Quyển II - Chương 3

310 16 0
                                    

Không sai, là Giang Luyện.

Hắn ngồi ngay ngắn sau bàn, mặt không biểu cảm, mắt rõ ràng đang mở song con ngươi lại không tập trung, chẳng khác gì một người mù, một tay đè lên đống giấy đặt lộn xộn trước mặt, tay còn lại giờ lên, bàn tay mở ra hướng về phía trước như đang muốn lấy gì đó trong không trung.

Trong ngoài phòng xảy ra chuyện lớn như vậy, động tĩnh huyên náo vang dội như thế mà hắn lại vẫn có thể ngồi yên ở đó.

Mạnh Thiên Tư đi tới trước bàn, hay tay chống lên mép bàn, từ trên cao nhìn xuống hắn.

Giang Luyện vẫn đang ngồi, tay cũng giơ lên không trung như trước.

Mạnh Thiên Tư cúi người xuống, ghé sát mặt hắn quan sát, Mạnh Kình Tùng sợ cô gặp nguy hiểm, bật thốt: "Thiên Tư!"

Mạnh Thiên Tư phất tay xuống, ra hiệu bảo y yên lặng.

Khoảng cách rất gần, cô có thể ngửi được mùi trên người Giang Luyện, trong số đàn ông nói chung, nó thể coi là sạch sẽ; có thể trông thấy vết xước rất nhạt trên mí mắt hắn, trông như bị cát quệt, hẳn là do đêm qua cô ấn đầu hắn xuống bùn tạo thành; còn trông thấy dưới mí mắt cụp xuống là con ngươi đang liên tục chuyển động.

Giang Luyện lại cất tiếng, rì rầm, vẫn là hai chữ kia: "Màu đỏ."

Ánh mắt Mạnh Thiên Tư lướt qua mặt bàn.

Trước mặt hắn là một xấp giấy vẽ, tờ trên cùng mới vẽ được một nửa, nhưng cô đứng ở góc ngược lại nên nhìn không ra là vẽ cái gì, hơn nữa cách vẽ của hắn rất kỳ quái, bình thường, họa sĩ đều phác họa đường nét tổng thể trước, nét vẽ của hắn lại hoàn toàn là tô loạn, đông một cụm tây một cụm, đều là những khối màu, không có quy luật gì.

Ngoài giấy vẽ ra thì trên bàn còn bày lộn xộn rất nhiều chì màu đã được gọt đầu cẩn thận, màu gì cũng có, lăn lóc khắp nơi.

Màu đỏ...

Mạnh Thiên Tư nhìn sang bàn tay vẫn đang giơ trên không kia, không phải là muốn bút vẽ đấy chứ?

Cô vươn tay nhặt cây bút chì đỏ ra, chậm rãi dò xét bỏ vào tay hắn, lúc này mới phát hiện ra ban nãy mình hết lật Lưu Thịnh lại tóm Huống Mỹ Doanh, trên tay cũng dính đẫm máu, chỗ vừa chống bàn tay xuống trên bàn cũng có dấu tay máu.

Màu sắc này kích thích con ngươi cô co lại, làn da bên mặt không khống chế được mà hơi run run.

Giang Luyện cầm lấy bút, hệt như một con rối dây, cứng nhắc cúi người xuống, lại vẽ lên giấy. Lần này, Mạnh Thiên Tư đã nhìn ra, hắn đúng là đang tô màu, tựa hồ đang nghịch một bức tranh tô màu mà chỉ có mình hắn trông thấy được, chỉ đến khi toàn bộ màu sắc đã tô xong mới có thể biết được rốt cuộc hắn vẽ cái gì.

Mạnh Thiên Tư đi vòng qua góc bàn, tới bên cạnh Giang Luyện.

Trống ngực Mạnh Kình Tùng đập thình thình, chỉ cảm thấy mọi thứ trước mắt đều kỳ dị, cũng không biết cô muốn làm gì, đang định mở miệng thì Mạnh Thiên Tư chợt phóng một cước, đạp thẳng Giang Luyện cả người cả ghế ngã lăn xuống đất.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưМесто, где живут истории. Откройте их для себя