Quyển VII - Chương 18

235 19 2
                                    

Lúc Giang Luyện cho rằng mình sẽ chết trong khoảnh nước thì chợt thấy có lực hút lớn truyền đến, cả người thân bất do kỷ, lập tức bị đẩy dồn ra khỏi khoảnh nước, ngã mạnh xuống đất.

Bị ngã cú này không có chút phòng bị nào, trực tiếp khiến hắn trăng sao bay đầy trước mắt, nhưng lúc tay hắn chạm vào máu của Mạnh Thiên Tư, sền sệt lạnh lẽo, lại lập tức tỉnh táo lại, dùng cả tay cả chân bò tới bên cạnh cô, vừa nhìn đã thấy trên chân cô có hai chỗ da thịt rách toang, máu chính là chảy từ vết thương này ra.

Trong lòng Giang Luyện hoảng loạn, vội vàng thò tay đi kéo giành quỷ non, tay sờ vào khoảng không mới nhỡ ra rằng ban nãy đã hắn đã vứt nó đi rồi, hiện giờ quả thật là tay không tấc sắt, muốn xé áo ra băng bó cũng không có công cụ.

Hắn kéo vạt dưới của chiếc áo phông mặc bên trong áo khoác của mình ra, dùng răng cắn nghiến lấy xé ra, lại tước thành từng dải từng dải, hai tay run run băng lại cho cô, xong xuôi mời vươn tay lần sờ lồng ngực cô, trong động lạnh lẽo, bản thân hắn cũng vừa ngâm mình trong khoảnh nước, lòng dạ rối loạn, tâm tư không ổn định, nhất thời sờ không thấy độ ấm, cũng không thấy tim đập, hoảng sợ đến đổ mồ hôi lạnh đẫm trán.

Lại đi dò mạch đập trên cổ cô, quên tiệt mất mạch trên cổ nằm ở đâu, chỉ có thể dò qua dò lại trên cổ cô, trong lòng không ngừng tự hỏi: Tại sao sờ không thấy? Tại sao lại sờ không thấy?

Đột nhiên, lòng bàn tay dò được một tia mạch đập lên xuống vô cùng yếu ớt, sát na đó vậy mà lại không phản ứng được ngay, hắn giật mình sửng sốt, trong nháy mắt mừng rỡ khôn xiết, kéo người cô vào lòng, không ngừng gọi cô: "Thiên Tư, Thiên Tư."

Dừng một thoáng, lại cầm lấy tay cô, chậm rãi xoa nắn từng ngón tay lạnh lẽo của cô.

Huống Đồng Thắng là một người cản thi, thường hay kể chút chuyện liên quan đến người chết, thực ra đá số chỉ là nghe sai đồn bậy, nhưng Giang Luyện đã nghe quen từ nhỏ nên cũng nhớ được.

Tỷ như Huống Đồng Thắng nói, người khi chết sẽ bắt đầu lạnh từ tay chân, sau đó từng chút từng chút lạnh thấm vào tim, bởi vậy nên không muốn người chết đi thì phải chà nóng ngón tay cô ấy, rồi bóp cấu thật mạnh cho cô ấy có tri giác trở lại.

Hay tỷ như, khi hồn phách lung lay từ từ rời khỏi người, cô ấy sẽ ngẩn ngơ, không phân biệt được phương hướng, lúc này phải gọi tên cô ấy, không ngừng gọi, dù có gọi đến họng bật máu cũng phải tiếp tục – giọng anh chính là một sợi thừng, có thể buộc lấy cô ấy kéo trở về.

Thực ra Giang Luyện chẳng tin những lời này, còn quay đầu kề tai nói nhỏ với Mỹ Doanh hoặc Vi Bưu là cụ nuôi lại mê tín dị đoan rồi.

Nhưng hiện giờ, hắn cũng mê tín, lúc chuyện sắp ập lên đầu mình mới biết thế nào là khi tuyệt vọng cách nào cũng thử.

...

Cũng không biết là qua bao lâu sau, chợt nghe thấy tiếng Mạnh Thiên Tư rên lên một tiếng rất nhẹ.

Giang Luyện chỉ cảm thấy hốc mắt nóng lên, cũng không dám cúi đầu xuống nhìn, sợ mình xuất hiện ảo giác nghe nhầm, hắn ôm chặt cô hơn một chút, dò xét hỏi: "Thiên Tư?"

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ