Chương 108

189 16 0
                                    

Sau cuộc nói chuyện đó, Hinata cũng trở về

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sau cuộc nói chuyện đó, Hinata cũng trở về. Kyuta và Asate liền từ biệt, chúng không thể đi khỏi Hồ Thiên quá lâu.

Bát thuốc của Naruto đã được xử lí. Bát đũa của bữa sáng thì Asate đã dọn rồi. Hinata lại phải giải quyết công việc dang dở, nên cô ngồi lì trong phòng. Naruto cũng không đi đâu, im lặng đọc sách trên giường.

Trước đây anh không hay đọc sách. Thói quen này nuôi dưỡng từ khi gặp cô. Nhờ nó anh học thêm được rất nhiều điều có ích, việc xử kí chính sự cũng đỡ mất sức hơn.

Hai canh giờ trôi qua, cuối cùng Hinata cũng mệt mỏi buông bút. Cô quẳng đám tấu sớ chất đống vào kết nối cho Sakura. Giờ này cũng trưa rồi, bụng bắt đầu đói. Cô liền nhìn sang anh, cười gượng

- Hôm nay ta bận quá, để ngươi chịu đói rồi.

Naruto lắc đầu – Không sao, ta cũng không đói lắm. – Nói rồi anh lại chăm chú đọc sách.

Hinata lặng yên nhìn anh. Dáng vẻ của anh thế này... Rất nam tính. Cô không biết từ lúc nào anh lại thay đổi nhiều đến vậy. Thế là để không ảnh hưởng sự tập trung của ai đó, cô chậm rãi ra ngoài. Naruto đọc say sưa đến nỗi cô đã dọn xong bữa trưa mà anh cũng không để ý.

- Quyển sách khá thú vị đấy. – Hinata đột nhiên lên tiếng khiến Naruto giật mình. Anh quay sang nhìn thì thấy cô đang kề sát bên cạnh.

Gần đến nỗi chỉ cần anh nghiên thêm một chút là có thể chạm môi vào đôi má hây hây kia.

Naruto mím môi.

- Sao vậy? – Hinata liếc anh. Cô đưa tay gấp quyển sách lại, thản nhiên nói – Ăn thôi.

Bấy giờ Naruto mới nhận ra bàn ăn nghi ngút khói phía sau.

oOo

Hai người dùng bữa trong im lặng. Hinata vốn không phải người hay nói. Đặc biệt là trong bữa cơm. Còn phần Naruto, từ khi làm hoàng đế, nghi lễ cung đình không cho phép anh nói chuyện trong giờ ăn nữa.

Nhưng, đột nhiên có một chuyện nảy lên trong đầu khiến Naruto rất nghi hoặc.

Ban nãy, Kyuta và Asate đến mà không mang theo thứ gì cả.

Anh nhìn bàn ăn toàn cao lương mỹ vị trước mắt.

Thế thì những món này từ đâu ra?

- Chẳng lẽ còn có tinh linh khác sao? – Anh nhíu mày. Khuôn mặt của Hinata vẫn điềm tĩnh như cũ khiến anh không sao xác định được.

oOo

Hinata và Naruto ở lại rừng nho thêm một tháng. Khoảng thời gian ấy quả thật vô cùng tươi đẹp. Mỗi ngày hai người đều ở bên nhau. Thỉnh thoảng Asate và Kyuta cũng đến bầu bạn. Tối, Hinata đã chấp nhận việc ngủ cùng anh. Cô thường tự giác lên giường sớm để đọc sách. Còn phần Naruto, anh được phép ôm cô khi ngủ.

Nhưng mọi thứ cuối cùng cũng phải trôi qua. Một ngày, Hinata ngồi bên cạnh anh. Đợi anh vừa uống hết bát thuốc, cô cất tiếng

- Chúng ta sẽ trở về hoàng cung.

- ...

Naruto không nói gì. Anh cũng không cảm thấy hụt hẫng. Mặc dù sự tiếc nuối vì thời gian trôi qua thật mau vẫn thường trực trong lòng. Nhưng anh biết rằng, đã đến lúc phải quay về với công việc.

Vết thương trên người anh đã liền sẹo. Yêu khí cũng được thanh lọc hết. Triều đình đang rối ren. Yêu Tôn lại tác oai tác quái nhởn nhơ... Với thân phận của cả anh và cô, không thể tiếp tục quên lãng trách nhiệm được nữa.

Thế nên, hôm đó, Hinata đã đưa anh trở về.

Không giống như Tịnh Đế, Hinata cùng Naruto hiện ra ngay giữa buổi thiết triều. Sự xuất hiện của hai người khiến bá quan văn võ sửng sốt. Tịnh Đế đang ngồi trên long tọa giật nảy người, mừng rỡ bật dậy.

Từ xa, Thái tử phi cũng vội vã lao vào lòng anh. Naruto chậm rãi choàng tay qua vai cô ấy. Saya khóc rất nhiều. Ngày nào cô cũng đến tìm cha mình và Neji hỏi thăm, khóc lóc. Tự dưng phu quân biến mất, lòng cô đau đến nỗi không thở được.

Bụng cô đã to hơn. Có vẻ sắp chuyển dạ. Nhưng vì sự mất tích của anh khiến người cô hóc hác hẳn. Nghe nói suýt nữa là ảnh hưởng đến thai nhi.

Naruto đau khổ ôm chầm lấy cô.

Sự tội lỗi...

- Chuyện gì đã xảy ra vậy? Cư sĩ? – Tịnh Đế quay sang hỏi Hinata. Niềm vui mừng đã qua đi và giờ mọi người cần biết được sự thật. Nhờ có câu hỏi của ông mà những quan lại trong triều mới thôi vây quanh Naruto mà chuyển sự chú ý sang cô.

Họ chợt nhận ra, ngay từ đầu, vị cư sĩ này đã xuất hiện bên cạnh hoàng đế.

Saya cũng đưa ánh mắt dò xét nhìn cô.

Hinata lạnh lùng

– Yêu Tôn tấn công. Tân Đế bị thương khá nặng. Vậy nên ta đưa hắn đến Tiên cảnh ở Đông Lâm trị liệu.

- Ồ!!!

Mọi người đều sửng sốt.

- Đúng vậy. – Naruto gật đầu. Anh đưa mắt nhìn từng khuôn mặt của văn võ bá quan trong triều. Đặc biệt dừng lại ở những người từng phản đối Hinata trước đây. Tất nhiên, người bị nhìn lâu nhất hẳn là cha của Saya – Thượng thư đại nhân rồi.

- Nếu không có vị cư sĩ này, e rằng trẫm đã mất mạng. – Anh lạnh giọng.

Câu nói đó khiến khuôn mặt của Thượng Thư sầm xuống. Những người bên phe lão cũng ngậm miệng lại. Bầu không khí đối kháng giữa Naruto và Thượng Thư trở nên thật rõ ràng. Khiến Saya cảm thấy bất an.

Tại sao? Tại sao vậy?

Sao chàng lại nhìn cha thiếp như thế?

Đôi mắt đen bắt đầu chiếu sang khuôn mặt hờ hững của Hinata. Lòng Saya dâng lên dự cảm bất an.

Cô biết, câu nói ban nãy của Naruto là để bảo vệ cho ai.

Hai tay Saya bỗng run lên. Người cô lạnh toát. Thái độ giữa Hoàng đế và vị cư sĩ ấy khiến cô lo sợ!

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Where stories live. Discover now