một người, sách vở trên tay người đó rơi xuống, lăn cù cù xuống các bậc thang. Chou Tzuyu hoảng hốt cúi đầu liên tục thành ý xin lỗi bằng những câu từ lắp bắp, rồi lại lật đật nhặt hết sách vở người kia lên. Tzuyu chạy đến cuối chân cầu thang để nhặt cuốn sách cuối cùng lên thì chiếc nhãn vỡ hình thù kì quặc thu hút ánh nhìn của Tzuyu. Họ tên: Minatozaki Sana!

- Này! Em quấy rối tôi đủ chưa, Chou Tzuyu?

Minatozaki Sana đút tay vào túi áo chùng, lên cao giọng hỏi, vẫn y như cũ, nét mặt xinh đẹp cao ngạo hất lên tút tận trời xanh. Chou Tzuyu dúi hết mấy cuốn sách thô kệch vào tay Sana, lẩm bẩm.

- Em không cố ý, thưa chị...

- Tưởng xin lỗi là xong à? Mang hết mớ này xuống lớp Độc dược dưới tầng hầm cho tôi!

Minatozaki Sana không ngờ lại được dịp bắt nạt học sinh năm nhất như thế này, đã thế lại còn là Chou Tzuyu nên nàng khá phấn khích mà lên giọng.

- Nhưng em...

Chou Tzuyu ánh mắt đáng thương như chú cún nhỏ nhìn về phía lớp học Biến hình đang chờ mình, chắc mình khoảng chừng mười bước chân. Minatozaki Sana đanh mặt, rút trong túi ra chiếc đũa phép, chĩa vào mặt Tzuyu, hệt như cái ngày họ lần đầu gặp nhau trong sân tập Quidditch. Giọng nói nàng Sana không cao vút như mọi khi nữa mà xuống một quãng rất trầm, âm thanh cũng nhỏ nhẹ hơn thường ngày, nhưng không có nghĩa là không gây cảm giác rùng rợn cho người đối diện.

[Longfic] [TZUSA] GRYFFINDOR + SLYTHERIN = SLYTHERDOR?Onde histórias criam vida. Descubra agora