Quyển VII: Mắt phượng hoàng - Chương 1

321 19 2
                                    

Lúc ra khỏi xã Năm Trăm Lộng, Mạnh Thiên Tư bảo người mang cả thi thể của Diêm La theo, muốn nhìn xem, liệu có còn "Diêm La sinh Diêm La" lần nữa không, có điều mãi mà chẳng có gì bất thường, chỉ thấy thi thể dần dần thối rữa chứ không hề tái sinh.

Đám Tân Từ đều chờ trong một trại gần đó, thấy đoàn người đi ra, còn rất là kinh ngạc, nói gì mà "Sao trở về nhanh vậy", Mạnh Thiên Tư cảm thấy buồn cười, ở xã Năm Trăm Lộng xảy ra nhiều chuyện như vậy làm cô có cảm giác như đã cách cả một đời rồi, vậy nhưng với Tân Từ thì lại chỉ là "nhanh vậy" mà thôi.

Cô không vội rời khỏi mảnh đất long phượng quây quần này ngay mà tạm thời nán lại trại, thu xếp ổn thỏa rồi thì liên lạc với Mạnh Kình Tùng trước, bảo y gửi video của ma nước sang cho bên này.

Thần Côn và Giang Luyện mất gần nửa ngày mới xem xong từ đầu tới cuối video kia.

***

Nhìn chung, những gì Mạnh Thiên Tư kể cho họ đã bao gồm phần lớn nội dung của video, nhưng thời lượng của video dài như vậy, tất nhiên vẫn còn nhiều chỗ cô bỏ sót.

Trong những nội dung cô không nhắc tới có ba điểm khá quan trọng, mà ba điểm này thì lại là những mấu chốt quan trọng nối những mảnh bản đồ vụn vỡ vào với nhau.

Một là câu "Chúng nó tới rồi" kia.

Thì ra, những người gặp nạn mà không chết ngay tại chỗ song lần lượt phát bệnh rồi chết đi trong chuyến hành trình hầm đất trôi nổi ở Tam Giang Nguyên của ma nước, vào thời kỳ cuối của cuộc đời khi bệnh tình trở nặng, đa số đều rơi vào trạng thái thần trí ngơ ngẩn, mê sảng nói mớ, ở vào trạng thái này, họ luôn nhiều lần nhắc tới, thậm chí cắt da lấy máu viết câu: "Chúng nó tới rồi".

Bởi không biết "chúng nó" này rốt cuộc là nam hay nữ nên dùng đại từ trung tính "nó" để gọi.

Mà bản thân ma nước thì đã suy đoán đủ mọi khả năng về "chúng nó" này, ví dụ như liệu có phải người ngoài hành tinh không, hoặc giả trên Trái Đất có thể từng xuất hiện không chỉ một thế hệ văn minh, "chúng nó" này là loài người của thế hệ văn minh trước, bởi xảy ra đủ các tình thế không thể đối kháng mà cuối cùng đi tới tuyệt lộ, sau đó nỗ lực sống lại tự cứu.

Không thể nói những phỏng đoán này là sai, nhưng Thần Côn cứ cảm thấy hơi...

Giang Luyện nhìn ra nghi ngờ của lão, tạm dừng video lại: "Có phải là cảm thấy suy đoán của ma nước rất hợp logic, rất khoa học, không giống một gia tộc thần bí truyền thống kiểu cũ không?"

Đúng vậy, chính là cảm giác này, Thần Côn ngao du mấy chục năm nay, từng tiếp xúc với khá nhiều người thân thế huyền bí, những người này đều tự có khí chất riêng, khác hẳn người thường.

Nhưng ma nước thì, nói thế nào nhỉ, họ rõ ràng có thiên phú dị bẩm, nhưng cách hành sự và tư duy đều không khác gì người bình thường.

Hai là tổ xác.

Trong hang canh vàng của ma nước dưới hồ Bà Dương ở Trường Giang trữ một số lượng thi thể lớn, từ phục sức của những thi thể này, có thể thấy là triều đại nào cũng có – nghe nói là những người chết đuối vào những thời kỳ khác nhau, sau khi chết đều bị bắt lại tập hợp ở đây.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngưजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें