Quyển VII - Chương 6

247 20 1
                                    

Mưa quá lớn, mắt cũng rất khó mở ra, nhất thời không rõ mình đang ở đâu, Mạnh Thiên Tư chợt nghe Giang Luyện bên cạnh hét lên "Chạy sang bên cạnh", một nguồn lực bỗng vọt tới, người đã bị kéo chạy đi.

Có quá nhiều đỉnh núi, âm thanh ầm ầm như có tiếng vọng, căn bản không phân rõ được phương hướng, cũng không thể để ý được tới những người khác nữa, bước chân hạ xuống hoàn toàn là đặt bừa, thình lình lại bước hụt hay trượt chân, chạy mà thất tha thất thểu, không được mấy bước đã suýt bị kéo ngược lại, trong lúc cấp bách, Mạnh Thiên Tư nhìn lên trên núi, qua màn mưa dày đặc, loáng thoáng trông thấy một mảng vàng sữa di động đang lao nhanh tới trước mặt, còn lẫn theo trong đó tiếng đá lăn rào rào.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Giang Luyện nắm lấy vai MạnhThiên Tư, đẩy mạnh cô sang một bên, bản thân lại không kịp dời bước, trong nháy mắt đã bị đống bùn nhão như một cái lưỡi lớn quật ngã, sau đó thì bị cuốn trôi, lăn lông lốc xuống chân núi.

Cú đẩy của Giang Luyện rất mạnh, Mạnh Thiên Tư hoàn toàn bị ngã lộn ra ngoài, lăn vài vòng mới dừng lại, cơ thể va thẳng vào tảng đá sắc nhọn, cả người không chỗ nào là không đau, nhưng đang trong thời khắc nguy cấp, cũng chẳng quan tâm được nhiều vậy, xoay người chống mình dậy trong mưa, đầu trống rỗng, gào lên: "Giang Luyện!"

Cô cảm thấy Giang Luyện đã bị đất đá trôi chôn sống, nhưng không sao cả, chỉ cần kịp thời đào ra, hẳn là vẫn còn có thể đào được người ra.

Nhưng mưa như trút nước, trời mù đất mịt, hoàn toàn không phân biệt được người đang ở đâu, Mạnh Thiên Tư ra sức lau nước mưa xối trên mặt đi, cố mở mắt ra nhìn.

Đúng lúc đó, trong đống vũng bùn cách đó không xa, một người đứng lên.

Toàn cơ thể người này đều bọc trong bùn nhão, như một con khỉ bùn, nhưng may có mưa lớn, trong nháy mắt đã rửa trôi lớp bùn này đi, dần lộ rõ hình dung.

Là Giang Luyện.

Mạnh Thiên Tư đờ đẫn nhìn hắn, ngã ngồi xuống đất, sức lực toàn thân tức thì dò rỉ mất sạch, lại quay đầu, từ từ lau nước trên mặt đi rồi nhìn lên trên cao.

Cô đoán không sai, nơi xảy ra chạy núi nghiêm trọng nhất không phải ngọn núi này, chạy núi của Mắt Phải Phượng Hoàng chủ yếu là bùn chứ không phải đất đá trôi: Đại khái là bởi mấy ngày liền mưa lớn, đất núi bị lỏng ra, nhất thời không chịu được bị rửa trôi xuống dưới – may mà núi Quảng Tây không phải núi trọc, ít nhiều đều có chút cây cối, bởi vậy nên dòng bùn này không tạp lẫn nhiều đá lắm, tính phá hoại có hạn, chỉ hoành hành được một lát là dừng lại.

REPORT THIS AD

Giang Luyện lội nước bùn, nhanh chóng tới trước mặt cô, đưa tay ra kéo cô dậy. Mạnh Thiên Tư không muốn nói chuyện, nắm luôn tay hắn, vốn định mượn lực đứng lên, vậy nhưng chân vừa dùng sức đã đau đến nghiến răng, tức khắc ngã ngồi xuống, miệng xuýt xoa: "Đau đau đau."

Giang Luyện không biết cô đau ở đâu, nhưng hắn cũng hiểu được: Ban nãy lầm tưởng là sống chết trong nháy mắt, đẩy quá mạnh, nói không khoa trương, giả sử mà tư thế ngã xuống sai kém thì ngã ra bất trắc cũng chẳng phải là không thể.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ