Chương 10: Thi văn nghệ

2.4K 99 37
                                    

Sắp đến đợt chụp hình đưa vào hồ sơ học bạ, tức là hình thẻ ấy. Mà hình thẻ hồi cấp một với cấp hai của tôi nó xấu đê tiện luôn cơ, thế nên tôi đã cố chuẩn bị cho đợt chụp hình lần này mình phải nhìn cho được một chút.

Hồi hè năm nay, sau khi thi xong tôi đã xuống tóc để gạt bỏ những điều không vui của cấp hai và làm mới bản thân khi học ba năm cuối cùng này. Nhưng nói thì nói vậy, chứ tôi chỉ cắt đi ngang vai thôi, cũng không thay đổi gì nhiều.

Rồi cách đây vài ngày, vì muốn mình sẽ "cute" hơn trong hình thẻ học bạ mà can đảm cắt lên tận cằm. Đúng kiểu tóc Bob luôn. Lúc cắt thì run ghê gớm cơ ấy! Vì lần nào cũng không vừa ý, toàn giấu nhẹm rồi buộc lên thôi.

Lần này bà chế cắt cho tôi rõ xinh, nhưng lại lấy tóc nhiều quá nên nhìn quả mái có vẻ nặng đầu. Vừa cắt thì lấy máy duỗi cúp cho tôi nhìn mặt tròn tròn đáng yêu lắm. Thế đéo nào sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi muốn té ngửa khi thấy mái đầu mình trong gương.

Nó bù xù, không vào nếp như hôm qua vì tôi không dùng thuốc duỗi. Và thật sự rất kinh khủng! Cái mái phía trước vì lấy nhiều tóc mà bây giờ nhìn như con tâm thần ấy, vừa dày vừa xấu.

Tôi thật sự không muốn nhìn mặt mình vào buổi sáng hôm ấy.

Saky ngồi bàn dưới còn tưởng tôi cắt tóc bị hỏng. Nó hết cười châm chọc lại ra sức khuyên tôi đi làm lại tóc rồi động viên đừng buồn các thứ.

Hôm đó, và cả mấy hôm sau đó, tôi đã sống trong chuỗi ngày tăm tối, vì có dám ngước đầu lên đâu mà! Cũng phải cảm ơn trời phật vì tôi vẫn chưa gặp lại crush, hắn mà thấy tôi trong bộ dạng này đảm bảo chạy luôn.

Nhưng... hình thẻ của tôi một lần nữa, thất bại thảm hại.

Đại nhân mama yêu dấu, sau khi thấy tôi suốt ngày không dám xả tóc ra thì đâm ra bực mình. Đòi cắt là tôi, đòi buộc lên cũng là tôi. Nên mẹ tôi đã cho tôi đi làm lại tóc, cắt tỉa uốn duỗi các thứ.

Và hôm đó tôi thích mái tóc mới của mình muốn chết đi được.

Chỉ là cảm thấy tiếc tấm hình học bạ của tôi quá!

...

Thoắt cái ba tuần tập luyện cũng đã xong, ngày mai là chủ nhật, đồng nghĩa với việc ngày mai sẽ diễn ra cuộc thi Văn Nghệ.

- Vậy bây giờ hẹn ở đâu trước đi rồi cùng vô trường luôn.

Hiện tại đang ở tiết cuối cùng của buổi học hôm nay. Vì là thứ bảy nên bây giờ đang là tiết sinh hoạt chủ nhiệm, lớp đang thống nhất địa điểm tập kết ngày mai.

- "The Corner" đi.

- Nhưng cũng không biết là khi nào mới diễn nữa rồi sao biết đường mà tập trung?

Thật ra là Tú nó bốc thăm số thứ tự để trình diễn, số nó hên quá nên bốc ngay số cuối cùng. Thế là buổi chiều mới diễn lận.

- Trang điểm thì ra nắng sẽ chảy hết, vậy nên phải biết giờ để lại trước cỡ hai tiếng gì thôi.

- Vậy hôm đó để cô vào xem rồi điện tụi em lại sau.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now