Chương 29: Đông lạnh nhưng không lạnh

1.7K 71 53
                                    

- Ăn đi đừng đợi ra chơi mới ăn, không tốt cho dạ dày. 

- Người ta nhìn vào tưởng mày là bố tao. 

- Người ta là thích làm bạn trai cơ. 

Tôi bĩu môi với thái độ nhão nhoẹt của tên đối diện, cầm cái bánh ngọt hắn vừa giấu trong túi áo khoác đưa cho ăn ngon lành.

Từ vụ hắn biết tôi nhịn ăn sáng để lấy tiền mua album là y như rằng sáng nào cũng đem món gì đó cho tôi cả. Ban đầu tôi ngại lắm, không dám lấy nhưng bị hắn dọa méc ba mẹ thì miễn cưỡng ăn. Và chuyện đó càng quyết liệt hơn khi hắn biết tôi có tiền sử bị bệnh đau dạ dày.

Mà đồ ăn, là mẹ hắn làm ở nhà. Hôm thì bánh bao, hôm bánh ngọt, hôm lại mì trộn. Tôi ngại lắm chứ, nhưng hắn bắt tôi ăn, mẹ hắn cũng muốn tôi ăn, nên tôi ăn. Dần lại đâm ra quen, sáng nào cũng trông chờ xem hôm nay mẹ chồng làm gì cho tôi ý hihi! 

Và tất nhiên là tôi không thể cứ ăn chùa mãi được, nhà có món gì ngon tôi đều mang sang biếu nhà hắn cả. Có điều là tôi lén mang đi thôi, không thể nói cho ba mẹ là tôi đem đồ ăn sang cho trai được. Mẹ tôi thì không sao, chứ là ba chắc sẽ bị giảng đạo cả ngày luôn. 

- Ăn đi không vô giờ, tao về lớp nha! 

Tôi gật đầu đồng thời tạm biệt hắn. Còn tên kia, thay lời chào bằng một cái xoa đầu mạnh bạo, rối tung cả tóc tôi rồi cười hì hì trước thái độ rõ ràng rất không đồng tình của tôi mới quay lưng về lớp. 

Hắn, cái tên Khoa ấy! Chả hiểu cơ sự nào mà dạo đây cứ gặp là xoa đầu tôi, mà xoa nhẹ nhàng cưng chiều thì đéo, mỗi lần đều làm tóc tôi rối cả lên mới tha. 

Được xoa đầu, bởi người mình thương thì nó thích kinh khủng lắm! Tôi cũng không phải ngoại lệ, ban đầu còn ngớ cả người rồi còn ngại ngùng các kiểu, dần thấy quen thì bớt ngại hơn chút nhưng mà về sau bắt đầu thấy bực mình. Cái thể loại gì mà gặp là xoa, vò cho nát tóc mới thôi, làm lúc nào gặp hắn xong tôi cũng phải mượn lược của tụi lớp chải lại đầu. Đôi khi mượn nhiều quá sợ chúng chửi, nên cứ gặp hắn ở trường là y như rằng tôi phải ngay lập tức bằng tốc độ ánh sáng đưa tay ra sau trùm mũ áo lên ngay. 

Tôi đem chuyện này kể với con Lợn, nó có vẻ hứng thú, đợi dấu chấm kết thúc mới gửi tôi một tràng cười xuyên màn đêm. 

- Ra là chàng ghen à! 

- Ghen? Ghen cái khỉ khô gì? 

Cũng phải có chuyện mới ghen được chứ đang không thì ghen bằng cách nào? 

Tôi ấy là tôi thấy tôi cực kì chuẩn mực nha! Ngoài hắn ra thì cũng không thân mật với bất kì thằng nào khác, căn bản quanh tôi chả có nổi một thằng con trai nào ra hồn. Nếu không xét đến vụ trò chuyện thân mật, thì là ngắm trai chăng? Cơ mà tôi cũng chả hiểu nổi nữa, ngoài hắn ra tôi chỉ ngắm có BTS à, đôi khi là mấy anh trai đẹp trên phim Hàn hay mấy anh sáu múi nam tính trên phim Mĩ! Mà mấy ảnh thì là người cao rồi, ngắm cho đời thêm đẹp chứ có với tới đâu mà ngoại với chả tình để mà cho người ta ghen? Bản thân tôi tuy có chút mê trai đẹp, nhưng mà dạo đây ra đường cũng ít tia trai lắm rồi, căn bản là nhan sắc tên kia quá mê người, nhìn ai cũng tầm thường, nhìn ai trong đầu cũng hiện lên dòng chữ chạy lởn vởn "Không đẹp bằng Khoa".

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now