Chương 58

201 19 2
                                    

- Này, Hinata, dậy đi

Hoppla! Dieses Bild entspricht nicht unseren inhaltlichen Richtlinien. Um mit dem Veröffentlichen fortfahren zu können, entferne es bitte oder lade ein anderes Bild hoch.

- Này, Hinata, dậy đi. – Anh lay lay vai cô. Bất luận lay mạnh thế nào, đôi mắt tím ấy vẫn không mở ra. Naruto bắt đầu lo lắng.

- Nàng sao thế?

Hôm qua rõ ràng người được ngủ trên giường là cô còn anh phải trải chăn ngủ dưới đất, ấy vậy mà sáng ra cô lại bệnh là thế nào.

- Ta đi gọi ngự y nhé. – Anh quay đi.

- Đừng. – Cô níu tay anh lại. Naruto quay sang nhìn cô, anh xoa lên mái tóc – Nàng không sao chứ?

Hôm nay đôi mắt cô rất lạ. Chúng trở nên sẫm hơn mọi ngày. Trông sắc mặt cô cũng tệ nữa. Anh chưa bao giờ thấy Hinata như vậy.

- Ta ổn. – Cô nói rồi lại gục xuống lòng anh.

Naruto có thể cảm nhận được cơ thể cô mềm yếu tựa như cánh hoa vậy.

- Hinata. – Anh ôm chặt cô vào ngực rồi nhẹ nhàng đỡ cô nằm xuống. Sau khi dém chăn thật kĩ anh ngồi thừ bên giường cô.

Ánh mắt anh không rời khuôn mặt say ngủ ấy.

- Naruto, ta nghe nói Hinata bị ốm! – Neji biết tin vội vàng đến thăm. Nhưng lúc này cô cũng đã yên giấc rồi, chỉ còn mỗi Naruto bên cạnh chăm sóc.

- Nàng ấy không cho đệ gọi ngự y.

- Vì sao?

Naruto lắc đầu. Mặc dù tình trạng của cô khá là đáng lo nhưng vẫn nhất quyết không để anh rời đi. Neji nhìn bộ dạng đứng ngồi không yên của anh.

- Phải chăng vì nàng ấy là Long Thần? – Chàng nghĩ thầm.

- Được rồi, buổi tiệc tiếp theo sắp bắt đầu, đệ là thái tử không thể vắng được, hãy đi chuẩn bị, ta sẽ trông chừng nàng một chút. – Chàng vỗ vai anh.

Naruto không thể làm gì khác hơn. Anh đành gật đầu đồng ý. Khi Naruto vừa ra khỏi cửa, Neji liền đuổi hết những cung nữ ra ngoài.

- Hinata, nàng ổn chứ? Ta biết vì thân phận của nàng nên nàng không muốn gặp ngự y, nhưng nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ không tốt đâu. - Chàng ngồi xuống bên cạnh cô, thì thầm.

- Ta không sao. – Hinata đột nhiên mở mắt.

- Nàng...

Cô ngồi dậy, kéo chăn sang một bên. Dáng vẻ hoàn toàn bình thường, bộ dạng bệnh tật lúc nãy biến mất không dấu tích.

- Nàng giả vờ?! – Neji giật sững người.

- Hì hì. – Hinata vỗ vai chàng – Ta là Long Thần thì sao có thể bệnh được? Chẳng qua cố tình làm thế. Bây giờ ta có chuyện cần nhờ nhị hoàng tử giúp đây.

- Chuyện gì? – Nàng cũng xảo quyệt thật. Khiến ta hớt ha hớt hãi chạy đến.

- Ta muốn ngài cùng Naruto làm chứng cho bệnh tình của ta nếu có ai nghi ngờ. Chuyện ta bị bệnh nhất định phải lan truyền khắp hoàng cung, mọi cung nữ đều phải biết.

- Nàng lại sắp đột nhập vào đâu đó nguy hiểm đúng không? – Neji nhíu mày.

Hinata nhìn chàng không đáp. Nhưng sự tĩnh lặng trong đôi mắt cô đã nói lên tất cả. Neji chợt nắm tay cô.

- Vì sao nàng không để Naruto đi cùng như mọi lần? Còn nếu nàng e ngại thân phận của nó, ta sẽ đi với nàng.

Sao chàng có thể trơ mắt nhìn cô đi vào chỗ nguy hiểm một mình chứ?

- Không. – Hinata kiên định lắc đầu. – Cả hai người đều có thân phận đặc biệt, không ai có thể vắng được. Cho nên chỉ có thể là ta mà thôi.

- Hừ... Nàng luôn tự cáng đáng hết mọi chuyện. Kể cả chân tướng thế nào nàng cũng không nói ra.

- Giờ chưa phải lúc. – Cô đứng dậy, khoanh tay nhìn ra ngoài. Khi thời cơ đến tự động cô sẽ nói rõ mọi chuyện. Đằng nào thì giữ một mình cũng chẳng có ích lợi gì.

Tiếng thở nặng nề của Neji vang lên. Chàng đứng dậy và đi ra ngoài không nói một lời. Hinata liếc bóng lưng khuất dần của chàng.

Giận rồi à?

oOo

Chuyện Hinata phát bệnh nhanh chóng được lan truyền khắp hoàng cung. Khi buổi tiệc mới bắt đầu, Hoàng đế và hoàng hậu có hỏi qua.

- Nghe nói phi tần mới của con bị ốm?

Naruto dù ngồi trong tiệc nhưng hồn sớm đã quanh quẩn trong phòng Hinata. Anh cứ nâng chén rượu thừ người, mãi không đáp lời Hoàng đế. Neji thấy vậy, vội vàng giải vây.

- Vâng, Thái tử rất lo lắng thưa phụ hoàng.

- Ừm. – Dù không được thái tử đáp, nhưng hoàng đế cũng tỏ ra cảm thông. Ngài không hỏi gì đến chuyện này nữa, càng không nhắc đến Naruto. Hoàng hậu thì cứ nhìn con trai suốt. Đây là lần đầu tiên bà trông thấy bộ dạng mất hồn này.

Neji thì lặng lẽ uống rượu một mình, đôi mắt bạc âm thầm quan sát xung quanh. Sự lan truyền của chàng đã có kết quả. Khắp nơi đều bàn tán về bệnh tình của Hinata. Xem ra chứng cứ ngoại phạm của cô đã hoàn thành.

...

Trong lúc này, Hinata một mình đột nhập cung của Quỳnh Hoa phu nhân.

- Quả đúng như mình nghĩ, người đàn bà này mang đến điềm gở. Càng tiến sâu vào cung của bà ta, ma khí càng dày đặc hơn. – Hinata nhíu mày.

Với thần lực, cô nhanh chóng tìm được mật đạo tương tự những lần trước. Nhưng khác một điều, căn phòng chứa chiếc hộp lần này không có yêu quái. Thay vào đó là một lớp kết giới.

Trên kết giới đó, cô có thể nhìn ra dấu ấn của Yêu Tôn.

Vậy ra, kẻ giao kết với Yêu Tôn đích thị là Quỳnh Hoa phu nhân đó.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt