Chương 53

9.2K 587 16
                                    

 Liễu Tịnh Thanh phát hiện Lý Thủ Nhất nhìn mình, trừ lần thứ nhất có mừng rỡ, sau đó thì không còn vui vẻ như vậy nữa, điều này khiến tâm tình của Liễu Tịnh Thanh đang nhẹ nhàng như tơ liễu lập tức biến thành u ám, cứ như vậy vô thanh vô tức chuyển hóa.

Buổi tối, tất cả mọi người đang đợi Liễu Tịnh Thanh trở về cùng nhau ăn cơm, Lý Thủ Nhất phát hiện Liễu Tịnh Thanh chính là linh hồn của cái nhà này; hai ông bà Liễu gia bao gồm cả mình đều thiếu Liễu Tịnh Thanh không được.

"Ba con đều đã về nhà một hồi lâu, sao lâu như vậy con mới về?" Liễu mẫu hỏi.

"Trong tay còn có chút việc, xử lý xong mới trở về." Liễu Tịnh Thanh thản nhiên nói. Thật ra thì cô ở công ty đọc mấy quyển tiểu thuyết còn chưa đọc xong, dù sao cô không giống Lý Thủ Nhất không có chuyện làm có dư dả thời gian như vậy, cô đều là sau khi xử lý xong công việc mới dành thời gian đọc. Hôm nay đọc vừa đúng ngay quyển mẹ kế và kế nữ, thời điểm Liễu Tịnh Thanh đọc, tâm tình vẫn là rất vui thích. Lúc Liễu Tịnh Thanh đọc được một nửa, nghĩ tới Lý Thủ Nhất, một khắc đó đặc biệt nhớ nàng, liền về nhà.

"Ta định bảo Thủ Nhất nghỉ hè vào bệnh viện (?), con cảm thấy thế nào?" Liễu phụ hỏi Liễu Tịnh Thanh.

"Con cảm thấy mới vừa thi tốt nghiệp xong, không vội, em cảm thấy thế nào?" Liễu Tịnh Thanh nhìn Lý Thủ Nhất, hỏi ý kiến Lý Thủ Nhất. Cô trái lại mong muốn để cho Lý Thủ Nhất có thể chơi đùa thêm một hồi, ba bốn năm nay Lý Thủ Nhất cố gắng học tập cô đều nhìn thấy, cô muốn để cho Lý Thủ Nhất thoải mái thêm một đoạn thời gian.

"Chờ có thành tích vào đại học rồi lại tính." Lý Thủ Nhất thuận nước đẩy thuyền nói.

"Ừ, sau này hẵng nói." Liễu Tịnh Thanh cảm thấy như vậy rất tốt.

Liễu Tịnh Thanh nhạy cảm phát hiện, cảm giác vừa rồi của mình cũng không sai, tối nay, tâm tình Lý Thủ Nhất không hề tốt, mặc dù nhìn thấy cũng không rõ ràng, mà lại đang lẩn tránh mình, tuy là trước kia em ấy cũng thường xuyên tránh né ánh mắt của mình, nhưng không bao lâu lại sẽ nhịn không được nhìn lén mình, nhưng tối nay hầu như từ đầu tới cuối Lý Thủ Nhất đều đang tránh né mình, cho dù rời khỏi nhà cha mẹ cô, chỉ còn lại có hai người bọn họ riêng lẻ, Lý Thủ Nhất vẫn một bộ dáng tâm sự nặng nề.

Lúc ngồi vào xe, Liễu Tịnh Thanh đột nhiên nghiêng người giúp Lý Thủ Nhất cài dây an toàn, đột ngột có kề sát, tim Lý Thủ Nhất thoáng đập nhanh hơn, nhưng lập tức né qua bên cạnh một chút, kéo ra khoảng cách với Liễu Tịnh Thanh, nàng cảm thấy chỉ có như vậy mình mới có thể giữ lý trí.

"Hôm nay em sao vậy?" Ngồi về vị trí tài xế của mình Liễu Tịnh Thanh đột nhiên hỏi, cô không hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

"Đâu có gì a." Lý Thủ Nhất cố làm tự nhiên nói.

"Cảm giác tâm tình của em có hơi thấp." Liễu Tịnh Thanh nói nhất châm kiến máu (vừa nói là đúng ngay trọng tâm).

Lý Thủ Nhất không nghĩ tới tâm tình của mình bị Liễu Tịnh Thanh phát giác dễ dàng như vậy, trong lòng nàng có chút vui vẻ, lại rất khổ sở.

"Có thể là dì cả sắp tới." Lý Thủ Nhất rất sớm đã biết lấy kinh nguyệt làm cớ đi ngủ ké, lần này lại lấy kinh nguyệt để che giấu tâm tình của mình.

Liễu Tịnh Thanh khẽ liếc nhìn Lý Thủ Nhất, cô biết, bây giờ Lý Thủ Nhất còn chưa muốn nói, bất quá Lý Thủ Nhất là người không giấu tâm sự được, sớm muộn sẽ tự nói với mình, cho nên Liễu Tịnh Thanh cũng không truy hỏi nữa.

Nhưng hiển nhiên lần này cô đánh giá thấp quyết tâm giấu tâm sự của Lý Thủ Nhất, lần này Lý Thủ Nhất hoàn toàn rất nhịn được, không ngờ thật sự cả đêm đều không nói.

Buổi tối hôm nay Lý Thủ Nhất không ngủ được, nhưng mà nàng rất an phận, cũng không dám lại vượt rào làm những hành vi kia với Liễu Tịnh Thanh. Nàng cảm thấy mình nên phải thỏa mãn là bây giờ có thể có cơ hội thân cận với Liễu Tịnh Thanh như vậy, nàng sợ sau khi Liễu Tịnh Thanh biết sẽ xa lánh mình; nàng cũng không hy vọng Liễu Tịnh Thanh cũng giống như mình trở nên không bình thường. Ba nàng là người như vậy không có chút tam quan (giá trị đạo đức) nào, khiến cho Lý Thủ Nhất bị ảnh hưởng phản diện chính là tam quan của Lý Thủ Nhất có chút chính trực quá mức, thật ra thì nàng vẫn là rất để ý người khác nhìn mình thế nào, đặc biệt sợ người khác đánh đồng mình và ba mình. Nàng cảm thấy nên đem bí mật tình cảm biến chất thích Liễu Tịnh Thanh vĩnh viễn giấu kín trong lòng, như vậy đối với Liễu Tịnh Thanh, đối với mình đều là tốt nhất. Liễu Tịnh Thanh là người mình thích nhất, nàng mong muốn Liễu Tịnh Thanh có thể được hạnh phúc lớn nhất trên đời. Nàng cảm thấy trước kia cách thức chung sống coi như rất thân mật của mình và Liễu Tịnh Thanh đã là rất tốt rồi, mình không nên tham cầu thêm gì nữa, yên lặng thích Liễu Tịnh Thanh là tốt rồi. Trong chớp mắt đó, Lý Thủ Nhất liền quyết định phải dừng lại những loại ý tưởng cuồng nhiệt và những hành động không lý trí như trước hôm nay.

Bởi vì Lý Thủ Nhất khác thường cũng khiến Liễu Tịnh Thanh không ngủ được. Thật ra thì cũng không thể nói Lý Thủ Nhất khác thường, chỉ có thể nói khôi phục như trước kia, chân chính khác thường là mấy ngày trước, cái loại đó biểu hiện dường như mê luyến mình. Cô không hiểu rốt cuộc Lý Thủ Nhất làm sao vậy, nhưng cảm xúc của Lý Thủ Nhất đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Liễu Tịnh Thanh. Cô đột nhiên có chút lo lắng sự cuồng nhiệt của Lý Thủ Nhất đối với mình mấy ngày trước chẳng qua là bị tiểu thuyết và truyện tranh lầm dẫn, kết quả của bị hormone khống chế, chứ thật ra thì cũng khong phải thật sự thích mình. Ý nghĩ như vậy khiến Liễu Tịnh Thanh trở nên bất an, dẫu sao Lý Thủ Nhất mới mười chín tuổi, em ấy không phân rõ cảm giác của mình là hợp lý. Điều này khiến Liễu Tịnh Thanh cũng không dám lại hành động khinh xuất. Liễu Tịnh Thanh rất rõ ràng, mình rất quan trọng đối với Lý Thủ Nhất. Thế giới tình cảm của Lý Thủ Nhất vẫn là một trang giấy trắng, mình tiếp tục dụ dỗ lầm dẫn Lý Thủ Nhất có lẽ cũng sẽ thành công, nhưng trong lòng cô càng mong muốn Lý Thủ Nhất là từ thật thích mà thích, chứ không phải bởi vì ân tình hoặc những thứ khác. Nhưng mà, trong quá trình chờ đợi đáp án khiến tâm tình Liễu Tịnh Thanh rất sốt ruột, bởi vì tất cả đều tràn đầy không xác định.

Liễu Tịnh Thanh và Lý Thủ Nhất đều không dám tùy ý tiến lên một bước, điều này khiến các nàng ở chung khôi phục lại cách thức trước kia, đồng thời có chút dè dặt. Liễu Tịnh Thanh không dám hành động khinh xuất , cũng không còn chủ động trêu chọc Lý Thủ Nhất nữa. Lý Thủ Nhất phát hiện cảm giác của mình mấy ngày trước cũng là sai, Liễu Tịnh Thanh cũng không có quá mức thân mật, quả nhiên đều là mình suy nghĩ chủ quan mà ra, điều này khiến Lý Thủ Nhất cảm thấy vô cùng ủ rũ, mặc dù muốn giấu bí mật ở trong lòng, nhưng lại mơ hồ hy vọng đối phương cũng có tình cảm khác biệt với mình, như vậy tất cả cũng đều không giống rồi.

|BHTT|(Drop)|Dưỡng Thành Tình Nhân - Minh Dã Where stories live. Discover now