Chương 92

171 18 5
                                    

Chỉ bằng thời gian của một cái chớp mắt, ba người đã đứng trước cổng Hoàng Thành

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chỉ bằng thời gian của một cái chớp mắt, ba người đã đứng trước cổng Hoàng Thành. Với một người từng sở hữu Cửu Vĩ như Tịnh Đế thì việc dịch chuyển tức thời thế này không có gì lạ lẫm. Riêng Kakashi, đây đích thị là trải nghiệm lần đầu của anh.

Hoàng Thành hùng vĩ và nguy nga, lâu rồi mới được nhìn thấy. Điều này khiến Tịnh Đế và Kakashi không khỏi hoài niệm. Không gian yên tĩnh thanh thoát của Đông Lâm dần lùi xa vào kí ức, trả lại sự ồn ào, nhộn nhịp của kinh kì.

Hinata thì không có tâm trí để ý đến xung quanh như họ.

- Các ngươi! Vừa từ trên trời xuất hiện!

Bọn lính canh trước cửa thành vừa nhìn thấy họ liền xông đến chĩa giáo đầy cảnh giác. Khuôn mặt chúng hằn lên sự sợ hãi và dè dặt. Đó là vì khi hạ xuống Hinata không tìm một nơi kín đáo xuất hiện, vậy nên đã để những tên lính này trông thấy cảnh họ đáp xuống từ trên không.

Khó trách...

- Này. – Kakashi thấy thế liền nhanh chóng bước ra, anh giơ thẻ bài của đệ nhất hộ vệ cho chúng xem. Khi thẻ bài màu bạc sáng choang hiện ra trước mắt chúng, mấy tên lính liền run rẩy quỳ thụp xuống.

- Xin... Xin tha tội!

Tịnh Đế xua tay – Được rồi. Các ngươi mau mở cổng.

Bọn lính liền nhanh chóng bái lạy liên tục rồi lui ra. Ba người họ đứng chờ chúng một chút. Thoáng sau, chúng quay lại với một cỗ xe lộng lẫy.

- Chúng thần xin lỗi vì sự bất tiện này! – Chúng dập đầu dưới chân Tịnh Đế. Bởi với thân phận của ông, cỗ xe ngựa này thật không xứng đáng. Nhưng hiện tại không có thời gian, chúng chỉ làm được đến thế.

Tịnh Đế không chấp nhất vấn đề này. Ông mời Hinata lên xe. Kakashi nhảy lên vị trí của người điều khiển, quất roi, thúc ngựa, cỗ xe lộc cộc lăn bánh. Bọn lính lúc nãy nhanh chóng mở cổng thành.

Nhờ có xe ngựa, ba người về đến Hoàng Cung sớm hơn. Giờ đây Tịnh Đế đã là tiên vương, ông không còn sống ở cung điện lúc trước nữa. Trước mắt, ông sẽ đưa Hinata về cung của mình, sau đó mới sắp xếp chỗ ở cho cô.

Ngồi trong xe, Hinata vén rèm nhìn ra ngoài. Hoàng Cung vẫn trầm mặc yên tĩnh như xưa, dù có đổi bao nhiêu đời chủ.

oOo

Bánh xe cứ lăn đều, lăn đều mãi, chẳng mấy chốc cũng đến được nơi ở của Tịnh Đế. Đây là dãy cung điện rộng lớn nằm ở phía nam của Hoàng Cung. So với khu cung điện trung tâm mà trước đây ông sống có phần nhỏ hơn. Tuy nhiên nơi này khá là yên tĩnh, Hinata có vẻ khá thích chỗ này.

- Bệ hạ!

Thái giám hầu hạ trung thành của ông mừng rỡ ra đón. Khắp Nam cung đều rộn ràng hẳn lên. Mặc dù đa số cận thần đều không hiểu lí do tiên hoàng trở về đột ngột thế này là gì, nhưng nhìn thấy ngài vẫn bình an là họ cảm thấy rất yên lòng.

- Mau chuẩn bị cho ta một căn phòng yên tĩnh. – Tiên Đế ngay lập tức nói. Đôi mắt xanh nhìn sang Hinata. Lúc này vị thái giám kia mới để ý đến sự có mặt của cô, trong lòng ông liền kinh ngạc.

Vị tiểu thư này...

Nếu nhớ không lầm, đây là vị ái phi mà trước đây Thái tử tìm kiếm. Không hiểu vì sao cô ấy lại trở về... Cùng với Tiên hoàng.

- Ngươi còn đứng đó làm gì? – Tịnh Đế cau mày.

Vị thái giám đó liền hốt hoảng giật mình, vội vàng tạ tội rồi lui đi. Kakashi sau đó cũng xin phép Tịnh Đế trở về phòng, bởi mùi máu tanh trên người anh sẽ ảnh hưởng đến ngài. Thế là chỉ còn lại Tịnh Đế và Hinata, ngài bèn mời cô vào hoa đình trong cung thưởng trà.

Khi hai người uống được nửa tuần trà thì bỗng nhiên có một tên lính vội vàng chạy vào thông báo.

- Thưa! Hoàng Đế và Neji vương gia đang đợi bên ngoài ạ!

Tịnh Đế nghe vậy, mỉm cười

- Nói với chúng ta không muốn tiếp khách.

Tên lính cúi đầu tâu vâng. Hinata liền liếc sang ông.

- Sao không gặp họ?

Tịnh Đế thở dài – Giờ không thích hợp.

Hinata không nói thêm gì nữa. Cô tin rằng Tịnh Đế là một người rất sáng suốt và luôn có tính toán kĩ càng. Với lại chuyện của gia đình họ cô chẳng muốn xen vào. Nghĩ vậy nên Hinata từ từ uống cạn chén trà. Vừa hay lúc đó vị thái giám kia cũng chuẩn bị xong phòng cho cô.

Thấy vậy, Hinata đứng lên

- Ta đi nghỉ trước.

- Được, hôm nay ngài vất vả rồi. – Tịnh Đế gật đầu.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Where stories live. Discover now