Chương 21 : Con cua đáng ghét!!

5 0 0
                                    

Anh Thư chán nản đóng cửa phòng lại. Cô chẳng muốn đụng đến một hạt cơm mặc dù mai ba lại đi công tác xa nhà. Không thể chần chừ được nữa, cô quyết định sẽ trở lại Vũng Tàu ngay chiều mai.

Điện thoại lại reo. Cô bực mình định nhấn nút tắt nhưng thể nào Danh lại gọi lần nữa. Dù chỉ là lời cảm ơn đơn thuần cô cũng không muốn nghe, không muốn liên quan bất cứ điều gì đến anh ta.

Có thể Danh đã hiểu lầm quá nhiều. Những gì cô làm hôm qua chỉ giống như phép cư xử bình thường mặc dù cô muốn nghĩ nó là sự ban ơn hơn. Còn Danh lại quan trọng hóa nó lên, kiểu như cô lại bắt đầu có chút tình cảm với anh ta gì gì đó.
Thêm một hồi chuông nữa. Lần này cô nhấn nút nghe rồi áp điện thoại vào tai. Bên kia vừa có dấu hiệu của đường truyền, cô đã hét:

- Đừng có làm phiền tôi nữa, xin anh đấy.

Đầu dây bên kia im lặng. Có phải là cô đã quá thô lỗ hay không?

Chán nản, cô thả điện thoại xuống, tức thì bên kia có tiếng nói:

- Này, em sao vậy? – Tiếng chàng trai trầm và khàn khàn, vẻ hơi ngạc nhiên. Ngay lập tức cô nhận ra Tuấn, anh chàng mới quen ở Vũng Tàu.

- Ơ, xin lỗi anh. Em tưởng là người khác.

Tuấn cười sảng khoái trong điện thoại.

- Người khác kiểu gì đây? Một kiểu quấy rối.

Anh Thư ậm ừ trong điện thoại. Cô không muốn kết tội Danh như thế. Dù sao anh ta cũng có lí do để làm thế với "Anh Thư mà anh ta thật sự thích".

- Bao giờ em sẽ quay trở lại? Mẹ anh mong em lắm đấy.

- Sẽ sớm thôi. Việc gia đình cũng xong rồi mà. Có thể chiều nay hoặc cũng có thể sáng mai em sẽ đến.

Qua điện thoại, cô cũng có thể cảm thấy Tuấn đang mỉm cười. Anh là một chàng trai tốt với nước da hơi rám nắng và đôi mắt sâu. Ngày đầu gặp nhau, anh đã không ngần ngại chê bai cô là con nhỏ ăn chơi và ghét ra mặt. Cô cũng ghét anh, nhưng lại bực tức khi anh đối xử vui vẻ với tất cả bạn bè của cô, trừ cô ra.

Anh Thư đã tìm đủ mọi cách để cãi nhau, gây gổ, nhưng điều đó dường như vô ích với thái độ mềm mỏng và điềm nhiên của anh. Và đêm đó, một mình lang thang bờ biển, cô lại gặp anh lần nữa. Cuộc nói chuyện ngắn, nhưng dường như cô đã thổ lộ gần hết quá khứ của mình cho Tuấn.

Anh lắng nghe và đồng cảm cho cô và nói rằng anh cũng có một quá khứ mà khi nghĩ lại, anh cảm thấy mình đã gây ra nhiều tội lỗi.

Tất nhiên cô cũng có cảm tình với Tuấn, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức một người bạn tri ân. Hình ảnh cậu nhóc mặc áo trắng liều mình cứu cô đã in sâu, ăn mòn tâm trí cô. Cô không thể gạt bỏ hình ảnh cậu ấy ra khỏi đầu, dù chỉ là một lúc.

Cô nhất định phải gặp cậu ấy trước khi xuống Vũng Tàu lần nữa.

** ** **

Danh Kíp nhìn màn hình điện thoại, mỉm cười. Đùa thế là đủ rồi, anh không muốn thành kẻ quá bất lịch sự. Nhưng ngày nào anh cũng sẽ gọi, chỉ để Hoài Thư biết rằng từ lúc này anh chưa bao giờ ngừng nhớ về cô ấy.

Twin- Này Nhóc! Đứng lại!!Where stories live. Discover now