Thiết lập - Chương 185

7.6K 621 46
                                    


CHƯƠNG 185: BIẾN CỐ

Hai cơ giáp tự động bay lên cao, giống như hai bóng đèn di động sáng ngời, một trước một sau chầm chậm đi theo họ, chiếu sáng quang cảnh xung quanh rõ ràng.

Căn phòng không lớn, thi hài chỉ có vỏn vẹn hai cỗ, đều bị Bạch Thời dọn vào bên trong không gian cầm tay. Hình như nơi này là một nhà kho, hai bên bức tường hơi nghiêng nghiêng có rất nhiều kim loại quý giá và bảo thạch, mặc dù đã bị phủ lên một lớp bụi, nhưng đều hoàn hảo không chút tổn hại.

Bạch Thời sâu sắc cảm thấy lần này đi không uổng công chút nào, âm thầm dự định sau khi giao lại cho ông ngoại sẽ xin chút phí an ủi, phí phát hiện, phí đền bù tổn thất tinh thần khi bị thi thể làm sợ hãi, vân vân và mây mây... Tiếp theo lại nhìn về nơi khác, quan sát xung quanh một vòng, thấy không có thứ gì đáng chú ý mới đưa mắt nhìn về bích họa.

Tống Minh Uyên cũng đang quan sát, dưới ánh đèn, nét mặt có chút lãnh đạm trở nên nhu hòa vài phần, cặp mắt xưa nay vốn bình tĩnh có thêm chút ánh sáng, khiến cho người ta càng muốn thân cận hơn. Bạch Thời yên lặng ngắm thêm một lát, nhanh chân lướt tới bên cạnh anh ôm một cái: "Trên tường vẽ gì thế?"

"Hẳn là nguồn gốc, có vẻ giống thần thoại." Tống Minh Uyên vuốt ve cái tai xù bông, dắt móng vuốt nhỏ dẫn cậu đi dọc bức tường, men theo lối rẽ, kiên nhẫn quan sát. Bích họa đã tồn tại quá lâu, rất nhiều nơi đã sớm phai màu, màu sắc ảm đạm gần như khó có thể đọc được câu chuyện nó đang kể, Tống Minh Uyên ra lệnh cho Trọng Thiên xử lý sơ qua, lúc này mới rõ ràng một chút.

Lam cũng có hứng thú với thứ này, chậm rãi đi cạnh họ: "Hình như là ghi chép một sự kiện trọng đại đã xảy ra, hoặc là xuất hiện nhân vật quan trọng."

Tống Minh Uyên ừ một tiếng, ánh mắt rời khỏi bức tường trước mắt, tiếp tục đi tới, chẳng mấy chốc đã tới cuối, chỉ thấy chính giữa bức họa này có vẽ hình một thứ như vòng xoáy, xung quanh là vô số hành tinh, ngoại trừ mấy hành tinh được vẽ kỹ càng làm đại biểu, đại đa số đều chỉ là một điểm nhỏ. Bên dưới vòng xoáy có mấy người, cùng bị hút vào trung tâm của nó, bức họa bên dưới vẽ những đường cong màu đen mãnh liệt cùng với tia chớp tàn nhẫn, như thể một không gian vặn vẹo.

Lam sững sờ, sắc mặt trở nên nghiêm túc hơn, lui về phía sau vài bước quan sát thật cẩn thận. Tống Minh Uyên chậm rãi nheo mắt lại, đứng im.

Bạch Thời chỉ tùy tiện xem cho vui, không thể trong lòng, giờ phút này thấy nét mặt của hai người như vậy cũng tò mò đánh giá một hồi, nhanh chóng phát hiện ra vấn đề, âm thầm giật mình: "Sao em cảm giác mấy người kia là loài người? Chẳng lẽ họ đang vẽ chuyện xảy ra ở thế giới loài người hả?"

"Rất có thể." Tống Minh Uyên nói xong thì nhìn về hình ảnh kế tiếp, quả nhiên thấy mấy hành tinh nguyên vẹn ban đầu đang ầm ầm đổ vỡ, ba bức họa tràn đầy cảnh nổ tung và hủy diệt, còn người phía dưới đã bị bóng tối nuốt chửng, không biết đi đâu.

"Đây là thời kỳ văn mình." Lam thì thào, "Không lẽ nó đang nói cho chúng ta biết... Trận tận thế kia là do... Loài người gây ra?"

Thiết lập này hỏng rồi {đam mỹ}Where stories live. Discover now