Quyển VI - Chương 4

243 17 0
                                    

Kịch mở màn rồi cũng chẳng ngăn được người đi.

Bởi dàn cảnh cẩu thả, trên màn sân khấu vẽ non xanh nước biếc, đình đài lầu các, giả đến không thể giả hơn – sân khấu kịch bây giờ rất xem trọng bắt kịp thời đại, có công nghệ kỹ thuật nào mới cũng đều có thể áp dụng vào được, thực sự không nên qua loa lấy lệ như thế.

Giang Luyện cảm thấy vở kịch này không có thành ý, quá không tôn trọng khán giả, mà đã không tôn trọng khán giả thì khán giả tất nhiên cũng sẽ khinh thường sân khấu.

Hắn cũng nổi lên tâm tư muốn rời đi, thế nhưng nhìn lại, trong rạp hát nhỏ vậy mà lại chỉ còn mình hắn.

Điều này khiến hắn nảy sinh nhiều hơn một cảm giác trách nhiệm mà vốn hắn không cần chịu: cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà, bông tuyết cuối cùng gây nên lở tuyết, cú kéo cuối cùng kéo mở nút thắt – hắn mà đứng dậy rời đi thì buổi diễn kịch này có khả năng hỏng thật, hơn nữa, diễn viên chắc sẽ xấu hổ lắm.

Quên đi, dù sao tối cũng chẳng có việc gì, hi sinh chút thời gian giúp người ta hoàn thành ước vọng vậy.

Thế là hắn lại ngồi về chỗ, ngồi xuống rồi, bởi biết dù sao cũng phải nghe kịch nên có thể tĩnh tâm, nghe một hồi, dần dần nhận ra được chút ý vị.

Một thể loại hí kịch, phàm có thể truyền thừa, có thể được công chúng ủng hộ, thì tất nhiên là phải có sức quyến rũ đặc biệt, anh nôn nóng buồn bực không get được mà rời đi không có nghĩa là người khác không thể thưởng thức ra ý vị này.

Giang Luyện đang nghe đến say mê thì chợt thấy có người nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh, lại hỏi hắn: "Thích việt kịch à?"

Là một người phụ nữ, giọng nói vừa ung dung vừa trầm lắng, kể cũng lạ, rõ ràng là đang nói chuyện nhưng lại khiến người ta có cảm giác như một tiếng thở dài sâu kín.

Giang Luyện cười cười, đáp: "Cũng không phải, tôi nghe không hiểu tiếng Quảng, đến xem vui thôi."

Vừa nói vừa quay đầu sang, điều lọt vào mắt khiến hắn bất giác ngẩn người.

Đó là một người phụ nữ rất đẹp, đẹp chứ không phải xinh, không nói rõ được bà đã bao tuổi, có thể ba mươi, cũng có thể bốn mươi – cảm giác về số tuổi của bà không tới từ dung mạo mà đến từ ánh mắt và khí chất, hơn nữa, có thể nhìn ra được rằng, bà không mượn trang điểm hay cách ăn vận để che giấu tuổi tác, tất cả đều thuận theo tự nhiên, sự tự nhiên chảy quanh người bà, vẻ đẹp cũng chảy quanh người bà, chảy từ mái tóc rủ ngang vai tới nếp nhăn nhàn nhạt trên lần áo nơi khuỷu tay.

Giang Luyện hoàn toàn bị bà làm choáng ngợp.

Hắn thu mắt, trong lòng đột nhiên nảy ra một ý nghĩ: Vở kịch tối nay cũng không tệ.

Những thứ đẹp đẽ, bất kể là tranh vẽ, phong cảnh hay con người, đều khiến người ta cảm thấy lòng dạ khoan khoái, không phụ thời gian.

Người phụ nữ nói: "Vậy lại càng hiếm có, có đôi lúc, nghe là đủ rồi, không nhất định phải hiểu."

Lại hỏi hắn: "Ngồi nghe kịch ở đây có cảm nhận thế nào?"

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now