Chương 62

3 0 0
                                    

Mắt chữ A, miệng chữ O – tôi ngoan ngoãn để cho chị y tá kéo đi một cách không thương tiếc. Sau khi quát một trận và không ngừng ca thán về việc thói "vô trách nhiệm" của tôi có thể ảnh hưởng đến vết thương đến thế nào (tôi còn không biết mình bị thương ở đâu nữa) chị ấy chẳng thèm ngọt ngào với tôi như lúc đầu. Con người khi nóng tính lên thật đáng sợ.

Chúng tôi dừng lại ở phòng 108. Chị y tá mở cửa ra và đẩy tôi vào – lần này nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

- Em ngoan ngoãn ở đây đi.

Có lẽ khuôn mặt ngơ ngác của tôi khiến cho chị ấy "động lòng" đôi chút.

- Con gái cũng không nên mạnh mẽ đến như vậy. Đau thì cứ nói chứ. Vừa mới rút tủy xong, chẳng ai đi lại được như em đâu.

Chị ấy đóng cánh cửa lại ngay lập tức như sợ tôi bỏ trốn, nếu không thì đã chứng kiến được khuôn mặt của một kẻ vô-cùng-ngạc-nhiên là thế nào rồi.

Phòng bệnh trắng toát và sạch sẽ - có lẽ là phòng hạng sang. Cửa kính được khép lại cẩn thận, rèm kéo một nửa. Và trên chiếc bàn cạnh cửa sổ là một bình cẩm chướng đỏ còn tươi nguyên.

Giờ chỉ còn lại mình tôi trong căn phòng này – ngoại trừ nếu đằng sau tấm rèm kia còn có người. Và nếu tôi đoán không nhầm thì...

Tôi tiến lại, kéo tung tấm rèm ra. Cô gái đang nằm trên giường bệnh vẫn còn nhắm mắt, nhưng tôi buộc phải lên tiếng.

- Anh Thư, sao... chị lại ở đây?

Anh Thư trợn mắt nhìn tôi. Rồi với một động tác mệt mỏi, chị ta kéo chăn trùm kín đầu.

- Thật xui xẻo.

- Này – tôi không chịu buông tha, kéo chăn xuống khỏi đầu – cho em một lời giải thích đi chứ.

- Tôi không muốn nói chuyện – giọng Anh Thư lãnh đạm. Nếu là bình thường có lẽ chị đã nổi khùng với tôi.

- Tại sao chị lại nằm viện? Y tá còn nói chị mới rút tủy xong. Chuyện này là sao hả? Ba có biết chị nằm đây không?

Có vẻ như chị ta không có ý định trả lời bất kì câu hỏi nào của tôi. Sau một hồi đưa mắt nhìn trần nhà ra chiều suy nghĩ, Anh Thư đấm tay phải vào lòng bàn tay trái cái chách.

- Suýt quên! Ba sắp về rồi, thế nên – chị ta nhìn tôi – hợp đồng vẫn còn hiệu lực đấy. Cô về nhà một chút cho ba vui lòng. Còn tôi mệt rồi, đừng làm phiền nữa.

Sau một hồi nhìn tôi chằm chằm không chút thiện cảm bằng một đôi mắt mệt mỏi, Anh Thư xoay người định nằm quay lưng về phía tôi. Nhưng rồi chị ta khựng lại, đôi mắt trừng trừng nhìn về phía trước còn môi mím chặt. Giống như kiểu người ta đang cố chịu đựng gì đó. Một cơn đau nhói chăng?

Tôi hít một hơi, tay run run chạm vào lưng Anh Thư, khẽ lần dọc theo cột sống. Lập tức chị ta hét lên:

- Cô đang làm gì vậy?

- Em...

- Đừng có tự tiện như thế. Cô nên đi đi trước khi tôi gọi bác sĩ. Họ mà thấy có hai người giống hệt nhau thì sẽ to chuyện đấy.

Twin- Này Nhóc! Đứng lại!!Where stories live. Discover now