Chương 76

1 0 0
                                    

Về đi em.

- Anh Thư này, em con đâu rồi? – bà Thành khẽ lay tay con gái. Bàn dành cho bốn người, nhưng bà và Anh Thư chỉ ngồi hai ghế bên trái. Ghế đối diện có lẽ của Hoài Thư, và một ai đó.

Lòng bà nôn nao khi nghĩ tới "ai đó".

- Con có mời thêm khách không?

- Khách gì đâu má, đây là bữa cơm thân mật gia đình thôi mà.

Anh Thư cười tươi như hoa, cố tạo vẻ tự nhiên, nhưng câu trả lời lấp lửng khiến bà Thành lại cảm thấy lo lắng hơn nữa. Đâu phải tự nhiên con gái bà ăn mặc xinh đẹp, chuẩn bị một bữa tiệc sang trọng, lại còn bắt bà phải mua đồ mới, trang điểm, mặc nhữn gì do chính nó chọn.

- Hay thôi má con mình về đi.

- Sao lại thế, con đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi mà.

Vẫn nụ cười và giọng nói ngọt như mật ấy, Anh Thư ấn má ngồi xuống. Cô đã tiên liệu trước việc này nên chọn ngay ghế ở phía ngoài. Mọi thứ đều được tính toán hoàn hảo, trừ việc biến mất đột xuất của Hoài Thư là cô không thể kiểm soát nổi.

Từ sáng đến giờ, chỉ có những tiếng tút dài vô vị đáp lại khi cô cố liên lạc với Hoài Thư. Nhưng dù nó không xuất hiện, mọi việc cũng phải xảy xa như dự đoán.

- Má có muốn uống gì không?

Không biết có phải chuẩn bị quá kĩ hay không cô và bà Thành đến sớm gần cả tiếng trước khi tiệc bắt đầu.

****** **********

- Đi!

- Á..! Khoan đã, chân tao.

Tôi rên lên trong đau đớn. Cú giật mạnh của con nhỏ khiến chân tôi bị mũi nhọn kẽm gai kéo một đường sâu. Nhìn dây kẽm gai gỉ sét rướm máu mình, tôi không khỏi rùng mình. Cơn buồn nôn chỉ chực trào ra khỏi cổ.

- Mày bị cái gì thế hả?

Nó lầm bầm rủa khi thấy khuôn mặt xanh hơn tàu lá chuối của tôi. Nó dùng chân, gạt dây kẽm ra xa khiến tôi đau thấu xương, nước mắt tèm lem lúc nào không hay. Nhưng ngay cả khi không bị vướng ở chân, tôi cũng không thể lê lết nổi. Chân kia còn lành lặn, nhưng tôi cảm thấy rã rời đến nỗi chỉ muốn nằm xuống.

- Đồ tiểu thư.

Nhổ toẹt một bãi, con nhỏ hằm hằm lôi tôi đi. Không thể có tình huống nào thảm thương hơn. Ít ra tôi vẫn còn tỉnh táo, đủ để nghe thấy có người đang gọi mình.

- Phục...

Chưa thều thào hết câu, con nhỏ chết tiệt đã bịt miệng tôi lại.

- Đừng nó nôn ra tay tao, nghe rõ chưa.

Chẳng hiểu nó lấy đâu sức vừa chửi vừa lôi tôi qua đám cỏ rậm quá đầu người để né Phục Hy.

Tôi muốn nói, thắc mắc và cả kêu cứu nữa. Nhưng những gì tôi có thể làm lúc này chỉ là ậm ừ trong cổ họng như con Xù mỗi khi làm nũng. Nắm chặt tay con nhỏ, tôi cố gỡ ra, nhưng nó lại siết mạnh hơn.

- Mày nghĩ là tam cầm dao để chơi chắc.

Lời đe dọa của nó khiến cho tôi xụi lơ.

Twin- Này Nhóc! Đứng lại!!Where stories live. Discover now