Chương 33

292 29 6
                                    

Sớm hôm sau, khi mặt trời còn chưa ló dạng, Hinata đã thức dậy, thong thả dạo trên hành lang.

Cô đi một mình, không cần bất kì thị nữ nào theo sau, dù Naruto đã sai khá nhiều tì nữ nhanh nhẹn hầu hạ cô, nhưng hành tung bất định của cô chẳng bao giờ họ nắm được.

Hinata đi lướt qua những tán hoa đọng hơi sương, khi sắp đến một ngã rẽ, gót sen bỗng dừng lại, cô khẽ quay đầu, đôi mắt oải hương lãnh đạm nhướn lên.

Phía sau cô là chàng trai cao lớn với mái tóc vàng sáng ngời - Người được xem là thái tử của đất nước này.

- Chào! - Anh cất giọng cứng rắn, chất giọng trầm khàn khác hẳn thường ngày. Đặc biệt đôi mắt kia cũng không xanh biêng biếc như vốn có, ngược lại chúng trở nên đỏ ngầu, tựa như đôi mắt của ác quỷ.

Thế nhưng, Hinata lại không hề ngạc nhiên.

Thấy vẻ mặt cô vẫn thờ ơ như cũ, Naruto nhếch mép cười, anh dựa lưng vào hành lang đối diện cô với hai tay khoanh trước ngực và đôi chân bắt chéo. Điệu bộ như một gã lưu manh, trên môi treo ngang nụ cười nửa miệng đầy khiêu khích, đôi mắt đỏ liếc sang cô.

- Mặt ngươi bị đóng băng hả? Sao cứ cứng đơ như sáp vậy? - Giọng nói rất bỡn cợt

Dù thái độ của Naruto rất khác thường, nhất là cử chỉ thất lễ hỗn xược, nhưng Hinata lại không tức giận, cô chỉ lẳng lặng nhìn anh, lạnh lùng

- Cửu Vĩ Thần Hồ.

- Hừm... - Nụ cười trên môi anh càng trở nên đậm hơn, anh ngẩn đầu, thích thú - Không tệ đấy.

oOo​

- Ngươi đến tìm ta có việc gì? - Đôi mắt oải hương nhìn xa xăm, giọng cô cũng trở nên mơ hồ như thể đang chìm ngập trong rất nhiều suy nghĩ hỗn loạn.

- Dĩ nhiên, nếu không phải là chuyện trọng đại, lớp tiểu bối như ngươi có thể diện kiến ta sao? - Cửu vĩ Thần hồ nhíu mày khó chịu - Ta nghĩ ngươi cũng đã phát hiện ra khí trạch của hắn.

Một phiến im lặng kéo dài khá lâu, Hinata không đáp lời cửu vĩ mà chỉ trầm ngâm nhìn chân trời, một thoáng sau, cô nhắm mắt, cau mày

- Ừm.

Tiếng đáp mang theo rất nhiều mệt mỏi.

Thấy khuôn mặt phiền muộn của cô, Cửu vĩ thôi trưng ra nụ cười nghịch ngợm, đôi mắt phút chốc trở nên cực kì nghiêm túc

- Yêu Tôn bằng cách nào đó đã thức tỉnh. Ngươi cũng nhìn thấy yêu khí trong kinh đô rồi, đó không phải yêu khí tầm thường, thứ mùi tanh tưởi nồng nặc khiến người khác buồn nôn đó chỉ có thể là hắn.

Đôi mắt oải hương chuyển sang Cửu vĩ, trong đầu Hinata bắt đầu hiện lên một loạt cổ tự xa xưa...

Tương truyền, khi trời đất còn hỗn mang, vạn vật chưa được khai sáng, trên thế gian lúc ấy chỉ tồn tại ba nguồn sức mạnh tối cao nhất.

Trước tiên là sức mạnh của Thiên - thứ thần lực thiêng liêng, cội nguồn của sự sống. Thiên nuôi dưỡng muôn loài, khởi tạo vạn vật. Người đứng đầu và sở hữu Thần lực siêu việt ấy chính là Thượng cổ Long Thần - Vị thần vĩ đại nhất của muôn loài.

[NaruHina]Long Thần - Quyển 1.Where stories live. Discover now