Quyển VIII - Chương 4

259 19 3
                                    

Lúc Khúc Tiếu và Tiển Quỳnh Hoa đi vào, Mạnh Thiên Tư đang tựa mình trên đệm ngẩn người: Trước đây giúp ma nước chỉ là xuất phát từ xã giao, giúp được thì tốt, không giúp được cũng không sao cả, nhưng thực sự gặp được đương sự rồi, cảm thụ lại khác hẳn – Tông Hàng một lần nữa xin nhờ và cảm ơn cô khiến cô cảm thấy rất ngại ngùng.

Khúc Tiếu khẽ ho hai tiếng, ngồi xuống bên đệm cô, chỉ vào cái chân bị thương của cô, hỏi: "Đau không?"

Mạnh Thiên Tư gật đầu.

Tiển Quỳnh Hoa mở một cái ghế xếp ra mang qua, ngồi xuống đối diện Mạnh Thiên Tư: "Bị thương nặng vậy, u thấy vẫn nên mau chóng trở về Phường Quế Non dưỡng một trận tử tế thì hơn."

Mạnh Thiên Tư lẩm bẩm: "Nặng chỗ nào?"

Tiển Quỳnh Hoa trừng cô: "Còn phải hỏi à, chưa soi gương? Máu chảy cả gánh, u nhìn môi con chẳng thấy có một chút huyết sắc nào hết."

Khúc Tiếu cười, vỗ vỗ mu bàn tay Mạnh Thiên Tư: "Ở đây điều kiện có hạn, về đi thôi, bảo dì Liễu nấu nhiều canh cho con chút, cũng có thể khỏi được nhanh hơn."

Mạnh Thiên Tư không lên tiếng.

Tiển Quỳnh Hoa nhìn cô: "Tư thư nhi, u có lời muốn nói với con."

Mạnh Thiên Tư cảm thấy lời này chắc chắn không phải cái gì êm tai, cô thẳng lưng dậy, mắt tràn ngập phòng bị: "U nói đi."

"Lần này quá nguy hiểm, suýt nữa mất cả mạng. U thuật lại với chị cả, chị ấy sợ đến trắng bệch cả mặt."

Mạnh Thiên Tư nói: "U bảy, u làm vậy là không đúng rồi, biết rõ sức khỏe me lớn không tốt, không chịu nổi kinh hãi, cần gì phải nói với me lớn những cái này – nếu con chết thật, u báo tang cho me lớn là điều không thể tránh khỏi... Con không việc gì thì u cứ che đi không phải là xong rồi sao?"

Tiển Quỳnh Hoa bị cô chọc tức đến bật cười: "U còn chưa nói con đâu, con lại còn trách u trước?"

Bà thoáng dừng lại rồi vào thẳng chủ đề chính: "Con là ngai vàng quỷ non, trong tay nhiều thuộc hạ có thể dùng như vậy, việc gì cứ phải khăng khăng tự mình mạo hiểm chứ? Việc này con phái Kinh Tùng, phái Lộ Tam Minh đi làm, bản thân thoải mái nằm yên nghe báo cáo không được à?"

Mạnh Thiên Tư cười cười: "U bảy, con lại phải sửa đúng u rồi."

"Con chưa từng khăng khăng tự mình mạo hiểm, bữa ở rừng đá treo túi mật, là u me bảy người nhất trí gật đầu, con mới đi mổ núi, sau đó gặp phải nguy hiểm cũng là điều nằm ngoài dự liệu; lần này con cũng chỉ là qua đây chúc mừng sinh nhật u sáu, vô tình nghe nói cái chết của cụ Đoàn có khả năng còn bí ẩn khác nên mới đi tra, khi đó ai mà biết được dưới quan tài có mê cung, bên trong còn nuôi cá sấu khổng lồ đâu? U bảy, cũng chẳng phải là con đuổi theo nguy hiểm, trên thế giới này vốn không có chỗ nào là nguy hiểm không có mặt, cứ thoải mái nằm yên là chắc chắn sẽ an toàn sao? Nói không chừng nằm ra bệnh nhà giàu, ra đi còn sớm hơn người khác ấy chứ."

Tiển Quỳnh Hoa không giỏi cãi cọ, nhất thời bị cô làm nghẹn họng, Khúc Tiếu phì cười, vươn tay nhéo má Mạnh Thiên Tư: "Mồm miệng càng ngày càng lợi hại."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưKde žijí příběhy. Začni objevovat