Chương 113

185 12 0
                                    

Lúc này Hoàng hậu nương nương khá là bận rộn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lúc này Hoàng hậu nương nương khá là bận rộn. Kể từ sau khi biết được thân phận của cư sĩ Đông Lâm kia, cô đã suy nghĩ rất nhiều kế hoạch.

Lòng ghen tuông của đàn bà một khi trỗi dậy thì độc ác lắm thay. Những suy nghĩ lí trí trước đây từng được dạy dỗ Saya hầu như đã quên hết. Cô chỉ còn nghĩ đến việc làm cách nào để hành hạ ả đàn bà mà Hoàng Đế rất yêu kia.

Trước tiên Saya tìm đến Thượng Thư. Cô biết rằng cha mình cực kì khó chịu với Hinata. Vậy nên cô đã đem kể hết mọi chuyện cho ông ta nghe, hòng tìm được đồng minh đầu tiên.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của Saya, Thượng Thư lại e dè không dám tham gia vào việc này. Ông trầm ngâm

- Nếu cô ấy là ái phi trước đây của Hoàng Đế thì thật đáng ngại. Một phi tử mất tích lại đột ngột trở về với thân phận là cư sĩ của thánh địa, hơn nữa còn được đích thân Tiên Đế bảo vệ thì... Ta nghĩ lai lịch của người này không phải tầm thường.

Saya nghiến răng, tức giận – Nhưng ả đã lừa dối mọi người! Ả là phi tần thấp kém đâu còn sự trong trắng để trở thành cư sĩ chứ?!

Thượng Thư đại nhân giơ tay, ngăn Saya lại

- Không, hôm đó ở triều đường, cô ta đã mang Hoàng Đế trở về một cách thần kì... Cũng có thể cô ấy chính là một cao nhân của thánh địa, vì đem lòng yêu Hoàng Đế mà quyết định ở lại giúp đỡ...

Ông suy tư hồi lâu

- Thật ra ta chỉ khó chịu nếu cô ta mang thân phận là cư sĩ chiếm lấy quyền lực của triều đình. Nhưng nếu cô ta chỉ là thứ phi, thì với năng lực đó, cô ấy rất có ích cho vương triều.

Ông ngẩn lên nhìn Saya, ánh mắt nghiêm nghị

- Con là Hoàng hậu, sao có thể để sự ghen tuông nhỏ nhặt của nhi nữ thường tình che mờ mắt? Con phải biết nhìn xa, điều gì tốt, điều gì xấu cho phu quân con và tương lai của con. Nếu cô ta thật sự là ái phi của Hoàng đế, chỉ cần cô ta không thể sinh con được thì không có gì đáng ngại cả, sau này khi cháu ta lên ngôi, với thân phận là cư sĩ của thánh địa, cô ta sẽ rất có ích cho nó.

Saya cười gằn, cô cần chi sự giúp đỡ của ả đàn bà đó?

Thế rồi không buồn nghe cha mình nói nữa, Saya tức giận đùng đùng bỏ đi. Thượng Thư nhìn theo bóng cô hồi lâu, chân mày nhíu lại. Tự cảm thán rằng đứa con gái ngoan ngoãn của ông từ khi nào đã trở nên như vậy?

Nhưng bỏ qua nó đi, nó chỉ đang ghen tuông mù quáng thôi. Chính sự vẫn quan trọng nhất và giờ ông khá hứng thú với vị cư sĩ kia...

Thương thư gọi người thân tín của mình vào, ra lệnh cho hắn điều tra.

Nếu thực sự cô ta có thân phận bất phàm, ông nhất định sẽ tìm cách giữ cô ta lại.

Tất cả là vì vương triều hưng thịnh của cháu ông sau này.

oOo

Saya mang theo nỗi ấm ức tràn ngập, chạy ra khỏi phủ Thượng Thư. Hiện tại cô chỉ là một Hoàng hậu hữu danh vô thực, bởi luật của Tịnh Quốc chỉ cho phép Hoàng hậu quản lí hậu cung mà thôi.

Trong khi đó, hậu cung của Naruto hoàn toàn không có thứ phi nào, khiến cho quyền lực của Saya không có đất dùng.

Ả đàn bà đó dù được Hoàng đế sủng ái. Nhưng chàng lại chẳng nạp ả làm thiếp. Suốt ngày ả an nhiên sống trong Tây cung nội bất xuất, ngoại bất nhập, khiến cô không thể nào ra tay.

Ngay cả thân phận của ả cô cũng không điều tra rõ được.

Vậy nên cô mới phải cậy nhờ đến sức mạnh của cha. Thế mà ông ta lại từ chối. Cha cô vốn dĩ là người lo nghĩ tương lai hơn là quan tâm sự thiệt thòi của cô. Điều này khiến Saya càng thêm tức giận.

- Nương nương... - Thấy chủ nhân khó chịu, Maya tỏ ra lo lắng.

Saya liền liếc sang nàng – Việc hôm trước ta sai ngươi đi, ngươi đã lo liệu xong chưa?

Maya nghe vậy, thoáng rùng mình rồi gật đầu.

Cô sợ hãi với ánh mắt sắc lạnh lúc nãy của Saya.

- Dẫn ta đến đó! – Saya nói. Để đối phó với Hinata, cô đã sai người liên hệ với một gã đạo sĩ. Nghe nói ông ta có pháp lực rất cao cường, đã từng đấu phép với rất nhiều cư sĩ Đông Lâm.

Saya hi vọng ông ta sẽ cao tay hơn ả đàn bà kia.

Maya đưa Saya vào một ngõ nhỏ. Sâu trong con hẻm tồi tàn, lắm kẻ nghèo khổ có một ngôi nhà gỗ lập xập. Gã đạo sĩ đó sống trong ngôi nhà ấy.

Saya cùng Maya tiến vào trong. Không ngờ nhìn bề ngoài nơi này có vẻ thảm hại, thế nhưng bên trong lại rất khang trang, đập vào mắt là một bàn thờ bệ vệ với khói hương thơm lừng, nghi ngút.

Một vài tiểu đồng đang quỳ sẵn ở đó, vừa thấy Saya bước vào, chúng liền đứng dậy vén rèm cho cô. Đó là lối dẫn vào buồng trong – Phòng của đạo sĩ.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Where stories live. Discover now