CHAPTER 7

THIRD PERSON'S POV

Dali-dali namang umalis sa kung saan siya nakatayo kanina si Light habang hindi pinapansin ang kakarating lang na lalaki. Napangiti naman si Moon habang tinitingnan papaalis si Light dahil sa pagmamadali. 

"I didn't mean to scare, but you seems to overheard something that you shouldn't know" isip isip niya naman at pumunta sa kung saan nanggaling ang mga boses kanina. 

"The three of you, you should be more aware where and when you're gonna talk so carelessly you know. This is not a private place, that you have to discuss private matters" sabi niya naman at sumandal sa pader, malapit lang sa pintuan sa kung saan siya nakatayo. 

"This shouldn't be happening if this bastard behaves just like what should be" sabi niya naman while pointing out the guy in her front view. "I'm wasting my time on this little bastard who can't even understand the basics" scary as hell, this is what they described Lei. 

"Who can even do that hypocrisy? And I'm not gonna go home if that was the deal. I'm just like putting myself on the cage" sabi naman ng kaharap ni Lei habang ang lalaki naman na siyang katabi niya, si Flynn ay nag-buntong hininga. 

"If you are going to continue this act, then there is no way we can fix or we can be free. You are putting everything on danger" Mahinahon niya namang sambit dito pero di pa rin siya nakikinig, bagkus ay inirapan niya ito. 

"Don't fu***ng lecture me, four eyes. You don't know this feeling, and yet you dare to speak? Who are yo-" di niya naman natapos ang sasabihin niya ng marinig nila ang malakas na tunog ng sampal. 

"If this is the manner you've learned being free, then you are just proving that you are not deserving to be. Who stays with me during those tough journeys? Huh? I didn't even know where you were at that time and yet you dare to do this?" Sambit niya naman at susuntukin niya pa sana ito ng mapigilan siya. 

"That's enough, Lei. Just let it slide" sabi naman ni Flynn sa kaniya habang pinipigilan pa din siya. 

"Hei, the two of you, it is better that you have to avoid each other from now on. It's not a good thing that you are always fighting. I will gonna find a way to cancel whatever is the plan so that the two of you will cool down and everything is on plan" sabi naman ni Moon sa kanila habang nakatingin lang sa kanila. He didn't dare na pigilan silang dalawa, because he knows what is the capability of these two. 

"And you Flynn, take Lei with you" Sabi niya naman dito na siyang ikinatango niya lang dito at hinila niya naman to. 

"Alright, I'll cool down. I will not interfere with what your plan is, bastard. But make sure that everything is on the plan. Clean up your own mess, and your name. Go back in the main House, to fix everything" sabi niya naman rito at tiningnan niya ito ng masama. "And you Wren, don't you ever help that bastard. This is his decision, and you have your own mess to clean up too" sabi niya naman at nagsimula na silang maglakad ni Flynn papaalis doon. 

Hindi pa nakakalayo si Lei ng huminto siya at tumingin sa likuran. "She's beautiful but she has this aura that I don't like. Be careful" sabi niya naman sa kanila at umalis na nang tuluyan. 

Maya maya pa ay lumabas na sila pero may nakita naman silang papalapit na babae na siyang nakikita niya. Lei has a distinct sense, she saw this girl coming and calculated when she would arrive. 

"What are you doing here? I thought you've already reached the classroom?" Tanong naman ni Moon while overthinking if this person heard anything or not from her expression. But there's no sign that she heard something.