Quyển V - Chương 3

239 23 2
                                    

Cảm giác hưng phấn vì nhìn thấy túi mật núi của Mạnh Thiên Tư năm phút sau đã tan biến gần hết.

Đây không phải sản phẩm, mở ra còn có thể tặng kèm hướng dẫn sử dụng: Cô thực sự không biết túi mật núi này có công năng hiệu dụng gì, không chỉ cô mà các cô bác của cô, thậm chí là những vị tiền bối trên nữa, cũng không biết.

Vị bà cố nội treo túi mật núi kia cũng thật trái tính trái nết, người khác để lại di sản đều sẽ tỉ mỉ nói rõ cho con cháu biết vàng có mấy rương, bạc có mấy hòm, ruộng có mấy mẫu, vị bà cố tổ này thì lại chẳng nói một cái gì cả, chỉ để lại một bài kệ mà cũng mây mù sương mịt, khiến người ta muốn vỡ đầu.

Giang Luyện bảo cô: "Mật non khắc tinh nước, cô phải mang nó ra ngoài thì mới biết nó 'khắc' thế nào chứ."

Nói không sai, nhưng chỉ tới "xem" thôi các cô bác đã trù trừ mãi không dám quyết, tranh luận bao nhiêu lâu rồi, nếu cứ tùy tiện mang ra ngoài như vậy, còn chẳng biết sẽ gây nên sóng to gió lớn đến mức nào.

Đến chính cô cũng mơ hồ cảm thấy: Có một vài thứ không nên động vào thì hơn, giống như domino vậy, nhìn thì chỉ như nhẹ nhàng đẩy đổ một quân, ai dám nói rằng xa xôi vô cùng phía sau có nảy sinh ra biến đổi nào dời núi lấp biển không cơ chứ.

Cô ghé sát lại nhìn.

Ngửi ngửi, không có mùi gì.

Muốn sờ thử, mấy lần thò tay ra, lại thu về, cuối cùng quyết định chỉ thò một ngón ra chọc trước, thân mình lại cố hết sức rút ra ngoài, tư thế có thể quay đầu chạy trốn bất cứ lúc nào làm Giang Luyện nhìn mà vừa khẩn trương vừa buồn cười.

Cũng may, chọc một cái xong cũng không có gì khác thường xảy ra, chỉ thấy mềm mềm, ấm ấm.

Có cú chọc thử này rồi, Mạnh Thiên Tư lập tức bạo gan hơn, mạnh dạn thò cả bàn tay tới sờ, còn áng chừng cân nặng: cũng chỉ nặng bằng một quả táo thôi.

Cô chưa từng nhìn thấy bài vị ông tổ, nhưng nghe ma nước miêu tả thì nó có màu nâu đen, cứng, dao chém không để lại được một dấu vết nào, túi mật núi này thì trắng muốt, mềm mại, bóp mạnh một chút sẽ biến đổi hình dạng theo lực tay, sau đó sẽ dần dần phục hổi lại như cũ giống bông đàn hồi, tất cả thật đúng là hoàn toàn ngược lại.

Cô gọi Giang Luyện qua, muốn nghe thử xem người đứng ngoài quan sát có kiến giải gì khác không, nhưng Giang Luyện cũng không nói ra được cái gì, hắn thậm chí còn thử kéo túi mật núi ra, nhưng dây treo có vẻ như lại có tính co giãn rất dai, bất kể hắn kéo thế nào, sau đó cũng từ từ co lại.

Hai người bó tay hết cách, tình cảnh này khá giống hai đứa trẻ ngây thơ, đối mặt với món đồ chơi chưa từng thấy bao giờ, cậu nhìn tớ tớ nhìn cậu, đều không biết xuống tay từ đâu.

Đang không biết phải làm sao thì phía sau truyền tới tiếng ngâm khẽ như rên rỉ.

Là Thần Côn cuối cùng cũng hoàn được hồn, mò mẫm bốn phía, lảo đảo đứng lên.

Tuy rằng buồng đá này không cao nhưng đối với một người không có chút căn cơ võ thuật nào như lão thì cú ngã này vẫn rất thê thảm: Không nói ngoa chút nào, trong nháy mắt khi rơi xuống đất, mắt lão hoàn toàn tối sầm xuống, sau đó vô số sao trăng bay múa, cũng không phải là múa loạn mà múa rất có trật tự, lúc thì nhón chân như thiên nga nhỏ tung tăng, lúc thì nam hăng nữ say như điệu rumba.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now