Quyển IV - Chương 16

310 21 1
                                    

Mạnh Thiên Tư đã lên tới nơi, có thừng thả xuống, lại có cơ quan thăng lên, đoạn cuối cùng này tất nhiên cũng không còn khó đến mức bất khả thi nữa.

Ba người rốt cuộc cũng đứng bên "Đầu Mỹ Nhân".

Đứng ở xa thì nhìn như đâu, đứng ngay gần thì chẳng còn xem ra cái gì nữa, chỉ là một tảng đá vĩ đại cứng ngắc, song không ít hoa cỏ mọc trên đỉnh khi nhìn từ xa thì lại không rõ lắm.

Tuy vẫn đang ở dưới hố trời song đứng ở vị trí này đủ để có thể "thu hết núi non vào mắt", gió thổi nghe vù vù, suy nghĩ trong lòng cũng theo đó mà nhẹ nhàng hơn. Trong không trung phía xa vụt qua một bóng chim quái dị, đôi cánh cắt xoẹt qua không khí, phát ra tiếng động bén nhọn.

May mà có Mạnh Thiên Tư bên cạnh nên những con chim này không dám tới gần: Bằng không bay vụt tới, móng quặp một cái, cánh quét một nhát, người trên dưới năm chục cân tuyệt đối đứng không vững, không phải lên trời thì cũng cắm đất.

Mạnh Thiên Tư chỉ vào một cãi rãnh lõm đi xuống quanh quanh co co cho họ xem: "Cái này gọi là 'lưỡi chạy lung tung', lúc trời mưa, nước rơi xuống Đầu Mỹ Nhân này sẽ lượn theo cái rãnh này đi xuống, nhìn từ xa trông như một cái lưỡi lớn màu trắng uốn éo, 'Đầu mỹ nhân, trăm hoa hổ thẹn, mắt tích dầu, lưỡi chạy lung tung' trong bài kệ túi mật núi của chúng tôi chính là ý như vậy, cụ Đoàn nhà tôi cảm thấy hai câu trước cũng đúng nhưng phần sau đều là gán ghép khiên cưỡng, gắng nhét vào cho đủ số từ."

Giang Luyện ngửa đầu nhìn cái nắp xanh đỉnh vách, đã là nửa đêm, không nhìn được bất kỳ cái gì, có điều hắn quả thật có một cảm giác rất quái dị, cảm thấy bài kệ này sao sao đó, nhưng nhất thời không nói rõ ra được.

"Hai câu sau là 'Không gan không ruột treo túi mật, có sinh có tử một tim đời', ruột chính là ruột núi, thực ra bọn tôi không có khái niệm 'gan núi', sở dĩ nói 'không gan không ruột' chẳng qua là để nhấn mạnh trong vách núi này có túi mật núi, còn câu cuối cùng thì tôi không rõ lắm, u hai Đường Ngọc Như của tôi hiểu là động vào túi mật núi sẽ không lành, nhất định phải chết một hai người, bởi vậy nên bà là người phản đối việc động tới túi mật núi nhất."

Được rồi, cái cần biết đều đã biết, xem ra là đến lúc "động tới túi mật núi" rồi, Thần Côn không khỏi căng thẳng, tim thình thình đập loạn: "Vậy, cô vào bằng cách nào?"

Mạnh Thiên Tư cười cười, dịch người sang bên cạnh một chút, để lộ ra vách đá sau lưng.

Lúc này Giang Luyện mới nhìn ra, đá trên vách đó khác với những chố khác, lờ mờ hơi lõm xuống một hình người, xem tư thế, như là đang giơ hai tay lên, thân thể nằm trên vách đá, dưới bàn tay có dấu tay.

Bên cạnh khắc ba chữ...

Chỗ mổ núi.

Ba chữ viết theo kiểu phồn thể, nét bút hoàn toàn khác với hai chữ "đản khí" bên dưới, quá nửa là người đời sau khắc lên, nói không chừng lại là của Đoàn Văn Hi.

Thần Côn bừng tình: "Cơ quan hình người! Hóa ra các cô có cơ quan."

Mạnh Thiên Tư bực bội: "Phải, có cơ quan, ông nằm thử lên xem."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ