Chương 57: Anh ta là ai?

1.9K 114 14
                                    

Chương 57: Anh ta là ai?

Mấy tuần nay, Ngụy Châu nhất nhất nghe lời Cảnh Du buổi tối sẽ về nhà ăn cơm. Tuy rằng giờ về nhà không cố định, thế nhưng đều ngoan ngoãn về nhà trước 7 giờ tối. Từ khi bắt đầu kế hoạch vỗ béo bảo bối, Cảnh Du trở thành người có ba đầu sáu tay, lịch trình làm việc của Ngụy Châu, cậu tất cả đều nhớ không sót một chi tiết nào. Ví dụ như hôm nay bảo bối sẽ đi luyện thanh, thu âm và tập vũ đạo, hoặc ngày mai bảo bối sẽ đi chụp họa báo, quay show... Mỗi một ngày, Cảnh Du đều chú tâm lựa chọn món ăn để phù hợp với lịch trình dày đặc của bảo bối nhà mình. Tiêu chí của bữa ăn là vừa ít chất béo nhưng phải vừa ăn và đầy đủ dinh dưỡng. Cậu không muốn bảo bối nhà mình béo lên đơn thuần, mà phải vừa lên cân một chút, vừa phải thật sự khỏe mạnh. Để đạt được mục tiêu này, cần một khoảng thời gian không ít. Thế nhưng mà, ai bảo cậu nguyện ý muốn làm như vậy chứ...

Để kế hoạch được triển khai một cách hoàn hảo, Cảnh Du ngoài trao đổi với bảo bối nhà mình, còn phải mặt dày đi nói chuyện với Hạo ca và Sài tỷ, mong họ chiếu cố một chút. Dù vậy, khi bắt tay vào thực hiện vẫn vấp phải chút ít khó khăn.

Thứ nhất, bản thân cậu trước giờ đều là kẻ thích gì ăn đó, không màng đến chúng có bao nhiêu dinh dưỡng, hay hàm lượng chất béo có cao không... Chỉ đơn giản là muốn ăn sẽ ăn. Chính vì điều này, hiểu biết của cậu đối với chỉ số dinh dưỡng có trong từng loại thịt, cá, trứng, sữa, hay là rau củ quả... đều là con số không tròn trĩnh. Hmmm... Thật ra nói là không biết gì cũng không đúng, ít nhất cậu cũng biết trong củ cà rốt có nhiều vitamin A, chanh có vitamin C, các loại trứng và thịt đỏ đều giàu chất đạm, vân vân và mây mây. Thế nhưng mà, chút ít kiến thức này, gần như không thể giúp ích được gì. Vì vậy, Cảnh Du ngày nào cũng đều tranh thủ thời gian di chuyển hay chút ít giờ nghỉ, hoặc đến giờ cơm trưa sẽ ngấu nghiến thật nhanh rồi lại dán mắt vào điện thoại, tỉ mẩn tra cứu về các loại dinh dưỡng trên Baidu, thấy điều gì cần thiết lại ghi chú vào giấy. Hơn nữa, cậu còn tìm kiếm video các chương trình dinh dưỡng, đem đi đổi thành định dạng mp3 rồi cho vào điện thoại của mình, ngày ngày lôi ra nghe cho dễ vào đầu....

Thứ hai, dù rằng đã mặt dày thương lượng, thế nhưng công việc chính của hai người là nghệ sĩ, tất nhiên không tránh khỏi việc phải tham dự những buổi tiệc nhỏ vào ban đêm, bảo bối cũng có khi sẽ đi đến phòng tập vào buổi tối để chuẩn bị cho concert sắp tới của mình. Cũng bởi vì Cảnh Du tự dưng đùng một cái liền đưa ra kế hoạch, không có chủ ý, cũng không có báo trước, chỉ là vì xúc động mà vẽ ra, nên cậu bắt buộc phải vừa hoàn thành mớ công công việc đã lên trước trong hai tháng sắp tới, vừa phải tất bật lo cho kế hoạch của mình. Trong thời gian tới, cậu vẫn sẽ cố gắng về sớm nấu cơm tối cho bảo bối nhà mình, hạn chế hết mức để cho bảo bối phải ăn ngoài. Nếu như hôm nào bảo bối phải đi tập vũ đạo, cậu cũng sẽ nấu cơm rồi mang đến phòng tập.

Mệt chứ, thế nhưng vì một tương lai tươi sáng, cậu phải cố gắng.

--------------------------------------

Theo thói quen, Cảnh Du vẫn hay lên weibo mỗi ngày, đọc báo, đọc bình luận của fan hay tỉ mẩn bấm vào những thông báo mà fan đã tag mình vào xem.

[ Yu ❤ Zhou Fanfic] Nếu Được Chọn Một Lần Nữa, Tôi Vẫn Muốn Bước Cùng CậuWhere stories live. Discover now