Chương 49 : Suy nghĩ...

4 0 0
                                    

Một phần nào đó trong trái tim tự lừa dối của mình, tôi biết Phong cũng dành cho mình sự quan tâm đặc biệt.

Như một phản xạ đã tạo sẵn cho ình bấy lâu nay, tôi lùi lại một bước, tròn mắt nhìn cậu ấy. Phong thôi mím môi, cậu ấy cố đoán tôi đang nghĩ gì rồi khẽ mỉm cười, quay sang nhìn màn nước đen đặc.

Tim tôi đập dữ dội, không phải vì tôi phân vân liệu Phong nói có thật hay chỉ đùa, mà vì tôi chẳng biết phải trả lời câu hỏi ấy thế nào. Nói thật lòng thỉ không thể, từ chối lại không được. Rút cục tôi phải làm sao đây?

Có vẻ như Phong không muốn biết ngay câu trả lời của tôi lúc này, hoặc cậu ấy không muốn làm tôi khó xử nên cứ đứng nhìn như thế, mặc kệ tôi hết hít vào lại thở ra.

Cuối cùng, tôi quyết định sẽ hỏi ngược lại một cách trái khoáy, để câu trả hỏi kia không đi được đến cái đích của nó.

- Vậy cậu không ghét tôi nữa à?

Phong quay sang tôi chớp mắt như thể đó là điều hiển nhiên.

- Thực ra, vì Anh Thư không thích cô nên thái độ của tôi cũng lạnh lùng cố chấp vậy thôi... - cậu ấy bắt đầu nhìn xuống đôi giày của mình – Cả trước đây lẫn bây giờ, tôi chưa bao giờ ghét cô cả...

Tôi chưa nghĩ đến việc này, nhưng những lời cậu ấy nói hoàn toàn thật lòng. Bản năng chỉ muốn mỉm cười, nói với Phong tình cảm thầm kín trong lòng mình nhưng lí trí đã ngăn cản tôi làm việc đó. Trong lúc chưa biết phải làm sao, tiếng chuông phá đám – cầu may xuất hiện.

Lục lọi túi áo một hồi, cuối cùng tôi cũng tìm thấy cái điện thoại đang rung. Hơi bất ngờ khi ba gọi điện cho tôi, vì điều đó có nghĩa là Anh Thư hiện không có ở nhà. Tôi chỉ vào màn hình để Phong biết người gọi rồi mới bấm nút trả lời.

- A lô?

- Thư đấy à? Sao ba gọi vào số kia của con không được?

Tôi chưa kịp việc lí do thì ba đã gằn giọng:

- Có biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Sao chưa về nhà?

Chỉ kịp vâng dạ rối rít vài câu, tôi tắt máy vì không muốn nghe ba phàn nàn thêm. Nhìn Phong với ánh mắt ái ngại, tôi chỉ biết lắc đầu buồn thảm:

- Anh Thư không có ở nhà. Cậu biết chị ta đi đâu không?

Đáp lại tôi là một cái lắc đầu chán nản, ẩn chứa sự thất vọng.

- Có lẽ ba cô lo lắm – cậu ấy nói rồi tiến về phía xe – tôi đưa cô về không muộn.

** ** ** ** ** ***

Loáng thoáng trong giấc mơ, Anh Thư cảm thấy có ai đó đang vuốt tóc mình với lòng yêu thương trìu mến. Cô tự mỉm cười, cố kiếm cho mình một giấc mơ yên bìn không liên quan đến gia đình, bạn bè hay những mối lo khác.

Yên nhìn vào giường bệnh qua cánh cửa hé mở. Cô bé kia đã thức cả đêm canh cho bà Thành, giờ đang gục ngủ bên giường bệnh.

Tuấn đứng dậy, khẽ vươn via rồi cũng nhìn vào trong với vẻ mệt mỏi vì thiếu ngủ.

- Em nói cô ấy nghỉ đi, thay phiên nhau canh nhưng cô ấy nhất quyết không chiu, cứ ngồi như thế rồi ngủ lúc nào không hay.

Twin- Này Nhóc! Đứng lại!!Where stories live. Discover now