Chương 58: Countdown

1.2K 57 52
                                    

"Tết đong đầy...

Xuân năm nay vui hơn năm qua, phúc lộc tài về với muôn mọi nhà.

Tay trong tay anh và em luôn vui ca, phúc đong đầy là cái tết sum vầy.

Lá la là lá la là lá la là tết sum vầy

Lá la là lá la là lá la là tết sum vầy..."

Cả một bọn áo vàng khoác vai nhau nhún nhảy theo lời bài hát, quên cả màn đêm xung quanh mà ra sức hú hét như thể chưa từng được hát bao giờ. Khắp sân trường ngổn ngang đầy dụng cụ của các lớp, người ra kẻ vào nhộn nhịp nô nức, tiếng nói cười cứ thế ồn ã vọng cả một khoảng không.

"Các lớp bắt đầu trang trí cổng trại, Hội Xuân Phan Ngọc Hiển chính thức khai mạc, chúc các em một ngày hội vui vẻ và một lễ tết hạnh phúc."

Tiếng cô Thụy vang đều trên loa trường kéo tâm hồn bọn tôi về lại đất, nghe xong liền nhắc nhau mau mau bắt tay vào trang trí cổng cho kịp giờ. Đứa này cành mai cành đào, đứa kia chùm vàng chùm bạc còn lại thì phụ nhau dựng khung cổng lên. Còn mấy đứa rảnh rỗi hậu đậu như tôi với con Lợn thì đứng bên ngoài ngóng vào, cũng bày ra dáng vẻ bận rộn đưa điện thoại lên chụp tách tách cho có việc.

Trường tôi năm nay lại có thêm một hoạt động mới, bù cho cuộc thi bóng chuyền truyền thống tổ chức có chút vội vàng. Hội Xuân được thông báo cho chúng tôi sau khi kì thi học kì một kết thúc, và cũng được chuẩn bị gọn lẹ để tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập. Dù cho là học sinh cuối cấp với đống đề ôn thi chất cao ngất thì cũng không thể dập tắt tinh thần chơi tới bến của lũ học trò.

Nội dung của Hội Xuân chính là mỗi lớp tự làm báo tường đề tài Tết đến Xuân về và đóng một khung cổng trại để trang trí cho gian hàng ẩm thực của lớp. Lợi nhuận từ việc buôn bán này sẽ xung vào công quỹ và gửi đến các làng trẻ em ở ngoại ô. Vừa vui vừa có ý nghĩa lại là năm đầu tiên thực hiện nên mọi người đều rất háo hức. Thêm nữa ngày hội còn được tổ chức vào ngày cuối cùng trước khi bắt đầu chính thức nghỉ tết, ăn chơi xong liền có thể phè háng ở nhà ngủ nghỉ đợi giao thừa, đứa nào cũng trông mong nôn nao từ cả nửa tháng. Tính ra so với Hội Trại thì Hội Xuân cũng xịn xò lắm, chỉ là không được lăn lê bò toài cả ngày, tụi tôi chỉ đi chơi hội được buổi sáng thôi. Năm giờ rưỡi trường đóng cổng niêm phong, đến mười một giờ trưa thì được thả về nhà.

Tôi tung tăng đi dạo xung quanh trường, ghé vào hàng lô tô một chút, lại đi qua hàng đập niêu của lớp trưởng rồi lại vòng qua khu chơi nhảy dây tập thể. Có nhiều trò phết ấy, nhưng mà tôi chỉ ghi nhớ được mấy trò khiến tôi ấn tượng thôi. Hôm qua mua của trưởng những năm tờ phiếu thông hành, mong rằng hôm nay có thể dùng nó chơi được vài ba trò thú vị.

Một tiếng trôi qua và cũng chính thức đến giờ ăn chơi, tôi đi dạo xong thì quay về lớp để mua mở hàng xôi chiên với mứt xoài nhưng mà lớp tôi đông kinh khủng khiếp, mới khai mạc thôi mà đã xếp hàng dài nên tôi đành dứt áo ra đi, đợi khi nào vắng chút sẽ về góp của sau.

- Ủa đụ rồi mắc cái gì lớp nào cũng đông vãi.

Tôi chẹp miệng với câu cảm thán của Nhã, nhìn quanh một hồi liền quyết định chia nhóm ra, mỗi đứa mua vài hàng rồi tập trung ở thảm cỏ gần tượng đài để cùng nhau ăn.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now