Chương 63: Cùng chụp ảnh kỷ yếu

863 54 11
                                    

Gió xào xạc luồn qua kẽ lá, cùng với ánh nắng chói chang đậu lên mái tóc xanh của lũ học trò. Một hàng dài chia thành từng nhóm nhỏ sải bước cùng với nhau, xuyên qua dãy hành lang dài hẹp và khuất đi vào một phòng học lộng gió. Tiếng nói cười vang vọng không ngừng theo từng bước chân của lũ trẻ.

- Nhớ là phải trật tự để mấy lớp khác học nghe chưa?

Cô Thể Dục ngồi trên bàn giáo viên, nhìn đám nhỏ bên dưới đang nôn nao quay trái quay phải nô nức bàn luận chủ đề gì đó thú vị lắm. Lớp trưởng lấy cây thước gõ lên bảng, tiếng ồn dần lắng xuống và nó chợt chỉ điểm vài đứa lên bục giảng, rồi mới nghiêm nghị mở lời.

- Tụi mày có ý tưởng gì cho ảnh kỷ yếu chưa?

Cả đám lại nhao nhao lần nữa, và nó lại mạnh bạo gõ cây thước lên bảng. Cô Thể Dục ngồi gần đó, chống tay tựa cằm, nhìn bọn tôi thích thú.

- Luxury đi, trông cho nó chanh xả.

Saky vừa nghe xong đã bắt đầu hí hoáy phấn viết lên bảng, còn cẩn thận gạch từng cột dọc.

- Tao thấy bọn mình chụp theo thập niên 80 đi, đang hot.

- Ê ê vậy coi cái concept gì mà mặc đồ của cô gái Hà Lan á! Tụi mình đóng vai nông dân theo style bên Tây đi.

Tôi giơ tay lên, hồ hởi đóng góp.

- Chụp theo concept của Harry Potter đi.

Saky lại quay lên bảng viết thêm một mục.

Tôi ở bên dưới, trong đầu vô thức nghĩ đến cái cảnh mình được mặc áo chùng phù thủy, tay cầm đũa phép, đầu đội mũ chóp cao rồi còn được chụp mấy tấm ảnh xịn xò có edit vô ba cái phép thuật này nọ làm tôi sướng đến run người, tay chân liên tục múa may tại chỗ.

- Mày thì chỉ có mấy cái đó là khoái lắm.

Nhã quay nửa người xuống nhìn tôi chán nản, Chó Anh kế bên vẫn đang vẫy đuôi nghe tụi kia bàn luận nhưng vẫn có thời giờ hùa theo đĩ Nhã mà gật gật đầu.

- Ớ, đẹp mà, mấy anh chị khóa trên cũng có chụp mà.

- Đụng hàng thì mệt lắm, tao nghĩ nên làm mấy bộ concept độc lạ ít giống ai sẽ tốt hơn.

Tôi bĩu môi với Nhã tỏ vẻ không đồng tình, nằm bò ra bàn nhìn tụi lớp vẫn đang hào hứng giơ tay đóng góp thêm nhiều ý tưởng khác. Saky cứ viết lia lịa đầy cả bảng đen, sau một hồi không còn đứa nào nói nữa thì lớp trưởng bắt đầu đi đến từng mục và đếm số lượt biểu quyết.

Cái cột "phù thủy" của tôi cũng được lắm đứa thích, nhưng như Nhã nói, chúng nó không muốn trùng ảnh kỷ yếu với lớp nào khác trong trường nên cái mục ý kiến của tôi thua trắng phiếu. Tôi khóc không ra nước mắt, cứ thơ thẩn nhìn trưởng ra hiệu biểu quyết thì giơ tay theo vô thức. Đến cuối cùng thì lớp tôi cũng chọn được ba concept, một là ảnh áo dài ở trường, hai là concept Bến Thượng Hải như bên Trung và thứ ba là sẽ mặc mấy bộ đồ Bobahic giống Tây Nguyên. Bọn tôi hẹn nhiếp vào ngày chủ nhật của hai tuần sau, và thời gian từ đây đến đó Tú sẽ thu tiền chụp ảnh. Trong lúc chờ đợi thì mỗi ngày bước chân vào lớp đều thấy đám con gái túm tụm lại thành từng nhóm với nhau, xôn xao bàn nhau về vụ tóc tai không thì là mấy cái phụ kiện xinh xẻo trên trang facebook nào đó.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ