Chương 60 - 71

4.8K 75 2
                                    

[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 60 & 71
Chương 60
Trở lại
"Hỉ Ca" - hai người đứng trong một mảnh rừng nhỏ. Nơi này bốn phía đều là trúc xanh, không khí mát mẻ khiến cho tâm tình của người ta an ổn hơn nhiều. Hỉ Ca không rõ nhịp đập bình thản của trái tim nàng hiện giờ, là vì quang cảnh xung quanh hay là vì chính nàng?
Minh Độ Thiên đứng trước mặt, đôi mắt đen sâu thẳm. Hỉ Ca ngẩng đầu nhìn hắn, cảm thấy chính mình giống như rơi vào bể sâu. Chính là dáng vẻ này mà ngày trước Hỉ Ca trầm mê không thể kiềm chế.
"Nếu không muốn giết ta, như vậy ngươi tìm ta là vì chuyện gì?" - Hỉ Ca quay đầu, không dám nhìn vào ánh mắt của Minh Độ Thiên.
"Ta vẫn một mực tìm nàng."
"Tìm ta? Có ý gì?" - Hỉ Ca nhíu mày, nàng cảm giác Minh Độ Thiên còn có ý tứ khác.
"Ta vẫn nghĩ nàng sẽ không trở lại, thật ngoài ý muốn..."
Lời vừa nói ra, Hỉ Ca mạnh mẽ ngẩng đầu, ánh mắt lạnh băng, khiến Minh Độ Thiên cứng họng.
Hắn đã biết? Này cũng bình thường. Lúc ở tửu lâu, khi nàng thừa nhận thân phận, có lẽ có người nghe thấy. Chẳng qua nàng không nghĩ, hắn lại tự mình tìm đến. Hỉ Ca nhếch mép, nở nụ cười châm chọc.
"Anh là muốn nói chuyện này sao? Nếu vậy thì không cần, tôi đây cáo từ." (chỗ này mình có ý đổi cách xưng hô, tại vì họ đã nhận ra nhau nên dùng cách xưng hô như ngày xưa cho có vẻ mập mờ một tí =)))
"Hỉ Ca, nàng còn trách ta sao?" - thấy Hỉ Ca muốn đi, Minh Độ Thiên vươn người giữ chặt tay nàng, thấp giọng hỏi, vẻ mặt đầy phức tạp.
Hỉ Ca dừng chân, xoay người, ngẩng đầu nhìn, sau đó vươn một tay. "Ba". Một cái tát rơi trên mặt Minh Độ Thiên. Âm thanh kia luẩn quẩn vang vọng trong mảnh rừng, chấn động đám chim chóc khiến chúng bay tán loạn.
Sắc mặt Minh Độ Thiên không thay đổi, cũng không mở miệng, chỉ nhìn Hỉ Ca đăm đăm. Hai người mắt đối mắt, một lúc sau, trên mặt Hỉ Ca hiện lên một nụ cười lạnh.
"Minh Độ Thiên, xem ra anh còn chưa hiểu rõ tôi đi. Tôi là loại người có thù tất báo. Ai đâm tôi một đao, tôi sẽ giết cả nhà người đó. Cừu hận của chúng ta chỉ vừa mới bắt đầu giải quyết mà thôi. Nếu anh có thực lực, đem tôi đá văng khỏi trò chơi a. Bằng không, tôi sẽ khiến cho Khổ Độ suy sụp trong tay anh."
Hỉ Ca nói xong cũng không thèm liếc mắt một cái, xoay người nhấc chân rời đi.
Nàng làm sao sẽ tha thứ cho nam nhân đã tổn thương nàng. Cho dù hắn có giải thích, Hỉ Ca cũng không nghĩ đến chuyện sẽ tha thứ. Nếu đã không thể tha thứ, vậy thì đừng dây dưa. Nếu đã không thể trở lại từ đầu, vậy dùng cách thức tàn khốc để chấm dứt đi. Nàng cho tới bây giờ cũng không cho rằng bản thân thất bại. Trước kia không. Hiện tại cũng không.
Mắt thấy Hỉ Ca từng bước rời đi, giống như đang đạp lên trái tim hắn mà đi, Minh Độ Thiên cảm thấy đau đớn tột cùng. Hắn không nghĩ đến chuyện Hỉ Ca sẽ dễ dàng tha thứ cho hắn, nhưng cũng không nghĩ đến chuyện nàng sẽ tuyệt tình như vậy. Trong trí nhớ của hắn, Hỉ Ca cho tới bây giờ đều không biết tức giận, chưa từng lộ ra ánh mắt băng lãnh thế kia. Trớ trêu là, Hỉ Ca như thế này càng làm cho hắn động tâm hơn (bạn Thiên là M???).
"Không lẽ... ta sai rồi." - Minh Độ Thiên nhắm mắt, đưa tay vuốt ve nơi vừa bị Hỉ Ca đánh qua. Nơi đó vẫn còn lưu lại hơi nóng của nàng. Đánh cũng thật tàn nhẫn a!
"Hắc... thật không ngờ, nữ vương bệ hạ yêu kiều mỹ lệ mà cũng có lúc xuống tay độc ác như vậy." - một thanh âm thanh thúy vang lên từ trên cây cắt đứt suy tư của Minh Độ Thiên.
"Ngũ Linh, ngươi là đang nhàm chán sao?" - Minh Độ Thiên dường như không ngạc nhiên khi ở đây đột nhiên xuất hiện thêm 1 người.
"Không có. Ta chỉ tò mò Thiên Nhãn bán tin tức gì cho ngươi mà có thể khiến ngươi kích động như vậy. Hiện tại xem ra tin tức này quả thật đáng đồng tiền. Thân phận của nữ vương bệ hạ a. Bao nhiêu người muốn biết đâu." - Ngũ Linh nhảy xuống đất, khoanh hai tay, vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu.
Thời kỳ beta, mọi người đều biết nữ vương là do Minh Độ Thiên đỡ đi lên, bất quá thực lực của Hỉ Ca cũng thuộc hàng top. Cho dù không có Minh Độ Thiên, nàng vẫn có thể tự mình xưng bá một phương. Sau sự kiện kia, nhiều người tiếc hận cùng cảm thán, một thế hệ nữ nhân kiêu hùng cứ như vậy bị hủy hoại.
"Hừ... gọi Chư Cát Hầu đến gặp ta."
"Èo... vừa mới thấy ngươi có biểu tình bình thường, chớp mắt lại thay đổi. Làm ta còn tưởng ngươi thật sự có tình cảm với Hỉ Ca đây." - Ngũ Linh tựa hồ rất thất vọng.
"Là nàng lựa chọn trở thành địch nhân của ta. Ta chỉ dựa theo phương pháp của nàng mà hành sự thôi." - Minh Độ Thiên nhìn về phía xa, ánh mắt dần khôi phục vẻ băng lãnh.
"Vậy ngươi cẩn thận tên vệ sĩ bên người nữ vương đó. Lúc ngươi phản bội nữ vương, hắn thế nhưng xuất hiện giết chết ngươi. Thất Tử... haha... người này thật sự rất thú vị." - Ngũ Linh tự biên tự diễn, tự cười một mình, hoàn toàn không để ý đến tâm tình của Minh Độ Thiên.
Thất Tử... giết ta là vì Hỉ Ca sao? Minh Độ Thiên nhếch mép cười. Thật là một đối thủ nặng ký. Làm cho người ta nhiệt huyết sôi trào a.
Hỉ Ca vốn muốn đi làm nhiệm vụ, nhưng nàng loanh hoanh trong thành mấy vòng, tiếp nhiệm vụ xong lại không có tâm tình đi làm, cảm thấy trong lòng loạn thành một đống. Thế là nàng quyết định đi đến Cát Tường tửu lâu.
Nơi đó... vẫn có người đang chờ nàng. Giải thích hay không, có lẽ người kia cũng không quá để ý. Chính là Hỉ Ca chỉ muốn cho Thất Tử biết, nàng đã trở lại. Vậy thôi.
Khi Hỉ Ca lên lầu, nàng kinh ngạc phát hiện trong gian phòng chữ Thiên có 5 tên nam nhân uống rượu đến say mềm, đang nằm bò càng trên mặt đất. Trong phòng tràn ngập mùi rượu, mỗi người chắc hẳn đã uống không dưới vài vò rượu.
Hỉ Ca bước qua đầu Cát Tường, vượt qua thân người Tư Văn, không cẩn thận đạp trúng cánh tay của Mặc Phi, may mắn Mặc Phi chỉ rên hừ một tiếng rồi xoay người ngủ tiếp.
Hỉ Ca mặc một thân pháp bào màu lam, cẩn thận đi đến trước mặt Thất Tử, một cước đá bay cái người đang nằm cản trở đường đi là Sở Tiểu Ca. Đúng vậy, tiểu đệ của nàng không ngờ lại ở trong này, cùng 4 nam nhân kia uống say đến bất tỉnh nhân sự.
"Này, ta đếm đến 3, ngươi còn không tỉnh, ta liền đem ngươi đá ra khỏi phòng." - âm thanh của Hỉ Ca rất nhỏ, giữa tiếng ngáy to, lại càng khó nghe.
"1... 3" - tiếng 3 vừa ra, đã thấy Thất Tử mở mắt, bên trong một mảnh thanh tĩnh, căn bản không có dấu hiệu uống rượu. Hỉ Ca nghiêng đầu xem những tên khờ kia, thật sâu thở dài.
"Đã trở lại?"
"Phải." - một đoạn đối thoại đơn giản, không ai có thể hiểu ý tứ trong đó. Bất quá, bọn họ 2 người hiểu là được rồi.
"Hắn như thế nào cũng ở đây?" - Hỉ Ca cúi đầu nhìn tiểu đệ đang ôm vò rượu ngủ ngon lành, thực ác độc dùng chân đá đá vài cái, cảm giác tốt quá đi.
"Tìm ngươi đưa tiền, thuận tiện tìm nơi tị nạn." - nhìn thấy cấp bậc của tiểu đệ vài ngày qua đều không thay đổi, có lẽ thời gian gần đây gặp chuyện rắc rối, hết cách mới tìm tới lão tỷ.
"Tiểu nhị... làm phiền đưa lên 4 chén trà giải rượu. Bảo đầu bếp pha đắng một chút."
Trà giải rượu là một loại thực phẩm thanh lọc kỹ năng, uống vào sẽ gia tăng trạng thái. Chẳng qua loại trà này có rất nhiều chủng loại, tác dụng thì không khác nhau, chỉ có hương vị là bất đồng.
Tiểu nhị ca đứng ngoài cửa sửng sốt một chút rồi mới gật đầu đi xuống pha trà. Chốc lát sau, 4 chén trà giải rượu được đưa lên. Hỉ Ca chậm rãi đút trà vào trong bụng của từng người, quả nhiên uống xong liền thanh tỉnh. Chính là sắc mặt ai cũng nhăn nhó, xem ra trà pha rất đắng.
"Lão tỷ... ngươi về rồi." - Sở Tiếu Ca tỉnh rượu nhưng thần trí vẫn có chút mê mang, nhìn chằm chằm Hỉ Ca hết gần 5 phút mới phản ứng lại.
"Tiền chuẩn bị tốt rồi sao?" - câu đầu tiên mở miệng ra đã hỏi tiền, cũng không thèm bận tâm đến tình hình của đệ đệ. Sở Tiếu Ca trong lòng tràn đầy bi phẫn nhưng không thể nói gì, cắn răng gật đầu. Mặc kệ thế nào, tiền vẫn phải móc ra. Sau đó thật là ủy khuất, hắn quay đầu cắn môi muốn khóc.
"Ngoan, về nhà sẽ nấu cơm cho ngươi ăn." - sau khi nhận đủ 10 vạn kim tệ, Hỉ Ca cười tươi rói, sờ sờ đầu tiểu đệ an ủi.
"Không cần... ta tự mình nấu..." - cơm sao... ai biết lão tỷ có bỏ nhiều tiêu cay vào hay không chứ! Sở đại tiểu thư mỗi khi rảnh rỗi không có gì làm liền thích tìm người thí nghiệm mấy món thức ăn. Mặc dù toàn là món ăn đại bổ, nhưng tình trạng sau khi ăn xong... rất là khủng bố.
Hỉ Ca từng ở nhà nấu qua một nồi canh nhân sâm ngàn năm. Cũng may Sở Tiếu Ca không thích uống canh cho nên chỉ ăn vào hai muỗng mà thôi. Kết quả, Sở tiểu đệ toàn thân cao thấp đều phát nhiệt, da dẻ đỏ như Quan Công. Nửa năm sau đó, ngay cả một cọng lông cũng không thể mọc. Hơn nữa, nếu không nhờ Sở gia gia thường xuyên đến châm cứu rồi dạy hắn cách điều tức (hô hấp có phương pháp, giành cho người tập võ), chắc hắn đã xuất gia đi làm hòa thượng rồi.
Hỉ Ca thề, nàng lúc đó là có hảo tâm. Khi ấy mới 12 tuổi, nghe trên TV người ta nói nhân sâm ngàn năm có thể kéo dài tuổi thọ. Ai biết đệ đệ ăn xong lại có hậu quả kinh khủng như vậy. Từ đó về sau nàng cũng không thử qua mấy thứ dược phẩm kỳ quái, nhưng sự kiện kia vẫn để lại một bóng ma sợ hãi trong lòng Sở tiểu đệ.
"Hỉ Ca, ngươi muốn mở cửa hàng sao?" - Cát Tường thấy Sở Tiếu Ca cấp cho Hỉ Ca nhiều tiền như vậy liền tò mò hỏi.
"Ừ, thừa dịp thông đạo đại lục còn chưa mở, địa thế ở đây xem như không tồi, ta muốn mở một cái cửa hàng vũ khí, sợ sau này muốn mua cũng không có đất mà mua." - Hỉ Ca biết rõ, thời gian sau, mọi thứ trong trò chơi đều trở nên quý hiếm. Đến lúc đó đừng nói là ở thành chủ của tứ đại lục, ngay cả các thành thị loại nhỏ, đất đai phải có giá trị mấy chục vạn kim a.
"Cũng tốt. Như vậy vũ khí ngươi làm ra cũng có đường tiêu thụ. Nếu có thể làm ra một trang bị ám kim trước hội đấu giá, ngươi có lẽ không cần quảng cáo liền nổi tiếng." - Cát Tường vuốt cằm phân tích.
"Độ thuần thục của ta hiện giờ còn kém 2 vạn 7 điểm. Nếu có tài liệu trong tay, phỏng chừng sẽ tạo được 1 trang bị ám kim." - xem ra Tư Văn sẽ là người đầu tiên nhận được 1 thanh ám kim vũ khí rồi. Gần đây, Cát Tường luôn gửi bưu phẩm cho Hỉ Ca, không phải là quặng thạch thì là tài liệu rèn 40 cấp lam trang. Hỉ Ca mỗi lúc rỗi rảnh liền chế tạo một ít vũ khí lam phẩm. Mặc dù thành phẩm không phải là trang bị cấp cao, nhưng nhờ vậy mà độ thuần thục của nàng đề thăng rất nhanh.
"Không được, đem vũ khí bán, không cho tên kia dùng." - Mặc Phi nhớ tới cái ám kim hộ thủ của kiếm khách mà hắn vô duyên có được, lòng liền giận dữ, hung tợn nhìn Tư Văn.
@~@~@~@~@~@~@~@
Chương 61
Đều là người quen.
Đất đai ở Nam Uyên Thành đều là của hệ thống. Hỉ Ca cầm 10 vạn kim tệ, đi loanh quanh hết nửa ngày mới tìm được Cục nhà đất (mình dùng từ thuần Việt vậy cho dễ hiểu nha)
Hỉ Ca lúc này mới nhớ tới nhiệm vụ đại lục hình như cũng do nơi này phân bố. Thời gian gần đây nàng luôn bận rộn nên không có thời gian đi làm nhiệm vụ để lấy giá trị tôn kính. Có lẽ nàng nên kiếm thêm ít điểm giá trị tôn kính xong lại đến mua đất, như vậy sẽ được hưởng chiết khấu.
Trước kia nàng luôn đi theo Thất Tử đánh boss, hưởng ké không ít giá trị tôn kính, hoàn thành vực sâu nhiệm vụ cũng được thêm một ít, tổng cộng hiện giờ có mấy ngàn điểm (sao nhiều vậy??!!?? nhớ không lầm thì giá trị tôn kính rất khó lấy mà ta?!). Có điều, giá trị tôn kính cao như vậy cũng chỉ chiếm được một ít tiện nghi khi giao dịch với NPC mà thôi.
Hỉ Ca ở Cục nhà đất một hồi lâu, rốt cuộc hiểu ra, đàng hoàng đứng một chỗ là không bao giờ có thể nhìn thấy quan viên. Vì thế, nàng lao vào hàng ngũ những người đang chen lấn ở trước mặt. Dằn co hơn 2 phút, Hỉ Ca cuối cùng đến được trước bàn làm việc của nhân viên nhà đất.
"Mua cửa hàng..."
Hỉ Ca vừa nói xong, trước mặt nàng liền xuất hiện một cửa sổ, bên trên liệt kê vị trí các khoảnh đất và giá tiền. Màn hình còn hiển thị giá trị tôn kính của nàng, 2390 điểm, không nhiều lắm, nhưng đối với đa số ngoạn gia mà nói, đây là một con số lớn. Bởi vì bình thường ngoạn gia, cho dù mỗi ngày đi làm nhiệm vụ tôn kính cũng chỉ lấy được vài điểm mà thôi. Trong khi đó, Hỉ Ca đánh một con boss liền lấy đến 50 điểm tôn kính. Đặc biệt lần giết mỹ nhân ngư đầu lĩnh, nàng được thưởng 1500 điểm giá trị tôn kính.
Hỉ Ca nhìn lướt qua bảng liệt kê, thấy tửu lâu của Cát Tường có giá đến 300 vạn (3tr) kim tệ, mà đó là giá sau khi sử dụng 1 vạn điểm tôn kính để hưởng chiết khấu. Hỉ Ca rưng rưng nhắc nhở chính mình... không thể đem bản thân so sánh với giai cấp tư bản bóc lột.
Rốt cục, ở trang thứ 3, Hỉ Ca tìm được khoảnh đất mà nàng muốn mua. Diện tích 20 mét vuông, giá bán là 20 vạn kim tệ, hệ thống còn tặng 1 gã quản lý NPC. Tính tới tính lui điểm chiết khấu nếu sử dụng giá trị tôn kính, vẫn không đủ tiền mua. Với một vẻ mặt anh hùng hảo hán không sợ trời không sợ đất, Hỉ Ca nhìn nhân viên nhà đất nắm chặt tay, hỏi một câu: "Hiện giờ có nhiệm vụ tôn kính không?"
Hỉ Ca tính xong cả rồi, nếu nàng có thể kiếm thêm 8 ngàn điểm tôn kính, nàng liền đủ tiền mua đất. Hôm nay nàng cũng không có chủ định muốn làm cái gì cụ thể, vậy đi làm nhiệm vụ tôn kính thôi, còn có thể kiếm thêm ít kinh nghiệm.
"Ngoạn gia có điểm tôn kính vượt quá 2 ngàn, có thể lĩnh nhiệm vụ "truy đuổi dân nhập cư lậu". Giết 1 người nhập cư trái phép, ngoạn gia sẽ được thưởng 200 điểm tôn kính." - nhân viên nhà đất rành rọt trả lời.
Hỉ Ca nhấp nhấp môi. Truy đuổi dân nhập cư lậu. Chủ ý không tồi a. Nghĩa là nàng chỉ cần giết chết 40 người là đủ. Bất quá, nếu làm nhiệm vụ một mình, hình như hơi nguy hiểm. Nàng là một thuật sĩ có huyết lượng cùi bắp, chỉ cần người ta chém 2 đao liền đi đời nhà ma.
Nguy hiểm thì nguy hiểm, Hỉ Ca vẫn bấm nhận nhiệm vụ. Sau đó, nàng mở ra thông tấn khí. Những chuyện giết người phóng hỏa như thế này nên tìm Thất Tử. Còn cả tiểu đệ đệ nữa, dù sao đệ đệ dạo này cũng rãnh rỗi.
Sau khi liên hệ với tiểu đệ xong, Hỉ Ca liền gọi cho Thất Tử. Mất một lúc lâu Thất Tử mới lên tiếng.
"Làm sao vậy, chẳng lẽ ngươi nghĩ muốn ta?" - âm thanh bỡn cợt như cũ.
Quên đi, dù sao đã thành thói quen. "... Ta là muốn hỏi, ngươi có muốn đi làm nhiệm vụ tôn kính, giết người nhập cư lậu không?"
"... Ta đang làm đây. Ngươi không phải không thích giết người sao?" - kỹ thuật của Hỉ Ca không tồi, nhưng nàng đối với chuyện giết người hoàn toàn không có hứng thú. Ngược lại, Thất Tử là loại người nếu 1 ngày không giết ai liền cảm thấy ngứa ngáy tay chân.
"Ta cần điểm tôn kính." - nàng chỉ còn thiếu khoảng 5 ngàn kim, Hỉ Ca có thể mượn của bọn Thất Tử. Nhưng nếu có phương pháp để tự mình giải quyết vấn đề, làm sao lại không làm. Nói gì thì nói, giá trị tôn kính vẫn là thứ hữu dụng.
Hỉ Ca cắt thông tấn khí, ngửa đầu nhìn trời, tâm tình phơi phới. Nàng đứng ở Cục nhà đất chờ Sở tiểu đệ. Đột nhiên nàng nghĩ tới 1 chuyện... tiểu đệ có đủ điểm tôn kính để nhận nhiệm vụ này hay không? Dường như nàng không mấy quan tâm đến tiểu đệ nhà mình thì phải.
Đứng đợi 1 lúc, Hỉ Ca nhìn thấy người quen trong đám đông. Là Bắc Yến Phi. Nàng ta như thế nào lại đến đây làm nhiệm vụ ni, đây không phải là bản tính của nàng ta à.
Hỉ Ca kinh ngạc nhớ lại, Bắc Yến Phi hình như đã không còn là dược sư chuyên chúc của Minh Độ Thiên nữa rồi. Hiện tại bên người Minh Độ Thiên chính là dược sư đứng đầu bảng xếp hạng thực lực. Kỹ thuật của Bắc Yến Phi chẳng mấy tốt, chỉ sợ đã bị sa thải rồi. Nhìn pháp bào màu trắng trên người Bắc Yến Phi đã không còn gia huy của Khổ Độ. Nàng thở dài.
Minh Độ Thiên, gã này cũng thiệt là...
Bắc Yến Phi không nhìn thấy Hỉ Ca. Nàng ta vất vả chen đến trước mặt nhân viên nhà đất, còn chưa kịp lĩnh nhiệm vụ, đã bị vài nữ ngoạn gia đẩy sang 1 bên.
"Này, các ngươi đây là có ý gì? Muốn gây sự sao?" - đã mất đi thanh âm băng lãnh của kẻ bề trên, hiện giờ Bắc Yến Phi chỉ có thể xem như một tiểu thư đanh đá mà thôi.
"Ta còn tưởng là ai đâu. Thì ra là Yến tỷ tỷ. Ngươi không phải là nữ nhân của Minh lão đại sao?" - một nữ ngoạn gia cười lạnh nói.
"Sai rồi. Hiện tại, bên người Minh lão đại chính là Ngũ Linh a. Người ta chính là siêu cấp dược sư của thời kỳ beta đó, nàng ta làm sao so sánh được."
"Nhưng mà..." - âm thanh nói nói cười cười vẫn không ngừng vang lên.
Hỉ Ca nhìn gia huy trên người bọn họ, thật ngoài dự kiến, đều là người của Khổ Độ gia tộc. Hỉ Ca hạ mi mắt, nhếch mép, xem ra Bắc Yến Phi đắc tội không ít người a.
Một đám nữ nhân vây quanh Bắc Yến Phi chỉ trỏ này nọ, người bên ngoài nhìn thấy Khổ Độ gia huy, liền cũng nhiều chuyện vểnh tay lắng nghe. Trong lúc nhất thời không ai còn nghĩ đến chuyện đi lên tiếp nhiệm vụ.
Chính lúc này, người không hiểu sự tình - Sở Tiếu Ca, một đường hiên ngang đi xuyên qua đám người, bước thẳng đến trước mặt nhân viên nhà đất.
"Tiếu Khuynh Thành?" - sự xuất hiện của Sở Tiếu Ca làm cho đám người Khổ Độ một trận xôn xao. Chuyện hắn giết Chư Cát Hầu không phải là bí mật gì. Từ trước đến nay, người nào dám ngang nhiên khiêu khích Khổ Độ, bình thường đều sẽ bị luân bạch cho đến khi chạy khỏi trò chơi. Sở Tiếu Ca là trường hợp đặc biệt, hắn vẫn cứng cỏi sống sót đến tận bây giờ, chỉ có cấp bậc là rớt không ít. Mà đám người đuổi giết hắn cũng ăn không ít khổ sở.
Sở Tiếu Ca nghe thấy có người gọi tên mình, nghiêng đầu quét mắt nhìn, phát hiện người của Khổ Độ, cũng không so đo, quay đầu đi làm chuyện của mình. So với Thất Tử mà nói, Sở tiểu đệ là người lý trí hơn nhiều. Nếu người khác không kiếm chuyện với hắn, hắn cũng không chủ động đi gây phiền toái.
Nhưng mà sống ở đời, có đôi khi, mình không đi tìm phiền toái, nó cũng tự tới tìm mình.
Sở tiểu đệ tiếp nhận nhiệm vụ xong, hướng Hỉ Ca phất phất tay gọi: "Hỉ Ca~~~"
Hỉ Ca cũng giơ tay ngoắc ngoắc. Thế là, toàn bộ lực chú ý của mọi người ở đây liền tập trung lên người nàng.
"Nữ nhân kia chính là Hỉ Ca? Người đã giết Minh lão đại?" - một người nhỏ giọng hỏi.
"Ta nghe nói, chính nàng kêu Khuynh Thành lẻn vào nằm vùng trong gia tộc của chúng ta. Đúng là vô sỉ." - một người khác nói.
"Ta nghĩ nàng ta chỉ là gặp vận may thôi, nên mới thành công đánh lén lão đại."
"Không phải nàng ta có quan hệ mờ ám với tên thích khách vô sỉ kia sao? Như thế nào còn qua lại với Khuynh Thành?" - có người tò mò.
"Nàng là bạn gái cũ của Khuynh Thành. Chính là loại con gái 1 chân bước 2 thuyền đó."
Lúc bắt đầu còn thì thào, sau vài câu liền không xem ai vào mắt, cả đám người Khổ Độ cứ thế lớn tiếng thảo luận, quên luôn chuyện của Bắc Yến Phi.
Sở tiểu đệ sắc mặt tái mét. Ai bôi xấu gì hắn cũng không thành vấn đề. Nhưng nói xấu Hỉ Ca... liền có chuyện. Nhưng hắn còn chưa bước ra, lại có 1 đám người Khổ Độ đi tới.
Đúng là tấu xảo, người mới tới cũng là người quen. Chính là Thu Thủy, đi đằng sau là 3 tên từng bị Hỉ Ca cùng Thất Tử đùa chết.
Sở tiểu đệ nhìn thấy Thu Thủy, không nói gì, nắm lấy tay Hỉ Ca. Hiện tại, Thu Thủy đã không còn chạy theo hắn khắp nơi nữa, bởi vì nàng ta đã có mục tiêu mới.
Nói đến Thu Thủy... cô nàng này cũng là người rất thức thời. Mặc dù biết Sở Tiếu Ca là người có tiền có thực lực, nhưng bị đá ra khỏi Khổ Độ, chắc chắn sẽ không tránh khỏi kiếp nạn bị người luân bạch. Cho nên, Sở Tiếu Ca vừa rời khỏi Khổ Độ thì nàng ta liền quay qua chơi trò ái muội với nam nhân khác.
Lúc này nhìn đến Sở tiểu đệ, biểu tình trên mặt Thu Thủy cũng y chang những thành viên Khổ Độ khác, nồng đậm cừu hận.
Bị Thu Thủy châm ngòi, người của Khổ Độ càng lúc càng kích động. Hỉ Ca cười khổ. Nàng từ lúc nào biến thành "bàn tay đẫm máu" giết người vô số rồi. Thật là oan uổng a. Đúng là có nghĩ tới, nhưng nàng còn chưa thực hiện nha~
"Các người đang làm gì ở đây? Nhiệm vụ đã làm xong sao?" - một âm thanh băng lãnh dũng mãnh vang lên, khiến cho bọn người Khổ Độ run rẩy. Ai cũng đều không dám mở miệng nói chuyện.
Có khí chất nữ vương a! Hỉ Ca thầm cảm thán. Ngày đó, cùng Ngũ Linh PK, Hỉ Ca không cảm thấy nàng ta có gì lợi hại, hiện tại xem ra, nàng ta cũng là 1 người khó đối phó.
Sở dĩ ngày đó Hỉ Ca không nghĩ Ngũ Linh là người lợi hại, bởi vì ưu thế của Hỉ Ca cao hơn rất nhiều so với Ngũ Linh. Một bên là dược sư chỉ có thể thêm huyết, một bên là thuật sĩ với tinh thần lực cao ngất ngưỡng. Thật ra thì bất cứ dược sư nào đụng phải Hỉ Ca đều không hay ho.
"Hỉ Ca... ngưỡng mộ đã lâu. Ta từng nghe Minh lão đại nói về ngươi." - Ngũ Linh tao nhã đi đến trước mặt Hỉ Ca, giơ tay ra, trên mặt là nụ cười lịch thiệp, trong mắt không 1 tia cừu hận. Đúng là người có lý trí.
Hỉ Ca nhìn Ngũ Linh. Không hề vươn tay ra. Nàng vốn là người luôn phân biệt địch hữu (địch nhân/bằng hữu) rõ ràng. Hoặc nói nàng là người có tâm địa hẹp hòi cũng được.
"Không dám. Ta không phải là người có danh vọng gì."
"Danh phận nữ vương bệ hạ, chỉ sợ trong trò chơi này không ai là không biết đi!" - Ngũ Linh thu hồi tay, nụ cười vẫn giữ nguyên vẻ lịch thiệp như cũ, sau đó quay đầu liếc mắt nhìn đám người - "Rảnh rỗi quá liền đi làm nhiệm vụ."
Vài giây sau, toàn bộ người của Khổ Độ liền giải tán.
Nhìn theo bóng dáng của Hỉ Ca cùng Sở Tiếu Ca bước ra khỏi cục nhà đất, Ngũ Linh có chút xuất thần, thì thào tự nói: "Hỉ Ca... khi nào thì chúng ta mới có thể đấu 1 trận. Ta rất muốn biết, nữ nhân có thể khiến cho Minh Độ Thiên tán thưởng là người thế nào."
[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 62 & 63
Chương 62
Ăn chực cơm tối.
"Lão tỷ thân mến, có thể nói cho ta vì cái gì người kia gọi ngươi nữ vương bệ hạ không a~~" - Sở tiểu đệ bắt ngay chỗ mấu chốt, lò tò đi theo Hỉ Ca truy vấn.
Hỉ Ca quay đầu cười mĩm, sau đó dùng pháp trượng gõ một cái thật ác lên đầu hắn: "Biết nhiều làm gì, coi chừng cái đầu ngươi to vỡ ra bây giờ."
Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ, Hỉ Ca sẽ có 1 bảng thông tin chỉ ra vị trí của những người nhập cư lậu. Muốn tìm người để giết quá dễ dàng, bất quá có thể sẽ gặp trường hợp bị vây công, vậy liền thê thảm. Để bảo tồn mạng nhỏ, Hỉ Ca vẫn quyết định đi theo Thất Tử, ít nhất sẽ không hồ đồ rồi bị giết.
"Nhỏ mọn... Vậy mà lúc trước còn lợi dụng sự đồng tình của ta, lừa của ta cái mũ giáp trị giá 15 vạn, rất không nghĩa khí mà." - Sở tiểu đệ biểu tình ủy khuất, ngồi lỳ trên mặt đất.
"Tiểu bằng hữu, ngươi còn quá non (trẻ con, khờ dại)" - Hỉ Ca ngồi xuống trước mặt tiểu đệ, không chút khách khí đưa tay chọt chọt khuôn mặt nộn nộn tức giận của hắn, cảm giác thật thích quá đi.
"A~~ ngươi thừa nhận ngươi chính là nữ vương Hỉ Ca?" - Sở Tiếu Ca ngẩng đầu, vẻ mặt gian trá. Quả nhiên! Hắn đã biết lão tỷ không đơn giản, chỉ không ngờ thân phận của nàng lại khoa trương như vậy.
Nữ vương~~ haiz (thở dài) ~~ thật phù hợp với tính cách của lão tỷ.
Hỉ Ca nhún vai: "Đi thôi. Hắn đang chờ chúng ta."
"Lão tỷ, ngươi cùng thích khách áo trắng có quan hệ gì?" - Sở Tiếu Ca chạy theo, vẻ mặt chờ mong hỏi.
"..." - Thích khách áo trắng chính là Thất Tử. Lần trước nghe được đoạn đối thoại giữa Minh Độ Thiên và Thất Tử, nàng đã biết điều đó. Nhưng Hỉ Ca nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra, vì sao Thất Tử lại làm như vậy (giết MĐT á)? Đơn thuần là hắn có cừu oán với Minh Độ Thiên? Hoặc dựa theo tính cách của Thất Tử mà nói, có thể đó chỉ là hành vi nhất thời muốn quậy hư kế hoạch của Minh Độ Thiên cũng không biết chừng. Tóm lại, không thể dùng lối suy nghĩ của người bình thường để mà phán đoán về Thất Tử.
"Lão tỷ, ngươi nói, có phải hắn thầm mến ngươi hay không?" - Sở tiểu đệ phát huy tinh thần bà tám (nhiều chuyện). Lão tỷ nhà hắn có hơi bạo lực chút, âm hiểm chút, thù dai chút, đặt giữa đám đông chính là loại động vật nguy hiểm. Nhưng trừ bỏ mấy khuyết điểm này ra, lão tỷ xem như không tồi. Đương nhiên, nếu cho hắn lựa chọn, hắn tuyệt đối không bao giờ chọn bạn gái có tính tình giống như lão tỷ. Hắn mặc dù mang họ Sở, nhưng so với hai "thê nô" (đàn ông sợ vợ) thích bị ngược đãi ở trong nhà kia, hắn quả thực có khuynh hướng rất bình thường nha.
Hỉ Ca nghe xong, sửng sốt một chút... thầm mến sao... như thế nào có thể... nàng trước kia căn bản không biết Thất Tử là ai mà.
"Lão tỷ, mặc dù ta thấy hắn không đẹp trai bằng Minh Độ Thiên, bất quả..." - Sở tiểu đệ vừa nói đến đây liền nhìn thấy 1 người đang tựa vào thân cây ở phía trước, trên mặt là nụ cười xán lạn, không tự giác rùn mình 1 cái. - "Ta cảm thấy... cảm thấy... hắn là 1 người rất nguy hiểm."
Nụ cười kia thật làm cho người ta sợ hãi a!
Hỉ Ca nhìn lướt qua 2 thi thể ở dưới chân Thất Tử. Trong tình huống này mà hắn còn cười thành cái bộ dáng này, thật sự quá dọa người. Khó trách tiểu đệ sẽ phát run. Hỉ Ca vì thường xuyên nhìn thấy nụ cười "mao cốt tủng nhiên" (cười lạnh tóc gáy) của Thất Tử nên lực thừa nhận của nàng mạnh hơn rất nhiều.
"Tiếu Khuynh Thành, đệ đệ của ta." - Hỉ Ca tiến tới, hất đầu giới thiệu với Thất Tử 1 chút.
"Ngươi hảo." - Thất Tử hướng Sở Tiếu Ca cười 1 cái. Hàm răng trắng bóng kia không hiểu làm sao khiến cho Sở tiểu đệ bất giác lùi 1 bước trốn phía sau lão tỳ.
"Ngươi... ngươi hảo." - ánh mắt người này sao khủng bố như vậy a~ Sở Tiếu Ca run rẩy trong lòng.
"Hỉ Ca, sao không giới thiệu ta cho đệ đệ ngươi biết?" - nhìn thấy phản ứng của Sở tiểu đệ, Thất Tử cười càng sung sướng.
"Cần thiết sao? Ngươi quá nổi danh còn gì." - Hỉ Ca liếc mắt bĩu môi - "Ngươi giết bao nhiêu người nhập cư trái phép rồi?"
Hai thi thể trên mặt đất đã biến mất, xem ra họ trở về thành sống lại. Sở tiểu đệ giờ mới phát hiện, cả 2 thi thể đều là nữ nhân... trời ạ, ngay cả con gái mà cũng không buông tha nữa... Điều này đối với loại nam nhân luôn thương hương tiếc ngọc như Sở Tiếu Ca mà nói, là chuyện không bao giờ xảy ra. Nhưng giết người là Thất Tử... từ trước cho tới bây giờ, Thất Tử giết ai đều không cần biết người đó là nam hay nữ, bởi vì trong mắt hắn, tất cả đều là con mồi.
"Khoảng 1 chục người. Gần đây người nhập cư rất nhiều... thực làm cho người ta vui vẻ mà." - chủy thủ trong tay Thất Tử lóe ra ánh sáng bạc, phiêu 1 vòng thật đẹp trên không trung, Sở tiểu đệ nhìn mà hoa cả mắt.
"A~ hết giờ rồi, ta phải thoát trò chơi. Ngày mai lại đi vậy." - nghe tiếng cảnh cáo của hệ thống, Hỉ Ca không thể làm gì khác hơn, nửa đường rút lui.
Hỉ Ca quăng ra 1 cái lều màu hồng phấn, sau đó tiến vào bên trong rồi biến mất. Thất Tử quay sang nhìn Sở tiểu đệ.
"Cái kia... ta cũng hạ tuyến đi ăn cơm." - không có mặt Hỉ Ca ở đây, Sở Tiếu Ca không có dũng khí đứng cùng 1 chỗ với Thất Tử, vội tìm cớ chạy.
"Ừ... à... ta đây cũng nên đi ăn cơm nhỉ?" - sau khi Sở tiếu đệ biến mất, Thất Tử sờ cằm trầm tư - "Bữa tối à... không bằng đi chỗ khác ăn thôi..."
Hỉ Ca vừa mở mắt liền thấy bà nội đang đứng ngoài cửa phòng: "Hỉ Hỉ, mau ra ăn cơm."
"Dạ, cháu ra ngay." - vừa chơi game xong liền có cơm canh nóng hổi chờ đợi, nhân sinh như vậy mới là hạnh phúc a. Hỉ Ca nhảy phóc xuống giường, tùy tiện lấy 1 cọng thun, lung tung cột tóc lên. Dù sao nàng đang ở nhà, chỉ có ông nội và bà nội, thoải mái tùy tính làm sao cũng được.
"Nha đầu, lão cha ngươi vừa gọi điện đến, hắn đã khuyên được mẹ ngươi đi rồi, ngươi có thể về nhà." - Sở lão gia sau khi nhanh tay cướp đi miếng thịt bò trong bát của Hỉ Ca, cười gian xảo nói. Hừ, dám giành ăn với lão tử, cho dù là cháu gái thân mến cũng không có cửa đâu.
"Ừm... tạm thời cháu không muốn về." - hai đôi đũa ở giữa không trung đấu đá với nhau, bà nội hừ lạnh 1 tiếng liền đình chỉ. Sở lão gia rất không cam lòng rút lui, nhường chân gà nướng cho Hỉ Ca.
Mặc dù mỗi lần ăn cơm đều phải cùng gia gia đấu qua đấu lại, nhưng thức ăn của bà nội nấu vẫn là ngon nhất. Lại có thể ăn uống thả cửa. Quan Tả rất chú ý đến khẩu vị của Hỉ Ca, ngày thường, thức ăn trên bàn cơ bản toàn là các món ăn Hỉ Ca thích, nhưng càng như vậy, Hỉ Ca lại càng không thoải mái. Nếu không phải vì 1 lời nói của nàng, chỉ sợ người như Quan Tả tuyệt đối sẽ không tự mình xuống bếp đâu. Hỉ Ca tự biết không thể đáp trả lại bất cứ điều gì, cho nên, tốt nhất không cần nợ anh ta quá nhiều ân tình.
"Như thế nào, không muốn nhìn thấy tiểu tử Quan gia sao?" - Sở gia gia vẻ mặt hưng trí bừng bừng. Mặc dù Quan gia cũng là 1 gia tộc lớn. Nhưng mấy chuyện như là thông gia liên hôn gì gì đó sẽ không bao giờ phát sinh. Sở gia không cần nương nhờ thực lực của bất cứ gia tộc nào để đi lên.
Trước thời của Sở gia gia, Sở gia chỉ là 1 võ thuật thế gia mà thôi. Nhưng cơ nghiệp của Sở gia hiện tại, đều do mỗi thế hệ nam nhân Sở gia 1 tay gầy dựng, chưa bao giờ cần sự giúp đỡ của ai khác. Đây chính là niềm kiêu ngạo của nam nhân Sở gia.
"Cháu thấy mụ mụ có điểm quái đản. Cháu không nhớ rõ anh ta, không nên có tình cảm gì mới đúng." - Hỉ Ca cắn chân gà, vị ngọt dịu lan tràn trong khoang miệng làm nàng thỏa mãn đến cười híp cả mắt. Dĩ nhiên, sự thỏa mãn này còn thêm 1 phần nguyên nhân là do nàng giành được từ trong tay gia gia nữa.
"Gì? Tiểu tử kia mà nghe ngươi nói vậy đảm bảo thương tâm muốn chết. Hồi xưa, chính là ngươi chạy theo người ta nói cái gì muốn làm cô dâu của hắn. Bây giờ hắn trở lại, ngươi đều quên sạch sẽ." - Sở gia gia gấp 1 cọng rau, nhíu mày, ngon thì có ngon nhưng không phải thịt, cảm giác giống như lão hổ ăn cỏ, thật khó chịu.
"Ông nội làm ơn đi, lúc đó cháu mới vài tuổi thôi. Hơn nữa, nếu nói như vậy, không phải cháu sẽ có rất nhiều chồng sao?!" - năm đó Sở lão mẹ giáo huấn Hỉ Ca là, hễ thấy ca ca xinh đẹp liền xáp lại, đóng ấn ký lên người hắn ngay. Hỉ Ca đến bây giờ cũng không thể nhớ đã nói với bao nhiêu ca ca xinh đẹp rằng nàng muốn làm tân nương của họ.
Nghĩ đến tuổi trẻ khờ khạo bị lão mẹ lừa gạt, Hỉ Ca nhịn không được bi thương trong lòng. Cuộc đời này của nàng, chuyện bi thảm nhất chính là có một mẫu thân giống như Sở lão mẹ.
"Tiểu tử này không tồi." - có thể làm cho Sở gia gia tán dương, phải nói Quan Tả cũng đủ vĩ đại. Sở gia gia trước giờ con mắt luôn mọc trên đỉnh đầu, tiêu chuẩn đánh giá người ta luôn cao ngất ngưỡng. Thật ra, nếu không phải hợp nhãn với Sở gia gia, Quan Tả sợ là đã không thể trụ ở nhà của Hỉ Ca rồi. Đổi lại là nam nhân khác, không chừng đã bị Sở gia gia đánh gãy 2 chân.
"Ừm" - Hỉ Ca cúi đầu và cơm trắng, tâm tình thoáng chốc rơi tận đáy. Xem ra Quan Tả quả thật có mị lực. Giống như hiện tại, cho dù trong lòng nàng cảm thấy không thoải mái nhưng làm sao cũng không thể chán ghét anh ta được.
"Tốt hay không tốt thì sao. Nếu Hỉ Hỉ không thích, ông nói nhảm để làm gì. Còn có, ông dám nhổ đồ ăn nữa xem, tôi liền bắt ông ăn cỏ." - Sở nãi nãi dùng 1 tay đánh vào sau ót của Sở gia gia, làm ông nuốt xuống lời sắp nói.
Nhìn ánh mắt của lão bà, Sở gia gia nhu thuận cúi đầu. Trời đất bao la, lão bà lớn nhất. Đây là Sở gia gia huấn.
Ăn cơm xong, Hỉ Ca chiếm luôn ghế dựa của ông nội ngoài lan can, tay trái cầm quả đào, tay phải cầm ly trà long tĩnh vừa cướp từ tay ông nội, thong thả vừa uống trà vừa ngắm trăng.
"Trà ngon."
Hỉ Ca vừa định cầm chén trà làm thêm 1 hớp... ớ... đây hình như không phải cái chén... giống như là ngón tay?
Hỉ Ca quay đầu liền thấy vẻ mặt tươi cười của A Thất. Hắn ngồi ngay bên cạnh, trong tay đang cầm chén trà của nàng. Còn tay nàng... thì đang nắm ngón trỏ của hắn. Nói không phải khen, ngón tay của hắn quả thật rất đẹp, thon dài cân xứng, nhìn qua giống như bàn tay của nghệ thuật gia.
"Ngươi làm sao lại ở đây?" - Hỉ Ca không muốn truy cứu vì sao hắn có thể im hơi lặng tiếng cầm chén trà của nàng. Hỉ Ca chỉ thắc mắc, hắn chạy tới đây để làm gì?
"Ta chưa ăn cơm tối..." - A Thất đáng thương tố khổ, đôi mắt dưới ánh trăng lóe ra hào quang, nhãn tình nhu hòa trong suốt làm cho người ta cảm thấy như đang nhìn thấy 1 cái đầm sâu không đấy. Là hạng người thế nào mới có nhãn tình như vậy a?
"Đừng nói là ngươi đi 2 giờ đường núi chỉ vì muốn đến Sở gia ăn chực cơm chứ?" - đối với người có thân phận quỷ dị như A Thất, có lẽ chuyện này cũng thực bình thường.
A Thất không ngừng gật đầu: - "Đúng vậy"
Nụ cười xán lạn hòa cùng ánh sáng tỏa ra từ 7 viên kim cương đính trên lỗ tai càng khiến nhãn tình trong mắt A Thất thâm sâu hơn.
@~@~@~@~@~@~@
Chương 63
Lễ vật của A Thất.
"Xin hỏi, ngươi mang đủ tiền để trả sao?" - Hỉ Ca nghiến răng trừng mắt hỏi. Cái tên này cũng thật tự tung tự tác quá mức.
"Ta tưởng lần trước đã trả đủ 1 năm tiền cơm rồi." - khoan nói đến ý nghĩa của thanh chủy thủ, chỉ tính giá trị của thanh chủy thủ kia cũng đủ để Hỉ Ca ăn cả đời.
"Cơm nhà ta rất quý. Không trả nổi thì đừng đến." - Hỉ Ca liếc mắt, vẻ mặt như muốn nói "ngươi bất mãn sao, vậy thì cắn ta a~"
"Có thể cho thiếu không?" - A Thất cười lấy lòng, bộ dáng "chúng ta thương lượng, thương lượng"
"Đương nhiên... không được."
"Haiz... đúng là nữ nhân..." - A Thất thở dài, đưa tay lấy ra 1 khuyên tai màu đỏ - "Dùng cái này trả tiền cơm được chứ?"
"Ta làm sao biết đây có phải là đồ giả hay không?" - Hỉ Ca nhìn lướt qua cái khuyên tai, bĩu môi.
"Hỉ Ca~ cháu đang nói chuyện với ai đó?" - Hỉ Ca còn chưa cầm cái khuyên tai thì đã thấy Sở gia gia từ trong phòng đi ra. Vừa thấy người bên cạnh Hỉ Ca là ai, Sở gia gia liền kinh ngạc nhưng rất nhanh đã nở nụ cười chào hỏi - "Thất thiếu gia, như thế nào lại đến Sở gia?"
A Thất nhún vai: "Nghĩ đến đây ăn nhờ bữa cơm thôi, ai ngờ... cơm nước Sở gia cũng thật đắc."
Sở gia gia lúc này mới nhìn thấy cái vật lóe sáng trong tay A Thất, tức thời đơ ra. Má ơi, tiểu cô nãi nãi của ta, Hỉ Ca thật sự cái gì cũng dám làm. Đồ vật kia cho dù rơi dưới đất cũng không thể tùy tiện nhặt lên a. Nó so với lựu đạn còn khủng bố hơn nha.
"Ông nội, người trở về ngủ đi, để đây cháu tiếp khách cho." - Hỉ Ca thấy Sở lão gia vẫn sững sờ đứng ở chỗ kia, đành phải đi qua đỡ ông vào phòng ngủ. Sau đó, quay đầu ngoắc tay nói với A Thất - "Qua đó chờ ta."
Sở đại tiểu thư tự mình xuống bếp, đây là vinh hạnh to lớn cỡ nào a! A Thất rất nghe lời, đi vào phòng ăn, thành thành thật thật ngồi chờ bữa cơm tối của hắn.
Nửa giờ sau, Hỉ Ca bưng ra 1 bát lớn, tỏa mùi ngào ngạt. Đối với cái bụng đói của A Thất mà nói, quả thật là hương thơm mỹ vị.
"Đây là cái gì?" - lấy đôi đũa gấp lên từng khúc từng khúc mì sợi, A Thất vẻ mặt ngốc lăng. Nếu hắn đoán không sai, đây là mì gói trong truyền thuyết. Cho ăn mì gói cũng không tính đi, thế nào cọng mì của hắn đứt đoạn thành từng khúc ngẳn ngủn thế này?
Hỉ Ca ngồi ở phía đối diện, mĩm cười tươi rói giải thích: "Là mì."
Vốn mì gói chỉ cần trụng nước sôi 5 phút, Hỉ Ca đem nấu hơn nửa giờ, không mềm rục liền thực xin lỗi sự khổ tâm của nàng à. Nghe câu trả lời ngắn gọn của Hỉ Ca, A Thất khóe miệng run rẩy... mì gói này... cũng thật cá tính.
"Cọng mì thật mềm, còn có thịt bò nữa... quả nhiên là cực phẩm." - Cắn 1 miếng thịt bò mà làm thế nào cũng cắn không đứt vì quá dai. Nhả cũng không được mà nuốt cũng không trôi. Hắn cuốc bộ 2 giờ sơn đạo, chẳng lẽ để tìm ngược hay sao a?!
"Biết là tốt rồi. Ăn xong nhớ rửa bát. Đi về nhớ đóng cửa." - nể tình ông nội, bữa cơm này xem như miễn phí cho hắn đi.
A Thất không nói gì. Chính xác là khối thịt bò dai nhách kia làm hắn không thể há mồm, sợ không cẩn thận sẽ nhổ ra. Sau khi Hỉ Ca tung tăng đi ra khỏi phòng ăn, A Thất cố gắng thật lâu, cuối cùng nuốt xuống miếng thịt bò. Cũng may Hỉ Ca chỉ bỏ vào bát 1 khối thịt, nếu còn thêm mấy khối, khó bảo đảm hắn không bị thịt bò làm cho nghẹn chết.
Tâm tình của Hỉ Ca rất tốt, vừa đi vừa huýt sáo, về phòng liền tắm rửa, sau đó hài lòng ngã lăn xuống giường đi tìm chu công (ngủ).
Ở phòng ăn, Sở gia gia cười khổ nhìn "đại tiệc" của cháu gái cấp cho khách nhân.
"Thất thiếu gia, rốt cuộc có chuyện gì?" - Sở gia gia ngồi xuống, biểu tình trên mặt cực kỳ nghiêm túc. Sở gia nhà hắn muốn mời cũng mời không nổi vị Tà Thần này. Đến ăn chực cơm chiều sao? Lời này nói ra ai tin?
"Cháu gái của ngươi trù nghệ quả thật không tồi." - A Thất uống hết 1 ly nước lớn, vẻ mặt thống khổ ngã ngồi xuống ghế, hắn cảm thấy 2 nhát đâm của người khác cũng không có lực sát thương lớn như bát mì của Hỉ Ca.
"Khụ... Thất thiếu gia... quá khen..." - Thức ăn Hỉ Ca nấu có thể ăn sao trời? Nhất là nàng còn cố ý thêm này thêm nọ. Ngày xưa, Sở gia gia từng không cẩn thận nếm thử 1 lần, làm hại hắn bị thổ tả 1 ngày, xém chút tiêu luôn cái mạng già.
"Ta chính là đến ăn cơm thôi." - A Thất cười cười, trên tay vẫn xoay xoay khỏa khuyên tai.
"Thất thiếu gia... chuyện này... cháu gái ta còn nhỏ tuổi, nếu có gì đắc tội, thỉnh ngài không cần để ý, nàng chính là có chút tính tình trẻ con thôi." - nếu người ta không chịu nói thẳng, Sở gia gia cũng không thể hỏi, đành nói mấp mé để giải vây cho cháu gái. Người trước mặt này tính tình quỷ dị, ai biết tâm tình tốt hay không tốt, nếu người ta đem chuyện hôm nay ghi hận, mạng nhỏ của Hỉ Ca có thể bảo trụ sao? Lại nói, cho dù hắn là người lão luyện giang hồ cũng bất lực trước người ta. Thật sự là... Trường Giang sóng sau đè sóng trước a!
A Thất vẻ mặt tươi cười, cầm bát bẩn vào bếp, chẳng thèm liếc mắt đến vẻ mặt cầu xin của Sở gia gia, ngoan ngoan thực hiện mệnh lệnh của Hỉ Ca... đi rửa bát.
... Trời ơi! Sở gia nhà hắn rốt cuộc chọc giận ai a~ Làm sao lại khiến vị Tà Thần này ghé thăm nhà hắn. Sở gia gia thiếu chút nữa đã khóc thành tiếng. Hắn còn muốn sống thêm vài năm cùng lão bà a. Nhưng vị Tà Thần này nếu còn đến thêm vài lần, đảm bảo bệnh tim của hắn liền tái phát, chết lúc nào không hay.
"Sở lão đầu, không cần kích động. Ta cùng cháu gái của ngươi có chút giao tình. Lần này đến thăm bằng hữu mà thôi." - rửa bát xong, A Thất xoay người đi trở ra, đem khuyên tai quăng vào tay Sở gia gia - "Làm phiền đem vật này giao cho Hỉ Ca. Đây là tiền trả cho bữa cơm vừa rồi."
Sở gia gia cầm khỏa khuyên tai, hai tay không tự chủ được run rẩy, đứng yên không nhúc nhích nhìn A Thất rời đi. Kinh hồn táng đảm hơn nữa là vị kia vậy mà quay người khóa cửa giùm cho hắn!!
A Thất vừa biến mất, Sở gia gia như một cơn lốc vọt vào phòng Hỉ Ca, đem Hỉ Ca từ trong chăn lôi ra, nhìn vẻ mặt mê mang mờ mịt của nàng, nghiêm túc hỏi: "Hỉ Ca, ngươi thành thật nói cho ông nội, ngươi làm sao lại biết tên kia?"
"Ai? Ồ... là A Thất sao? Cháu cùng hắn không quen." - Hỉ Ca nói xong liền muốn ngã ra giường, nhưng Sở gia gia nhất quyết không buông tay, gắt gao ôm chặt bả vai nàng.
"Không quen? Nếu không quen sao hắn lại đem vật này tặng cho ngươi?" - Đây là vật chứng minh thân phận của người kia. Nếu ai cũng có thể tùy tiện có được, trật tự đã sớm rối loạn rồi!
Nhìn khuyên tai trong tay ông nội, Hỉ Ca chà mắt, còn thật tình hỏi: "Cái này là đồ thật sao?"
"..." - tiêu rồi, cơ bản hắn và cháu gái không phải quan tâm cùng 1 vấn đề.
"Ông nội, rốt cuộc có phải là đồ thật hay không?" - cầm khuyên tai lên xem xét - "Nếu là đồ thật, hôm nào đem ra dò giá xem có thể bán được bao nhiêu tiền."
Hỉ Ca thuần túy là muốn ông nội được vui vẻ, nhưng nhìn sắc mặt khẩn trương kia, nàng liền hiểu được, lễ vật của A Thất không phải là đồ tầm thường.
"Đương nhiên đây là đồ thật. Cái này gọi là huyết toản. Thôi quên đi, có giải thích ngươi cũng không hiểu." - Sở gia gia khoát khoát tay. Hắn khẩn trương vì cái gì cơ chứ, ngay cả đương sự còn không kích động đây này - "Người ta tặng cho ngươi thì đeo lên đi."
Mặc kệ thế nào, đây là đồ vật người kia tặng, nếu Hỉ Ca gặp phải chuyện gì, nể mặt mũi của người kia, chắc không ai xuống tay với Hỉ Ca đâu.
Hỉ Ca nhận lấy khuyên tai, dưới mắt nhìn chăm chú của Sở gia gia, đeo lên. Nói đến chuyện xỏ lỗ tai của Hỉ Ca còn có 1 đoạn lịch sử. Hồi xưa, Sở lão mẹ nói, nữ hài tử phải có phong thái của thục nữ, xỏ lỗ tai là chuyện bắt buộc. Thế là, vào 1 buổi chiều, Sở lão mẹ lừa gạt Hỉ Ca đi xỏ lỗ tai, còn nhìn trời thề thốt rằng tuyệt đối không đau.
Năm đó Hỉ Ca 16 tuổi. Kết quả... ai... Nàng mới bấm xong lỗ tai bên trái liền nhịn đau không nổi, một quyền đem lão mẹ đấm bay ra ngoài. Sau đó, nàng phải quỳ trước bài vị tổ tông suốt 2 ngày để sám hối. Lần đó là dùng kim đâm, ngay cả thuốc tê đều không dùng, vậy thì có khác gì mưu sát chứ. Thế mà nàng vẫn bị phạt, đạo lý ở đâu a~
Sau chuyện đó, Hỉ Ca không có hứng thú đi xổ lỗ tai nữa, nên nàng chỉ có lỗ tai bên trái. Bình thường Hỉ Ca cũng không đeo khuyên tai. Không nghĩ tới hôm nay lại hữu dụng.
Nhìn khuyên tai đã an vị trên lỗ tai của Hỉ Ca, Sở gia gia ngơ ngác nhìn trong chốc lát, rồi thở dài đứng lên muốn đi, ai ngờ bị Hỉ Ca gọi lại.
"Ông nội, đồ vật của A Thất tặng rất nguy hiểm sao?" - nàng còn đang giữ 1 thanh chủy thủ đây. Nếu phiền toái thì... lần sau gặp mặt trả lại cho hắn đi.
"Cũng không phải nguy hiểm, chẳng qua... người bình thường không ai dám nhận." - Sở gia gia lắc đầu giải thích, sau đó kinh ngạc trừng mắt - "Chẳng lẽ hắn còn tặng ngươi thứ khác?"
"Đúng vậy, lần trước hắn tặng 1 thanh chủy thủ, cực kỳ xinh đẹp."
"Mặt trên đính bảo thạch màu gì?"
"Màu lam. 7 khỏa lam thạch."
"..." - Sở gia gia đơ ra - "Ông đi ngủ."
Sở gia gia đột nhiên tỉnh ngộ, rất muốn khóc. Sở gia bọn hắn đắc tội với thần thánh phương nào a~~! Suy nghĩ nửa ngày vẫn không hiểu, cuối cùng quyết định trước đi ngủ cái đã. Lưu lại phía sau đứa cháu gái 1 đầu mờ mịt. Ông nội bị cái gì đả kích rồi????
A Thất trong tay có 7 thanh chủy thủ, khảm 7 màu bảo thạch khác nhau. Giới giang hồ đều biết, hắn vào lúc nào thì sẽ dùng chủy thủ màu gì. Từ trước tới nay chưa ai nhìn thấy hắn dùng qua lam thạch chủy thủ. Bởi vì hắn từng nói, thanh chủy thủ đó, là lễ vật tặng cho vị hôn thê tương lai của hắn.
Sở gia gia nghĩ muốn nát óc vẫn không hiểu, Hỉ Ca có chỗ nào tốt chứ, làm sao lại bị người kia nhìn trúng rồi?!
[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 64 & 65
Chương 64
Chìa khóa thông đạo.
Đêm.
Một hàng người đứng nối dài hơn 10 mét, toàn bộ đều khoác âu phục màu đen, trên mặt đeo mặt nạ màu bạc.
"Thất thiếu gia, chúng ta đợi ngài đã lâu."
"Ngươi là nói ta đến chậm sao?" - A Thất cười cười, không chút khách khí hỏi.
"Không. Có thể mời được Thất thiếu gia giá lâm là vinh hạnh của chúng tôi." - tiếng nói trong bóng đêm truyền tới.
Có người vỗ tay hai tiếng, đèn điện thông minh chớp mắt mở lên, căn phòng đột nhiên sáng lòa. Nhìn thấy người ngồi ở đầu bàn bên kia, A Thất hơi nhíu mi.
"Nguyên lai là chủ nhân hoàng thành. Khó trách ngay cả đám tay chân cũng có cẩu khí (tiếng chó, ý chửi đám thuộc hạ là chó... haha..) lớn như vậy." - chủy thủ màu đỏ lóe lên trên tay A Thất, dưới ánh đèn tỏa ra ánh sáng như tinh linh. Những người tại hiện trường nhìn thấy chủy thủ kia, sắc mặt đều trở nên khó coi.
Ở địa bàn của người khác, dám lấy dao ra uy hiếp chủ nhân, sợ rằng chỉ trừ người này không tìm được người thứ hai.
"Nếu thuộc hạ của ta có làm điều gì khiến Thất thiếu gia không vui vẻ, chủ nhân ta đây sẽ đích thân trách phạt." - Khuôn mặt nam nhân dưới mặt nạ bạc hơi khẽ nhướng mày, trong mắt không có ý cười, toàn thân tỏa ra hơi thở lạnh băng, làm cho mọi người nhịn không được phát lạnh.
"Không cần. Ta là người độ lượng a." - mọi người thấy hoa mắt 1 cái, chủy thủ trên tay A Thất liền không thấy đâu. "Hơn nữa, cùng người chết so đo thì được cái gì, đúng không, Danh lão bản?!"
Không chút khách khí ngồi xuống ghế chủ thượng, A Thất mĩm cười nhìn nam nhân ở đối diện.
"Nói đúng. Người đâu, mau xử lý." - không thèm nhìn đến xác chết ở sau lưng, nam tử lạnh lùng hạ lệnh.
"Nếu Danh lão bản đã sảng khoái như vậy, chuyện này xem như quên đi. Không còn việc gì nữa, ta đây đi trước." - nhận lại thanh chủy thủ vừa ném ra của mình, A Thất nở nụ cười thật tươi. Không ai có thể tưởng được, hắn đến 1 chuyến này chỉ vì muốn đặc biệt đối phó với 1 hạ nhân không lễ phép mà thôi.
"Thất thiếu gia..."
"Ta đối với đồ vật của Sở gia không có hứng thú. Ta đối với ngươi cũng không hứng thú nốt." - A Thất xoay người mở cửa rời đi.
"Thiếu Danh, người này rất không để cho ngài 1 chút mặt mũi nào, có hay không muốn giáo huấn hắn?"
"Phải đó Thiếu Danh. Xem ra hắn cũng không lợi hại như lời đồn."
A Thất vừa rời đi, những người ngồi ở hai bên chiếc bàn liền sôi nổi bàn tán nghị luận, ngữ khí thập phần bất mãn. Bọn họ nói như thế nào cũng là lão đại các tổ chức xã hội đen, bị 1 tên nhãi ranh không tới 30 tuổi liếc mắt xem thường, phẫn hận bất bình là lẽ đương nhiên.
"Làm ăn không được, nghĩa khí vẫn được. Các vị sao phải khổ não chứ." - Nam nhân trong mặt nạ bạc tùy ý mở miệng. Nếu A Thất không lợi hại, hắn hà tất phải nhọc lòng mời mọc a. Chính là, ngoài dự kiến của hắn, A Thất vậy mà cự tuyệt mối làm ăn này.
Lần này hắn ra 1 cái giá cao chót vót. Cho dù A Thất không thiếu tiền, theo lẽ thường, A Thất tuyệt đối không nên cự tuyệt mới đúng. Chẳng lẽ, A Thất và Sở gia có quan hệ gì đó?
Sau khi rời đi tòa thành, A Thất nhàn nhã tản bộ trên đường quốc lộ tối đen. Lỗ tai bên trái còn lưu lại 6 khỏa khuyên tai, dưới ánh trăng phản chiếu ra ánh sáng nhàn nhạt.
Không biết khi nào thì bên cạnh A Thất đột nhiên xuất hiện 1 tiểu nam hài chừng 15-16 tuổi. Im hơi lặng tiếng, nam hài đến gần A Thất. Lông mi dài đen nhánh che khuất ánh mắt hữu thần. Nam hài có 1 đôi tròng mắt màu tím rất đặc biệt.
"Thất ca, không giống cách hành xử của anh nha. Kia đều là tiền đó."
"Tài liệu đâu?" - A Thất cười cười không có ý phản bác, đưa tay muốn sờ đỉnh đầu nam hài. Nam hài nghiêng người muốn tránh, đáng tiếc tốc độ không nhanh bằng nên đỉnh đầu vẫn bị bàn tay ai kia vò loạn. Nam hài thất vọng thở dài, lấy từ trong ngực áo ra 1 xấp tư liệu đưa cho A Thất.
"Phải rồi, nghe Như Ý ca nói gần đây anh không nhận vụ nào, suốt ngày điên cuồng thượng trò chơi. Hiện tại buôn bán không có lời, anh vậy mà phủi tay mặc kệ sao?" - Nam hài ngửa đầu, bĩu môi hỏi - "Ở trong nhà, chính là có 1 đống người đang đợi anh bị đá xuống, sau đó đem anh ra bầm thây kia kìa."
"Anh mày* là sinh vật giống đực, dựa theo thời gian biểu bình thường mà tính, anh mày chính là đến thời kỳ động dục nha~" - A Thất huýt sáo, trên mặt là nụ cười quỷ dị. Nam hài nhìn thấy liền run rẩy.
(* dùng cách xưng hô như vậy có thích hợp với hoàn cảnh không?? P/S: mình bó chíu với câu nói này của bạn Thất quá đêeeeeee =)))
"..." - không phải anh thích nam nhân sao? Tiểu nam hài trong đầu toàn là dấu chấm hỏi. Từ lúc hắn có trí nhớ cho tới bây giờ, chưa bao giờ thấy Thất ca có nữ nhân bên người, thật ra, nam nhân bên cạnh cũng không có. Cả nhà bọn họ đều nghĩ Thất ca thích nam nhân!!!
"À... Thất ca thích ai sao?"
"Đương nhiên." - A Thất trả lời thực sảng khoái. Thích lâu lắm rồi. Thật lâu trước kia đã thích. Chẳng qua thời gian này hắn mới rảnh rỗi chạy lại đây nhìn người. So với hắn tưởng tượng, "nàng" còn mê người hơn. Fufu~~ (tiếng huýt sáo + chật lưỡi + hít khí sâu ..v..v..)
"Là nhân yêu à?" - Nam hài vẻ mặt kích động. (nhân yêu = gay, đồng tính)
Phanh~ A Thất đập mạnh tay lên đầu tên nhóc.
"Trở về nói với đám người muốn tới tìm phiền toái kia, bây giờ lão tử bận nói chuyện yêu đương. Ai dám đặt chân vào khu vực này 1 bước, liền chờ bị phanh thây đi, hiểu được sao?" - A Thất hướng nam hài nở nụ cười vô sỉ, càng nhìn càng thấy giống như dã thú đang nhe răng nanh.
"Hiểu." - nụ cười trên mặt nam hài đông cứng lại. Yêu đương sao? Nếu là người khác nói những lời này, hắn có thể cho rằng người kia đang nói giỡn. Nhưng đổi lại là người trước mắt này, hắn liền không có lá gan để đùa.
Ngày hôm sau.
Ngủ thẳng 1 giấc đến lúc mặt trời lên quá đỉnh đầu, Hỉ Ca vô lực từ trên giường đứng lên. Nàng cảm thấy da mặt sắp dán dính với da lưng (ý nói người lười biếng, lười chảy thây ra), mỗi lần đến ở nhà ông nội liền trở nên sa đọa như vậy. Bài quyền buổi sáng gì đó liền được nàng tự giác bỏ qua.
Ăn xong bữa cơm trưa do bà nội lưu lại trên bàn, Hỉ Ca thần thanh khí sảng trèo trở lại trên giường, chuẩn bị phấn đấu... chơi trò chơi.
Khi nàng từ trong lều chui ra liền nhìn thấy tiểu đệ cùng Thất Tử đang nướng cá ăn?!
Kỹ năng cuộc sống của tiểu đệ là đầu bếp, điều này Hỉ Ca không kỳ quái. Điều khiến nàng hoảng sợ chính là con cá do Thất Tử câu lên mà tiểu đệ cũng dám bỏ vào miệng ăn??? Thất Tử bình thường đi câu cá... không phải câu lên cái quần, thì là áo lót... nàng thật tình không biết dưới con sông ô nhiễm kia, cá có phải cũng là cá biến dị?
"Lão tỷ, ngươi như thế nào bây giờ mới lên. Chúng ta giết xong 1 đám người rồi mới trở lại." - Sở tiểu đệ cầm 1 xâu cá nướng thơm nồng, quơ quơ trước mặt Hỉ Ca, sau đó hung hăng cắn xuống 1 ngoạm, còn không quên đem nước miếng chét đầy trên phần thịt cá còn lại.
Thật là ghê tởm! Tiểu đệ của nàng sao có thể làm ra hành vi bất nhã như thế chứ! Nhưng Sở Tiếu Ca có nguyên nhân của hắn. Đó là, hắn sợ con cá sẽ vô bụng ai kia nếu hắn không làm như vậy!
"Hừ... ta bận ăn món thịt bò hầm của bà nội, đương nhiên lên trễ." - Hỉ Ca điềm đạm trả lời, sau đó thực tự nhiên cầm lấy xiên cá nướng trong tay Thất Tử, đưa lên miệng ăn.
Mùi vị mặc dù không thể so với đầu bếp thượng đẳng của tửu lâu nhưng tài nấu nướng của Sở tiểu đệ cũng không đến nỗi. Mấu chốt là, con cá cấp bậc rất cao, chắc phải đại sư điếu ngư mới câu lên được đi! Hỉ Ca liếc mắt nhìn Thất Tử. Không ngờ Thất Tử đối với câu cá cũng chịu bỏ công tốn sức như vậy. Câu cá trong trò chơi với câu cá ngoài đời thực không khác nhau là mấy, đương nhiên, thời gian chờ đợi cá cắn câu cũng là tương đương.
"Lão tỷ, ngươi thật là nhẫn tâm. Sau khi ngươi đi, cơm của biểu ca nấu không thể nào ăn nổi..." - Sở tiểu đệ một bên ăn cá một bên ai oán. Thất Tử thì cười mị mị ngồi ở kế bên nghe hai tỷ đệ nói chuyện phiếm.
Lúc mới gặp, Sở tiểu đệ đối với vị bằng hữu vẻ mặt tươi như hoa của lão tỷ luôn có tâm kính sợ. Bất quá, đi theo Thất Tử giết người 1 vòng xong, hắn liền trở thành người thân tín.
Đối với chức nghiệp thích khách, Thất Tử vô luận là kỹ xảo hay thực lực đều thuộc hàng top. Sở tiểu đệ có bệnh "luyến anh hùng" rất nghiêm trọng, cho nên, không cần tốn bao nhiêu thời gian hắn liền bị Thất Tử mê hoặc.
"Hừm... tài nấu nướng của ngươi không tồi. Có lẽ ta nên nghĩ đến chuyện bồi dưỡng ngươi thành 1 hiền nam nội trợ hoàn hảo nhỉ!!" - Hỉ Ca cười âm hiểm nhìn Sở tiểu đệ.
"Ta... ta đi nướng cá." - lấy con cá từ trong ba-lô ra, Sở tiệu đệ im lặng ngồi nướng cá. Hắn rất sợ mình nói sai câu gì, làm cho lão tỷ không thoải mái, hắn liền chịu khổ.
"Hỉ Ca~" - Thất Tử chống cằm cười với Hỉ Ca.
"Chuyện gì?" - Hỉ Ca mới ăn một nửa con cá liền cảm thấy nuốt không vô. Nàng vừa ăn cơm xong. Trò chơi cùng tình trạng ngoài đợi thật có liên hệ mật thiết với nhau. Cho nên, nàng hiện giờ muốn ăn thêm cá nướng cũng phải bất lực.
"Ngươi giành mất cơm trưa của ta."
"Khỉ!! Đây, trả ngươi." - Hỉ Ca thật ác liệt đem nửa con cá nướng còn lại nhét vào tay Thất Tử. Vốn tưởng hắn sẽ không ăn, kết quả, Thất Tử dùng sức cắn xuống ngay vị trí nàng vừa ăn qua.
Hỉ Ca sửng sốt vài giây, sau đó quay đầu, quyết định xem như chưa từng thấy cái gì. Không thấy. Không thấy. Sở đại tiểu thư trong lòng hò hét. Ánh mắt của Thất Tử lại liên tục đảo tới đảo lui trên người nàng.
"Đúng rồi lão tỷ, hôm nay chúng ta làm nhiệm vụ, mỗi khi giết 1 người nhập cư lậu liền được cấp 1 khối huy chương. Dùng để đổi chìa khóa thông đạo gì đó." - Sở tiểu đệ thuận tay ném cho Hỉ Ca 1 khối huy chương màu đỏ như máu.
Hỉ Ca nhìn huy chương, thấy trên mặt ghi là "Huy chương dùng để đổi chìa khóa thông đạo Đông Châu Xích Hỏa đại lục". Cần thêm 10 miếng nữa, sau đó có thể đến Cục nhà đất đổi chìa khóa, như vậy thì 2 ngày sau, khi đi qua đại lục khác sẽ không bị người đuổi giết.
"Thứ này chắc chỉ có thương nhân muốn thôi, ai mà cần chứ?" - Hỉ Ca ném huy chương trả lại cho Sở tiểu đệ.
Chỉ có thương nhân mới muốn chạy qua đại lục khác trước người ta để mua cửa hàng hay đất đai với giá thấp, hoặc là thu mua tài liệu vật phẩm gì đó. Người chơi bình thường sẽ không muốn chìa khóa này vì không có tác dụng quá lớn nào.
"Trên diễn đàn hôm nay vừa mới phát tin tức, 2 ngày sau, tứ đại lục sẽ xuất hiện 1 đám boss tinh anh mà chỉ có người chơi khác đại lục mới có thể đánh. Hiện tại, trong Nam Uyên Thành, 1 cái chìa khóa thông đạo đã hét giá hơn 2500 kim tệ rồi." - Thất Tử chậm rãi giải thích, thuận tiện đem xương cá quăng xuống đất, chờ hệ thống tự động thu thập rác.
"Giá cả ở Nam Uyên Thành chắc là do Thôn Nguyên Bảo đẩy đi lên đi!" - Hỉ Ca bĩu môi. Tên gian thương kia cùng với Cát Tường là 1 giuộc, là những tay tư bản chuyên cướp tiền trong túi người nghèo, không phải tốt đẹp gì.
"Ai biết~" - Thất Tử cười. Dù sao, hắn ăn chia rất nhiều tiền. Quá trình mua bán gì đó, hắn không quan tâm. Hắn chỉ quan tâm đến kết quả. Bởi vì, hắn đang muốn để giành tiền để cưới vợ.
@~@~@~@~@~@~@
Chương 65
1 con cá dẫn đến huyết án.
"Nói như vậy, hiện tại tìm người nhập cư lậu rất khó khăn đi." - Nếu chìa khóa thông đạo có giá trên trời, khẳng định rất nhiều ngoạn gia chạy đi làm nhiệm vụ liệp sát. Giá trị tôn kính chỉ cần 1000 là có thể nhận nhiệm vụ rồi. Tuy rằng ngoạn gia bình thường sẽ không có điểm giá trị tôn kính cao như vậy nhưng các gia tộc rồi bang phái lớn nhỏ đều tề tựu một đám cao thủ. Chỉ sợ hiện giờ muốn tìm người nhập cư lậu ở vùng lân cận Nam Uyên Thành là không được rồi.
"Thất ca nói chốc lát sẽ dẫn chúng ta đi Lâm Thành. Bên kia hình như cũng có khá nhiều người nhập cư lậu." - Sở tiểu đệ lại nướng xong 1 con cá, đưa qua cho Thất Tử, sau đó thu thập mọi thứ bỏ vào túi đựng thức ăn.
Túi đựng thức ăn là đặc chế vật phẩm giành cho ngoạn gia học kỹ năng đầu bếp. Ngoạn gia bình thường chỉ có thể dùng kỹ năng thu thập để cắt lấy da động vật hoặc là móc lấy nội đan này nọ (hem hiểu sao có từ "nội đan" xuất hiện ở đây, truyện này đâu thuộc thể loại huyền huyễn hả trời?!!), nhưng nếu cắt thịt sẽ không thể lưu trữ trong ba-lô vì thịt sẽ bị thối rữa.
Thịt thối rữa sẽ biến thành 1 loại thực vật khuẩn, so với độc còn khủng bố hơn. Phản ứng đầu tiên của người chơi đang cất giữ đám thực vật khuẩn là choáng váng đầu óc, sau đó sẽ bị mất máu liên tục, kế tiếp có thể bị tiêu hao toàn bộ lực công kích cũng không biết chừng. Túi đựng thức ăn dùng để bảo quản thịt thà. Đây là vật phẩm đặc chế giành riêng cho đầu bếp.
Túi đựng thức ăn của Sở tiểu đệ vậy mà là 1 cái tử phẩm. Phẩm chất của túi càng cao, số lượng ngăn bên trong càng nhiều. Là 1 cái cực phẩm nha. Xác suất bạo ra từ việc đánh quái là rất thấp. Giá trị đương nhiên là xa xỉ.
Nguyên nhân của sự xa xỉ này, là do trong trò Thịnh Thế có quá nhiều người đi học kỹ năng đầu bếp. Không cần biết là vì tư tâm hay là vì lợi ích, nói chung, những người học qua kỹ năng đầu bếp đều sẽ không tiếc tiền để mua túi đựng thức ăn.
Hỉ Ca còn nhớ, lúc trước nàng xem trên diễn đàn, có người nói rằng túi đựng thức ăn là vật phẩm có thể gia công. Đáng tiếc, nàng chưa từng gặp qua họa đồ (bản vẽ của cái túi) truyền thuyết kia.
Nếu lụm được họa đồ này, cơ bản giống như đang ôm 1 núi tiền. Hỉ Ca suy nghĩ mơ màng đến bất giác ngây ngô cười, thiếu chút nữa dọa đến Sở tiểu đệ.
"Lão tỷ, ngươi làm sao vậy?"
"Không có gì. Chúng ta đi bây giờ sao?" - Hỉ Ca miễn cường thoát khỏi mộng tưởng, ngẩng đầu hỏi Thất Tử. Lúc này mới phát hiện Thất Tử thế nhưng vẫn đang nhìn nàng chằm chằm, trên mặt là nụ cười quỷ dị, làm cho Hỉ Ca cảm thấy cả người không được tự nhiên.
"Không cần gấp. Người nhập cư tuyệt đối không thiếu. Nhất là 2 ngày này, sẽ càng ngày càng nhiều." - Thất Tử đứng lên, vỗ bụi đất trên người.
"Trước tiên cũng nên đi dò xét tình hình một chút. Sợ rằng sau khi đại lục thông đạo mở ra, ngày tháng yên lành liền chấm dứt." - Hỉ Ca cảm thán.
Nam nhân chơi trò chơi tất cả đều muốn xưng bá thiên hạ. Hiện tại, nền tảng các thế lực lớn đã hình thành, chỉ đợi đại lục mở ra, họ sẽ phát triển vượt bậc. Những người không có chí cầu tiến giống như nàng, nếu không cố gắng sinh tồn, rất nhanh sẽ bị người ta đè đầu cưỡi cổ.
Mặc dù Hỉ Ca không nghĩ tới chuyện xưng vương xưng bá, nhưng nàng cũng không thích bị người ta khi dễ. Nhìn lên đỉnh đầu, thấy mình mới 30 cấp, nàng nhịn không được thở dài. Hiện giờ, trong Thịnh Thế đã xuất hiện 1 đám 40 cấp ngoạn gia. Nàng không còn thuộc vào hàng top nữa, bất quá vẫn chưa rơi khỏi trung tầng đi?!
Lâm Thành cách Nam Uyên Thành không xa, chỉ cần vượt qua 2 cái bình nguyên, 1 cái hạp cốc là đến. Những nơi này đều là bản đồ quái 30 cấp đến 40 cấp. Ba người bọn họ cũng không cưỡi tọa kỵ, quyết định đi bộ, thuận tiện xoát quái lấy điểm kinh nghiệm.
Mất hơn 2 giờ mới xuyên qua 1 cái bình nguyên, quái toàn bộ đều do Thất Tử cùng Sở tiểu đệ giải quyết. Sau khi được Thất Tử chỉ điểm, Sở tiểu đệ đặc biệt hưng phấn, trên đường đi, thấy quái liền vọt lên đầu tiên, bất kể là quái vật gì, cứ nhè cần cổ mà đâm. Có điều, động tác của Sở tiểu đệ không lợi hại như Thất Tử, làm cho máu văng tứ tung.
"Ngươi nói gì với tiểu đệ của ta, sao hắn lại kích động như vậy?" - Hỉ Ca cùng Thất Tử lèn phèn đi ở đằng sau.
"Ta chỉ nói, một thân bổn sự của ta là nhờ sát quái mà có, thuận tiện chỉ điểm vài chiêu mà thôi."
"Sát quái mà có? Ngươi xác định ngươi đang nói thật?" - Hỉ Ca nhướng mày liếc Thất Tử 1 cái. Lời nói đó đi lừa tiểu hài tử thì được. Nếu sự lợi hại của hắn có thể tôi luyện từ trong việc giết quái, Thịnh Thế đã sớm trở thành thiên hạ của thích khách rồi. Hơn nữa, nếu hắn nói thật, về sau mọi người đi ngủ đều phải đem băng quấn cổ!!!
"À... cũng có chút dính líu chứ nhỉ?!" - đương sự cũng không thể tự xác định chân tướng.
"Thật là manh động." - nhìn tiểu đệ giết 1 con trâu rừng mà toàn thân dính đầy máu, Hỉ Ca bĩu môi xem thường.
Sở tiểu đệ ở trò chơi gần gũi Thất Tử có một lát liền sùng bái thành như vậy, nếu hắn biết thân phận ngoài đời của Thất Tử, dám chừng hắn sẽ lập 1 cái bàn thờ ở Sở gia cũng không biết chừng.
"Đỡ mệt nhọc, không phải sao?" - dọc theo đường đi, quái đều do Sở tiểu đệ động thủ. Hỉ Ca cùng Thất Tử thoải mái rất nhiều.
Mặc dù nhìn tiểu đệ loăn xoăn lích xích thì nàng chỉ hận không thể chạy lên kìm cương con ngựa chứng là hắn lại, nhưng Hỉ Ca rốt cuộc cũng không làm gì. Đánh quái là loại hình lao động đòi hỏi thể lực cao. Để cho tiểu đệ tiếp tục ra sức thôi, coi như cho hắn thêm trải nghiệm.
Vừa vượt qua bình nguyên tiến vào hạp cốc, ba người lần đầu tiên nhìn thấy người chơi ở trong này. Hỉ Ca kích động đứng lên mới phát hiện những người kia là thành viên của Long Tộc. Là một đám người cùng nhau đánh quái, thân thủ rất tốt, còn không dùng đến dược thủy, phỏng chừng là đội tinh anh của Long Tộc.
"Cần qua chào hỏi sao?" - Sở tiểu đệ nhớ lần trước bọn Hỉ Ca giúp Long Tộc thủ thành, hắn nghĩ hai bên quan hệ không tồi nên lên tiếng hỏi.
Thất Tử nhún vai, không trả lời. Hỉ Ca liếc mắt nhìn, thấy trong đám người có 3 gương mặt quen thuộc, mím môi nói: "Không cần, không quen."
Hỉ Ca là người thù dai. Những người từng nói xấu nàng, nàng đều nhớ rõ. Nhưng hiện giờ nàng cùng Long Tộc không có thâm cừu đại hận gì. Cứ mắt nhắm mắt mở xem như không thấy bọn người kia là được.
Vốn Hỉ Ca không muốn đối địch, ai biết những người kia giết quái xong lại chuyển địa bàn. Hạp cốc chỉ có 1 cửa ra rất hẹp, nhưng cũng là nơi có số lượng quái nhiều nhất, tốc độ xoát quái lại nhanh. Những người kia vậy mà chuyển qua chặn ngay cửa. Ba người Hỉ Ca muốn đi xuyên qua, tất phải đụng đầu.
Thất Tử cùng Hỉ Ca hai mặt nhìn nhau, hắn mĩm cười xoa xoa tay. Có lẽ đám người kia đã sớm nhìn thấy bọn Hỉ Ca. Chặn cửa là chủ ý muốn gây sự, bằng không, sớm không đi trễ không đi, đợi đến đúng lúc này mới dời địa bàn xoát quái là sao.
"Ngươi nghĩ bọn hắn sẽ động thủ trước sao?" - Hỉ Ca nghiêng đầu hỏi Thất Tử.
"Sẽ." - Thất Tử mĩm cười, tay phải buông xuống, một thanh chủy thủ màu tím đã nằm trong tay.
"Làm sao khẳng định?" - cho dù Long Tộc bất mãn với Thứ, cũng không ngu đến nỗi chủ động khiêu khích chứ?
"Bởi vì ta khiêu khích trước." - Thất Tử vừa dứt lời liền thuấn di đi mất. Đúng lúc này, Hỉ Ca nhìn thấy 1 con ngư vương ở ngay bên cạnh đám người kia toàn thân biến thành màu đen.
20 cấp biển sâu ngư vương là tinh anh quái. Vật phẩm bạo ra không tốt lắm nhưng điểm kinh nghiệm cho rất dày. Biến dị quái không có phương hướng chủ công, Hỉ Ca vừa nhìn thấy liền huy động pháp trượng. Không thể trách nàng, ai biểu con quái này là vật vô chủ. Một kích băng trùy của Hỉ Ca đánh vào thân con cá. Đám người Long Tộc không chạy tới giết quái mà trực tiếp chạy qua đây giết nàng. Động tác ăn ý như vậy, nàng mới không tin bọn họ chưa từng thương lượng với nhau từ trước.
Cũng may đám người này lấy đội hình xoát quái tiêu chuẩn, 2 cái kiếm khách, 2 cái thích khách, 1 dược sư. Đội ngũ này đánh quái rất nhanh, nhưng nếu là PK thì không tốt chơi lắm. Đặc biệt đối thủ lại là Hỉ Ca, chức nghiệp thuật sĩ, viễn thủ tấn công.
Hỉ Ca quăng ra 1 cái băng đống thuật, sau đó lôi kéo ngư vương quái chạy lui về sau. Có Thất Tử và Sở tiểu đệ ở đây, nàng chỉ cần ở một bên hổ trợ là được.
Sau khi bị Hỉ Ca làm chậm tốc độ, 4 tên kia vẫn không từ bỏ ý định đối với Hỉ Ca, vẫn kiên quyết hướng về phía nàng mà chạy, nhất là 2 tên thích khách. Tốc độ của thích khách luôn cao hơn người thường, cho dù bị làm chậm, hiện giờ vẫn ngang ngửa tốc độ di chuyển của Hỉ Ca. Nàng đành phải loạn chuyển, nơi nơi chạy trốn.
Nàng cũng muốn PK, nhưng sau đích còn mang theo 1 con biến dị quái tinh anh, bị con cá này cạp 1 cái, mạng nhỏ của nàng liền đi đời. Hỉ Ca phát hiện, kể từ sau khi nàng chọn băng hệ thuật sĩ, số lần chạy trốn càng lúc càng nhiều. Thật là... có lỗi với danh hiệu viễn thủ tấn công mà!!
Hỉ Ca một bên tránh quái, một bên tung quần công kỹ năng. Lúc bắt đầu, 2 tên thích khách còn có dược sư thêm huyết nhưng một chốc thì không thấy nữa. Hỉ Ca nhìn lại mới thấy không biết khi nào thì Sở tiểu đệ đã chuồn êm ra đằng sau, một đao giết chết dược sư của đối thủ.
... nhìn thi thể đáng thương trên mặt đất. Hỉ Ca thở dài. Nàng vẫn nghĩ Thất Tử đã đủ thô bạo, ra tay liền sờ ngay cần cổ người ta. Không nghĩ tới Sở tiểu đệ còn dã man hơn, hắn vậy mà đem đao đâm sâu vào cần cổ. Cho dù ngoạn gia có thiết lập chương trình bảo hộ*, nhìn lỗ thủng sâu hoắc nơi cần cổ kia, vẫn làm người ta sợ hãi a~
(* truyện võng du kiểu giả tưởng thế này, nghĩa là đeo mũ khôi giáp, quét hình toàn thân tiến vào trò chơi, độ chân thật 99%, thì sẽ nhắc tới thiết lập chương trình bảo hộ, hoặc là đóng mở cảm giác đau này nọ. Nếu đọc qua truyện du hí thì các bạn sẽ hiểu. Bởi vì mình không biết giải thích làm sao cho rõ nghĩa.)
Hai tên hỗn trướng kia đều không phải là nam nhân chân chính mà!!! Hỉ Ca ở bên này bị 2 người 1 quái đuổi theo sát nút, vậy mà họ lại mặc kệ, không thèm để ý. Mỗi người đối phó 1 kiếm khách, còn vừa đánh vừa nói chuyện phiếm!!!!
"Uầy, ta không có cướp lão bà của các ngươi, sao đuổi theo ta hoài vậy." - Hỉ Ca vừa chạy vừa thở dốc, giá trị thể lực của nàng nhanh chóng giảm xuống. Điểm thể lực của nữ ngoạn gia vốn không cao, chạy liên tục như vậy đã tiêu tốn 2/3 sức lực của nàng. Cho dù bản thân nàng có tố chất thể lực không tồi, nhưng đây là trò chơi, trừ bỏ 1 ít kỹ xảo có thể sử dụng, còn lại đều phải dựa theo số liệu quy định của hệ thống.
"Cần trợ giúp sao?" - sau khi giải quyết kiếm khách xong, Thất Tử đứng ở đằng xa, cười tươi rói, phất phất tay hỏi Hỉ Ca.
Sở tiểu đệ xem như biết điều hơn, không có lên tiếng châm chọc, nhưng cũng không có ý định tiến lên hỗ trợ.
[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 66 & 67
Chương 66
Gặp chuyện bất bình.
"Có giỏi thì 2 người các ngươi đừng qua đây." - Hỉ Ca nghiến răng quát lớn.
Một tên thích khách đã đuổi tới sau lưng, chỉ còn cách 2 bước chân. Thích khách vươn đao đâm ngay ngực Hỉ Ca. Theo bản năng, Hỉ Ca muốn xoay người tránh. Đây là quán tính của người tập võ. Nhưng nàng lại quên mất hiện giờ nàng đang ở trong trò chơi, là 1 thuật sĩ yếu đuối, cường độ dẻo dai của thân thể không cao. Kết quả, nàng không thể hoàn thành cú xoay người, phốc 1 tiếng, nàng liền nằm đo đất.
Té... làm sao cũng không thể có 1 tư thế tao nhã được!!
Sở tiểu đệ và Thất Tử đều đứng hình, ngay cả thích khách đang đuổi theo Hỉ Ca cũng sửng sốt dừng lại vài giây.
Một đời anh danh của Hỉ Ca... cứ như vậy bị hủy!!! Nàng muốn giết người diệt khẩu aaaaaaa~
Thừa dịp thích khách còn đang ngẩn người, Hỉ Ca nhanh tay quơ lên pháp trượng, 1 đạo băng trùy màu lam cắm ngay ngực thích khách. Mặc dù không thể tạo ra hiệu quả giây sát nhưng cũng làm rơi hết nửa lượng máu của hắn.
"Ta thực xin lỗi liệt tổ liệt tông của Sở gia..." - Sở tiểu đệ không còn núp sau lưng Thất Tử xem kịch vui nữa, hắn lập tức vọt lên trợ giúp, miệng vẫn không quên niệm kinh liên tục. Dựa vào hiểu biết của hắn về lão tỷ, chốc lát nữa, sau khi giết chết 2 tên thích khách, lão tỷ rất có thể sẽ quay ngược trở lại tiêu diệt hắn và Thất Tử luôn.
Không đợi Hỉ Ca động thủ lần nữa, Sở tiểu đệ và Thất Tử đã đồng thời đem 2 thích khách kia xử lý gọn. Hỉ Ca ngồi trên mặt đất, tà tà nhìn hai tên nam nhân đang cười siểm nịnh ở trước mặt.
"Chuyện vừa rồi..."
"Chúng ta cái gì cũng không thấy!" - Hai tên nam nhân nhanh miệng trả lời.
"Hừ... vậy thì tốt."
Ba người tỉnh bơ đứng nói chuyện phiếm, căn bản không thèm nhớ tới phía sau còn có 1 con ngư vương biến dị. Cừu hận của ngư vương vẫn tồn trên người Hỉ Ca. Đúng lúc này, nó bất ngờ nhảy tới trước mặt, phóng công kích.
Biến dị ngư vương có kỹ năng công kích gọi là Thiên Thượng Phi Lân. Đây là quần thể sát thương kỹ năng, công kích rất cao hơn nữa lại có thể phóng liên tục. Hỉ Ca còn chưa kịp đứng lên, 1 đám vẩy cá đã phóng tới ào ào, thoạt nhìn giống như 1 cái lồng, chụp lên cả 3 người.
Là 1 người vĩ đại, nhìn thấy cái chết trước mắt, bảo vệ sinh mạng của chính mình mới là vương đạo. Vì thế, Sở tiểu đệ đáng thương liền trở thành lá chắn của Hỉ Ca trong giây phút sinh tử.
Hỉ Ca cũng coi như còn nhân tính, không quên thêm huyết cho đệ đệ. Đợi cho quần công kỹ năng trôi qua, trên người Sở tiểu đệ không có 1 chỗ lành lặn, toàn thân đều là máu.
Kỳ thật, Hỉ Ca vốn muốn dùng Thất Tử làm tấm lá chắn. Đáng tiếc, Thất Tử và Hỉ Ca là cùng 1 loại người, so với bất luận kẻ nào đều chạy nhanh hơn. Vì thế, hình ảnh lúc này là... Hỉ Ca trốn sau lưng Sở tiểu đệ, Thất Tử trốn sau lưng Hỉ Ca...
"Các ngươi... thực không có nhân tính..." - trúng 1 cơn bão táp vây cá, Sở tiểu đệ phát hiện 1 thân tử phẩm trang bị của hắn bị rớt 20% độ bền. Phẩm chất trang bị càng cao, tiền tu sửa càng mắc. Kiện quần áo này chắc phải tốn hơn 50 kim để tu sửa.
"Tiểu đệ thân mến, phải biết rằng, trong đội ngũ thì mọi người cần bảo vệ thầy thuốc trước tiên." - Hỉ Ca khoác vai đệ đệ, thâm tình nói.
"Ta nhớ rõ ngươi không phải thầy thuốc a!" - mặc dù có thể thêm huyết, nhưng Hỉ Ca không hề có ý thức trách nhiệm của 1 thầy thuốc. Lúc nào cũng đợi đến lúc hắn gần cạn hết máu Hỉ Ca mới chầm chậm quăng kỹ năng. Mặc dù thời gian canh rất chuẩn, nhưng lỡ như sai lầm thì sao, không phải hắn sẽ chết không thể nghi ngờ??
"Vì muốn tập cho thuần thục (thời gian phóng xuất kỹ năng thêm huyết), đành phải ủy khuất ngươi." - Hỉ Ca trắng trợn trả lời.
Sau khi ngư vương bị giết chết, Hỉ Ca nhặt trên mặt đất 1 khối đá màu đen, không có thông tin gì hết, chỉ có 1 dòng chú thích "vật phẩm nhiệm vụ". Kết quả, tảng đá bị Thất Tử chộp lấy, bảo rằng đây là vật phẩm nhiệm vụ của hắn. Hỉ Ca lúc này mới nhớ tới thời điểm ở tân thủ thôn, nàng cùng Thất Tử đánh ngân lang vương hình như cũng bạo ra 1 tảng đá giống vậy.
"Không lẽ ngươi vì tảng đá này nên mới chủ động công kích đám người kia?" - Long Tộc quả thật có ý muốn động thủ, nhưng Hỉ Ca cảm thấy Thất Tử càng giống người sớm có dự mưu hơn.
"Làm sao có thể..." - Thất Tử vẻ mặt vô tội nói. Hắn chẳng qua chỉ tung tin đồn nhảm mà thôi. Bảo rằng đánh ngư vương ở hạp cốc có xác suất bạo ra lam thạch giúp gia tăng thủy hệ công kích. Sự thật là... giết 1 số lượng nhất định ngư vương sẽ xoát ra biến dị ngư vương. Mà hắn chính là cần tảng đá rơi ra từ biến dị ngư vương!
Bọn Hỉ Ca tấu xảo gặp phải biến dị ngư vương cùng lúc với đám người Long Tộc thôi. Thật ra, cho dù bọn Hỉ Ca không xuất hiện, Long Tộc cũng không thể cướp được tảng đá. Bởi vì người của Thứ đã sớm bao vây chỗ này chờ lệnh.
Thừa biết không thể moi được thông tin gì từ miệng Thất Tử, Hỉ Ca không thèm hỏi nữa, cầm pháp trượng tiến về phía trước, lưu lại Sở tiếu đệ và Thất Tử đi ở phía sau.
"Thất ca, vừa rồi vì cái gì ngươi không đi lên bảo hộ tỷ tỷ của ta..." - Sở tiểu đệ đối với hành vi vô sỉ của Thất Tử vẫn canh cánh trong lòng.
"Nếu ta chắn phía trước, Hỉ Ca không những sẽ không thêm huyết cho ta, mà nàng còn có thể đâm cho ta 1 đao a~" - ở chung 1 thời gian với Hỉ Ca, Thất Tử quá hiểu nàng. Nhìn ngoài mặt thì Hỉ Ca là 1 người tính tình hòa nhã, dễ nói chuyện. Sự thật thì nàng chính là 1 tiểu ác ma, trên vai lập lòe 1 đôi cánh đen nhọn hoắc. Sơ với hắn còn giống ác ma hơn.
Vừa rồi, họ vô tình nhìn thấy tình trạng quẫn bách của Hỉ Ca, hại nàng cảm thấy mất mặt, nếu nàng không ở sau lưng đâm cho hắn 1 đao, nghĩa là hôm nay nàng uống lộn thuốc!
"May mắn ta là đệ đệ ruột của nàng." - Sở tiểu đệ đưa tay lau mồ hôi trên trán. Hắn nghĩ, may mắn mấy ngày nay lão tỷ không ở nhà, bằng không, vừa hạ tuyến, có lẽ chuyện đầu tiên nàng sẽ làm là bắt hắn thực hiện gia pháp.
Sau khi đi vào hạp cốc, quái liền ít đi, bởi vì đây đã là khu vực quái 40 cấp, hơn nữa nơi đây lại cách khá xa Nam Uyên Thành, chỉ có vài vị độc hành đại hiệp mới ngẫu nhiên đến đây mà thôi.
Đi sâu vào phía trong hạp cốc, Hỉ Ca đột nhiên nghe thấy tiếng nói chuyện ở phía xa. Thanh âm không lớn nhưng rất quen tai. Hỉ Ca dừng lại, nghiêng đầu lắng nghe, một hồi mới nhận ra người kia là ai.
"Lão tỷ, ngươi làm gì?" - phát hiện Hỉ Ca đột nhiên quẹo về bên trái mà đi, Sở tiểu đệ liền tò mò hỏi.
"Gặp người quen, ngươi nhận ra không?" - Hỉ Ca quay đầu hỏi Thất Tử. Thất Tử nhún vai, một bộ dáng "miễn ý kiến". Hắn nghe ra thì sao, sinh tử của người kia cùng hắn có quan hệ gì.
"Ngươi không nghĩ chúng ta nên đi hổ trợ sao?" - vượt qua 1 rặng san hô, Hỉ Ca nhìn thấy 3 hồng danh đang vây đánh 1 hắc y thích khách, xung quanh, trên mặt đất còn nằm mấy cỗ thi thể. Thích khách áo đen kia xem như là người quen của Hỉ Ca. Ít nhất thì Hỉ Ca kiếm được không ít tiền từ hắn. Người này chính là Tả Thủ.
"Hắn sẽ cảm kích ta à?" - Thất Tử đứng ngay phía sau Hỉ Ca, cánh tay đụng nhẹ vào người nàng, mặt hướng về phía trước, kề bên lỗ tai nàng mà nói chuyện. Cử chỉ thân mật của 2 người làm Sở tiểu đệ triệt để kinh ngạc, nhưng đương sự là Hỉ Ca thì lại không tỏ vẻ bài xích gì.
Thất Tử đối với động tác của mình tính toán cực kỳ tốt, nhìn từ bên ngoài sẽ thấy 2 người có vẻ rất thân mật nhưng hắn không quá đụng chạm đến nỗi khiến Hỉ Ca thấy phản cảm. Thật ra lúc ban đầu Hỉ Ca có chút không quen, về lâu về dài nàng không phản ứng nữa. Có điều, trong mắt người khác, mà ở đây là Sở tiểu đệ, việc này quá mức kích thích thần kinh.
Thất Tử chỉ cần nghiêng người tới trước chừng 2cm nữa là sẽ hôn lên mặt Hỉ Ca, vậy mà Hỉ Ca không có 1 chút dáng vẻ cự tuyệt!!!!! Sở Tiếu Ca nhớ tới hồi học đại học, có 1 anh chàng thích Hỉ Ca, canh me trời tối liền có ý đồ cường hôn nàng, hậu quả, hắn bại lộ hành tung rồi bị Hỉ Ca đập cho 1 trận te tua tơi tả. Người luyện võ vốn có thần kinh mẫn cảm. Sở tiểu đệ lúc bình thường cũng không dám cùng Hỉ Ca thân cận, sợ chạm tới giới hạn phản cảm của lão tỷ, liền bị đấm bay. Đây là kinh nghiệm 18 năm lăn lộn trong sinh tử của hắn gom góp mà thành.
"Ngươi có thể nói hắn lấy thân báo đáp a~" - đứng trốn đằng sau bụi san hô, Hỉ Ca đại khái đã nghe xong sự tình.
Bọn người hồng danh không phải là người của Nam Uyên đại lục. Bọn họ là từ Đông Châu Xích Hỏa đại lục đến đây làm nhiệm vụ, đáng tiếc, nhiệm vụ của bọn hắn cùng nhiệm vụ của nhóm người Tả Thủ đối lập nhau. Một bên là nhiệm vụ liệp sát. Một bên là nhiệm vụ bảo vệ. Kết quả, hai nhóm đụng đầu, liền biến thành cục diện hiện tại.
Đối phương có 7 người, nhóm người Tả Thủ chỉ có 3. Đánh qua 1 phen, trơ mắt còn lại 4 người.
"Đúng rồi, ta lần trước quên hỏi, khi ở vực sâu, vì cái gì Ẩn Sát muốn giết các ngươi?" - thấy chuyện trước mắt, Hỉ Ca đột nhiên nhớ tới chuyện lần trước của Ẩn Sát. Hẳn là bọn người kia cũng không vô duyên vô cớ giết người chứ?
"Là nhiệm vụ. Hai bên cùng nhận 1 cái nhiệm vụ. Bọn Ẩn Sát chỉ cần giết đủ 5 người chúng ta liền xong. Đáng tiếc bọn hắn không giết nổi ngươi."
"Vậy bọn Ẩn Sát thì sao?"
Nguyên lai là như thế. Hỉ Ca gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Đây là hệ thống cố ý sắp xếp an bài như vậy. Một phần là vì muốn kích thích người chơi. Một phần khác là muốn tạo nên cục diện hỗ loạn, chất xúc tác của các kỳ quốc chiến sau này. Thời kỳ beta, còn có đế đô (vương quốc do Hỉ Ca tạo nên) là khu vực trung lập. Hiện tại, nơi đó chỉ là một đống tàn tích. Toàn bộ tứ đại lục hiện giờ, tất cả mọi người đều chìm đắm trong tâm lý cừu hận lẫn nhau.
"Bị giết trở về." - Từ 30 cấp bị giết xuống 20 cấp, nếu bọn Ẩn Sát còn không chịu trở về, chỉ sợ không có cơ hội để về nữa. Được cái, từ trên người bọn Ẩn Sát, Cát Tường lấy được rất nhiều huy chương để đổi chìa khóa thông đạo.
"Ồ..." - Hỉ Ca nghĩ, bọn Cát Tường cũng không sợ Liệp Sát Giả tìm đến trả thù. Dù sao cũng là bọn họ động thủ trước, mặc dù kết quả thì họ là người chịu thiệt - "Đi hỗ trợ đi."
Quan hệ giữa Hỉ Ca và Tả Thủ cũng không phải quá thân thiết, nhưng mỗi lần có trang bị mới, nàng đều sẽ hỏi bọn Tả Thủ đầu tiên. Tả Thủ luôn ra giá cao, so với bên ngoài luôn cao hơn 1 ít. Cứ như vậy, hai bên cũng xem như có chút giao tình. Nếu đã không thấy thì thôi, đằng này gặp ngay trước mắt, nàng không thể cứ như vậy liền bỏ đi.
"Là nam nhân, hắn dám làm dám chịu." - Thất Tử hoàn toàn không có ý định đi lên giúp đỡ. Hắn cho tới bây giờ cũng không tự nhận là người thiện lương.
"Phải a, là nam nhân, ai lại trốn sau lưng phụ nữ kia chứ." - Hỉ Ca liếc Thất Tử, hừ 1 tiếng.
@~@~@~@~@~@
Chương 67
Hắc Ám Huyễn Tộc.
"Được rồi, lần này thuần túy là vì lòng nhân đạo." - Thất Tử rốt cuộc động thủ. Có điều, thời gian xuất thủ của hắn cũng thập phần xảo diệu, chính xác ngay sau khi Tả Thủ bị người giết chết, hắn mới lao ra.
Hỉ Ca không cùng đội ngũ với Tả Thủ, nàng không thể nhìn thấy huyết lượng của đối phương, cho nên nàng không nghĩ tới chuyện thêm huyết cho Tả Thủ. Đáng thương, bạn học Tả cứ như vậy mà về trời.
3 vs 3
Bọn Hỉ Ca toàn thắng. Dĩ nhiên, chuyện ngay từ lúc bắt đầu, Thất Tử và Sở Tiếu Ca lợi dụng ẩn thân để tiếp cận đối thủ, không thể tính là hành vi vô sỉ được. Là thích khách, ẩn thân vốn là chuyện bình thường. Còn nữa, 2 người nam nhân đồng thời tiến lên giết chết dược sư của đối phương... cũng là hành vi hợp với lẽ thường!
Nguyên bản, việc đi thu thập chiến lợi phẩm là chuyện của Hỉ Ca. Bất quá người của Sở gia tựa hồ rất hứng thú với hành vi thu thập chiến trường. Cho nên, hành động vĩ đại kia bị Sở tiểu đệ cướp mất.
"3 khối huy chương màu vàng, là Tây Vực Sa Hải." - Sở tiếu đệ cầm lấy đồ vật, trực tiếp ném vào ba-lô, tự động thay Hỉ Ca bảo quản.
Hỉ Ca nhìn vẻ mặt gian trá của tiểu đệ, âm trầm hừ lạnh. Nếu sau này Sở tiểu đệ không chịu lấy ra 2 cái huy chương trả nàng, nàng liền cùng hắn so tay đôi~
"Ở đây còn có 2 cuốn trục nhiệm vụ..." - giết chết người ta chưa tính, còn bạo rớt cuốn trục nhiệm vụ, Hỉ Ca nghĩ mấy người kia nhất định hận 3 người thấu xương. Càng quá đáng hơn là, bọn Hỉ Ca cũng nhặt luôn cuốn trục nhiệm vụ của Tả Thủ.
Liên hoàn nhiệm vụ nếu làm chưa tới 50%, khi bị giết có thể bạo rớt cuốn trục. Cả hai nhóm đều đang làm tới chương thứ 4, vì vậy bọn Hỉ Ca liền chiếm tiện nghi.
Thức ăn vào bụng Thất Tử có thể ói ra không? Đương nhiên không. Thất Tử nhận lấy cuốn trục nhiệm vụ từ tay Sở tiểu đệ, trực tiếp bỏ vào ba-lô, hoàn toàn không cho người khác cơ hội đàm phán.
Tả Thủ trở về thành sống lại, sau đó gửi cho Hỉ Ca 1 cái tin nhắn. Tả Thủ đúng là người nghĩa khí, vậy mà đem liên hoàn nhiệm vụ giải thích rõ ràng 1 lượt. Xem ra hắn đã biết, đồ vật bị Thất Tử nhặt, sẽ không thể lấy về.
Nhiệm vụ liên hoàn này đến chương cuối cùng sẽ đánh 1 đại boss. Đại boss có sát xuất bạo ra thủy tinh tàm ti (lụa), vật liệu dùng để may cẩm y hoa phục. Tả Thủ muốn tàm ti vì hắn có ý đồ tiến lên thợ may cao cấp. Hỉ Ca vốn thấy ngượng ngùng vì lượm đồ vật của người khác nên khi nghe Tả Thủ yêu cầu chỉ cần tàm ti, nàng liền đáp ứng.
Kỳ thật, Tả Thủ là 1 người thông minh. Bởi vì đây là nhiệm vụ cộng hưởng của đội ngũ. Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ, không thể tìm người hổ trợ. Đội ngũ của hắn chỉ có 3 thành viên, không có dược sư. Nếu tự mình đi đánh đại boss, khó mà thành công được. Thế là thuận nước đẩy thuyền, hắn muốn mượn tay Hỉ Ca, dù sao nàng cũng sẽ không cự tuyệt.
Thế là, 2 cuốn trục nhiệm vụ đều rơi vào tay Thất Tử. Bởi vì là nhiệm vụ đối lập, sau khi cộng hưởng vào, hệ thống tự động phán định khó khăn cao gấp đôi, phần thưởng cao gấp đôi.
Nhiệm vụ này gọi là Con Đường Tơ Lụa. Bởi vì phần thưởng nâng cao, kết quả mỗi giai đoạn đều sẽ thưởng cho các loại trân phẩm vật liệu của thợ may. Bọn Hỉ Ca nhìn bảng giới thiệu nhiệm vụ liền câm nín. Đây thuần túy là rảnh rỗi sinh nông nổi mà. Mấy vật liệu quý giá (phần thưởng) kia chỉ có cao cấp thợ may mới dùng. Hiện giờ không có mấy người chịu bỏ thời gian ra thăng cấp kỹ năng may vá. Đây là kỹ năng cuộc sống chỉ có chỗ hữu dụng ở thời kỳ về sau. Nói như vậy, cho dù bọn Hỉ Ca hoàn thành nhiệm vụ, lấy tới phần thưởng, cũng chỉ bỏ xó vào kho.
"Vẫn nên giết người nhập cư trái phép trước đi. Nhiệm vụ này đợi lúc khác hẳn tính." - Hỉ Ca chuyển cáo yêu cầu của Tả Thủ cho Thất Tử, hắn không cự tuyệt. Thật ra, Thất Tử đối với nhiệm vụ này 1 chút hứng thú cũng không có, hắn thuần túy nhìn thấy Tả Thủ đau khổ liền vui vẻ thôi.
Về phần vì sao Thất Tử khoái tìm Tả Thủ gây phiền toái? Này phải quay về thời kỳ beta.
Chuyện kể rằng, thời ấy, Thất Tử và Tả Thủ đều là 2 vị độc hành đại hiệp ở tân thủ thôn, đồng thời cùng luyện chức nghiệp thích khách. Lúc ấy, thích khách liên minh có phân bố 1 cái thần cấp* nhiệm vụ, phần thưởng là 1 thanh truyền kỳ vũ khí. Nhưng nhiệm vụ này chỉ có người chơi chuyển chức thích khách đầu tiên mới có thể nhận.
(* nhiệm vụ trong game thường chia độ khó thành S, A, B, C. Thần cấp nhiệm vụ hình như là SS hay SSS gì đó)
Thất Tử và Tả Thủ đều vọt vào chủ thành, cơ hồ đồng thời đi chuyển chức cùng 1 lúc. Vận khí của Thất Tử hơi lệch, ngay tại cửa ra vào, hắn bị nắng chiếu đến choáng váng đầu óc 1 tí, thế nên chậm hơn Tả Thủ vài giây. Kết quả, nhiệm vụ kia bị Tả Thủ cướp tay trên.
Nếu hắn không biết thì không sao, đằng này hắn lại biết rõ ràng. Xin hiểu cho tâm hồn bi phẫn của bạn học Thất vào lúc ấy. Vậy nên, 1 phút mặc niệm cho bạn học Tả... ngày tháng bi thảm của bạn chính thức bắt đầu từ đó.
Thất Tử là ai kia chứ? Trước giờ, những người bị hắn nhắm trúng, không phải san hào luyện lại thì là trốn khỏi trò chơi. Thần kinh của bạn học Tả xem như cứng cỏi, thế nhưng vẫn kiên trì lăn lộn trong trò chơi đến hết thời beta. Dĩ nhiên, thần cấp nhiệm vụ là không thể hoàn thành. Mỗi ngày bị bạn học Thất dày vò, bạn học Tả làm sao có thời giờ đi làm nhiệm vụ a~
Hơn nữa, Thất Tử rất là biến thái. Nếu Tả Thủ đi làm bất kỳ nhiệm vụ nào khác, Thất Tử đều không ngăn cản, nhưng hễ Tả Thủ đụng tới thần cấp nhiệm vụ, Thất Tử liền cấp 1 đao chặt đứt. Đây là hành vi "tổn nhân bất lợi kỷ" (hại người không vì lợi ích gì cả) cực kỳ vô sỉ.
Sau khi trò chơi chính thức khởi động, 2 người cũng ít đụng chạm nhau. Tả Thủ là biết rõ sự vô sỉ của Thất Tử nên hắn tận lực tránh xa. Đồng dạng, Thất Tử cho rằng cùng 1 tên đầu gỗ dây dưa thật là nhàm chán nên không chủ động đi gây phiền phức. Bất quá, 2 người đều không vừa mắt đối phương, vì vậy mỗi lần đụng mặt đều sẽ có tâm tình "giương cung bạt kiếm".
Đối với chuyện tình rối rắm của 2 tên này, Hỉ Ca không có hứng thú muốn nghe. Dù sao, nàng nhìn ra được, Thất Tử khẳng định sẽ không đi hại Tả Thủ. Trong trò chơi này, người có thể gây hại đến Thất Tử, sợ rằng còn chưa xuất hiện. Nếu thực sự có 1 người như thế, Hỉ Ca khẳng định là người đầu tiên đi chùa cúng bái.
Bọn Hỉ Ca tiếp tục đi Lâm Thành. Dọc đường, không nhìn thấy ngoạn gia nào nữa, ngược lại, quái vật càng lúc càng nhiều. Hỉ Ca vẫn trung thành với tiêu chí "sinh tồn" của mình, nàng đi ở sau cùng, để cho 2 tên nam nhân đi đằng trước dẹp đường.
Hỉ Ca đem sủng vật lấy ra, đặt tại đầu ngón tay chơi đùa.
Sủng vật của Sở tiểu đệ đã tiến hóa vào thời kỳ thứ nhất. Nó biến thành 1 tiểu loli cánh dài (chắc là hình dạng thiên sứ nhỉ?!). Phỏng chừng, Sở tiểu đệ chuẩn bị dưỡng nó thành 1 đại mỹ nữ. Thật không biết hắn cho tiểu loli ăn cái gì nha? Tiểu loli thoạt nhìn da trắng mắt xanh, cực kỳ đáng yêu, có điều hơi ngốc tí, đi 2 bước liền ngã xấp 1 lần!
Sủng vật của Thất Tử biến hóa cực kỳ quỷ dị, rất xứng đôi với hắn. Nó biến thành 1 con hắc miêu (mèo đen) mập mạp. Sủng vật của Thất Tử có kỹ năng phụ trợ câu cá. Hỉ Ca cực kỳ tò mò, làm sao 1 con mèo có thể hỗ trợ câu cá a?! Không lẽ cuối cùng Thất Tử sẽ thu thập 1 đống xương cá sao?
Chỉ có sủng vật của Hỉ Ca là vẫn như cũ, ăn vô số hắc trân châu nhưng nó vẫn mang hình giọt nước, một chút tiến hóa đều không có, lúc nằm ngủ vẫn phun nước miếng phèo phèo. Chủ nhân như nàng thật không dễ dàng mà!
"Triệu hoán"
"Triệu hoán"
"..."
Trên đường đi, Hỉ Ca không ngừng bắt tiểu giọt nước triệu hoán Hắc hải nữ vương, đáng tiếc đều thất bại. Đến lúc tiểu giọt nước mệt mỏi đến khóc ra tiếng, Hỉ Ca vẫn chưa nhìn thấy nữ vương đâu cả.
Lúc bắt đầu, Sở tiểu đệ và Thất Tử đều không thể chịu nổi hành vi man rợ của Hỉ Ca. Nhưng trải qua 1 hồi bạo lực, 2 người nam nhân đành phải ngoan ngoãn đi đánh quái mở đường.
Lúc bọn Hỉ Ca vừa ra khỏi hạp cốc, chuẩn bị tiến vào Lâm Thành, đột nhiên phát hiện bên ngoài cổng thành đứng hơn 200 người, không ít người là hồng danh, bộ dáng muốn nhào vào xáp lá cà.
Hành động lớn như này, bình thường chỉ có đại bang hội tổ chức đoàn thể hoạt động gì đó mới nhìn thấy. Hỉ Ca không thích xem náo nhiệt nhưng bản tính của nữ nhân vốn thích chuyện bát quái, cuối cùng, nàng lôi kéo Thất Tử và Sở Tiếu Ca qua đó nghe ngóng.
Hỉ Ca đối với tình hình của các thành trấn khác ở Nam Uyên đại lục không quá quen thuộc, bởi vì địa phương hoạt động của nàng chủ yếu là Nam Uyên Thành. Chính vì vậy, nàng không ngờ ở Lâm Thành cũng có thế lực lớn như vậy.
Từ trong thành đi ra 1 đám người, trong đó có người quen của Thất Tử. Dĩ nhiên, "người quen" này ý chỉ người đã từng bị Thất Tử giết qua 2 lần - Hắc Diễm.
Không ngờ bị Khổ Độ gia tộc trục xuất, Hắc Ám Huyễn Tộc vậy mà dời đô đến Lâm Thành. Mà Hắc Diễm tiến quân thần tốc hơn cả Thất Tử. Hiện giờ, Thất Tử mới 37 cấp, trong khi đó, Hắc Diễm đã muốn 39 cấp. Đại khái là bị người khác đá đích nên hắn phát cuồng chăng?
Nhóm người còn lại, Hỉ Ca không có ấn tượng. Bất quá, nàng nhìn ra, bọn họ đều là kẻ có tiền!!! Có thể 1 lần vượt biên hơn 100 người... không biết bang hội bên kia tiêu tốn bao nhiêu tiền đây.
Hai nhóm người đều không có ý định đàm phán dài dòng, vừa đụng mặt liền nhào vào xáp lá cà ngay. Đây thật là 1 cơ hội tốt!! Thất Tử tuyệt đối sẽ không buông tha. Thất Tử lôi Sở tiểu đệ phóng vào chiến trường. Hỉ Ca vì sợ chết nên vẫn tránh ở 1 bên.
Sự thật chứng minh, hành vi của Hỉ Ca có thể nói là nhát gan, nhưng không thể nghi ngờ là việc làm cơ trí. Bởi vì, một hồi sau, 2 tên kia chạy tới chạy lui trong Lâm Thành để sống lại 3 lượt mà nàng vẫn sống khơi khơi.
Nhìn thấy giá trị tôn kính của mình nhanh chóng tăng cao, tâm tình của Hỉ Ca vô cùng tốt.
Mục tiêu công kích của Hỉ Ca là những người đã bị đánh còn 1 nửa huyết lượng. Bọn họ không thể nhìn thấy kỹ năng của Hỉ Ca xuất phát từ phương hướng nào liền bị giây sát.
Ban đầu, không có ai chú ý. Nhưng 1 lúc sau, người của Hắc Ám Huyễn Tộc bắt đầu phát hiện chuyện kỳ lạ, đối thủ của họ khi bị đánh còn 1 nửa huyết lượng, đột nhiên bị 1 cái băng trùy từ đâu đó bay ra giết chết.
"Nhị tỷ, hình như có người đang giúp chúng ta." - Hắc Diễm 1 bên giết người, 1 bên trò chuyện với nữ vũ giả có tên gọi Trăm Năm Khuynh Thành.
Trăm Năm Khuynh Thành tà tà liếc Hắc Diễm 1 cái: "Ta như thế nào lại sinh ra 1 tên đệ đệ ngu ngốc vậy chứ. Người ta giúp chúng ta hơn nửa giờ đồng hồ, ngươi bây giờ mới biết!"
"... tỷ, ta nhớ rõ, ta là do mụ mụ sinh ra, không phải ngươi sinh ra..." - Hắc Diễm trả lời, bộ dáng cực kỳ ủy khuất.
[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 68 & 69
Chương 68
Độc Y Cô Tửu
Không riêng gì Hắc Diễm, đối thủ bên kia cũng phát hiện sự tình có chỗ không ổn. Nhưng bọn hắn có kỷ luật rất tốt, dưới tình huống như vậy cũng không rối loạn, mấy tên đầu lĩnh chụm đầu thương lượng, sau đó 2 tên thích khách nhận được lệnh, liền ẩn thân đi mất.
Hỉ Ca đang hào hứng giết người, làm sao có thể phát hiện đối phương ít đi vài người a~
Đang lúc nàng chuẩn bị phóng 1 cái băng trùy thứ mấy chục,trên cổ của nàng bỗng nhiều thêm 2 thanh chủy thủ. Ai ui~ xem như hôm nay bị giết 1 lần, rớt mất 1 cấp đi. Trong đầu Hỉ Ca vừa nghĩ đến đây, người đã ở địa phủ.
"Haha~ lão tỷ, cuối cùng tỷ cũng bị giết 1 lần." - Sở tiểu đệ mém chút cười đến méo miệng. Lúc nãy, khi hắn và Thất Tử bị giết, Hỉ Ca luôn nói mấy câu khiêu khích chọc quê. Giờ cũng đến lượt Hỉ Ca bị giết.
"Quên đi, ta giết hơn 20 người rồi, đã đủ điểm tôn kính, không chơi nữa." - bị giết, cảm giác rất không tốt, đặc biệt là bị thích khách đâm ngay cổ, nếu tâm lý không đủ mạnh mẽ, phỏng chừng buổi tối nằm ngủ còn có thể gặp ác mộng.
Nếu giá trị tôn kính đã đủ dùng, Hỉ Ca không nghĩ đến chuyện tiếp tục lăn lộn chiến trường. Nhưng Thất Tử và Sở tiểu đệ thì không có ý dừng tay. Đúng là 2 tên sát nhân cuồng. Hỉ Ca không buồn can gián họ. Nàng nhắn 1 tiếng, sống lại ở Lâm Thành xong liền không đi ra nữa.
Lâm Thành không phồn hoa như Nam Uyên Thành, cũng không rộng lớn bằng, nhưng nơi này chính là thủ phủ của giới dược sư, nguyên nhân có lẽ vì vùng phụ cận của Lâm Thành xuất hiện rất nhiều thảo dược. Hỉ Ca đi dạo 1 vòng, không ngờ nhìn thấy khoảng 7-8 dược sư đang bày bán dược phẩm tự bào chế.
Trong trò Thịnh Thế, bào chế dược dựa theo phương thuốc (của hệ thống) sẽ có vài phần trăm tạo ra biến dị đan dược. Mỗi loại biến dị đan dược mang đến một loại hiệu quả khác nhau. Có loại làm cho người chơi toàn thân biến đen thui. Có loại làm cho người chơi toàn thân phát sáng lòe lòe. Trước kia, Hỉ Ca từng nếm qua 1 viên biến dị đan dược giúp gia tăng mấy vạn điểm kinh nghiệm. Nói tóm lại, sử dụng biến dị đan dược giống như chơi xổ số vậy, bởi vì ngay chính dược sư chế tạo cũng không tài nào biết được dược tính của viên thuốc. Cách duy nhất để biết được dược tính của viên thuốc là người chơi tự ăn vào, sau đó hệ thống sẽ có bản ghi chép, về sau nếu gặp lại cùng 1 loại đan dược, người chơi có thể nhận diện ra nó.
Mấy dược sư kia đúng là đang bày bán biến dị đan dược. Bọn họ cũng thật là phường con buôn, biết dùng kỹ xảo để chào hàng, mấy viên thuốc đều được đặt tên rất "kêu", nào là Thập Hương Nhuyễn Cân Tán, hay là Nhất Tiếu Bán Điên, thậm chí có người còn dám đặt là Hạc Đỉnh Hồng!? Lậm phim kiếm hiệp quá à nha~
Mấy đan dược này không phải loại quý hiếm, phỏng chừng là dược cấp thấp làm ra. Muốn ở nơi này tìm biến dị đan dược giúp gia tăng thuộc tính vĩnh viễn là không có khả năng rồi, bởi vì chỉ có thần cấp phương thuốc mới có thể tạo ra. Lại nói, chỉ cần là thần cấp phương thuốc, bất kể tạo ra loại biến dị đan dược rác rưỡi gì, quăng lên sàn đấu giá, giá trị liền cao chót vót.
Hỉ Ca ngày xưa có biết 1 tên dược sư, hắn từng cấp cho nàng 1 viên thần cấp biến dị đan dược. Khi đó vận khí của nàng không mấy tốt, ăn phải viên biến dị đan dược giúp điểm kinh nghiệm tăng 200%, có hiệu quả trong 10 ngày mà thôi.
Hôm nay, Hỉ Ca quyết định bỏ ra hơn 200 kim, mua toàn bộ biến dị đan dược trên thị trường. Đám dược sư không nghĩ tới sẽ có người bỏ tiền mua mấy viên thuốc kỳ quái này, cuối cùng, họ còn tặng thêm cho Hỉ Ca không ít đan dược khác.
Hỉ Ca cầm 1 đống đan dược không biết thuộc tính, tâm tình khoái trá, hướng thư viện mà đi.
Hệ thống không đưa ra cách bào chế biến dị đan dược, nhưng người chơi có thể tự viết xuống phương thuốc. Đối với loại biến dị đan dược cấp thấp, chỉ cần ăn khoảng 10 viên là có thể lấy được đan phương. Thuốc có cấp bậc càng cao, số lần ăn dược yêu cầu càng nhiều.
Hỉ Ca mua rất nhiều đan dược cùng loại. Nàng chính là muốn viết xuống phương thuốc, để giành sau này bán sang tay...
Nàng từng nghe nói, muốn luyện thần cấp đan dược, cần biến dị đan dược cấp thấp làm thuốc dẫn, hơn nữa số lượng cần là rất nhiều. Thời beta, lúc đến hậu kỳ, biến dị đan phương giá trị tăng muốn chóng mặt.
Ngày xưa, Hỉ Ca không thiếu tiền, cho dù nghe đồn này nọ, nàng cũng không nghĩ đến chuyện chạy đi lũng đoạn thị trường. Hiện tại, nàng phát hiện ra, kỳ thật, chuyện kiếm tiền cũng rất thú vị.
Thư viện của Lâm Thành nằm ở phía tây nam, rất yên tĩnh, bởi vì lúc bình thường, rất ít ngoạn gia chạy tới đây. Dù thư viện cũng có phân bố nhiệm vụ nhưng so với các nơi khác, nhiệm vụ ở đây chán như con gián.
So với thư viện của Nam Uyên Thành, thư viện của Lâm Thành cũ kỹ hơn rất nhiều. Cửa lớn xiêu vẹo không chịu nổi, từ cửa đi vào, hai bên đường, cỏ dại mọc đầy. Phòng ốc bên trong cũng èo ọp đến là nản.
Hỉ Ca đi lục thư thính mua giấy và bút lông. May mắn đây là trò chơi, bút lông sẽ tự động bơm mực, giảm bớt bao nhiêu chuyện phiền toái. Ở lục thư thính, ngoạn gia còn có thể mua sách dạy viết chữ, chính xác là sách dạy thư pháp. Hỉ Ca lúc nhỏ cũng theo chân Sở gia gia học qua 1 ít thư pháp. Có điều nàng không tài nào viết ra những con chữ mang đến cảm giác bàng bạc hào khí giống như gia gia, nhìn giống ruồi muỗi thì may ra. Chính vì vậy, nàng không hề có hứng thú với quyển sách dạy thư pháp đến 20 kim kia.
Sau đó, Hỉ Ca tìm được thư phòng, bất ngờ là nơi này đã có người đến trước. Lúc Hỉ Ca bước vào, người kia đang cúi đầu viết chữ, cảm giác có người đến thì hơi ngừng tay nhưng cũng không ngẩng đầu lên nhìn.
Hỉ Ca tò mò nhìn người nọ vài lần, rồi tìm đến góc phòng khác, ngồi xuống, đem 1 đống đan dược mới mua đổ ra bàn.
Ba-lô cấp càng cao thì càng có nhiều chỗ hữu dụng, chẳng hạn như nó có thể tự động phân chia các loại dược phẩm rồi gom những loại giống nhau vào cùng 1 ô. Ba-lô của Hỉ Ca là loại 50 cấp, bậc trung, miễn cưỡng có thể phân biệt mấy loại biến dị đan dược cấp thấp.
Hỉ Ca nhìn vào ba-lô, trong 10 chủng biến dị đan dược nàng đã mua, có 3 chủng có hơn 10 viên, còn lại đều chỉ có 3-4 viên.
3 chủng coi như không ít.
Hỉ Ca đầu tiên đem loại đan dược gọi là Thập Hương Nhuyễn Cân Tán lấy ra, tổng cộng 13 viên. Ăn càng nhiều, cơ hội có thể viết xuống phương thuốc càng lớn. Vì tiền a~~~ Hỉ Ca cầm viên thuốc, nuốt nước miếng... Lúc trước, mỗi lần Hỉ Ca bị bệnh, Sở lão cha phải dùng rất nhiều biện pháp mới có thể ép được nàng uống thuốc, đôi khi còn phải dùng đến nấm đấm. Bởi vì, Hỉ Ca ghét nhất là uống thuốc. Vậy mà bây giờ, nàng lại chủ động cầm viên thuốc. Lão cha mà biết được, chắc sẽ khóc ròng quá!
Viên thuốc có mùi vị không tệ, không khó chịu lắm, hình như có mùi sơn trà. Trò chơi quả nhiên càng lúc càng tiến bộ, ngay cả viên thuốc mà cũng ngon miệng như vậy.
Ăn vào 1 viên, không có cảm giác quá lớn nào. Trên người Hỉ Ca xuất hiện 2 cái trạng thái. Một là, mỗi giây thêm 30 điểm huyết lượng. Hai là, mỗi giây giảm 10 điểm pháp lực. Dược tính không tốt, nhưng đối với Hỉ Ca thì đây chẳng tính là gì. Pháp lực của Hỉ Ca khôi phục quá nhanh, điểm pháp lực bị trừ còn chưa kịp hiển thị đã bị bổ sung đầy trở lại. Sau khi ăn hết 13 viên thuốc, Hỉ Ca đụng phải trạng thái "đầy mãn", ăn quá nhiều đan dược cùng 1 lúc, ngày hôm nay nàng không thể ăn thêm đan dược nữa.
Hỉ Ca đem cuộn giấy bày ra trước mặt, chuẩn bị kê đơn. Sao chép phương thuốc cũng cần có định lực chuẩn xác, bằng không sẽ làm cho giấy bị rách bươm. Cũng may giấy trắng không đáng bao nhiêu tiền, nếu đổi lại 1 cuộn giá 100 kim, nàng sẽ hao tài tốn của phải biết.
Hỉ Ca tốn 3 cuộn giấy mới vất vả viết xong phương thuốc, sau đó nhìn trên tờ giấy hiện lên ba chữ màu đỏ thật to "Hoàn thành phẩm". Hỉ Ca thở ra 1 hơi nhẹ nhõm. Ba chữ này chính là chứng nhận của hệ thống, sẽ không sợ phương thuốc này là đồ giả.
Hỉ Ca cầm phương thuốc, định bỏ vào ba-lô, không ngờ ngước mắt lên liền thấy 1 nam nhân mặc trường bào màu trắng đã đứng trước mặt nàng từ lúc nào.
Nam nhân trước mặt không phải là người đẹp trai, chẳng qua trên người mặc 1 thân pháp bào màu trắng, hơn nữa mái tóc cũng nhuộm màu bạch kim, còn có khí chất trên người hắn rất hảo hợp, làm cho người ta nhìn 1 cái liền không tự chủ muốn nhìn lần nữa.
Thấy rõ mặt người kia, Hỉ Ca sửng sốt vài giây. Không nghĩ tới, thông đạo đại lục còn chưa mở ra, nàng đã liên tục đụng mặt người quen a~
"Xin hỏi, phương thuốc trong tay ngươi có thể bán không?" - Cô Tửu nhìn Hỉ Ca, trên mặt là nụ cười ôn nhu. Mặc dù hắn bày ra một bộ dáng ôn nhu nhưng Hỉ Ca biết quá rõ, tên này chính là giết người không cần dùng đao.
Thời kỳ beta, hắn là độc y cực kỳ nổi tiếng, tên gọi Cô Tửu. Biệt hiệu độc y là do ngoạn gia đặt cho hắn. Chức nghiệp của hắn là dược sư, nhưng chưa từng có người thấy qua hắn thêm huyết cho ai bao giờ. Hắn chính là dược sư chỉ có hứng thú với luyện chế dược. Thời kỳ beta, hắn là người duy nhất có thể tiến đến thần cấp chế dược sư.
Thần cấp biến dị đan dược mà Hỉ Ca từng ăn, chính là Cô Tửu đưa cho nàng.
Đương nhiên, điều kiện để có thể ăn được viên thần cấp đan dược kia chính là... Hỉ Ca bị hắn độc chết 2 lần, rớt 2 cấp. Chẳng biết có phải hắn bị lương tâm cắn rứt hay không nên sau khi giết nàng xong, lại đem viên thần cấp đan dược kia đưa cho nàng?! Dù sao, Hỉ Ca khi đó chính là heo chết không sợ lột da (điếc không sợ súng), nàng thật sự đem viên thuốc ấy nuốt xuống.
"Ngươi là Cô Tửu?" - dung mạo của Cô Tửu không thay đổi, Hỉ Ca liếc mắt liền nhận ra. Kỳ thật, không thể tìm được người thứ 2 trong trò chơi này đem mái tóc nhuộm màu bạch kim như hắn đi!! Cho dù có muốn nhuộm tóc, ai đời lại nhuộm màu bạch kim?! Trông quá hãi hùng!
Cô Tửu nhíu màu: "Ngươi biết ta? Từng chơi beta à?"
Tính tình của Cô Tửu hình như tốt hơn lúc trước thì phải. Hỉ Ca nhớ, ngày xưa, hắn rất lười mở miệng, mỗi lần gặp ai cũng chỉ nói 1 câu: "Ngươi muốn chết như thế nào?"
>> 3c: mình kết bạn Cô Tửu... haha...
@~@~@~@~@~@~@~@~@
Chương 69
Bảy ngàn với hai vạn năm. (7000 vs 25000)
Hỉ Ca không nghĩ đến chuyện nhận mặt người quen. Cùng hắn nhận mặt chẳng có gì hay ho hết. Thế là, Hỉ Ca không trực tiếp trả lời câu hỏi mà quơ quơ phương thuốc.
"Ngươi tính mua bao nhiêu?"
"Ba ngàn"
"Đó là giá thời beta." - Hỉ Ca ngã lưng xuống ghế, xoay xoay cán bút trong tay, nhếch môi cười.
"... ngươi muốn bao nhiêu?" - Cô Tửu trầm mặc. Giá tiền hắn đưa ra không hề thấp, so với giá thị trường hiện giờ, tuyệt đối cao. Cố tình cả 2 người đều biết giá trị của phương thuốc khi đến hậu kỳ.
"Bảy ngàn." - Hỉ Ca vân đạm phong khinh trả lời (nói nhẹ như gió thoảng mây trôi, chẳng biết là nói như nào luôn T__T). Dù sao biến dị đan phương là hàng độc quyền, Cô Tửu không cần, cũng sẽ có người khác cần. Nàng phóng giá cao như vậy, chẳng qua vì nàng không thích hắn, lúc trước hắn vô duyên vô cớ giết nàng 2 lần nha~
"Năm ngàn."
Hỉ Ca giơ ngón tay lắc lắc: "Ngươi chính là tài phú đứng đầu thời beta, đừng nói với ta, ngay cả 2 ngàn kim ngươi cũng không moi ra được chứ?!"
Có thể đem kỹ năng cuộc sống thăng đến thần cấp... đều là kẻ có tiền. Cô Tửu luyện đan dược có phần trăm thành công cao hơn tất cả giới dược sư, cho nên, hắn kiếm tiền dễ như bỡn.
Cô Tửu há miệng thở dốc, đăm chiêu trong chốc lát, sau đó liếc mắt hỏi 1 câu: "Trên người ngươi còn biến dị đan dược loại khác đúng không?"
"Còn có 2 chủng"
"Ta trả hai vạn năm kim, mua của ngươi ba chủng phương thuốc, thế nào?"
... Hỉ Ca đứng hình. Đây có thể gọi là là "thiên tài" toán học không?! Hỉ Ca nhìn Cô Tửu, sau đó gật đầu đồng ý. Nàng nhanh chóng giao ra phương thuốc, lấy toàn bộ biến dị đan dược trong ba-lô gửi qua để Cô Tửu tự mình viết đan phương. Nàng còn có lòng tốt gửi luôn bút lông và mấy cuộn giấy cho hắn. Đây gọi là tiễn Phật tiễn tới tây phương.
Lúc đem tiền đặt vào cửa sổ giao dịch, Cô Tửu đột nhiên cảm thấy chuyện này có chỗ không đúng thì phải... ba chủng phương thuốc, 1 cái giá bảy ngàn, 3 cái làm sao đến hai vạn năm?
Nhưng giao dịch đã hoàn thành. Hỉ Ca cười thật xán lạn, không có 1 chút áy náy chuyện nàng vừa bắt chẹt người khác.
"Lão tỷ, lão tỷ, mau, tới mau."
Hỉ Ca vừa thu thập đồ đạc xong, chuẩn bị rời đi, Sở tiểu đệ như 1 cơn lốc ào đến.
Đội ngũ có thể nhìn thấy vị trí của nhau, cho nên nàng không thấy kỳ quái khi Sở tiểu đệ có thể tìm được nàng. Điều kỳ quái chính là nàng chưa từng gặp qua Sở tiểu đệ với biểu tình khẩn trương như vậy.
"Chuyện gì?" - Hỉ Ca đem cái tên đang thở dốc kia ôm trụ, giúp hắn ổn định thân hình.
"Thất ca bị người ta vây."
"Chuyện này có gì kỳ quái đâu?" - tình trạng đó đối với Thất Tử mà nói, không phải là chuyện lạ đi, làm sao lại khiến tiểu đệ thở không ra hơi thế này.
"Vấn đề là... bọn họ chính là bang chúng Mỹ Nhân."
Mỹ Nhân Hội, ở thời kỳ beta không có thực lực cao, nhưng danh khí lại cực kỳ vang dội. Nghe đồn, bang chúng đều là mỹ nhân. Hỉ Ca từng duy nhất gặp qua bang chủ của Mỹ Nhân Hội mà thôi, 1 người tên gọi Hoa Mỹ Nhân.
"Thất Tử có cừu oán với các nàng sao?" - bị 1 đám mỹ nhân không thèm nói lý lẽ nhìn trúng, không cần nghĩ cũng biết Thất Tử có bao nhiêu bi kịch.
"À... ừm..." - Sở tiểu đệ lén nhìn Hỉ Ca, thấy lão tỷ không có biểu tình kỳ lạ nào mới gãi gãi đầu nói tiếp - "Thủ lĩnh của các nàng vừa nhìn thấy Thất ca liền khóc bù lu... Thất ca... liền... ôm nàng. Đệ cảm thấy..." - lại liếc mắt lần nữa, Sở tiểu đệ nhìn thấy nụ cười trên mặt lão tỷ xán lạn thêm vài phần, nuốt nước miếng, nói tiếp - "Thất ca hình như cùng nàng ta..."
Hỉ Ca vỗ vai tiểu đệ: - "Chuyện riêng tư của người ta, đệ không cần quản."
Sở tiểu đệ ngó chằm chằm Hỉ Ca vài giây, sau đó cúi đầu. Trong lòng hắn tự hỏi, tình hình này có thể tính là biển lặng trước bão táp không? Lão tỷ hận nhất là đàn ông phong lưu, ngay cả lão cha mà nàng còn có thể xuống tay độc ác, đừng nói là Thất Tử. Mặc dù hiện tại hai người bọn họ chưa có định rõ quan hệ nhưng ai cũng có thể nhìn ra giữa họ có gì gì a.
Giờ thì tốt rồi, ở đâu rơi xuống 1 người con gái. Nhớ đến cảnh tượng cô ta ở trong lòng Thất ca khóc đến hoa rơi nước chảy, Sở tiểu đệ liền hậm hực.
Hai người đang nói chuyện, đột nhiên Thất Tử giải tán đội ngũ. Hỉ Ca nhăn trán, nhíu mày nhưng không có phản ứng gì.
"Lão tỷ, hiện giờ tỷ muốn đi đâu?" - đội ngũ cũng giải tán, cái này có lấy sông Hoàng Hà cũng tẩy không được tội danh, Sở tiểu đệ trong lòng kêu gào, Thất ca à Thất ca, huynh nhanh nhanh chạy lại giải thích với tỷ tỷ a~~
"Trở về Nam Uyên Thành giao nhiệm vụ, sau đó khai trương cửa hàng."
"Các ngươi về Nam Uyên Thành, có thể dẫn ta theo không?" - đang đứng ở 1 bên, Cô Tửu chen miệng nói vào 1 câu. Hắn không phải người Nam Uyên đại lục, cho nên không có bản đồ khu vực. Nếu muốn đi đâu, hắn phải tự mò mẫm tìm đường. Một cái đại lục có diện tích rất rộng nha~
"Được thôi." - Hỉ Ca gật đầu đồng ý. Nàng không rõ lực công kích của Cô Tửu thế nào, nhưng hắn rất nổi danh trong thời beta, hẳn là không quá kém. Trên đường đi, thuận tiện dùng hắn làm lá chắn cũng tốt. Làm 1 cái thuật sĩ èo uột, đem dược sư ra làm lá chắn, đối với Hỉ Ca mà nói, chẳng có gì là không đúng cả.
Thấy Hỉ Ca không có ý định đi tìm Thất Tử, Sở tiểu đệ âm thầm thở dài. Thất Ca, huynh tự cầu phúc đi. Mặc dù hắn rất thích Thất Tử nhưng hắn vẫn sợ lão tỷ nhà hắn hơn nha.
Sau khi tổ đội, Hỉ Ca ngạc nhiên khi thấy Cô Tửu vậy mà đã lên 41 cấp. Ở Nam Uyên đại lục, 40 cấp ngoạn gia cũng mới có 10 người mà thôi. Nàng từng nghe nói, Cô Tửu là độc hành đại hiệp, chuyên hoạt động 1 mình, chưa từng cùng người khác tổ đội đánh quái, không biết hắn làm sao thăng cấp nhanh như vậy?
"Ngươi gọi Hỉ Ca?" - nhìn tính danh trong kênh đội ngũ, Cô Tửu kinh ngạc nhìn Hỉ Ca.
"Phải."
"Thực trùng hợp, trước kia ta cũng biết 1 người gọi là Hỉ Ca... nàng đẹp hơn ngươi... nhưng tâm địa giống ngươi, thực hắc (đen, xấu bụng)." - lời của Cô Tửu mém chút làm Hỉ Ca sặc nước miếng.
Cô Tửu sau khi suy nghĩ nửa ngày mới phát hiện ra sự nghễnh ngãng của bản thân, cho không người ta 4 ngàn kim tệ. Mà nữ nhân này lại không hề thành thực, rất tự giác, rất vui vẻ ôm tiền của hắn. Bụng đúng là xấu!!!!
"Là bất hạnh của ngươi." - Hỉ Ca "khích lệ" hắn 1 câu.
Trước khi rời đi Lâm Thành, Hỉ Ca còn đặc biệt chạy đến tiệm tạp hóa, mua 1 đống bánh quế hoa, đặc sản của Lâm Thành, thực phẩm dùng để bổ sung thể lực, còn có 20 bình hoa nhưỡng. Mỗi thành thị có đặc sản khác nhau, Hỉ Ca không phải hám ăn nhưng làm người ai lại không thích mỹ vị a~ Chờ đến lúc nàng bước ra khỏi tiệm tạp hóa, Sở tiểu đệ cùng Cô Tửu hai mặt nhìn nhau thở dài... nữ nhân~
Ngoài cổng thành, chiến trường đã được thu dọn sạch sẽ. Ai chết thì đi diêm vương điện. Ai còn sống cũng chạy đi làm nhiệm vụ. Người của Hắc Ám Huyễn Tộc không thấy đâu. Cho nên lúc bọn Hỉ Ca đi ra ngoài, Cô Tửu không bị ai công kích.
Giết 1 người nhập cư lậu sẽ bạo ra 1 cái huy chương. Ngoạn gia muốn kiếm tiền đầy ra đó. Kỳ thật, nếu không phải Hỉ Ca biết Cô Tửu có thực lực đặc thù (dùng độc), nàng cũng sẽ nhịn không được mà muốn xử đẹp hắn. Bất quá, vì 1 cái huy chương và vài chục điểm tôn kính mà đắc tội độc y, đó là hành động không được thông minh cho lắm.
Bọn Hỉ Ca trực tiếp hướng Nam Uyên Thành mà đi. Đường trở về cũng chính là đường lúc đến. Điều khác biệt là thành viên tổ đội đã thay đổi. Tâm tình của con người cũng thay đổi.
Lúc bước vào khu vực quái 40 cấp Hải Long Vương, Hỉ Ca nhìn thấy phía trước xuất hiện 1 đội ngũ nữ ngoạn gia. Nàng không quen bọn họ. Theo ánh mắt nhìn lại, hình như bọn họ muốn tìm Cô Tửu.
"Ngươi biết các nàng?" - Hỉ Ca quay đầu thản nhiên cười hỏi Cô Tửu.
Cô Tửu vô lực hừ lạnh: - "Là người của Mỹ Nhân Hội, muốn mua phương thuốc của ta."
Trong thời beta, chưa từng có nam nhân nào không nể mặt mũi của Mỹ Nhân Hội. Cô Tửu là ngoại lệ, kết quả liền bị các nàng quấn lấy. Cô Tửu chịu không nổi sự phiền nhiễu, đành lén chạy qua Nam Uyên đại lục. Không nghĩ tới, các nàng cũng đuổi theo qua đây.
"Uy, người chúng ta muốn là hắn, không liên quan đến 2 người các ngươi. Nếu không muốn chết thì đi nhanh đi." - Nữ thủ lĩnh, 1 kiếm khách mặc bộ khôi giáp màu đỏ, chỉ tay vào Hỉ Ca nói như ra lệnh.
Sở tiểu đệ bĩu môi. Lão tỷ nhà hắn ghét nhất là bị người ta "chỉ tay" này nọ. Nếu nói năng đàng hoàng, có lẽ Hỉ Ca sẽ không nhúng tay. Dù sao Mỹ Nhân Hội lẫn Cô Tửu đều không phải người quen của nàng. Không ngờ đám nữ nhân này lại phách lối quá đáng. Đây có phải là lãnh địa của họ đâu! Hơn nữa, chỉ là trò chơi thôi, mọi người đều muốn vui vẻ, hống hách làm quái gì?!
"Chúng ta ở phía trước chờ." - Hỉ Ca cười cười nhìn Cô Tửu, sau đó kéo tay tiểu đệ bỏ đi.
Biểu hiện của Hỉ Ca làm Sở tiểu đệ sửng sốt. Lão tỷ đổi tính từ khi nào thế?
"Được." - Cô Tửu không để ý đến thái độ của Hỉ Ca. Họ là bèo nước gặp nhau. Hỉ Ca chỉ đồng ý dẫn hắn đi Nam Uyên Thành. Hắn không mong đợi vào lúc này Hỉ Ca có thể ra tay trợ giúp.
"Hừ, người ở Nam Uyên đại lục đúng là kém cỏi." - lúc Hỉ Ca đi ngang qua, 1 nữ thuật sĩ mặc trường bào màu đen thấp giọng nói 1 câu. Âm thanh không lớn, nhưng lại dùng kênh công cộng, cho nên Hỉ Ca nghe được rõ ràng. Mấy nàng kia lớn tiếng cười nhạo, liếc mắt nhìn Hỉ Ca vẻ xem thường.
Sở tiểu đệ nghe được câu nói kia, liền muốn xù lông, Hỉ Ca chính là cười cười mà thôi.
Sau khi vượt qua bọn họ chừng hơn 10 mét, Hỉ Ca buông tay tiểu đệ, lục tìm 1 chút trong ba-lô, sau đó nghiêng đầu nhìn tiểu đệ đang ngốc lăng ở bên cạnh.
Lúc này Sở tiểu đệ mới phản ứng lại. Lão tỷ vĩ đại của hắn làm sao có thể để người ta chế nhạo mà không trả thù a. Hắn xuất ra chủy thủ, trực tiếp ẩn thân, hướng tới nữ thuật sĩ vừa phát ngôn kia, đâm 1 đao.
Một đao này không thể giết nàng ta ngay lập tức. Sở tiểu đệ định bổ thêm 1 đao nhưng 1 cái băng trùy từ đằng sau đã đâm xuyên qua người nàng ta. Trên đầu nàng ta xuất hiện 1 con số đỏ chót [-5064], sau đó tại chỗ ngã xuống chết luôn.
[Edit] Thịnh Thế Khói Lửa - 70 & 71
Chương 70
Phi Khuynh Thành
Thuật sĩ chết xong, Sở tiểu đệ lập tức chạy lại công kích dược sư. Hỉ Ca quét mắt nhìn qua phía Cô Tửu, phát hiện hắn đang cùng nữ kiếm khách phân cao thấp. Nữ kiếm khách 1 thân tử phẩm trang bị nhưng Cô Tửu không hề kém, trang bị hắn cũng thuộc hàng cao cấp, có lực phòng ngự không thấp, nhất thời nữ kiếm khách không thể làm gì Cô Tửu, hơn nữa hắn còn biết thêm huyết, lại biết dùng độc, tuyệt đối không lép vế.
Phát hiện đội ngũ bị tấn công, nữ kiếm khách cũng không thèm để ý. Cô ta cho rằng, bọn Hỉ Ca chỉ có 2 người, đối phó với 4 người là không có khả năng. Cô ta lại không biết, Hỉ Ca chính là nãi mẹ, cho nên tính toán của cô ta thực sai lầm.
Sở tiểu đệ vừa động thủ với dược sư, 2 người còn lại đồng thời đánh tới hắn. Họ rõ ràng nhìn thấy huyết lượng của Sở tiểu đệ rớt xuống còn chưa tới 2000, đột nhiên nó lại tăng 1 mảng lớn.
Có người hỗ trợ? Đây là câu hỏi trong đầu bọn họ. Hỉ Ca thì không đợi bọn họ tỉnh lại sau giây phút sững sờ, nàng nhanh tay liên thủ với tiểu đệ, 1 chiêu giết chết dược sư. Sau đó, 2 vs 2, căn bản là không cần nói nhiều, chỉ cần Hỉ Ca không bị giây sát, thắng thua liền định rõ.
Sau khi Cô Tửu giết chết nữ kiếm khách, huyết lượng của hắn vẫn còn đầy mãn. Hắn ngẩng đầu, liền thấy trên mặt đất đã nằm đủ 4 cỗ thi thể.
"... là các ngươi giết?" - trừ bỏ giật mình, Cô Tửu thật không biết nói cái gì. 2 vs 4 mà cũng toàn thắng. Chuyện này còn chưa tính, bình thường chỉ thấy nam nhân đánh nhau, như thế nào bây giờ đến nữ nhân cũng trở nên bạo lực như vậy? Hơn nữa, cô nàng này vừa bạo lực vừa xấu bụng, về sau ai thèm lấy chứ?! (bạn Thất lấy là được rồi hehe)
Nhìn lên đỉnh đầu của Hỉ Ca, tên tự đã biến thành màu đỏ, Sở tiểu đệ ngượng ngùng gãi đầu. Không có biện pháp, ai biểu lực công kích của lão tỷ lại cao như vậy. Kích cuối cùng đều là nàng đánh, làm cho trên người hắn không có 1 chút sát khí nào luôn. Còn nữa, lúc nãy là bọn họ chủ động công kích trước, cho nên hiện giờ toàn bộ điểm tội ác đều rơi vào người Hỉ Ca.
"Tiện tay thôi." - Hỉ Ca phẫy tay. Lần này nàng tính toán sai rồi, hồi nãy động thủ hơi sớm, còn chưa đợi nữ kiếm khách tấn công Cô Tửu, Sở tiểu đệ đã ra tay. Bây giờ, điểm tội ác đều rơi vào đội mình. Bị hồng danh, thật ra cũng không tính là gì, hơi phiền phức chút thôi.
"Đa tạ."
"Đi thôi. Trên đường thuận tiện giúp ta tẩy sát khí, mang hồng danh chạy loạn khắp nơi, ta vẫn là có chút áp lực tâm lý." - 3 điểm sát khí sẽ chuyển tên thành màu vàng, so với màu đỏ, an toàn hơn nhiều. Mặc dù nếu gặp người có ác tâm, đổ máu là không thể tránh khỏi.
Hỉ Ca thật ra không sợ chuyện bị giết, trang bị trên người nàng chẳng có mấy cái, duy có các đồ trang sức là hàng cực phẩm khó thấy, nếu bị bạo rớt sẽ hơi tiếc nuối thôi. Lại nói, nàng cũng chẳng phải quả hồng mềm, sẽ tùy tiện mặc cho người ta giết sao chứ.
Đội Hỉ Ca tiếp tục lên đường. Khoảng 10 phút sau, phó bang chủ của Mỹ Nhân Hội dẫn theo một đoàn người chạy tới.
"Phó bang chủ, Cô Tửu có người trợ giúp, là 1 nam 1 nữ, họ đánh lén chúng ta." - sau khi được dược sư cứu sống lại, nữ kiếm khách vẻ mặt hổ thẹn hồi báo với mỹ nhân vừa tới.
"Cho dù bị đánh lén, 5 đối phó 3 mà 1 người cũng không thể lưu lại là sao?" - mỹ nhân xinh đẹp lãnh đạm hỏi ngược lại.
"Họ có người hỗ trợ. Rõ ràng tên thích khách kia đã muốn sắp chết, không biết vì sao huyết lượng của hắn lại hồi hơn nửa." - nữ thuật sĩ nhanh miệng nói.
"Việc này các ngươi đợi gặp bang chủ rồi giải thích đi. Đến, chúng ta đuổi theo." - mỹ nhân xinh đẹp khoát tay, dẫn người của mình đi mất.
Sau khi họ rời đi, nữ kiếm khách liền lạnh mặt xuống, hừ 1 tiếng, mang theo 4 người trong đội quay về.
Mỹ Nhân Hội hiện giờ so với thời beta không có nhiều biến hoá. Có điều bây giờ bang chủ và phó bang chủ đều có thế lực riêng. Mặt ngoài, bọn họ vẫn là tỷ muội kết bái thân thân thiết thiết nhưng ám chiêu sau lưng từ lúc trò chơi khởi động cũng liền manh nha bắt đầu. Ai cũng muốn tranh chức lão đại.
Phó bang chủ của Mỹ Nhân Hội sở dĩ bám riết không tha Cô Tửu, chính bởi vì Cô Tửu sở hữu phương thuốc chế biến "hồi xuân đan". Loại dược này so với kim sang dược -cao cấp hồi huyết dược - còn muốn mạnh hơn, mỗi giây khôi phục đến mấy trăm huyết lượng. Lúc đang chiến đấu mà dùng 1 viên có thể giúp khôi phục hơn 3000 điểm huyết lượng.
Giá trị của phương thuốc này không cần nói cũng biết là rất cao. Lúc Cô Tửu tạo ra phương thuốc kia, hắn còn chưa thăng đến cấp đại sư cho nên tên tuổi bị hệ thống công bố trên kênh thế giới. Khi ấy, toàn bộ công hội đều sôi trào nhiệt huyết chạy đi chiêu mộ Cô Tửu, hắn cự tuyệt tất cả. Sau đó, hắn bị người ta truy đuổi ám sát. Bất quá, rất nhiều lão đại công hội sau 1 đoạn thời gian liền hiểu rõ 1 chuyện, nếu vì phương thuốc mà đắc tội Cô Tửu, không phải là việc gì hay ho, cho nên, bọn họ dừng việc đuổi giết lại.
Mỹ Nhân Hội có thể tính là bang hội lớn. Nhưng các mỹ nhân không 1 ai chịu buông tay. Kết quả, Cô Tửu không ngừng bị bang chúng Mỹ Nhân đuổi chạy khắp nơi. Hắn bất đắc dĩ mới lánh nạn sang Nam Uyên đại lục, không nghĩ tới Mỹ Nhân Hội lại điều động tổng lực đuổi theo.
Cô Tửu mặc dù là dược sư nhưng tinh thần lực hắn đủ cao, lực công kích không thua Sở tiểu đệ là mấy. Có thêm hắn, khu vực quái 40 cấp liền trở nên dễ giải quyết. Hỉ Ca lò mò đi sau lưng 2 người nhàn nhã hưởng ké kinh nghiệm.
Hỉ Ca vì hắn mà bị hồng danh, cho nên Cô Tửu đương nhiên không cự tuyệt chuyện giúp nàng tẩy sát khí. Dù sao chuyện này chẳng tốn bao nhiêu thời gian. Vậy là 3 người ở khu vực quái 40 cấp đánh hơn nửa giờ, tên trên đầu Hỉ Ca đã chuyển thành màu vàng. Ngay lúc bọn họ chuẩn bị rời đi, 1 đám người hướng phía họ mà tới.
"Lại là người Mỹ Nhân Hội." - không ngờ lần này đến hơn 10 người. Muốn chạy trốn cũng rất khó. Cô Tửu có chút áy náy nhìn Hỉ Ca.
Sở tiểu đệ xuất ra chủy thủ, cười nói: "Giết 1 người là hoàn vốn. Giết 2 người là buôn bán lời."
Hỉ Ca chỉ bĩu môi, từ chối cho ý kiến. Nàng không thích giết người nhưng nàng không hề hối hận việc động thủ giết đám mỹ nhân vừa rồi.
Mắt thấy 1 đám mỹ nhân sắp tới gần, không ngờ nửa đường lại bị 1 đám người khác chặn lại. Đây là chuyện gì xảy ra??! Nhìn thấy đám người vừa xuất hiện đeo gia huy Hắc Ám Huyễn Tộc, Hỉ Ca đầu đầy thắc mắc.
Người của Hắc Ám Huyễn Tộc không hề khách khí với Mỹ Nhân, vừa đụng mặt liền nhào vào xáp lá cà. Cô Tửu cũng rất sửng sốt nhìn trường hỗn chiến ở trước mặt, trong lòng cảm thán, Nam Uyên đại lục quả nhiên toàn là người bạo lực!!!
Vốn tưởng bản thân sẽ trở thành thịt dê trên xiên nướng vĩ, cuối cùng lại biến thành vịt xem hoa. Bọn Hỉ Ca rất tự giác, rất vui vẻ, đứng ở đằng xa xem náo nhiệt. Lúc này không nên vọng động. Ai biết nếu họ lộn xộn nhảy vào giữa, 2 phe có nổi điên lên, đem họ thành địch nhân rồi đồng thời xử trí hay không. Hỉ Ca không có hứng thú làm thịt ép mỡ nha.
"Lão tỷ, nhìn xem, nữ vũ giả bên kia, người đứng kế bên Hắc Diễm." - Sở Tiếu Ca kích động đẩy đẩy Hỉ Ca, chỉ tay vào 1 nữ vũ giả 35 cấp đang ôm đàn tỳ bà, cầm cây đàn đập lên đầu 1 tên thích khách ở trước mặt.
Thật bạo lực!! Có điều... hành vi này sao trông quen thế nhỉ?! Hỉ Ca có chút hoài niệm nhìn chằm chằm vị nữ vũ giả kia. Thẳng đến lúc người đó quay người, nhìn rõ mặt mũi, Hỉ Ca trong lòng liền cả kinh, là nàng!!
Phi Khuynh Thành* không phải là người nổi tiếng. Thời beta, lúc Phi Khuynh Thành bắt đầu đăng ký vào trò chơi, Hỉ Ca đã muốn là bá chủ 1 phương. Hai người bọn họ là ngẫu nhiên gặp mặt. Phi Khuynh Thành là muốn cùng Hỉ Ca đấu PK một hồi. Sau đó, mấy lúc rãnh rỗi, Hỉ Ca sẽ chạy đi tìm Phi Khuynh Thành PK.
(* ở chương trước, bản convert để là Trăm Năm Khuynh Thành, không hiểu sao bây giờ lại đổi thành Phi Khuynh Thành. Hình như Phi Khuynh Thành đúng hơn nên mình giữ tên này.)
Lúc đó Phi Khuynh Thành có cấp bậc thấp hơn Hỉ Ca, nhưng kỹ thuật PK tuyệt đối là hàng top. Hỉ Ca chính là học PK từ Phi Khuynh Thành. Hai người không tính là thân thiết. Ngay cả thêm bạn tốt cũng không làm. Chỉ là, Hỉ Ca luôn có thói quen đi đến địa điểm quen thuộc của hai người, ngẫu nhiên gặp Phi Khuynh Thành, ai cũng không nói gì, nhào vào đánh 1 hồi. Đánh xong liền bỏ đi, không hẹn gặp lại, không hỏi đối phương muốn đi đâu.
Nói thật, Phi Khuynh Thành có lẽ là nữ bằng hữu duy nhất của Hỉ Ca. Một bằng hữu cơ bản chưa từng tâm sự hay mở miệng trò chuyện qua. Đáng tiếc, Phi Khuynh Thành rời khỏi trò chơi rất sớm, trước khi beta đóng cửa, nàng ta đã biến mất. Lúc rời đi, Phi Khuynh Thành gửi cho Hỉ Ca 1 kiện thần cấp quỷ vũ đai lưng.
"Đệ biết nàng?" - Hỉ Ca nhìn vẻ mặt kích động của tiểu đệ, thuận miệng hỏi.
"Là học tỷ của đệ. Học tỷ a~~~~~~" - vẻ mặt của Sở tiểu đệ không còn gọi là kích động bình thường nữa, phải gọi là phấn chấn bừng bừng.
"... đệ... thầm mến nàng?" - có thể làm cho tiểu đệ phấn chấn thành bộ dáng này, Hỉ Ca phải ngả mũ chào người đó, đặc biệt đây lại là nữ nhân, càng khiến Hỉ Ca thêm kinh ngạc.
"Đương nhiên." - Sở tiểu đệ tự hào thừa nhận - "Trong trường học của đệ, 1 nửa nam sinh đều thầm mến học tỷ, nửa không thích kia... chính là gay!" (bó chíu với bạn Tiếu Ca=)))
"..."
"..." - Sở Tiếu Ca cùng Cô Tửu hai mặt nhìn nhau.
"Đệ đã sớm biết học tỷ cũng chơi trò chơi, chính là chưa từng đụng mặt mà thôi. Chúng ta quả nhiên có duyên quá a~~~~" - Sở tiểu đệ hai tay bưng má, ánh mắt mông lung, tim hồng chớp chớp, cực kỳ có vẻ mê gái!!!
Hỉ Ca đen mặt, không cần dọa người như vậy chứ. Đệ là nam nhân, đầu đội trời chân đạp đất đó! Nàng vẫn biết tiểu đệ có bệnh mê gái, thật ra thì trai gái gì hắn cũng mê. Giống như lúc trước, khi xem đoạn video tuyên truyền, Sở tiểu đệ cũng đối với Thất Tử 1 bộ dáng say đắm y như bây giờ. Cái kiểu, hận không thể chạy đến ôm người ta 1 cái.
"Đệ xác định nàng là học tỷ của đệ?" - dung mạo của Phi Khuynh Thành không khác gì so với thời beta, nhìn chỉ có vẻ thanh tú thôi, không thể là 1 đại mỹ nữ chứ?!
"Đúng vậy. Cả trường đều biết tên trong trò chơi của học tỷ nha. Đừng nhìn dung mạo trong trò chơi của học tỷ. Đệ dám đưa tay thề, học tỷ tuyệt đối đã chỉnh thấp đến mức tối đa. Điều này cũng không quan trọng, học tỷ thân yêu vĩnh viễn là mỹ nhân hoàn hảo nhất oa oa oa oa"
Nhìn 1 đống nước miếng phun phèo phèo từ miệng của tiểu đệ, Hỉ Ca có 1 loại xúc động muốn đem hắn nhét trở vào trong bụng mẹ.
@~@~@~@~@~@~@
Chương 71
Ý tưởng của Hỉ Ca
Bên này, Sở tiểu đệ mê mải ca ngợi vị học tỷ của hắn, chiến đấu bên kia đã muốn xong. Người của Hắc Ám Huyễn Tộc đông gấp 3 lần người của Mỹ Nhân Hội, căn bản không cần phí nhiều sức lực, liền đem mỹ nhân giết sạch sẽ.
Lưu lại vài người dọn dẹp chiến trường, Phi Khuynh Thành lập tức đi qua bên này. Bởi vì Hỉ Ca đang có sát khí nên tính danh bị buộc phải hiển thị trên đỉnh đầu.
"Hỉ Ca, đã lâu không gặp." - nhìn 1 cái, Phi Khuynh Thành vậy mà trực tiếp mở miệng chào hỏi. Tựa hồ Phi Khuynh Thành đã xác định người trước mắt này chính là nữ vương Hỉ Ca.
"Đã lâu không gặp. Làm sao lại nhận ra ta?" - Hỉ Ca tò mò hỏi.
"Ánh mắt thâm tình luôn nhìn chằm chằm ta đã bán đứng ngươi."
"..." - Hỉ Ca đơ luôn.
Phi Khuynh Thành cười: - "Là ta nghe được tin tức."
Hỉ Ca gật đầu.
"Trở về báo thù sao?"
Lời nói không đầu không đuôi của Phi Khuynh Thành làm Cô Tửu và Sở tiếu ca không hiểu gì cả. Nhưng người trong cuộc thì hiểu.
"Không. Vốn ban đầu là muốn theo giúp đệ đệ của ta chơi cho vui thôi." - về sau lại bất ngờ đụng mặt nhau, chỉ có thể nói là nghiệt duyên.
"Sau này thì sao? ... Lần trước, ở cửa tổng đàn Long Tộc, ngươi giết chết hắn, băng ghi hình đó phát tán đầy trên mạng. Ngươi biết không, hiện tại, có lẽ toàn bộ thế giới đều đang muốn tìm ngươi a~"
Hỉ Ca nhếch mép. Dùng nàng làm hình ảnh tuyên truyền quảng cáo khẳng định có thể hấp dẫn 1 đống lớn người, những người từng chơi beta, muốn nhìn thấy vị nữ vương bi kịch.
"Ngươi như thế nào gia nhập Hắc Ám? Ta nhớ lúc trước ngươi không thích thế lực này nọ mà?" - Hỉ Ca vẫn nhớ Phi Khuynh Thành là độc hành đại hiệp, ngay cả đánh boss cũng tự mình đánh, nếu đánh không lại thì dùng tiền thuê người đánh giúp, tuyệt đối không bao giờ tổ đội, chẳng rõ vì sao.
"Đệ đệ ruột của ta, một tay dựng lên gia tộc, lại bị Minh Độ Thiên đuổi khỏi Nam Uyên Thành. Hắn chạy đến tìm ta khóc lóc ỉ ôi. Đúng là tên nhóc vô dụng." - Phi Khuynh Thành khi nói chuyện tuyệt đối không chừa cho người ta mặt mũi. Bất quá có thể thấy được, nàng ta đối với đệ đệ rất tốt, bằng không cũng không giúp hắn xây dựng lại Hắc Ám. - "Có muốn gia nhập hay không? Xây thành xong, ta đem quyền bang chủ giao cho ngươi."
"Thôi khỏi, ngươi tự mình làm đi." - Hỉ Ca không có hứng thú xây bang phái. Nàng hiện giờ chơi trò chơi thuần túy là vì vui vẻ, không muốn trò chơi trở thành 1 loại gánh nặng. Bang phái đồng nghĩa với trách nhiệm. Nàng tự nhận là người vô trách nhiệm.
"Lão tỷ, lão tỷ~ " - Sở tiểu đệ thấy Hỉ Ca cùng Phi Khuynh Thành tán gẫu 1 hồi, nhịn không được nắm tay áo của Hỉ Ca lắc lắc, vẻ mặt mong chờ.
Hỉ Ca đương nhiên biết ý tứ của tiểu đệ, bĩu môi xem thường nhưng rốt cuộc vẫn đem hắn đẩy lên phía trước: "Đệ đệ của ta, Tiếu Khuynh Thành."
"Oa, ngươi còn có 1 tiểu đệ thanh thuần đáng yêu như vậy sao!!!" - Phi Khuynh Thành hưng trí đánh giá Sở tiệu đệ, thuận tiện bắt tay Sở tiểu đệ. Không thể không nói, dáng vẻ tiểu bạch kiểm (da trắng, thư sinh) của Sở tiểu đệ vẫn là dạng "người gặp người thích". Đối với Phi Khuynh Thành thì không phải là thứ mới mẻ, nếu đây là người khác, có lẽ Phi Khuynh Thành đến liếc cũng không thèm liếc 1 cái.
Sau khi tìm lại được bàn tay, Sở tiểu đệ ngẩn người nhìn bàn tay của mình. Học tỷ thân yêu của hắn vừa mới nắm tay hắn!! Trời ơi!!! Hắn quyết định về sau sẽ không rửa tay!!! (=_=)
"Chúng ta phải về Nam Uyên Thành. Hôm nào lại đến tìm ngươi." - Hỉ Ca nhìn trời, thấy không còn sớm, nếu bây giờ không đi, trở về thành liền là buổi tối. Di chuyển vào ban đêm không thuận tiện lắm.
"Được." - Sau đó họ thêm bạn tốt. Phi Khuynh Thành đưa mắt nhìn theo, đến lúc bọn Hỉ Ca đã khuất dạng, mới xoay người trở về.
Lần này, dọc theo đường đi không ai quấy rầy bọn Hỉ Ca nữa, trừ bỏ đánh quái, Cô Tửu đem toàn bộ thảo dược mọc hai bên đường thu thập hết. Hỉ Ca không thể không bội phục hắn. Quái không được vì sao có nhiều chế dược sư như vậy nhưng không ai có thể siêu việt như hắn. Bất luận là cây thuốc gì, hắn hái xong, liền có thể nói ra mấy loại phương thuốc để điều chế. Chơi trò chơi mà tìm hiểu đến trình độ này, đúng là không phải người bình thường!!
Vừa vào Nam Uyên Thành, Hỉ Ca vốn nghĩ cùng Cô Tửu tách ra, kết quả hắn sống chết bám lấy. Từ chỗ Phi Khuynh Thành đoán ra thân phận của Hỉ Ca, Cô Tửu cực kỳ vô sỉ tự nhận là người quen cũ. Hiện tại, hắn đến địa bàn của Hỉ Ca, đương nhiên chủ nhà phải tiếp khách.
Hỉ Ca cuối cùng hiểu được nhân phẩm của nàng đúng là rất tệ, bằng không làm sao nàng toàn gặp một đám người biến thái thế này a~
Lúc trước bị Cô Tửu giết qua, Hỉ Ca cũng không chán ghét hắn cho lắm, một phần có lẽ vì khỏa thần cấp biến dị đan dược kia. Nàng chỉ là tò mò, vì sao hắn muốn giết nàng. Có điều, vô luận Hỉ Ca truy hỏi làm sao, Cô Tửu vẫn 1 mực im lặng. Bất đắc dĩ, Hỉ Ca phải cười trừ, quên đi.
Buổi tối không thể chạy rong ngoài dã ngoại, thế là Sở tiểu đệ đòi đi Cát Tường tửu lâu ăn cơm, còn ôm đùi Hỉ Ca khóc rống ở giữa đường, nói cái gì mà toàn bộ tiền túi của hắn đều đã cho Hỉ Ca, nàng nhất định phải mời hắn ăn cơm.
Mọi người trên đường dùng ánh mắt như nhìn quái vật ngó Sở tiểu đệ. Hắn vậy mà không hề đỏ mặt, ôm chặt đùi Hỉ Ca lăn a lăn. Hỉ Ca dùng sức muốn đạp cho tiểu đệ 1 cước, bất quá nàng hiện giờ là 1 thuật sĩ cùi bắp, lực lượng không cao, đạp 1 cước mà chỉ như đập muỗi.
"Rồi rồi, ta mang đệ đi ăn cơm. Đệ mau buông tay." - Hỉ Ca tự nhận da mặt của nàng không dày bằng tiểu đệ. Cô Tửu thì lẫn ra phía xa, 1 bộ dáng "ta không quen 2 người thần kinh kia." Thật tình, nàng muốn đào 1 cái hố chui xuống chết quách cho rồi. Từ sau khi gặp được Thất Tử, da mặt của Sở tiểu đệ lại dày thêm 1 tấc.
Bởi vì có Cô Tửu nên Hỉ Ca không đi lên phòng chữ Thiên, nàng bao 1 gian phòng ở tầng dưới. Lúc bọn Hỉ Ca đang ngồi đợi đồ ăn, Hỉ Ca trông thấy bọn Thất Tử đi ngang qua cửa. Bên người Thất Tử là 1 mỹ nhân như hoa như ngọc. Danh tính mỹ nhân không thèm che giấu. Hoa Mỹ Nhân. Ba chữ này làm Hỉ Ca phun toàn bộ nước trà vừa mới uống.
Cô Tửu và Sở tiểu đệ thấy phản ứng của Hỉ Ca cũng quay đầu nhìn ra cửa. Cô Tửu trông thấy Hoa Mỹ Nhân, sắc mặt liền có chút âm trầm. Hắn đối với cô nàng kia không có ấn tượng tốt đẹp gì. Về phần Sở tiểu đệ, lòng hắn đang nghĩ gì, chỉ có hắn mới biết.
Tiểu nhị đổi ly trà mới cho Hỉ Ca, sau đó chạy lên lầu. Tiểu nhị ca này chính là người phụ trách gian phòng chữ Thiên, vốn rất quen mặt Hỉ Ca. Bình thường Hỉ Ca luôn đi lên lầu, hôm nay lại đổi chỗ, tiểu nhị ca quyết định đi nói cho lão bản biết một chút.
Nghe lời báo cáo của tiểu nhị, Cát Tường liếc mắt nhìn Thất Tử, sau đó khoát tay bảo tiểu nhị đi xuống. Hắn thở dài, không thể không nói, vận khí của lão đại quả thật quá kém, mỗi lần đều bị Hỉ Ca bắt gặp. Lần trước, còn có thể giải thích, dù sao không phải lão đại chủ động, nhưng lần này... không dễ a.
"A Thất, Hỉ Ca là bằng hữu của anh sao, như thế nào không mời nàng lên cùng ngồi ăn cơm?" - Hoa Mỹ Nhân ngồi kế bên Thất Tử, 1 thân trang phục tử sắc, là thiên vũ hà y. Vào lúc này, có thể khoác lên người bộ trang phục thanh thuần tinh xảo như này, đều là kẻ có tiền. Bởi vì, giá tiền 1 bộ cẩm y hoa phục* còn cao hơn 1 kiện 35 cấp tử phẩm vũ khí.
(*cẩm y hoa phục là loại trang phục màu mè giành cho con gái, mặc đẹp mắt thôi chứ không có thuộc tính)
"Không cần." - nhắc tới Hỉ Ca, nụ cười trên mặt Thất Tử hơi tối đi, hắn liếc mắt nhìn ba tên bằng hữu đang ngồi bên cạnh với bộ dáng "xem kịch vui".
"A Thất, em nghe nói Cô Tửu đã đến Nam Uyên Thành. Anh có thể giúp em tìm hắn không? Tên kia chôm mất phương thuốc do bang hội bọn em đánh được. Mặc dù phương thuốc không đáng tiền lắm, nhưng không thể cứ như vậy buông tha tên kia được." - Cô Tửu mà có mặt ở đây, nghe lời Hoa Mỹ Nhân nói, không biết hắn sẽ có cảm tưởng gì.
Hoa Mỹ Nhân chớp chớp mắt, nhãn tình phải nói là nhu mì hiền thục, quả nhiên so với nữ nhân bình thường là khác 1 tầng lớp. Thất Tử cũng không quản lời nàng nói là thật hay giả, chỉ hừ nhẹ 1 tiếng, xem như đã đáp ứng.
Hỉ Ca, ngoài mặt không có biểu hiện gì, kỳ thật trong lòng nàng không trấn định được như vậy. Từ lúc ở Lâm Thành, hành vi của Thất Tử đã bắt đầu có chỗ kỳ quái. Hỉ Ca cảm thấy không được thoải mái cho lắm.
Nếu nàng không thích Thất Tử, vô luận hắn làm gì, cùng nàng không quan hệ. Cố tình, vào đúng lúc Hỉ Ca bắt đầu có chút thích hắn, nữ nhân 1 cái tiếp 1 cái xuất hiện là sao. Trước đây là tiểu mụi của Phong Lương. Khi đó, Hỉ Ca chưa nói gì. Bây giờ lại mọc ra 1 Hoa Mỹ Nhân. Đến lúc đại lục thông đạo mở, có phải hay không sẽ xuất hiện càng nhiều nữ nhân hơn nữa?!
Hỉ Ca không thích cùng người khác tranh giành nam nhân, cũng không muốn trở thành 1 người con gái hoa tâm. Cái nàng muốn là cảm tình đơn thuần không pha tạp. Nguyên bản, nàng cùng Thất Tử chưa từng hứa hẹn điều gì. Hai người tự biết có hảo cảm với đối phương, vậy thôi. Có lẽ, họ nên tách ra 1 đoạn thời gian, cần bình tĩnh suy nghĩ 1 chút.
Hỉ Ca dùng đôi đũa chọt chọt vào chén cơm trước mặt. Nhìn thấy đóa hoa bát khẩu bị Hỉ Ca đâm đến không còn hình dạng, Sở tiểu đệ và Cô Tửu liếc mắt nhìn nhau, cái gì cũng không nói, cúi đầu tiếp tục ăn cơm.
Cô Tửu mặc dù tò mò, không biết Hỉ Ca vì sao lại ngẩn người, nhưng hắn có 1 tính tốt, đó là không tọc mạch chuyện riêng tư của người khác. Về phần Sở tiểu đệ, hắn biết rõ Hỉ Ca đang suy nghĩ cái gì lại không có can đảm mở miệng. Vậy là 1 bữa cơm, chỉ có Cô Tửu và Sở tiểu đệ ăn no. Hỉ Ca cơ bản không ăn 1 miếng nào. Tất cả đĩa thức ăn ở trước mặt nàng đều bị nàng dùng đũa đâm cho nát bét.
Lúc tính tiền, người đi vào không phải là tiểu nhị, mà là Tư Văn.
Tư Văn gật đầu chào Cô Tửu và Sở tiểu đệ, sau đó cười dài ngồi xuống đối diện với Hỉ Ca.
"Sao ngươi lại vào đây?" - Hỉ Ca thấy Tư Văn không lộ ra biểu tình kỳ quái lạ nào nên mở miệng hỏi.
"Vốn muốn đến ăn cơm với ngươi, có điều... hình như bàn thức ăn này không phải dùng để ăn à." - nhìn lướt qua đĩa thiên hương hoa trị giá 100 kim bị đâm đến thê thảm, Tư Văn đăm chiêu. Có lẽ, kết cục của Thất Tử, không thể nào khá hơn cái bánh hoa kia nhỉ?!
"Hừ, ngươi còn dám ăn đồ ăn của ta, không sợ lịch sử tái diễn hả?" - Hỉ Ca tựa tiếu phi tiếu nhìn Tư Văn. Thân hình Tư Văn thoáng run lên 1 chút, hắn quả thật rất sợ.

Thịnh Thế Khói LửaWhere stories live. Discover now