Chương 28: Ngày nhà giáo Việt Nam

1.4K 70 19
                                    

Video bên trên là Trưởng thân yêu hát đó nha! Và nhóm múa phụ họa 11C3 :3 

---

- Bị loại? Nghe ai nói xàm vậy?

- Khoa nói chứ ai...

- Thằng crush mày bị lãng tai hay sao vậy? Mày có biết vụ thi Olympic 30/4 không? 

Thi Olympic? Năm ngoái hắn cũng thi cái vụ này mà mất ăn mất ngủ đi học từ sáng đến đêm lận, hắn được đi thi cơ mà hình như lúc đó là lúc tôi đang uncrush hắn nên không đi tiễn người ta được. 

- Mỗi đội tuyển chỉ được chọn top 3 đi thôi, trước đó phải làm bài kiểm tra năng lực đánh giá. - Đoạn, nó quay qua tôi nhìn trầm tư hẳn. - Hình như nó đứng thứ tư. Nghe bạn tao nói hôm thi văn nghệ có kết quả, nó bị cô mắng cả buổi.

Tôi nghe nó nói thế, phần cảm thấy nhẹ nhõm vì hắn thật sự không bị loại khỏi đội tuyển, phần vừa xót hắn bị mắng. Nhưng nói chung vẫn còn tốt chán, ít nhất là với tôi, thử nghĩ nếu hắn mà bị loại khỏi đội tuyển thì mấy cuộc thi học sinh giỏi sẽ không thể tham gia rồi. Như thế chắc chắn sẽ mất đi cơ hội được tuyển thẳng vào Đại Học.

- Với lại mày đừng có lo, đợt này mới là đợt 1 thôi. Phải thi đợt cuối mới quyết định ai đi thi. Nó giỏi vậy, cố chút mấy hồi.

Cả người tôi như trút được cả một tảng đá lớn, tôi thở phào. Cái tên này thật làm tôi lo muốn chết đi.

Kì thi năng lực cuối cùng cũng trôi qua êm đẹp. Điểm số cộng lại của cả hai đợt, chia đôi là ra kết quả cuối cùng. Hắn ở đợt 2 đạt điểm tuyệt đối, cộng thêm đợt 1 tuy không cao lắm nhưng vẫn nghiễm nhiên ngồi chễm chệ ở hạng nhất. Và tất nhiên là được đi thi. 

Sau đó, tôi còn biết được ngày thi đầu tiên là ngay sau ngày tin đồn tôi hẹn hò với hắn lan ra. Nhưng khi ấy xảy ra một chuyện không biết còn ai nhớ không? Vụ tôi kể cho lũ bạn về mối tình đơn phương hồi cấp hai của tôi, làm thế nào mà hắn lại biết mới khổ chứ. Bạn hắn kể lúc đó trông hắn lạnh lùng đi hẳn, sau đó còn gắt gỏng hơn, kiểm tra cũng không tập trung cuối cùng ngay câu dễ nhất lại viết sai đề, ảnh hưởng đến thứ hạng. Và cũng ngay tối hôm đó, hắn đã lại nhà mắng tôi, sau đó là chiến tranh lạnh gần nửa tháng. 

Tôi nghe xong cảm thấy bản thân rất xấu hổ, đang đâu lại gây nên chuyện làm ảnh hưởng đến hắn nữa chứ. Nếu thật sự bị loại khỏi đội tuyển thì tôi sẽ tội lỗi chết mất thôi. 

Xảy ra nhiều chuyện như thế mà hắn chẳng nói cho tôi gì cả. Tính vốn tò mò, một hôm tôi nhắn tin lờ mờ hỏi hắn. Người kia hiểu ra, rất nhanh liền trả lời. 

"Không muốn chấp nhận sự thật. Nếu như tên kia với tao cái gì cũng ngang tài ngang sức trừ việc học, thì tao muốn lấy IQ đàn áp nó."

Lúc đó tôi thật lòng không biết nên nói gì.

...

Đêm công diễn 20/11 rốt cuộc cũng đến. Lớp tôi múa hát đều có giải tất, múa giải khuyến khích cơ mà hát lại được hẳn giải nhì đấy! Tuy chỉ có hát là được công diễn thôi.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ