Quyển IV - Chương 7

273 23 1
                                    

Lúc biến cố xảy ra, Mạnh Thiên Tư đã hạ thừng được hơn hai trăm mét, đang đi tới bên cạnh đàn dơi đen.

Người mắc chứng sợ dày đặc hẳn sẽ không thể nhìn nổi cảnh này: Quả thật là che trời đắp đất, rậm rạp dày đặc, nhìn thoáng qua trông như vô số những chiếc ô gấp treo trên vách núi, xen lẫn trong đó là những khuôn mặt chuột đầu nhọn đếm không hết, cả đàn chợt động đậy nhìn cực kỳ giống gió lớn thổi qua mặt nước, da lông nổi sóng một hồi.

Hơn nữa, thứ này sống trong môi trường tối tăm ẩm ướt thời gian dài, lại thường xuyên ăn thịt rữa, thân mình tỏa ra mùi hôi cực kỳ ghê tởm, cả đàn lớn như vậy tụ tập một chỗ, lực sát thương của thứ mùi này hoàn toàn có thể tưởng tượng ra, dù trước đó Mạnh Thiên Tư đã đeo khẩu trang lọc khí song vẫn bị hun cho muốn nôn.

Cô quay đầu sang chỗ khác, đỡ cho mắt phải chịu độc hại, đồng thời gạt cần phanh của cơ quan hạ xuống, muốn tăng tốc, nhanh chóng rời khỏi khu vực này.

Đúng lúc đó, cô nghe thấy một tiếng "ầm", vô thức quay đầu lại.

Cảnh tượng đó thực sự cả đời cũng không quên.

Cô trông thấy, trong đàn dơi đen dày đặc sát bên mình có một khoảng to gần bằng nửa mặt tường đặc biệt hỗn loạn, cảm giác đó như là nơi nào đó trên mặt nước chợt nổi lên vòng xoáy, cô còn chưa kịp nhìn rõ, một con rồng lửa chợt phun ra, như vốn được thai nghén sâu trong bụng vách núi, mà nay xông mạnh thoát ra.

Đó không phải là rồng mà là một đám dơi đen bị bắt lửa tính bằng đơn vị hàng nghìn.

Trong đầu Mạnh Thiên Tư như có tia sét cực sáng xẹt qua: Đó là một cái động!

Vậy mà tới giờ không ai phát hiện ra, cụ Đoàn năm đó cũng nhìn nhầm: Dơi thực ra đúng là sống trong động, vậy nhưng số lượng quá nhiều, bởi vậy nên ngoài động cũng đậu rậm rạp, ngay cả cửa động cũng chặn kín dày đặc.

Chỉ trong chớp mắt, như đặt mình vào ngọn lửa địa ngục, trên đầu phủ kín mây lửa cuồn cuộn: Nghĩ mà xem, mấy vạn con dơi bắt lửa dốc hết lực lượng, đau đớn tột cùng gào rít, bay đập lung tung khắp phía, thế như điên dại, cảnh tượng đó như thế nào?

Vào những lúc thế này, "phòng thú núi" cũng vô ích, bùa chú dùng để hiệu lệnh thú núi thần trí thanh tỉnh, hoặc là trong trạng thái bình thường, những con dơi này chịu nỗi đau bị lửa thiêu, giày vò tột cùng, còn hơi sức đâu mà quản phải tránh ai chứ?

Không ít con dơi dứt khoát đâm đầu vào vách đá dựng đứng tự tử, sau đó mang theo ngọn lửa rơi xuống vực sâu, số nhiều hơn lồng lộn trong không trung, liên tục đâm vào người cô, vào thừng, những giọt lửa dầu không ngừng nhỏ xuống như mưa rơi giữa không trung, trong không khí ngập tràn mùi cháy khét khó ngửi và tiếng da thịt bị cháy nghe lách tách rùng rợn.

Mạnh Thiên Tư tránh trái tránh phải, gần như không khống chế được sợi thừng, tuy vậy nhưng trên quần áo đã có nhiều chỗ bốc lên những chấm lửa nhỏ, tóc cũng bị sém khô róc: Cô không ngừng đập phủi, lại ngẩng đầu nhìn.

Trên thừng cũng đã có vài điểm cháy, không chỉ thừng của cô mà mấy sợi bên cạnh cũng bắt lửa, có hai sợi thế lửa còn không nhỏ, đã cháy thẳng lên trên, giống như giữa không trung rủ xuống một sợi lửa mảnh.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now