Chương 43: Có nhất thiết phải nói hết tất cả?

1.1K 60 29
                                    

Cắm trại quả thật là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ và được xếp vào loại nhất của các hoạt động đáng mong chờ trong trường. Tối đó hai đứa tôi ngồi ngắm cảnh mọi người nô đùa dưới sân đến tận khi lửa sắp tàn mới đứng lên rời đi. May mắn là không bị ai bắt gặp vì dám trộm chìa khóa lên tầng cả. Vừa ra đến sảnh thì hắn bị ban tổ chức kéo vào phòng họp bàn chuyện của phòng Đoàn, người yêu đi rồi nên tôi cũng chạy lại nhập bọn với chúng bạn. 

Sáng giờ vốn đã chơi mệt muốn chết, đến lửa trại chạy còn không nổi thế mà lửa vừa tắt, cả đám kéo về trại thu dọn đồ đạc chuẩn bị về thì lớp tôi lại lần nữa làm trò kết thúc đêm hội trại đáng nhớ bằng việc mở liên khúc nhạc dance K-Pop. Tôi rõ là mệt đấy, nhưng đụng trúng máu fan girl thì liền hào hứng nổi lửa chạy lại cùng chúng nó vây quanh cái loa kéo, bá vai vừa chạy vừa hú hét điên cuồng, cứ như đêm nay sẽ mãi dừng lại, cứ như rằng tuổi trẻ chúng tôi sẽ rực rỡ mãi không thể tàn phai.

Vì một ngày quẩy xuyên suốt sáng trưa chiều tối mà cả người tôi liền bị trả giá bằng việc xổ đùi đến bước đi còn không vững, thêm nữa bản thân còn thiếu ngủ trầm trọng. 

Tôi chỉ là thức sớm một hôm, không ngủ trưa một hôm và vận động nhiều hơn ngày thường 'nhiều' chút một hôm, ấy mà liền tù tì cả một tuần sau đó cả thân thể cứ như bị suy nhược. Đến lớp thì nằm dài lên bàn ngủ thẳng giấc từ tiết một đến tiết năm, về nhà thì người và giường là đôi bạn thân mãi không lìa xa. Nhưng cũng may tình trạng thiếu ngủ này chỉ diễn ra khoảng một tuần, sau khi ngủ đủ để lấy lại sức cho hôm cắm trại tôi lại trở về dáng vẻ tỉnh táo, nghịch ngợm và nói nhiều hằng ngày. 

- Thế bây giờ chúng mày cứ tìm hiểu rồi gom tài liệu về để tao dịch qua tiếng anh, rồi còn gửi cho Ngọc Vi làm powerpoint nữa. 

Chẳng ra là vầy, lên cấp ba có mấy vụ thuyết trình bằng tiếng anh thông qua bài chiếu trên máy về chủ đề của bài học theo chương trình phân phối trong sách ấy. Năm lớp 10 tôi có tham gia thuyết trình một lần, chủ đề về âm nhạc nha, còn lấy cả dẫn chứng thực tế về fan cuồng với clip reaction khi xem lễ trao giải ở Hàn của tôi, con Lợn với cả Jenny, thêm đấy còn lấy lighstick với album của Saky làm minh chứng cho fan girl 'xịn' nữa. Lần đó tôi thuyết trình ổn phết, tuy run bỏ mẹ ra nhưng được cô với các bạn khen thì sướng hết cả người. 

Năm nay tôi muốn thử sức với mảng làm powerpoint để trình chiếu cho chúng nó thuyết trình, mọi quy trình từ chụp ảnh giới thiệu thành viên nhóm, quay video, lấy tư liệu tham khảo đều do tụi nó làm hết, sau đó gửi con Trinh dịch sang tiếng Anh và công đoạn cuối cùng là đưa lên máy tính thiết kế sao cho đẹp và bắt mắt. 

Tôi đó giờ chưa đụng vào powerpoint bao giờ, cứ lúng ta lúng túng mãi, một slide người ta làm tẹo đã xong còn tôi thì mò những nửa giờ đồng hồ. Không làm thì thôi, làm thì phải xứng đáng mới được á nên là cứ chốc chốc lại lên google gõ phương pháp rồi làm theo, tốc độ còn chậm hơn cả ốc sên.

Hơn mười giờ đêm Trinh gửi cho tôi bản hoàn thành cùng với thứ tự trình chiếu sao cho khớp với bài thuyết trình của nó. Tôi vì muốn làm xong sớm trong đêm nay lại thêm lo lắng vì là lần đầu làm powerpoint nên đến tận nửa đêm vẫn còn mở máy hoạt động.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now