Chương 60: Together

951 53 43
                                    

- Chiều nay học phụ đạo xong nhóm làm cổng trại tập trung ở nhà thằng Kha nha! Cuối tuần là hội trại rồi, mọi người cố gắng gác việc học lại xíu để làm cho xong cái. 

Nhỏ Trinh đứng trên bục giảng, sau một hồi hú hét thu hút sự tập trung thì mới lớn giọng thông báo, kéo theo đó là mấy đội trưởng của các nhóm khác cũng bắt đầu nhao nhao theo. Chó Anh với Nhã vừa nghe xong thì chán nản quay xuống bàn tôi, tụi nó vật vờ nằm ra bàn rồi viết linh tinh vào tờ đề Toán tôi đang giải với biểu cảm trông chẳng có gì là biết lỗi. 

- Tối nay tao phải học Anh Văn bên trung tâm rồi. 

- Hự, vẫn chưa được bao nhiêu hết, chẳng biết hôm nay có xong nổi cái cổng không nữa. 

Tôi giật tờ đề lại, lườm nó một cái rồi cúi xuống giở nháp làm tiếp câu 36, vừa nhìn đề vừa tiếp chuyện.

- Thế mấy hôm rồi tụi mày làm gì? 

- Thì ba cái đồ trang trí thôi, tết bím lá cọ thành hình cánh buồm á. 

Thấy đề bài có vẻ quen quen nhưng nhớ mãi cũng không ra công thức, tôi đẩy tờ giấy đến trước mặt Nhã rồi chỉ vào câu hỏi, nó nhìn nhìn mấy giây sau đó giật cây bút trên tay tôi, cúi đầu viết lời giải luôn vào đề thi. Tôi nằm bò ra bàn, tay rảnh rỗi vuốt mấy cọng tóc mái nó ra sau tai, hí hửng đáp.

- Ban đầu tao rủ vô đội dẹp trại với tao thì ứ chịu. 

- Năm cuối rồi, sau này có muốn cũng không được đi làm trại nữa đâu.  

Tôi khựng lại vài giây, Nhã đưa tôi lại tờ đề và quay lên bên trên vì trống đánh vào tiết và con Lợn cũng đã chạy sồng sộc từ cửa lớp vào. Trông tôi bỗng nhiên yên tĩnh kì lạ so với thường ngày luôn cười nhăn nhở chào nó mỗi đầu giờ, biểu cảm có phần kì lạ, nó cẩn thận ngồi vào chỗ rồi chọt tay vô má tôi nhỏ giọng hỏi, mỗi tội, nghe sao cũng quá là mất dạy. 

- Sáng nay quên đi nặng hả? 

Lườm con đĩ cùng bàn một cái, không chút chần chừ liền vung tay tán vào lưng nó cái bốp rồi cúi đầu tiếp tục giải đề. Chỉ là tâm trạng hình như bị kéo xuống sâu thật sâu, tiếng la oai oái cùng mấy lời chửi rủa của con bên cạnh cũng trở nên xa xăm, mấy dòng chữ con số trên giấy cũng rủ nhau nhảy nhót mấy điệu kì quái, tôi không kiềm được mà thở dài một cái rồi gục đầu xuống mặt bàn. 

Cuối cấp rồi, không như lũ hậu bối vẫn còn đang lạc quan chuẩn bị cho ngày hội cắm trại, bọn tôi còn phải lo cho kì thi cuối kì và cả hồ sơ tốt nghiệp sắp tới. Vì phải hoàn thành sớm hồ sơ trước đầu tháng năm nên học sinh lớp 12 phải thi học kì hai sớm hơn các khối tận một tháng, tức là vừa kết thúc hội trại, một tuần sau bọn tôi phải bắt tay vào thi rồi. Ngay sau đó sẽ là đợt thi thử lần thứ hai và cả nộp hồ sơ thi Đại Học cùng với nguyện vọng nữa. Mọi thứ vào những ngày cuối cùng này cứ đổ dồn vào, bất giác tạo nên một tảng đá đè nặng trong lòng. 

"Tao đang đau đầu vụ nguyện vọng quá."

Canadami rất nhanh đã xem, gửi tôi một nhãn dán xoa đầu rồi mới soạn tin trả lời. 

"Thế có tính nộp ra Hà Nội không?"

"Chẳng biết, ra đó học thật thì về thăm nhà là cả một vấn đề."

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now