Chương 1: Đồng ý thử vai

9K 146 8
                                    

*Chương 1: Đồng ý thử vai*

Tiếng chuông điện thoại reo lên trong căn phòng nhỏ:

- Vâng, tôi nghe...

- Cậu có phải là Hoàng Cảnh Du???

- Đúng vậy, là tôi!

- Tôi nhà Sài Kê Đản, tôi đang chuẩn bị sản xuất một bộ phim đam mỹ thanh xuân vườn trường, cậu có thể đến này casting cho phim của chúng tôi được chứ?

- Được, 2 giờ nữa tôi sẽ đến.

Hoàng Cảnh Du nhổm dậy, tung chăn rời khỏi giường. Cậu là một người mẫu tự do, trước nay chưa từng nghĩ sẽ đóng phim hay nổi tiếng, chỉ là làm việc kiếm tiền nuôi bản thân và gửi một ít về cho gia đình. Cuộc sống của cậu chỉ đơn giản như vậy trôi qua từng ngày. Đến nỗi khi nhận phim cậu cũng chính là không suy nghĩ, người ta mời thì nhận thôi.

Ngồi ngoài cửa thay giầy, Cảnh Du gọi cho quản lý:

- Chị! Em vừa nhận lời mời của một bộ phim đấy, giờ đang chuẩn bị đi casting đây.

- Uk, cứ đi đi, coi như là thêm một việc, nếu thành công, có khi cậu sẽ được nhiều người biết đến....

Ngắt máy, Cảnh Du khóa cửa đi ra ngoài. Cậu đã từng làm việc khi còn rất trẻ, làm qua rất nhiều việc trước khi trở thành người mẫu. Cậu có ít fan, thật ra cũng không mấy quan trọng. Cậu thích cảm giác tự do tự tại đi trên đường, cầm một chai bia sảng khoái uống vài hớp, lại nhìn ngắm khung cảnh Bắc Kinh nhộn nhịp. Hôm nay tậm trạng cậu không tệ, nhưng lại đang trên đường đến buổi casting, đành nén hứng thú muốn uống bia một lúc vậy.

- Alo, chị đang ở đâu, tôi đã tới trước tòa nhà rồi! - Cảnh Du nói với người trong điện thoại.

- Cậu chờ một chút, tôi sẽ xuống.

Vài phút sau, từ sảnh có một thân ảnh hướng về phía cậu tiến tới, nở nụ cười chào cậu.

- Chào cậu, tôi là Sài Kê Đản, như đã giới thiệu trước với cậu qua điện thoại. Cám ơn cậu vì đã đến đây. Chúng ta đi lên thôi.

Vừa đi, người phụ nữ vừa giới thiệu:

- Đây là công ty của tôi, Phong Mang, tôi là biên kịch truyện đam mỹ. Gần đây do các fan muốn tôi chuyển thể thành phim các tác phẩm của mình. Ừm... cậu đã xem " Nghịch Tập" chưa?

- Xin lỗi, tôi chưa từng xem bộ phim đó. - Cảnh Du thẳng thắn trả lời.

- Không sao, dù sao cũng không có nhiều người xem lắm... Chúng ta tới rồi này.

Bước vào văn phòng nhỏ, Cảnh Du nhìn ngắm xung quanh. Nơi đây tuy không rộng rãi lắm nhưng rất gọn gàng, ngăn nắp. Cách bài trí cũng đẹp mắt, ấm cúng, thoải mái. Ngồi ngay trong phòng cũng có thể nhìn thấy khung cảnh Bắc Kinh tráng lệ. Đang miên man suy nghĩ đánh giá căn phòng, Hoàng Cảnh Du bị giọng nói của người bên cạnh kéo về thực tại.

- Uống chút nước nhé!

- Cám ơn chị! - Nói rồi Cảnh Du đưa ly trà lên miệng, hớp một ngụm.

Từ đầu đến cuối, cảnh đẹp ấy được người đối diện thu cả vào tầm mắt. Cô rất hài lòng với người này, cậu rất có thể sẽ bộc lộ được nhân vật mà cô giao cho - Cố Hải. Cô mỉm cười mở miệng nói:

- Tuy rằng tôi có bảo cậu đến để thử vai, nhưng thật ra tôi đã chọn cậu vào vai nam chính của phim rồi. Đây là một nhân vật rất mạnh mẽ, cường tráng, thẳng thắn cũng như mãnh liệt trong tình yêu.

Cảnh Du vẫn đang chú ý lắng nghe:

- Tôi biết cậu chưa từng đóng qua bộ phim nào, nhưng tôi tin vào duyên phận. Cậu rất giống như khuôn mẫu mà tôi tạo ra cho nhân vật này. Đây là kịch bản, không gượng ép cậu, cậu cứ đọc đi rồi thông báo kết quả cho tôi nhé!

- Vâng, tôi biết rồi, tôi sẽ cố gắng thông báo sớm với chị.

Rời khỏi tòa nhà, cậu men theo lối đi nhỏ ven đường, vào một cửa hàng bách hóa nhỏ, mua một chai bia, khơi lại hứng thú trước khi đến tòa nhà.

Thật ra, nói không suy nghĩ thì không phải. Tuy rằng chưa đọc kịch bản, nhưng cậu thật sự không mấy tự tin lắm về diễn xuất của mình. Dù sao cậu cũng chỉ là một tay ngang, không mấy nổi tiếng. Cậu cũng không ham nổi tiếng, chỉ cần ngày ngày vui vẻ mà sống, vui vẻ mà đến lớp tập luyện nhu đạo vui chơi là đủ. Nhưng đây chỉ là phim chiếu mạng, người ấy cũng thật sự rất nồng hậu, hài lòng về cậu. Cũng đã thể hiện thành ý rõ như vậy rồi. Thôi thì tối nay cứ đọc kịch bản đã, suy nghĩ kĩ một chút vậy...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[ Yu ❤ Zhou Fanfic] Nếu Được Chọn Một Lần Nữa, Tôi Vẫn Muốn Bước Cùng CậuWhere stories live. Discover now