Chương 125

203 18 1
                                    

Ngày đại yến diễn ra là một đêm trăng tuyệt đẹp

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngày đại yến diễn ra là một đêm trăng tuyệt đẹp. Trong hoa viên rộng lớn xa hoa của cung điện trung tâm, tất cả bá quan văn võ của triều đình đều có mặt.

Khác với vẻ uy nghiêm tĩnh lặng trước giờ, đại điện hôm nay được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Sắc đỏ vui tươi làm điểm nhấn khiến không khí tràn ngập hân hoan. Màn trướng trong suốt, tinh xảo thướt tha bay múa, tựa như những thiên nữ đang ca hát.

Rất nhiều cao lương mỹ vị được chuẩn bị. Bá quan văn võ phen này được Tân Đế thiết đãi rất hoành tráng. Rượu quý, vũ nữ xinh như hoa, lại thêm vô số tiết mục vui chơi thú vị... Khiến họ thư giãn đến nỗi quẳng hết cả việc triều chính sang một bên.

Riêng Tân Đế... Dường như tâm trạng hôm nay của ngài cũng rất vui.

Bình thường đối với những buổi tiệc như thế này, khuôn mặt ngài luôn tỏ ra thờ ơ lạnh lùng, thậm chí là chán ghét. Thế nhưng lần này đôi mắt nghiêm nghị lại hấp háy ánh sáng. Bạc môi vốn trầm tĩnh thi thoảng mỉm cười, đã lâu rồi bá quan và các cung nữ không thấy ngài như vậy, kể từ khi ngài lên ngôi đến giờ.

Đặc biệt, ngài rất cao hứng thưởng thức những món ăn được bày ra. Thông thường ngài chẳng buồn liếc đến chúng.

Điều này khiến cho Tiên Đế, Thái hậu và Ngọc Lộ phu nhân rất đỗi vui mừng.

Tiệc vừa bắt đầu, binh lính bỗng thông báo rằng cư sĩ của Đông Lâm đến. Vừa nghe đến vị cư sĩ nổi đình nổi đám đó, ánh mắt mọi người đều đổ dồn về cửa chính.

Trước sự mong chờ, hồi hộp của văn võ bá quan, Hinata thướt tha bước vào đại tiệc. Hana cung kính đi sau nâng váy cho cô, bởi trang phục này quả thật rất cầu kì.

Mái tóc tím sẫm mượt mà được vấn lên cầu kỳ hơn cả thường ngày. Trang phục cao quý, đẹp đến choáng mắt. Trên người cô lấp lánh trang sức tinh xảo, lại thêm nhan sắc mỹ lệ tuyệt trần... Khiến cho mọi người đều say sưa đến ngừng thở.

Họ phải công nhận một điều rằng, cứ mỗi lần vị cư sĩ ấy xuất hiện là y như rằng đất trời mất sắc. Giữa không gian mờ ảo đó, chỉ có mỗi hình ảnh nàng hiện lên tuyệt mĩ vô song.

Thậm chí có người còn nghĩ, nếu không phải biết rõ thân phận của nàng, có lẽ sẽ tưởng lầm nàng là đương kim Hoàng hậu mất!

- Haha – Tiên Đế quan sát Hinata từ đầu đến chân, hài lòng quay sang Thái hậu bên cạnh, bật cười – Phong tư của cư sĩ thật say đắm lòng người!

Thái hậu che miệng, vui vẻ đáp – Đúng vậy.

Bá quan văn võ nghe thế, đồng lòng vỗ tay khen ngợi. Cùng nhau ca tụng vẻ đẹp của cô.

Chỉ riêng khuôn mặt của Hoàng Hậu là trở nên sa sầm.

Saya đã biết được, bộ áo trên người Hinata từ đâu mà ra... Cô siết chặt tay áo, căm hận nghiến răng.

Chàng dám làm thế cơ đấy... Đáng lẽ bộ trang phục quý giá đó phải được khoác lên người ta chứ không phải con đàn bà thấp kém kia!

Ánh mắt Tân Đế sáng lên khi nhìn thấy cư sĩ. Neji vương gia cũng ngỡ ngàng. Sau một hồi lặng yên, Tân Đế đưa tay, hướng về chỗ ngồi bên dưới mình – Một ví trí đặc biệt mà anh đã sắp xếp riêng cho cô, bạc môi đẹp mỉm cười

- Mời cư sĩ.

Hinata điềm đạm ngồi xuống vị trí anh an bài. Khi đôi mắt tím bắt gặp được ánh mắt tươi cười của anh, tim cô không kìm được mà đập rộn ràng. Mặt cô đang đỏ bừng... Không biết anh có thích khi cô mặc trang phục này không? Hinata cảm thấy khó khăn, lần đầu tiên cô phải trăn trở bởi những suy nghĩ như thế.

Nhưng khi vừa ngồi xuống, giọng nói của anh đã vang lên trong tiềm thức. Hinata ngẩn đầu, anh đã kết nối tâm trí hai người lại với nhau tự lúc nào.

Trong không gian yên tĩnh của tiềm thức, Hoàng Đế dịu dàng ôm lấy cô. Đôi mắt xanh chăm chú ngắm cô thật lâu, rồi anh khẽ cười, vòng tay siết cô vào lòng thật chặt.

- Đẹp lắm! – Anh nói.

Hai má cô ửng hồng. Hinata ngượng ngùng cúi xuống. Từ đó đến giờ cô luôn tự tin về phong thái của mình, ấy vậy mà giờ đây lại mong chờ vào lời khen của anh đến thế...

Naruto dường như rất hạnh phúc khi thấy vẻ mặt e lệ đó của cô.

- Uê, hai ngươi!

Trong lúc cả hai đang chìm vào mật ngọt, giọng nói ức chế của Cửu vĩ lại vang lên. Gã nhìn anh và cô bằng ánh mắt khó chịu, cau có nói

- Thôi làm mấy hành động sởn da gà đó đi!

Naruto và Hinata sững người. Đúng là đã quên mất không gian này còn có Cửu Vĩ nữa... Anh đỏ mặt rời cô ra, Hinata cũng cố gắng lấy lại dáng vẻ lạnh lùng của mình.

- Hèm! – Cô hắng giọng xua đuổi bớt sự xấu hổ.

Ba người im lặng một lúc lâu, cuối cùng, Cửu Vĩ lại quay sang Hinata, trêu chọc

- Không ngờ ngươi lại 'nữ tính' như vậy đấy, đó giờ tưởng ngươi chỉ làm mặt lạnh thôi chứ?

Ngay lập tức, Thanh Vân đã chém xoẹt qua làm gã rơi mất mấy sợi lông.

Cửu Vĩ run rẩy người, đưa tay xoa xoa chỗ vừa bị cắt qua ấy, kinh hoảng thốt

- L... Làm gì căng dữ vậy!!!

Hinata ngẩn lên, đôi mắt tím đằng đằng hàn khí liếc gã

- Nhiều chuyện.

Trông bộ dạng đó của cô và Cửu Vĩ, Naruto phải bật cười. Anh choàng tay qua vai cô, thân mật. Hinata thấy vậy mới không tính toán với Cửu Vĩ nữa.

Thế nhưng, đột nhiên cô cảm thấy ngực mình nhói lên. Trong cơ thể như có một nguồn sức mạnh xâm nhập đột ngột. Hinata nhíu mày, ôm lấy ngực, gục xuống trong vòng tay của anh.

Naruto kinh ngạc – Hinata!

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Where stories live. Discover now