Chương 46: Buông

1K 52 41
                                    

- Đáng ra mày nên nói cho Minh Vi biết tối đó mày không hề ở lại chăm Huỳnh Anh mà chạy đến rạp phim tìm cậu ấy trong đêm bão, nếu như mày không bị ngã xe và đến nhà tao băng vết thương thì có khi tụi mày đã không kết thúc như thế này.

- Cũng chưa đến nổi cưa chân, nói làm gì? 

- Biết bao nhiêu lần mày không chịu nói rõ ràng, khi nào cũng tự giấu giấu giếm giếm nên có khi Minh Vi thấy cậu ấy không được quan trọng.

- ... Sao tao tệ thế nhỉ? Nhưng mà bây giờ có muốn cũng không thể nói được, làm gì còn tư cách chứ...

- ...

- Thật ra... tao cũng đang mơ hồ, mày nói xem, nếu như Minh Vi thật sự thích tao, tại sao cậu ấy lại đồng ý để tao chở người yêu cũ? 

- Tao đã cố níu kéo, cố nhắn tin làm hòa nhưng rồi mày biết cậu ấy trả lời sau bao mong đợi của tao như thế nào không? Là tao làm phiền, và cậu ấy không muốn tiếp tục mệt mỏi thêm nữa.

- Mày nói xem, tao nên làm thế nào ngoài việc chấp nhận đây...?

---

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là tôi đã chính thức được nghỉ hè, mà tôi lại chẳng có gì háo hức nó lắm. Vì là kì nghỉ cuối cùng trước khi là học sinh cuối cấp, hè này tôi không thể ở nhà chơi thả ga nữa, tôi phải học hết chương trình 12 rồi còn chạy nước rút ôn thi. Nghĩ đến đã chán không thở nổi!

- Ba cái cầu vồng hai mươi tám màu nha!

Chó Anh vừa thấy tôi vào đã quay xuống chĩa mồm vào mặt tôi cười ha hả, tiếp đó là con Lợn ngồi cạnh chống tay chán nản nhìn tôi.

- Mày uống bao nhiêu lon mà say bí tỉ thế?

Chưa đợi tôi ai oán thê lương trả lời thì con Anh lại nhảy vào miệng tôi nhanh nhảu giơ ba ngón tay cùng điệu cười rống lên như bò. 

- Hôm đó mày mà đi thì mày còn thấy nó khùng dữ nữa, đứng không nổi còn nôn như nước xối xả vậy đó. 

Nhã tiếp lời, ra điều hối tiếc hộ con Lợn rồi quay qua tôi cười mỉm như thân thiện lắm. 

- Clip chị mày quay rõ hơm? 

Tôi lừ mắt một cái, giận dỗi nằm ra bàn úp mặt xuống, hai tai đã vô thức đỏ lên vì xấu hổ. 

Mẹ nó chứ, tôi đâu ngờ toàn bộ quá trình tôi say xỉn mất nhận thức đĩ Nhã đã quay lại không sót cảnh nào, đã vậy ngay buổi sáng hôm sau tên tôi liền được nó gắn thẻ cùng clip chế độ 720pHD và giọng tôi lè nhè qua loa máy tính. Đúng là tửu lượng tôi không cao thật, sau này nên để ý uống góp vui vừa đủ chứ cái thân tàn này không thể vì mấy video cỏn con ấy mà mất giá được.

- Ngọc Vi, tỉnh chưa em?

Nhỏ Lam xuống cuối lớp bỏ rác, còn không quên lượn qua chỗ tôi châm chọc. 

Tôi lườm nó một cái, chợt nhớ ra cái con này chính là đứa khơi mào cho vụ "ba cái cầu vồng" làm tôi bẽ mặt. Và như đó là chuyện rất vui vẻ, một câu đố nhiều muối như biển Thái Bình Dương, nó lại lần nữa hỏi.

- Ba cái cầu vồng mấy màu?

- Bảy.

Tôi nhếch môi khinh khỉnh trả lời, nghe xong cả thảy mấy đứa ngồi gần đó liền cười hềnh hệch và chính thức gắn cái mác "tỉnh táo" cho tôi. 

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now