Chương 53: Rung động

991 54 61
                                    

Gió đêm lùa về khiến tôi bất giác hắt hơi một cái, cố chỉnh lại cổ áo và ma sát bàn tay để tìm chút hơi ấm trong khi đợi người thương về nhà. Mà thật ra thì... tôi còn chẳng biết hắn có về hay không.

Đã quá lâu rồi tôi chưa đứng đợi hắn đi học về như thế này, lúc trước đều là sau giờ ăn tối liền ra cổng đón người ta, hiện tại chỉ biết mông lung chờ mà thôi. Có khi, đợi đến sáng mai cũng chưa chắc sẽ thấy hắn nữa...

Mọi năm đều ở bên hắn, bao nhiêu lịch thi đều nắm rõ như lòng bàn tay nên năm nay liền bị phụ thuộc, đầu óc trên mây treo lên cung trăng, chả nhớ cái khỉ gì nên cứ thế buồn bã khi không thấy hắn trên trường, còn ngu người tưởng người ta rảnh rỗi né mình hay chuyển con mẹ nó trường nữa chứ.

Nếu như vào được đội tuyển Quốc Gia thì không cần phải tham gia các buổi học trên lớp, cũng không cần quan tâm giờ giấc của trường nữa mà chỉ cần đi ôn ở phòng học bồi dưỡng thôi. Căn bản đi học đều là để ôn thi môn chuyên, mọi thứ còn lại không cần phải lo, đi trễ về sớm là chuyện thường ở huyện. Hồi năm rồi hắn cũng có trong đội tuyển, cũng có đi thi và đem về giải Nhì hẳn hoi, nhưng do lúc đó hai đứa còn đang quen nhau nên hắn luôn muốn đi học cùng tôi dẫu thời khóa biểu của hắn còn chẳng bắt buộc. Năm nay chia tay rồi, người ta đâu còn lí do phải đi sớm tan trễ đâu chứ...

Tôi mân mê thẻ tên trong tay, như giữ một kỉ vật quan trọng lại như đang thỏa mãn đi nỗi nhớ hắn. Thứ này thường được hắn đem theo bên người mỗi khi đến trường, lưu hơi ấm, mùi hương và cả bàn tay ôn nhu kia. Tôi chỉ là nghĩ ngợi linh tinh, lại vì việc đó mà vô thức đỏ ửng mặt, cả người đứng trước gió Đông lại trở nên nóng bừng.

Từ khi nào mà bản thân lại dễ xúc động bởi mấy thứ có liên quan đến hắn ấy nhỉ?

Chẳng biết nữa, có khi là từ hồi lớp 10 rồi...

Đang ngây ngốc nhìn trời tự kỉ thì bỗng nhiên từ trong màn đêm tối mù, người thương chạy xe đạp dần dần xuất hiện trước mắt. Sự vui mừng lan tỏa khiến tôi nhảy cẫng, đưa tay quơ loạn xạ lại còn réo tên hắn rõ to. Người kia thấy tôi thì tấp xe vào, ánh mắt hướng tôi ngạc nhiên.

- Mày vẫn còn đi tập võ hả?

- Ừ.

Nhìn thấy bộ dạng vẫy đuôi của tôi, hắn tiếp.

- Có chuyện gì sao?

- Phải có chuyện thì mới được ư?

Thấy hắn nhíu mày, tôi cũng cười hề hề thôi nói đùa, xòe tay ra nơi có tấm thẻ hắn đưa tôi hồi sáng về phía hắn vui vẻ.

- Cảm ơn mày nhiều lắm~

Bảo Khoa đưa tay đón lấy, nhàn nhạt nói ba chữ, không có gì.

- Cuối cấp rồi vẫn còn đi học võ, lại còn sắp thi học sinh giỏi Quốc Gia nữa, mày có mệt lắm không?

- Cậu quan tâm làm gì?

Đang lo lắng cho hắn, ấy thế mà người ta trả lời xong tôi tự dưng thấy rất hụt hẫng, tiếp đó là đau lòng. Có lẽ đây đã từng là khung cảnh mỗi khi hai đứa hẹn hò hồi trước, nhận được sự lạnh lùng vô tâm kia tôi bất giác thấy không quen lắm, bất giác buồn đến ứa cả nước mắt.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now