Quyển IX - Chương 31

232 15 1
                                    

Tiếp đó, Thần Côn hoàn toàn đắm chìm trong câu hỏi "Bành Nhất đã đi đâu".

Nửa lộ trình sau, lão đã hai lần mở miệng hãi người về việc này, đưa ra những giả thiết rất bạo gan.

Lần đầu tiên, lão nói: "Có khi nào Bành Nhất vào tinh nước rồi không?"

Lý do là: Đốt mình thành tro rồi sẽ không sợ bị bại lộ, nhưng thần hồn vẫn còn, có thể vào tinh nước, Bành Nhất vào tinh nước rồi có thể thâm nhập mai phục vào thật sâu.

Giang Luyện trả lời: "Thần hồn vào tinh nước rồi thì cũng phải khai báo vì sao đột nhiên lại tự thiêu vậy chứ? Nếu chú nói là thích chết kiểu hỏa táng thì hoàn toàn có thể ủy thác cho người khác sau khi chết, vội vội vàng vàng đốt mình như vậy, làm thế nào cũng sẽ bị hoài nghi."

Hơn nữa, giả thiết này vẫn không thể giải quyết được vấn đề về cái rương – lấy rương làm răng lắp, làm chìa khóa mở ra ruột cong chín khúc, cái rương được người ta để ý như vậy, rốt cuộc Huống tổ đã mang cái rương đi kiểu gì mà người bên trong không phát giác ra?

Lần thứ hai, Thần Côn hỏi: "Có khi nào ông ấy...phản bội không?"

Giang Luyện thở dài: "Đến lúc đó rồi, ông ấy làm phản còn có ý nghĩa gì nữa?"

Cũng phải, phe Xi Vưu đều đã sắp ngủ đông toàn diện rồi, lúc đó thu nhận một tên phản đồ chẳng có nghĩa lý gì hết, không giết đi chẳng lẽ còn giữ lại làm bạn? Hơn nữa, nếu ông ấy phản bội thì Huống tổ còn đâu cơ hội đào xong mật đạo chứ.

Thật là khiến người ta nhức đầu, Thần Côn bĩu môi lầm bầm, nghiêng đầu một cái, ngủ mất.

Giang Luyện tiếp tục lái xe, lúc lúc lại lấy điện thoại ra xem sóng.

Hắn cảm thấy vẫn nên báo với Mạnh Thiên Tư một tiếng, chuyến này đi đi lại lại cũng phải mất liên lạc bốn năm ngày, nếu đến một câu thông báo cũng không có, cô sẽ sốt ruột chết mất.

Còn nữa, phải báo cả cho bên Mỹ Doanh nữa, nếu không tỉnh lại không thấy ai, rương cũng biến mất, chắc chắn cô sẽ nghi thần nghi quỷ.

Đi thêm một đoạn đường nữa, đại khái là gần đó có trạm thu phát tín hiệu, sóng lập tức lên ba vạch, Giang Luyện chần chừ mãi, cuối cùng vẫn dừng xe: Tuy giờ có hơi sớm, trời còn chưa sáng nhưng hắn sợ qua đây rồi sẽ không còn cơ hội nào nữa.

Xuống xe rồi, hắn bấm gọi điện thoại.

Không bao lâu đầu kia đã bắt máy, quả nhiên, giọng nói bên kia lơ ma lơ mơ, còn nhuốm chút phẫn uất và sầu khổ vì mộng đẹp bị quấy nhiễu: "Alo?"

Giang Luyện cười, gần như có thể tưởng tượng ra dáng vẻ cô ngái ngủ, chui rúc trong chăn cáu kỉnh: "Anh đây."

Nghe ra được rồi, Mạnh Thiên Tư tỉnh táo lại chút ít: "Gọi gì sớm vậy?"

"Nhớ em đó."

Mạnh Thiên Tư phì cười, mắng hắn: "Lại nói vớ vẩn."

Giang Luyện có ý nói thật thoải mái: "Bọn em đi rồi, anh ở lại cũng quá nhàm chán, dù sao ngày nào Mỹ Doanh cũng coi chừng cái rương, anh định lái xe đi dạo xung quanh mấy hôm, xem phong cảnh chút... Em đến Tây Ninh rồi? Mấy ngày nữa anh tới tìm em."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now