Chương 138

182 10 6
                                    

Cho đến ngày kia, Tịnh Đế và Long Thần đã có một khoảng thời gian cực kì đáng nhớ trong đời

Oups ! Cette image n'est pas conforme à nos directives de contenu. Afin de continuer la publication, veuillez la retirer ou télécharger une autre image.

Cho đến ngày kia, Tịnh Đế và Long Thần đã có một khoảng thời gian cực kì đáng nhớ trong đời. Hai người sống bên nhau bình lặng, hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ giữa rừng nho... Hệt như một đôi phu thê bình thường.

Quãng thời gian hạnh phúc ấy... Khiến Hinata sinh ra một ảo giác. Cô cảm thấy rằng, nếu thực sự có thể cùng chàng sống bên nhau thì dù có là hoàng cung hay Đông Lâm đi nữa cũng không còn quan trọng.

Chỉ cần mỗi ngày đều có thể nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của chàng.

Thế nhưng...

Tối hôm đó, khi Naruto ngủ say, Cửu Vĩ đã có một cuộc trò chuyện quan trọng với Hinata.

Cuộc nói chuyện này là do gã chủ động đề nghị. Rất hiếm khi Cửu Vĩ làm thế. Vậy nên Hinata không thể từ chối được.

Cô ngồi bó gối bên giường, Cửu Vĩ lúc này đã thoát khỏi người Naruto và đang hiện diện với dạng rút gọn.

- Ngươi vẫn chưa cho hắn biết à? – Giọng gã nhuốm buồn. Lần đầu Hinata nghe thấy gã nói chuyện bằng giọng điệu đó.

Cô gật đầu.

Đúng là... Cô đang phân vân không biết có nên cho anh biết hay không.

Cửu Vĩ đưa mắt liếc sang khuôn mặt vô tư của Naruto, lắc đầu

- Hắn đang rất hạnh phúc.

Hinata khẽ chạm lên mặt anh, đôi mắt oải hương sẫm lại. Vì vậy, cô không thể nói ra được. Cô sợ sẽ làm anh hụt hẫng.

- Hazz... Hai ngươi đúng là... - Cửu Vĩ ngẩn đầu nhìn trần nhà trên cao. Gã đột nhiên nhớ đến Long huynh của mình. Thế nên gã lại không kìm được mà buông tiếng thở dài.

- Long huynh... Kiếp trước của ngươi cũng vậy. Đường đường là vị thần tối cao, do trời đất thai nghén mà thành. Thần lực và sức mạnh đứng vào hàng thuần khiết nhất. Vậy mà không hiểu sao lại bằng lòng đánh đổi tất cả, phạm vào thiên quy... - Mỗi lần nhắc đến Long Thần thượng cổ, gã không khỏi tiếc nuối.

Hinata nhíu mày. Cô ngẩn đầu nhìn gã. Chuyện về Long Thần thượng cổ cô đã nghe không quá mười lần rồi, nhưng vẫn không biết rõ thực hư thế nào.

- Tại sao ngài ấy lại phạm thiên quy vậy?

Đôi mắt đỏ đặt lên khuôn mặt hiếu kì của cô. Cửu Vĩ không diễn tả nổi cảm xúc lúc này của mình nữa. Gã đang kể chuyện kiếp trước của Long Thần cho kiếp sau của huynh ấy nghe... Buồn cười thật.

Giọng gã xa xôi.

- Huynh ấy đã yêu một thôn nữ. Đến độ khiến trời đất nghiêng lệch, hoàn toàn đánh mất sự cân bằng.

Hinata sững người...

Hóa ra thiên quy mà ngài phạm phải chính là... Tình ái ư? Cô không tưởng tượng nổi một vị thần như ngài khi rơi vào tình yêu sẽ như thế nào.

- Nói chung... - Cửu Vĩ vẫy vẫy chín chiếc đuôi bồng bềnh, vừa làm sạch lông vừa lên tiếng – Long Thần các người giữ được mọi phép tắc trên đời, chỉ riêng có trái tim là không giữ nổi.

Hầu như các Long Thần bị trời phạt đều phạm vào tình ái. Mà cũng đúng, bởi chẳng có vị thần nào phải sống cô đơn, khắc khổ như Long Thần.

Trái tim của Long Thần là trái tim của tạo hóa. Thế nên để tạo hóa được cân bằng, Long Thần không thể có tình yêu. Cuộc sống đó chẳng khác nào cỗ máy. Mà Long Thần thì không thể trở thành cỗ máy được.

- Ta chỉ nhắc nhở ngươi một điều. – Sau cùng, Cửu Vĩ nghiêm giọng nhìn cô – Kết cuộc của Long huynh đã ở trước mắt. Ngươi và hắn nên liệu mà dừng lại. Nếu không sẽ có ngày, hai ngươi cũng kết thúc như thế!

Đôi mắt oải hương chìm vào vực sâu.

Tất cả những điều này, cô đều hiểu rõ...

oOo

Trong lúc Naruto và Hinata chuẩn bị cho chuyến hành trình, ở một nơi xa xôi, tận miền viễn tây, Yêu Tôn – Kẻ đã lẩn trốn suốt thời gian qua đang bắt đầu một kế hoạch lớn.

Kế hoạch mà hắn đã chuẩn bị rất lâu, rất lâu...

- Haha...

Trên ma tọa đen tuyền được tạc từ hắc thạch ngàn năm cứng hơn cả kim cương, Yêu Tôn ngồi chễm chệ, bật cười khoái trá. Lần này thì ngay cả Cửu Vĩ và Long Thần đều bị hắn đưa vào tròng. Thật thú vị làm sao!

Hắn thật nóng lòng muốn xem khuôn mặt tức tưởi của chúng khi biết rõ mọi chuyện.

Nhưng... Chờ đi. Kiên nhẫn một chút sẽ vui hơn rất nhiều.

Hắn vuốt ve những chiếc móng vàng sắc nhọn. Đôi đồng tử màu tro lóe lên tia sáng bất định. Xung quanh hắn là hàng ngàn yêu quái hung tợn đang nhe nanh múa vuốt. Với số lượng yêu quái này, hắn hoàn toàn có thể san bằng cả Đông Lâm.

- Ta đã đến thưa đại vương.

Bỗng nhiên có một giọng nói cung kính ngân lên, Yêu Tôn khẽ liếc mắt, từ sau ma tọa, một bóng người lặng lẽ quỳ xuống. Người đó khoác áo bào màu hoàng kim, hoa văn rồng lấp lánh. Tấm áo bào bị sắc xanh yêu dị của lũ quái vật hắt vào, khiến những đường thêu bằng chỉ kim tuyến phát sáng.

Khóe môi gian tà của hắn nhếch lên.

Đây là con cờ yêu thích của hắn.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Où les histoires vivent. Découvrez maintenant