Quyển IV - Chương 12

298 22 3
                                    

Mạnh Thiên Tư là kiểu người một khi đã nằm xuống là rất lười chuyển ổ.

Thần Côn bảo cô đổi vào giữa, phản ứng đầu tiên của cô là định từ chối, còn định mắng lão hai câu: Tôi có phải lão đại của ông không? Không nghe rõ thì lại gần mà nghe, dựa vào đâu mà tôi phải di dời chứ.

Nhưng ý nghĩ đột nhiên xoay chuyển, bản thân cũng không nắm rõ được đó là ý nghĩa gì, bèn bò dậy, chênh vênh leo qua chạc cây đổi với Thần Côn.

Lúc nằm xuống lại lần nữa, không biết vì sao lại hơi căng thẳng.

Quái thật, ban nãy bên cạnh là Thần Côn thì cô chẳng có cảm giác gì, giống như bên cạnh là một khúc gỗ cũ kỹ vậy, cần nhắm mắt thì nhắm mắt, cần trở mình thì trở mình, giờ đổi vào giữa, bên phải nhiều thêm một Giang Luyện, cô hơi nghiêng người sang phải, bất chợt cảm thấy mất tự nhiên.

Không sao coi Giang Luyện là khúc gỗ được, hắn là một người, tràn trề sức sống, vẫn đang tỏa nhiệt lượng ra ngoài, không sai, người chính là sẽ tỏa nhiệt lượng ra ngoài, mắt rắn không phải là có thể "thấy" được sao?

Hắn vẫn đang hít thở, hít vào thở ra, miên man nhịp nhàng, hơi hơi chạm đến giường thừng, nhiệt lượng này, hít thở này, tất cả đều nhiễu loạn khiến tinh thần người ta khó mà tập trung nổi.

Cô chậm rãi dịch người cách xa hắn ra một chút, ho khan hai tiếng, muốn tiếp tục câu chuyện để phân tán sự chú ý, lại quên mất mình đã nói đến đâu.

May mà Thần Côn nhắc nhở cô: "Cô Mạnh, ma nước tìm thế thân, sau đó thì sao?"

Giang Luyện khẽ cười một tiếng, tiếng cười đó lập tức vang lên bên tai cô, rất gần, bởi rất gần nên khác hẳn bất kỳ khi nào trước đó, trong trầm thấp còn có chút ý tứ không nắm bắt được: lông măng trên cánh tay cô như đột nhiên dựng hết cả lên, tựa như rất nhiều mạt sắt vì một lực hấp dẫn nào đó mà run rẩy, nhón chân ngóc đầu dậy.

Cô lại nhích người sang phía Thần Côn.

Giang Luyện nói: "Ma nước mà cô Mạnh nói đến hẳn là cũng tương đương với quỷ non, cũng là một gia tộc nào đó có rất nhiều người, rất nhiều quy định."

Mạnh Thiên Tư ừ một tiếng: "Ma nước là một đám người sống ven sông nước, nghe nói thiên phú của họ là xuống nước, mấy người vị trí cao nhất có thể tự do hô hấp dưới nước, ở đó nửa ngày một ngày cũng không thành vấn đề, không cần nhờ đến bất kỳ trang bị gì, cũng không coi áp lực nước vào đâu, dường như trời sinh đã có thể sống dưới nước."

Thần Côn nuốt nước bọt, hai mắt tỏa sáng, loại vịt cạn như lão hâm mộ nhất là kiểu này.

"Bất kể là nhìn từ phương diện nào, quỷ non và ma nước tựa hồ hẳn phải là huynh đệ cùng phe, đời đời qua lại, nhưng tôi cũng không rõ là vì sao mà hai như dường như xưa nay đều không có ngọn nguồn gì, hơn nữa đều tuân theo một câu nói là 'Non nước không chạm mặt', nói cách khác, đường lớn lên trời, ai đi lối người nấy, không quấy rầy lẫn nhau, cũng không gây trở ngại lẫn nhau, lâu dần, càng ngày càng ít liên hệ, đến đời tôi, thậm chí còn có rất nhiều quỷ non cho rằng ma nước căn bản là không tồn tại."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now