Ngoại truyện: Tô Cảnh Niên

15.4K 775 46
                                    


Edit+ beta: Linhlady



Ban đêm.

Trong toà cao ốc, ở tầng cao nhất chỉ còn duy nhất một phòng sáng đèn, bên trong một nam nhân đang xuất thần nhìn văn kiện trước mặt, bực bội kéo cà vạt ôm sát cổ, không biết tại sao lại thấy phiền não, căn phòng làm việc rộng lớn không một bóng người lại làm cho người ta cảm giác cô đơn, trong phòng bày biện hết sức đơn giản, vài ghế sofa cùng khay trà, điểm chú ý duy nhất là trên tường giá đầy sách, giống như muốn nói tính cách chủ nhân nó vô cùng quyết đoán, bên cạnh đí là cửa sổ sát đất từ đây có thể thu toàn bộ khung cảnh phồn thịnh của thành phố.

Trái ngược với khung cảnh nhộn nhịp bên ngoài bên trong này là một khoảng vắng lặng. Người con trai nhíu lông mày thật sâu, khuôn mặt lạnh lùng vô cảm, có chút không yên lòng, một lát sau ném bút trên tay xuống bàn, từ trên ghế làm việc đứng người lên, đứng ở cửa sổ sát đất xuất thần nhìn ra bên ngoài.

Không biết đang suy nghĩ gì, hơi khép mí mắt, che đi ánh mắt tối tăm, ánh mắt cô đơn như chính con người hắn vậy, chắp tay sau lưng đứng lặng im.

Thời gian dài làm thêm giờ đã thành sinh hoạt hàng ngày, mà hắn cũng đã thành thói quen với dạng công tác cường độ cao này, loại hình thức làm việc điên cuồng giống như không muốn sống này với hắn mà nói đúng là cách duy nhất làm cho hắn tê dại,  khiến hắn không có thời gian để nhớ nhung một người. 

Một lần buồn đến không tự kiềm chế, hắn uống rượu uống tới nỗi xuất huyết dạ dày, cuối cùng bạn tốt nhìn hắn không được đành đánh hắn bất tỉnh, hắn biết hắn vẫn phải tiếp tục sống, cha mẹ hắn cần hắn, cho dù bây giờ hắn sống như cái xác không hồn, nghĩ đến đây hắn mới nhớ đã lâu rồi mình chưa về nhà,  kể từ khi tiếp nhận công ty, sau đó hắn thường ở lại tầng cao nhất trong công ty, cực ít về nhà.

Bây giờ cha mẹ hắn cũng đang ở nước ngoài du lịch, hơn nữa để cho tiện đi làm, Tô Cảnh Niên cũng không ở chung nhà với bọn họ.

Đúng vậy, đã sáu năm rồi. Ngày mai là sinh nhật cô ấy, mà cô ấy lại không có ở đây. 

Nghĩ đến đây, hốc mắt Tô Cảnh Niên có chút chua xót, lông mi tâm nhíu chặt hơn.

Không có cô sáu năm,  Tô Cảnh Niên không biết mình sống như thế nào, thời gian trôi qua rất nhanh, mọi thứ xảy ra như chỉ trong nháy mắt, chuyện ba năm trước đây làm cho hắn rung động thật lâu,  không có cách nào bình tĩnh được, hắn cho người đi điều tra nhưng chẳng khác gì  đá ném vào biển rộng, dường như trên thế giới không có người nào giống như vậy. 

Tô Cảnh Niên cười khổ, cười mình ngu xuẩn, xoay người bắt đầu thu dọn đồ đạc, mỗi tuần tới ngày này hắn sẽ về nhà tới thứ 2 lại quay lại làm việc.

Như thường lệ hắn đến ga ra lấy xe về nhà.

Về khuya, đồng hồ điểm quá mười hai giờ, lúc này cuộc sống về đêm của đô thị mới chính thức bắt đầu. Ngoài cửa xe cảnh vật xa hoa truỵ lạc, tâm người vui buồn hỗn loạn cũng không khiết nột tâm hắn gợn sóng, mắt không biểu tình nhìn thẳng phía trước.

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nữ Phụ Thỉnh Cầu Đụng NgãWhere stories live. Discover now