Chương 47: Hai phần ba Thanh xuân

875 51 20
                                    

- Thế tao mua rồi bơm bóng nước cho mày luôn đúng không? 

- Ừ, vậy ngày mai đến nhà đèo tao nhá! Đừng có tới trễ đấy!

Chó Anh chẹp miệng bảo tôi yên tâm rồi mới cúp máy, tôi bỏ điện thoại vào túi áo, vớ lấy cái ví rồi mới tung tăng ra sân lấy xe. 

Cả tuần rồi trên confessions trường đăng một bài viết bình chọn, nội dung là hoạt động cuối năm nay bọn tôi muốn chơi gì, có hai mục, một là bóng nước, hai là chọi bột như bao năm. Có những đứa chuộng truyền thống như tôi chọn chọi bột, nhưng lại có nhiều đứa muốn đổi gió chọn chơi nước nên thành ra tỉ lệ chênh nhau có vài phần trăm. Sau nhiều luồng ý kiến, ban tổ chức quyết định chơi cả hai, vừa bột vừa nước, lại còn quẩy dưới trời nắng nóng đổ lửa. Tôi là tự mình hình dung cũng có thể nghĩ ra bộ dạng tàn tạ bết bát của mình hôm đó. Nếu ví bọn tôi như những chú tôm béo núc tươi ngon, thì sau trưa hôm ấy chính thức sẽ trở thành tôm chiên bột vô cùng giòn tan nóng bỏng tay.

Ngày mai tập trung trên trường buổi sáng sinh hoạt bữa cuối, học vài ba môn dở tiết chứ không được nghỉ như lời thầy cô bảo bọn tôi hôm nọ, cái hôm mà tôi quên điện thoại ấy... 

Vì phải lên trường nên tôi sẽ bơm bóng và đóng gói cho cả con Anh, nó sẽ qua nhà lai tôi đến nhà cái Nhã rồi hai đứa mới túm váy áo đến trường cho kịp giờ. Bột sẽ bỏ ngoài cốp xe hoặc trong cặp, bóng nước giấu ở nhà Nhã vì nhà nó gần địa điểm tập trung nhất. 

Thầy Nguyễn thì năm nào cũng gắt gao vụ chơi bột, như năm rồi còn phái thầy cô chạy theo bọn tôi, năm nay thì chơi báo phụ huynh không cho tụi này tự do tự tại. Mà thật ra chơi thì chơi thôi, bọn tôi mướn sân bóng đàng hoàng chứ đâu có chơi lậu ngoài quãng trường làm ô nhiễm cảnh quan. Tôi đã trình bày với nhị vị phụ huynh rất chi tiết như thế, nên ba mẹ cũng gật gù cho phép. Sau đấy tôi liền nhìn tin nhắn của thầy gửi cười khà khà ra điều rất đắc ý. 

Tôi sau khi cất hai kí bột vào cặp thì hăm hở ra sân bơm bóng nước, không tính mấy quả si đa bị thủng lỗ thì tôi với Chó Anh có 78 quả tổng cộng. Hớn hở chụp khoe lên Facebook, bọn bạn vào thả cảm xúc với bình luận loạn hết cả mắt lên được. 

Tôi đã cẩn thận cho mấy quả bóng vào túi to, hạn chế cân nặng nhất có thể để lúc Anh chở tôi không bị vướng víu, ấy vậy mà lúc nó đến tôi vẫn phải bỏ lại cái bọc bự nhất vì không còn chỗ để. Tiếc không sao kể siết hic!

- Cúc cu lu, hình như bóng nước vỡ rồi, quần tao thấy ướt ướt sao á!

- Mày đái thì có.

- Vô duyên, tao đá mày xuống xe bây giờ.

Tôi cười khà khà, cố chỉnh lại mấy túi bóng sao cho đừng để quần con kia thêm ướt nữa thì đến lượt tôi bị nó hành. 

Hai đứa bận áo dài, đèo nhau trên chiếc 50 nhỏ xíu với mấy bịch bóng nước vỡ lóc bóc vãi đầy trên đường, khỏi cần nhìn tôi cũng thấy khung cảnh chắc bừa bộn buồn cười lắm. Loay hoay mãi, lúc đến nhà Nhã thì quần hai đứa đã có thể vắt ra nước rồi. 

Tôi thưa mẹ Nhã cho gửi đồ rồi hai bọn tôi bắt đầu chạy đua với thời gian để kịp giờ vào lớp. Chó Anh trông có vẻ khổ sở khi đến trường lắm, nó cứ mặt mày nhăn nhó mếu máo bi thương kể cho con Lợn với Nhã về cái sự tích vượt cạn cực nhọc hôm nay. Hai con kia thì nghe xong cứ ngoác mồm ra cười thôi. 

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now