Quyển VIII - Chương 5

305 21 1
                                    

Phường Quế Non, Hoàng Sơn.

Không giống với viện thẩm mĩ – spa nguy nga tráng lệ trong thành thị kia, đây mới là trụ sở chính của quỷ non.

Đây là một tòa nhà rất cổ xưa, vị trí hẻo lánh, ẩn sâu trong núi, được xây vào giữa thời Đường. Khi bắt đầu xây dựng đã tính toán đến tai họa chiến tranh nên cũng không rường cột chạm trổ, vật liệu xây dựng đều tuyển chọn đá tảng nặng trầm, trong lòng đất đào một không gian lớn, khi thật sự cần chạy trốn, mọi người trang bị gọn nhẹ rời phường, giấu đồ đạc châu báu xuống lòng đất, trên mặt đất ra tay phóng hỏa trước, tự phá cửa sổ, dù sao khung nhà cũng kiên cố, sẽ không tạo thành tổn hại thực chất gì – tiên hạ thủ vi cường, chẳng qua là để bọn lính phỉ biết rằng chỗ này đã hoang phế, không có gì để đốt cướp nữa, ngài nhìn sang chỗ khác đi thôi.

Đợi binh tai qua rồi, thì dọn dẹp lại một phen, lại là một tòa đại trạch kiên cố vững chãi.

Hơn nữa, Phường Quế Non rất am hiểu đạo lý "lấy núi giấu nhà, lấy phòng giấu phòng", người ngoài chưa từng nhìn thấy hình dạng chân chính của nó bao giờ, ngày nay cũng vậy: Lúc vào cửa chẳng qua chỉ là một làng du lịch bình thường, xe rẽ ngang rẽ dọc bảy tám khúc bên trong rồi mới có thể đi tới gần trung tâm chân chính, đồng thời, cũng chạm tới gần những năm tháng cổ xưa và sự truyền thừa chưa một lần gián đoạn.

Đã sắp vào khuya, Tiển Quỳnh Hoa bước đi trên con đường lát đá quanh co trong Phường Quế Non, trong phường tuy đã lắp đặt thiết bị hiện đại nhưng vẫn duy trì sắc thái cổ xưa ở mức cao nhất có thể, chẳng nói đâu xa, chiếu sáng trong vườn hoa vẫn dùng nến là chủ yếu, giữa những hòn giả sơn chằng chịt này hoặc cao hoặc thấp, hoặc trước hoặc sau đều đốt những ngọn nến yếu ớt được bảo vệ trong chụp chắn gió trong suốt, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng hoa nến nổ lốp đốp.

Tiển Quỳnh Hoa rất thích cảm giác này: Thế giới bên ngoài giành giật từng giây, nhưng bước vào Phường Quế Non rồi sẽ khiến người ta cảm thấy năm tháng dài lâu, phong cảnh nơi này vẫn tuyệt đẹp.

Bà đi tới cửa một gian nhà lớn, giơ tay lên gõ cửa, Liễu thư nhi rất nhanh đáp lại, không chào hỏi gì bà, chỉ báo với trong phòng: "Cô bảy tới."

Vào cửa là phòng khách, Cao Kinh Hồng và Thù Bích Ảnh đang ngồi bên chiếc bàn tròn trải khăn quây.

Cao Kinh Hồng mặc một tấm áo ngủ tơ tằm màu xanh lục, đang cầm một chiếc thìa chuôi vỏ sò mạ vàng nhỏ nhẹ nhàng khuấy bát canh trà trước mặt, Thù Bích Ảnh thì mặc một chiếc áo phông rộng thùng thình, bên tay đặt chai bia, lạc rang, còn có vài đĩa cánh gà cổ vịt kho.

Tiển Quỳnh Hoa chào Thù Bích Ảnh: "Chị năm chưa đi ạ?"

Thù Bích Ảnh nói: "Đi rồi chẳng nhớ nhung gì bên này, tới rồi lại lưu luyến không muốn đi nữa."

Lại bảo bà: "Tới nếm thử món kho quán nhà chị đi, hôm nay vừa chuyển phát nhanh tới đó."

Tiển Quỳnh Hoa không có hứng thú gì với món kho, lấy thuốc lá ra, nhìn Cao Kinh Hồng trước: "Chị cả, không ngại chứ?"

Cao Kinh Hồng bảo bà: "Em hút bớt bớt đi."

Vừa nói vừa giơ tay phe phẩy trước mũi, như thể mùi thuốc lá đã bay tới rồi vậy, còn phân phó Liễu thư nhi: "Mở điều hòa sàn đi, cho trong phòng thoáng khí chút."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now