Chương 54: Khoảnh khắc rực rỡ

924 58 25
                                    

Phương Tú đã tạo một kế hoạch về "Buổi tập cuối cùng".

Sẽ tham gia: 19

Không tham gia: 0

...

Thoáng cái đã đến tháng 11, kéo theo ngày lễ lớn của thầy cô và cả sự hối hả của lũ học trò. Ngày mai sẽ là ngày diễn ra cuộc thi văn nghệ toàn trường, và hồi ra chơi sáng nay thằng Kha đã đại diện cả lớp đi bóc phiếu thứ tự trình diễn.

Trong lớp tính ra tay nó thơm nhất, thường ngày lụi trắc nghiệm toàn được điểm cao chót vót, được hôm mang sứ mệnh đi hộ cho cả lớp thì tay lại thối bất ngờ. Trước sự mong chờ của toàn thể dân C3, nó cùng với nhỏ Lam đi chậm rãi về lớp với nụ cười hềnh hệch sau khi được cả bọn tiễn đưa đầy lưu luyến và chờ mong.

- Thằng Kha nó bóc trúng số 4.

Nhỏ Lam hô lên, xong còn chưa đợi chúng tôi diễn màn đau thương thì nó đã uất ức nói tiếp.

- Ban đầu nó bắt trúng hai phiếu, mà địt mẹ, nó lại bỏ ngay cái phiếu có số 10 về hộp rồi giữ lại số 4 mới tức chứ. Tao mà ở đó là tao mở hai phiếu ra coi trước rồi mới bỏ lại.

- Ủa rồi mày đi đâu lúc đó?

- Tao lo xem mấy đứa lớp khác, lúc thấy thì mẻ bỏ lại phiếu vô rồi. Nhìn nhỏ kia bóc trúng phiếu thằng Kha vừa bỏ xuống được số 10 mà tao tức tao không biết nói sao á!

Nhìn nó phẫn uất đập bàn đập ghế khóc thương mà tôi buồn cười, còn bạn Kha thì đi chầm chậm về chỗ ngồi, chả nói năng gì làm tôi cũng thấy lo lo, có khi nó đang tự trách mình thì chết mất. Lỗi có phải do nó đâu mà.

- Rồi bắt trúng số 4 ngày mai 2 giờ sáng dậy đi trang điểm nha mấy con giời.

- Thì chia ra thôi chứ biết sao giờ, mỗi nhóm một tiệm cho kịp.

- Ai bảo lại đi kêu cái thằng hiền nhất lớp đi bóc thăm hahaha.

Lớp tôi nhanh chóng cũng không còn để tâm nữa, thứ tự sớm tuy có chút rắc rối nhưng dù sao cũng không phải là chuyện lớn như đại dịch zombie xâm chiếm địa cầu. Biết được tiết mục sẽ diễn ra vào sáng sớm, cả đám lại tụ họp bàn tán về việc chuẩn bị cho ngày mai. Mà trước tiên thì theo lời của lớp trưởng sau khi đi họp trên phòng Đoàn về, trường sẽ mở cửa hội trường cho các lớp tự chạy chương trình thử từ 3 giờ chiều nay cho đến tối.

- Vì chiều nay có đứa có tiết có đứa không nên thống nhất 5 giờ tập trung ở trường, những người không cần đi học thì qua trường mẹ tao tập tiếp rồi đi chung luôn.

À thì tôi nằm ở nhóm có tiết học buổi chiều nên không thể đi tập cùng chúng nó được. Thật ra thì ngoài tôi còn có cả con Lợn, Chó Anh, đĩ Yến, thằng Kha với cả bạn lớp trưởng thân yêu nữa. Nhưng vì trọng trách đạo diễn chính nên Tú cúp học, còn mấy đứa bọn tôi thì thơ thơ thẩn thẩn ngồi trong lớp Tiếng Anh giải đề thi thử hồi năm rồi của tỉnh.

Cô Thủy có ấn tượng với C3, chắc tại lúc cô vừa vào lớp đã bị tụi tôi trêu là nhỏ con đáng yêu nên đối với lớp cô luôn dễ thương lạ kì. Hôm nay Tú vắng mà cô cũng không gạch tên con bé, chỉ hờn hờn vờ nghiêm nghị thôi chứ xíu mà thấy nó chạy lăng xăng ngoài sân trường lại cười hiền ấy mà.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now