Quyển IX - Chương 17

215 17 0
                                    

Giang Luyện cảm thấy, nếu người hỏi câu này là Huống Mỹ Doanh thì hắn còn chấp nhận được: tâm nhãn Mỹ Doanh vốn như mắt lưới, dạo gần đây cũng không ở cùng chỗ với hắn nhiều.

Nhưng mà Thần Côn...

Hắn lạy lão luôn á, hắn và Mạnh Thiên Tư quen nhau ở Tương Tây, Tương Tây có Thần Côn; tiến thêm một bước ở Quảng Tây, Quảng Tây có Thần Côn; ổn định phát triển ở Thanh Hải, Thanh Hải cũng có Thần Côn...

Nhóm ba người, hai người thành đôi mà người còn lại lại chẳng biết cái gì, lòng lão lớn đến độ ném được bóng rổ vào đấy hả?

Giang Luyện cụp mắt xuống nhìn lão, bình tĩnh như thường: "Không có, tôi với Thiên Tư có thân nhau lắm đâu."

Lừa quỷ hả, Thần Côn tức tối.

Có điều, nhìn vẻ mặt Mạnh Thiên Tư, Thần Côn lại cảm thấy cái xác băng kia hẳn không phải Tiển Quỳnh Hoa: Bằng không u bảy cô vừa mất, dù có tìm được đường sống trong cõi chết cũng chẳng thể thoải mái cho nổi.

Lão chiếu đèn pin sang cái xác băng kia: "Cô Mạnh, đó...là ai?"

Câu này đã kéo Mạnh Thiên Tư trở về hiện thực, cô trầm mặc rồi đáp: "Chắc là cụ Đoàn tôi."

Hơi dừng lại rồi chỉ lên trên: "Trên kia có một con rồng băng, tôi cũng không biết có phải nhìn lầm rồi hay không – trong băng hình như đông lạnh vài khúc xương."

***

Vấn đề lại nảy sinh rồi.

Giang Luyện coi như đã buộc mình "cố định" trên vách đá, vốn cũng nên cởi thừng ra, mang Mạnh Thiên Tư xuống, nhưng bên trên lại có di thể của Đoàn Văn Hi, còn hư hư thực thực có xương rồng...

Nếu cuối cùng vẫn phải đi lên thì hắn hết cởi lại buộc thế này không phải là làm điều thừa à? Hơn nữa cả hai đều bị thương, cũng không thích hợp leo lên leo xuống liên tục như thế.

Nhưng trước mắt hắn cũng không nghĩ ra được cách gì để leo lên, nhất thời thật đúng là kẹt trên vách đá này.

Mạnh Thiên Tư cuối cùng cũng chờ được người, căng thẳng trong lòng qua đi, cả người đều mềm xuống, mí mắt thực sự là nặng cả ngàn cân, nói: "Em ngủ một lúc đã, chỉ năm phút thôi, anh lại gọi em dậy."

Giang Luyện còn chưa kịp trả lời, cô đã gục đầu bên gáy hắn, mí mắt khép lại, chớp mắt đã thiếp đi.

Phải mệt đến mức nào mới có thể thế này đây, Giang Luyện vừa xót xa vừa buồn cười, cũng may mà vách đá dưới thân hơi nghiêng, chân cũng có chỗ đạp, cô nằm rạp trên người hắn như vậy, tư thế ngủ cũng không tính là thoải mái, Giang Luyện một tay ôm cô, tay còn lại ra hiệu lên trên với Thần Côn.

Thần Côn gật đầu, thở dài một hơi, ngồi xuống bên mép động, ngơ ngẩn nhìn người treo giữa không trung.

Thực ra ở góc này, chênh lệch độ cao, cũng nhìn không ra cái gì, cái xác băng kia vào mắt cũng chỉ là một khối băng hình người trông có phần hơi buồn cười mà thôi.

Ta uống nửa bầu, dành quân ba ngụm, vô duyên gặp gỡ; hữu duyên đối tửu.

Lão đưa tay sờ sờ hông, không mò được, lúc này mới nhớ ra hồ lô rượu đã bị đánh rơi trong động cá sấu khổng lồ ở mắt phượng hoàng rồi.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora