Quyển VI - Chương 6

241 21 3
                                    

Y theo dự định khi trước, sau khi chia tay với Khúc Tiếu, Giang Luyện đã liên lạc với cậu trai tiếp đãi hắn trong quán mì gạo.

Hắn báo cả biển số xe cả tên phố gần nhà Khúc Tiếu cho cậu ta, cậu trai đồng ý ngay tắp lự: "Việc này không khó, để tôi đi sắp xếp, chỉ cần tìm được camera xung quanh thì ăn chắc rồi, nhiều nhất một tiếng, chắc chắn sẽ có kết quả. Còn nữa..."

Cậu ta hơi ấp úng.

Giang Luyện ngạc nhiên: "Sao thế?"

Cậu trai hơi do dự: "Vốn định muộn chút nữa mới báo cho anh, tôi còn chưa liên lạc được với đầu kia – là thế này, không phải chúng tôi có hệ thống toàn quốc à, vụ nào đã thành công xong xuôi đều sẽ tải lên cho các đồng nghiệp khác tham khảo."

Ừ, buổi trưa đã nghe nói rồi, Thần Côn còn khen họ tân tiến nữa.

"Bây giờ bắt đầu tra sang những hộ gia đình sống gần trung tâm hỏa táng, là vụ mới rồi, vụ của Diêm La đã kết thúc nên chúng tôi tải nó lên. Kết quả vừa nãy tôi đi xem bình luận, thấy một đồng nghiệp ở Tây Bắc bảo là khi còn bé chú ấy từng gặp người này."

Tây Bắc?

Từ Tương Tây tới Quảng Tây rồi lại đến Tây Bắc, khoảng cách hơi rộng quá rồi, Giang Luyện truy vấn: "Cụ thể là chỗ nào ở Tây Bắc? Còn nữa, khi còn bé của đồng nghiệp cậu là khi nào?"

Cậu trai đáp: "Tôi cũng không quen chú ấy, chú ấy offline rồi, tôi đang liên lạc lại: Có điều xem ID profile thì là người Thanh Hải, sinh năm 1968, vậy thì khi còn bé của chú ấy hẳn là khoảng những năm bảy mươi. Tôi báo trước với anh thế thôi, đợi bao giờ điều tra xong sẽ gọi lại cho anh. Anh yên tâm, khẩu hiệu của chúng tôi là chuyên nghiệp và cẩn thận, tuyệt đối sẽ không bỏ sót dấu vết nào."

Cúp máy, Giang Luyện bần thần một lúc.

Những năm bảy mươi, Thanh Hải...

Có khả năng này, ban đầu Diêm La bỏ nhà trốn đi là vào những năm sáu mươi, cuối những năm tám mươi thì làm lao công quét đường, năm chín ba gặp tai nạn giao thông bỏ mình – trong thân thế của ông ta có ít nhất hai, ba mươi năm không rõ đã làm gì, ở đâu.

Hai, ba mươi năm này cũng đủ để ông ta đi bất kỳ đâu, xuất hiện ở Thanh Hải cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, hơn nữa, chân ông ta từng bị tổn thương do giá rét, vùng cao nguyên Thanh Hải thì đừng nói là tổn thương chân do giá rét, có chết cóng cũng là chuyện rất bình thường.

Giang Luyện định báo cho Thần Côn một tiếng, lại nghĩ, đợi cậu trai kia liên lạc với đồng nghiệp ở Thanh Hải, hỏi rõ rồi báo sau cũng không muộn.

Cậu trai kia nói nhiều nhất mất một tiếng là có thể tra ra được tin tức liên quan tới Mạnh Thiên Tư.

Một tiếng, chẳng biết phải giết thời gian thế nào nữa.

Giang Luyện đi qua đi lại ở đầu phố, nhìn dây thường xuân rủ từ trên tường xuống, lại nhìn đủ loại xe cộ qua lại, vốn định tổ chức tư duy xem gặp Mạnh Thiên Tư rồi thì nên nói gì, nhưng xe cộ qua lại quá loạn, ánh đèn xe lắc tới lắc lui, làm hắn không sao tập trung tinh thần được.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz