Quyển VII - Chương 15

220 20 1
                                    

Đoạn nước này không dài, cũng không sâu, rất nhanh đã quẹo vào một con hẻm không có nước đọng, nhưng mấy đoạn sau đó thì muốn chết, có mấy lần, người thậm chí còn bị chìm sâu xuống tới đáy.

Thần Côn thực ra không có kỹ năng bơi lội gì, nhưng vẫn liều mạng nín thở, sợ mình ho lên sẽ kinh động tới cá sấu khổng lồ, nó mà tạp cho một đớp thì...

Cái eo thon này của lão – phải, so với miệng cá sấu thì thon thật mà – sao chịu nổi bị cá sấu giày vò chứ.

Vòng tái vòng hồi một lúc, thực ra cũng chẳng phải quá lâu, nhưng bất kể là ai bị ngậm trong miệng cá sấu thì theo nguyên lý của thuyết tương đối, đều sẽ có cảm giác thời gian đằng đẵng khó khăn muôn phần.

Trong lòng Thần Côn thì đã trôi qua quá nửa đời người rồi, bất thình lình, lão bị quăng mạnh xuống.

Cú rơi này động đến vết thương cũ, quả thật là đau thấu tim gan, Thần Côn lăn hai vòng trên mặt đất, còn vô thức giơ hai tay lên chặn trước mặt, định phí công chống lại, nhưng cá sấu khổng lồ căn bản chẳng thèm nhìn đến lão, xoay mình đi, cái đuôi to lớn quét qua, nếu không phải Thần Côn cúi đầu nhanh thì đại khái là đầu đã bị quét cho bay gáo rồi – may là chỉ quét qua da đầu, lực gió của cú quét cũng không nhỏ, làm đầu óc lão choáng váng, da đầu đau rát.

Sau đó, cá sấu khổng lồ bỏ ra ngoài.

Thần Côn đơ ra tại chỗ vài giây: Đây là trước không ăn vội, coi lão là lương thực...dự trữ?

Nhưng rất nhanh sau đó lão đã tỉnh táo lại, thời gian quý giá, dù chỉ cho lão nhiều thêm một phút thôi, lão cũng phải tích cực kêu cứu: Quan trọng nhất là phải khiến quỷ non biết được lão còn sống chứ không phải là bị ăn rồi – như vậy họ mới có thể bố trí sắp xếp nghĩ cách cứu viện, cứu viện sau động đất cũng phải xác nhận xem bên dưới phế tích có dấu hiệu sống không cơ mà.

Thần Côn nuốt nước bọt, chịu đựng cơn đau đến từ mông eo, lại vỗ mạnh vào đèn đầu mấy cái cho nó chiếu sáng bình thường trở lại, sau đó khẩn trương đánh giá mọi thứ xung quanh.

Đây là một...hồ ngầm kiêm khe nứt trong hang động dưới đất, nói là hồ thì hơi quá, thực ra cũng chỉ bằng một cái ao lớn mà thôi, nước rất đục, chuyển màu vàng sẫm, bên bờ không ngừng có nước dột thấm qua khe nứt trên cao nhỏ xuống, tạo nên những đường vân cực nhỏ nổi lên mặt nước yên ắng.

Đây chính là hang ổ sinh hoạt hằng ngày của con cá sấu khổng lồ kia?

Nhìn một lúc, hai mắt Thần Côn tỏa sáng.

Lão phát hiện ra chỗ cao bên trên hang động này có hơn nửa cũng bị hàn nắp đồng đen, thậm chí còn chạy dọc xuống, đến dưới thấp cũng có nắp đúc, cho người ta cảm giác hang động này khi trước vốn không phải một chỗ chết mà là sau đó mới có người lấp đầy quy mô lớn rồi đổ đồng lỏng lên tạo nên "tuyệt địa" của bây giờ.

Gõ lên nắp đồng đen sẽ phát ra âm thanh, nếu như toàn bộ nắp thanh đồng là một thể liền thì lão gõ chỗ này, chưa biết chừng quỷ non ở chỗ cái hố có thể nghe được, hơn nữa, trong lòng đất yên tĩnh như vậy vốn rất dễ dẫn âm.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưOnde histórias criam vida. Descubra agora